• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Môi trường sống

Hướng Dẫn Tắm Nắng Trong Lối Sống Thuận Tự Nhiên

Ngày đăng:22/12/2023
Nguồn tintienkhang.com
Lượt xem:318
0
Tắm nắng chính là bước thứ 4 trong 7 bước cần thực hiện trong lối sống thuận tự nhiên. Có thể nói khi tắm nắng đúng cách sẽ mang lại rất nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe. Để biết được đó là những lợi ích nào và làm sao để tắm nắng đúng cách thì bạn hãy xem những nội dung dưới đây của Tiến Khang.

Lợi ích của việc tắm nắng

Ánh nắng mặt trời là một trong những nguồn cung cấp vitamin D tự nhiên cho cơ thể dồi dào nhất. 
  • Đối với trẻ em: Tắm nắng sẽ giúp xương chắc khỏe, giúp tăng trưởng chiều cao nhanh nhất, đồng thời ánh nắng còn có khả năng giúp ngăn ngừa bệnh vàng da ở rẻ.
  • Đối với người lớn: Tắm nắng có tác dụng ngăn ngừa bệnh loãng xương, giúp tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng và chống chọi với bệnh tật tốt hơn.
Khi cơ thể tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ giúp kích thích sản sinh số lượng bạch cầu cùng với các kháng thể miễn dịch tốt cho cơ thể. Bạch cầu cùng với các kháng thể giúp tiêu diệt các loại vi khuẩn và vi rút gây hại trong người.
Tắm nắng mặt trời sẽ giúp cho bạn có một làn da khỏe mạnh, giảm ngay các triệu chứng của các bệnh ngoài da như chàm, viêm da, vảy nến, trứng cá,..
Các thành phần có trong ánh nắng mặt trời còn được biết đến với khả năng chuyển hóa hàm lượng cholesterol trong máu trở thành hormone steroid và các loại hormone khác cần thiết cho cơ thể. Nếu cơ thể không hấp thụ được đủ ánh sáng mặt trời trong một khoảng thời gian dài thì quá trình ngược lại sẽ diễn ra. Tức là sẽ có khả năng các chất sẽ bị chuyển hóa thành cholesterol và làm tăng cholesterol trong máu.
Đã có nhiều nghiên cứu cũng đã chứng minh được tắm nắng sẽ giúp làm cơ thể sản sinh ra 2 loại hormone vui vẻ đó là serotonin và endorphin. 2 loại hormone này được xem như là một chất dẫn truyền hóa học đóng vai trò ổn định tâm trạng giúp bạn giảm căng thẳng, mệt mỏi,...
Khi bạn tắm nắng với khoảng thời gian hợp lý thì còn có thể giúp giảm nguy mắc bệnh ung thư hiệu quả, đặc biết đó là ung thư hạch bạch huyết, ung thư hạch bạch huyết hodgkin, ung thư ruột già và cả ung thư buồng trứng.
Lợi ích của việc tắm nắng

Hướng dẫn cách tắm nắng trong lối sống thuận tự nhiên

  • Thời gian lý tưởng nhất để tắm nắng đó là sau khi có nắng được khoảng 30 phút (tùy vùng và tùy mùa sẽ có sự khác nhau về thời gian tắm nắng)
  • Thời gian tắm: Từ 10 phút đến 1 h.
  • Trang phục tắm: Khi tắm thì bạn nên mặc càng ít đồ càng tốt. Đối với nữ thì có thể mặc 2 mảnh còn đối với nam thì có thể mặc 1 mảnh.
  • Không nên thoa kem chống nắng vì trong kem chống nắng có chứa khá nhiều hóa chất không tốt cho sức khỏe.
  • Để đạt được hiệu quả nhanh nhất thì bạn nên kết hợp giữa tắm nắng, hít thở không khí biển và đi chân trần trên cát.
Hướng dẫn tắm nắng trong lối sống thuận tự nhiên

Những lưu ý khi thực hành tắm nắng

  • Bạn tắm đến khi thấy người nóng lên, lỗ chân lông nổi hột như sảy nhỏ và da ửng hồng là đã đủ thời gian.
  • Nhắm mắt khi nhìn mặt trời rất tốt, có thể diễn ra từ 5 đến 7 phút.
  • Không nên tắm vào nắng chiều vì vào khoảng thời gian này nắng khá gắt và có hại, khi tắm nắng sẽ gây phản tác dụng, thậm chí còn làm tăng khả năng bị mắc bệnh ung thư da. 
  • Bạn lưu ý cũng không nên tắm nắng quá lâu, điều này rất dễ gây phản tác dụng như bị cảm nắng, bỏng da, khô da, sạm da,..
Như vậy từ những bài viết bên trên Tiến Khang cũng đã chia sẻ đến bạn toàn bộ thông tin liên quan đến phương pháp tắm nắng. Ngoài tắm nắng bạn hãy kết hợp thêm tắm cát, đi chân trần trên cát và ăn uống thực dưỡng để cơ thể mau chóng lặp lại quân bình, luôn luôn được khỏe mạnh.
=> Xem thêm: 7 Bước Lặp Lại Quân Bình Nhanh Chóng Nhất
Chia sẻ bài viết
Có thể bạn quan tâm
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng