• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Môi trường sống

Hướng Dẫn Cách Tắm Cát Khi Áp Dụng Lối Sống Thuận Tự Nhiên

Ngày đăng:22/12/2023
Nguồn tintienkhang.com
Lượt xem:381
0
Ngày nay không khí đã bị ô nhiễm rất nhiều và trong thức ăn cũng có rất nhiều các chất độc hóa học. Sau một khoảng thời gian dài thì trong cơ thể của bạn sẽ làm tích tụ một lượng lớn các chất độc hại như chì, thủy ngân, cadmium, thallium,.. Các chất này nếu không được đưa ra ngoài thì sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của bạn. Một trong những phương pháp tự nhiên hữu hiệu nhất để thải độc tố từ cơ thể ra ngoài đó chính là tắm cát biển. Tiến Khang sẽ hướng dẫn cho bạn cách tắm cát biển trong lối sống thuận tự nhiên qua những nội dung sau.

Nguồn gốc của phương pháp tắm cát biển

Phương pháp này đã được Herman Aihara (đây chính là một đại đệ tử của tiên sinh Ohsawa) phát hiện ra. Tiên sinh Ohsawa chính là người sáng lập ra phương pháp thực dưỡng, phương pháp này đã giúp cho cơ thể con người tái tạo lại quân bình nhanh chóng, đẩy lùi mọi bệnh tật.
Câu chuyện đệ tử tiên sinh Ohsawa tìm ra phương pháp thải độc bằng tắm cát rất thú vị. Tại một làng chài ở Nhật, có một ngư dân ăn trúng thịt cá nóc độc. Người dân tại làng chài đã đem người ngư dân này chôn xuống cát biển, để ló đầu lên trên. Chỉ trong vài giờ đồng hồ độc cá nóc trong người ngư dân đã tan biến hết và người này khỏe mạnh bình thường.
Lúc này đệ tử tiên sinh mới thắc mắc, liệu ngoài hút được độc từ cá nóc thì cát biển có thể hút được những độc tố khác hay không? 
Để tìm ra đáp án cho câu trả lời trên ông đã thực hiện rất nhiều nghiên cứu và thử nghiệm hiệu quả của phương pháp tắm cát biển thải độc. Kết quả của nghiên cứu đã chỉ ra tắm cát biển hoàn toàn có khả năng hút được những chất độc tích tụ trong gan, thận, phổi,... Từ đó, phương pháp tắm cát biển đã được đưa bước thứ 5 trong 7 bước lập lại quân bình trong cơ thể.

Hướng dẫn cách tắm cát khi áp dụng lối sống thuận tự nhiên

Tắm cát biển không chỉ đơn giản là chôn cơ thể xuống cát là xong. Để có thể tống khứ hết tất cả độc tố trong cơ thể ra ngoài bạn hãy cần chuẩn bị các bước như sau:

Bước 1: Chuẩn bị đồ dùng cần thiết

  • 1 bình nước lọc.
  • 1 cái dù che mắt.
  • 1 cái xẻng đào cát.
  • 1 nón và kính mát.

Bước 2: Chọn vị trí tắm cát

Vị trí tốt nhất để tắm cát đó là gần sát mặt biển. Chỉ gần sát chứ không được để nước biển tràn vào tiếp xúc với cơ thể.

Bước 3: Đào hố cát

  • Về chiều dài: Chiều dài của hố cát sẽ quyết định bởi chiều dài kích thước cơ thể của bạn. 
  • Về độ sâu: Độ sâu tối thiểu của hố cát sẽ là 25 đến 30cm.
  • Về độ nghiêng: Nghiêng khoảng từ 20 độ.
  • Lưu ý: cát được đào lên bạn nên chất đống tại vị trí sao cho khi nằm xuống hố cát bạn có thể đưa tay với tới được đống cát.
Hướng dẫn tắm cát biển

Bước 4: Trước khi ngồi xuống hố cát

Trước khi ngồi xuống hố cát thì bạn hãy trải lót 1 ít cát khô nóng xuống hố.
Lựa chỗ để dù để che được đầu và mặt.

Bước 5: Vùi mình xuống hố cát

Khi đắp cát lên người bạn hãy chừa lại phần đầu, cổ và một cánh tay bên ngoài. Bạn hãy dùng cánh tay bên ngoài này để lấy cát từ đống cát vừa được đào lên từ hố để đắp lên người. Độ dày tốt nhất là từ 10 đến 20cm.

Thời gian tắm và lưu ý khi khi tắm cát

Thời gian tắm: Tùy vào thể trạng mà bạn có thể tắm từ 20 phút đến nhiều giờ. Khi bạn cảm thấy hơi khó thở thì dừng tắm cát.
Sau 15 phút tắm cát thì bạn mới nên tắm nước biển và tắm lại với nước ấm.
Tắm cát biển không làm bạn mất nhiều thời gian nhưng lại mang lại hiệu quả vô cùng cao. Nhưng bạn lưu ý không nên quá lạm dụng phương pháp này để tránh việc bị phản tác dụng. Tốt nhất là nên tắm liên tục 3 ngày sau đó nghỉ và đến 1, 2 ngày sau hãy tắm tiếp.
Như vậy từ những nội dung bên trên Tiến Khang cũng đã hướng dẫn cho các bước để tắm cát biển trong lối sống thuận tự nhiên. Tắm cát biển không mất chi phí nhưng lại mang lại rất nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe. Để quá định lặp lại quân bình nhanh hơn bạn hãy kết hợp thêm 6 bước còn lại trong lối sống thuận tự nhiên nhé!
Xem thêm: 
=> 7 Bước Lặp Lại Quân Bình Nhanh Chóng Nhất 
=> Hướng Dẫn Tắm Nắng Trong Lối Sống Thuận Tự Nhiên
Chia sẻ bài viết
Có thể bạn quan tâm
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng