• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Thảo dược Ông ba đất phèn

Tinh Dầu Tràm Trà Trị Mụn Được Không Và Cách Sử Dụng Tinh Dầu

Ngày đăng:21/03/2024
Nguồn tintienkhang.com
Lượt xem:179
0
Theo Y học, tinh dầu tràm trà có chứa chất kháng khuẩn cao, mùi thơm đặc trưng và có tính âm và có nhiều công dụng như kháng khuẩn, làm sạch, giảm ngứa,...nên được ứng dụng rộng rãi trong các sản phẩm dược và mỹ phẩm, đặc biệt nó là “ khắc tinh” của các loại mụn. Nhưng nhiều bạn vẫn còn thắc mắc rằng tinh dầu tràm trà trị mụn được không? và cách dùng tinh dầu sao cho hiệu quả, hãy cùng Tiến Khang giải đáp qua bài viết bên dưới nhé!

Công dụng trị mụn của tinh dầu tràm trà

Tràm trà là một loại thảo dược được chiết xuất thành dạng tinh dầu thường được ứng dụng trong sản xuất mỹ phẩm. Đây là một chất tự nhiên rất lành tính giúp kháng khuẩn, ngừa viêm và làm lành da hiệu quả.. 
Ngoài là thành phần trong các loại mỹ phẩm chăm sóc da tràm trà còn có nhiều công dụng hữu ích như giảm căng thẳng, thư giãn đầu óc, giảm đau, giảm sưng do côn trùng cắn,...  
Tinh dầu tràm trà được ứng dụng nhiều sóc sắc đẹp và công dụng phổ biến nhất là điều trị các loại mụn trên da như mụn trứng cá, mụn bọc, mụn viêm...
Được ép từ lá cây tràm trà Melaleuca Alternifolia của Úc sở hữu các thành phần như terpinen-4-ol, alpha-terpineol, alpha-pinene có khả năng phá huỷ tế bào vi khuẩn và diệt khuẩn cực kỳ hiệu quả trong trị mụn như:  
  • Đối với mụn trứng cá, tinh dầu sẽ giúp giảm mức độ nghiêm trọng của mụn và các triệu chứng viêm da đến 40%
  • Ngăn ngừa và ức chế sự phát triển của các loại vi khuẩn gây hại cho da từ môi trường và không khí nên sẽ giảm khả năng mụn nặng hơn. 
  • Về khả năng phục hồi da thì tinh dầu có khả năng dưỡng ẩm cao và làm mờ sẹo, giảm thâm do mụn để lại. 
  • Với khả năng làm lành và sạch da tràm trà giúp giảm dị ứng da ngăn ngừa nhiễm khuẩn làm lành vết thương nhanh hơn.

Cách sử dụng tinh dầu tràm trà trị mụn

Tinh dầu tràm trà có nhiều công dụng nhưng nếu không biết cách sử dụng sẽ gây hại cho da và khiến tình trạng mụn nặng hơn. Dưới đây là một số cách trị mụn từ tinh dầu tràm trà phổ biến và mang lại hiệu quả tối đa khi trị mụn.

Bôi trực tiếp tinh dầu tràm trà

Cách đơn giản và hiệu quả nhất chính là bôi tinh dầu tràm trà trực tiếp lên nốt mụn có thể chọn Tinh Dầu Tràm Trà Ka 100% tự nhiên để tăng thêm hiệu quả khi sử dụng. Nếu chấm lên mụn sẽ giúp tinh dầu thấm sâu vào da giúp tình trạng mụn giảm nhanh, kháng khuẩn hiệu quả. 
Trước khi bôi tinh dầu cần làm sạch da là lau khô và dùng tăm bông thấm tinh dầu và bôi nhẹ nhàng lên nốt mụn. Có thể để qua đêm nếu không thấy bị kích ứng hay sưng đỏ. Ban đầu nên bôi buổi tối sau đó bôi đều đặn 2 lần/ ngày đến khi mụn xẹp và khô cùi. 

Pha loãng tinh dầu trị mụn

Tinh dầu nguyên chất thường có tác dụng kháng khuẩn mạnh có thể gây kích ứng nếu da bạn mỏng và nhạy cảm nên trước khi bôi lên mặt bạn có thể pha loãng tinh dầu cùng với dầu nền, lô hội hoặc mật ong để dịu nhẹ và an toàn cho da hơn 
Pha loãng theo tỷ lệ 20 giọt tinh dầu tràm x 10ml các loại dầu nền khác. Bạn có thể dùng bông tẩy trang hoặc rửa tay thật sạch để bôi tinh dầu pha loãng lên da mụn. Có thể thoa hỗn hợp này lên toàn bộ da mặt hoặc các vùng chỉ có mụn, tuy nhiên hiệu quả sẽ chậm hơn nhưng an toàn cho da nhạy cảm hơn.
Pha loãng tinh dầu tràm trà

Xông mặt 

Việc xông tinh dầu giúp da được làm sạch và lỗ chân lông sẽ thông thoáng, đây là phương pháp khắc phục tình trạng mụn đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Xông hơi thường xuyên sẽ giúp da được trẻ hoá và ngăn ngừa mụn trở lại, chống mụn tái xuất hiện lại do được làm sạch từ sâu bên trong da.
Chỉ cần hoà tan nước nóng vào chậu thêm 2-3 giọt tinh dầu sau đó trùm khăn kín cả đầu trong 5-10 phút. Hoặc sử dụng máy xông khi quá bận rộn. Ngoài trị mụn, phương pháp này còn giúp giảm stress do mùi tinh dầu thơm và rất dễ chịu 
Xông mặt bằng tinh dầu tràm trà

Đắp mặt nạ tinh dầu tràm trà

Đắp mặt nạ cần kiên trì và đều đặn để mang lại hiệu trị mụn tốt nhất. Hiện nay, có nhiều loại mặt nạ có chứa sẵn tinh dầu trong thành phần có thể đắp trực tiếp lên da. Nếu bạn lo lắng về chất lượng sản phẩm bạn có thể tự mua mặt nạ giấy thấm hỗn hợp nước và tinh dầu nguyên chất để sử dụng. 
Với cách này giúp diệt khuẩn và làm khô mụn nhanh ngăn ngừa mụn hiệu quả. Tránh đắp vùng mắt và không để quá lâu trên da và rửa sạch lại bằng nước ấm và giữ ẩm da kỹ lưỡng.
Đắp mạt nạ tinh dầu tràm trà

Tẩy tế bào chết với tinh dầu tràm trà

Bên cạnh việc bôi tình dầu lên da, bạn có thể dùng tinh dầu để tẩy tế bào chết để đẩy nhanh quá trình trị mụn, giúp tinh dầu thấm nhanh và mang lại hiệu quả cao hơn.
Pha tinh dầu với các loại dầu khác, đường và mật ong là có ngay hỗn hợp tẩy tế bào chết an toàn, sau khi thoa hỗn hợp lên mặt cần massage đều và rửa lại bằng nước ấm thật sạch sẽ cảm nhận được hiệu quả mà nó mang lại.

Làm nước xịt khoáng

Nước xịt khoáng từ tràm trà sẽ giúp cân bằng lại da hiệu quả. Có thể dùng bông tẩy trang hoặc bình xịt để xịt đều lên da mụn. Lưu ý không xịt quá gần mặt và tránh phần mắt. 
Nên sử dụng thường xuyên để mang lại hiệu quả nhanh hơn.
Làm nước xịt khoáng

Cho vào nước ngâm tắm

Nếu nhà bạn có bồn tắm, bạn có thể nhỏ vài giọt tinh dầu vào bồn để trị mụn trứng cá, mụn lưng và một vài vị trí khác trên cơ thể. Ngoài công dụng trị mụn còn giúp lưu thông máu tốt, cải thiện sức khỏe và tâm trí thoải mái. 

Những lưu ý khi sử dụng tinh dầu tràm trà trị mụn

Tinh dầu tràm trà là dược liệu lành tính và công dụng trị mụn an toàn, không quá nhanh và không gây khô da hay bong tróc nên có thể yên tâm khi sử dụng. 
Tuy nhiên, nhiều người sử dụng tinh dầu tràm trà trị mụn đánh giá rằng không hiệu quả hay bị kích ứng và mụn sưng đỏ hơn. Nên bạn đang có ý định dùng tràm trà để trị mụn cần lưu ý các điểm sau đây để trị mụn hiệu quả và không gây hại thêm cho da :
  1. Kiểm tra da và tình trạng mụn: Trước khi bôi tinh dầu trực tiếp trên da bạn nên thử 1 ít lên da tay và để qua 1 ngày quan sát có bị kích ứng, nổi mẩn hay ngứa rát rồi mới bôi lên da mụn.
  2. Đảm bảo tinh dầu nguyên chất: Trên thị trường có nhiều nơi bán tinh dầu tràm trà với nhiều mức giá khác nhau nên bạn cần lựa chọn nơi bán uy tín để đảm bảo hiệu quả và an toàn cho da.
  3. Vệ sinh da đúng cách: Để đảm bảo hiệu quả trên da bạn cần vệ sinh da thật sạch để tinh dầu có thể thẩm thấu vào da và mang lại hiệu quả. Và phải vệ sinh tay diệt vi khuẩn trước tiên chạm vào da. 
  4. Tránh thoa gần mắt: Với đặc tính kháng khuẩn mạnh nếu tràm trà tiếp xúc gần mắt sẽ gây tổn thương và nguy hiểm
  5. Tránh tiếp xúc ánh sáng mặt trời: Da mụn đang nhạy cảm nên khi đi nắng phải thoa kem chống nắng và che chắn kỹ càng hạn chế gây bỏng và sạm da.
  6. Tuyệt đối không uống tinh dầu: Uống tinh dầu tràm trà nguyên chất có thể gây chóng mặt, hôn mê, phát ban,...

Mua tinh dầu tràm trà trị mụn ở đâu

Trị mụn là quá trình lâu dài cần lựa chọn sản phẩm phù hợp với da và mang lại hiệu quả an toàn cho da nhất. Trước khi mua tinh dầu tràm trà bạn nên tìm hiểu kỹ càng và mua ở những nơi uy tín có được đánh giá tốt để mua đúng sản phẩm nguyên chất và chất lượng. Tiến Khang đang phân phối sản phẩm Tinh Dầu Tràm Trà Ka - Ông Ba Đất Phèn chính hãng. Bạn có thể đặt mua trực tiếp hoặc đặt hàng online ngay tại website của Tiến Khang.  
Qua những chia sẻ trên, mong rằng bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi đầu bài là tinh dầu tràm trà trị mụn được không?. Hi vọng bạn đã biết cách dùng tinh dầu để trị mụn hiệu quả nhé. Nếu bạn đang trong quá trình trị mụn và muốn trị theo phương pháp tự nhiên thì hãy dùng thử tinh dầu tràm trà, đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng. Dù là sản phẩm lành tính nhưng bạn cũng nên tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình nhé!
Xem thêm các thông tin hữu ích khác 
=> Tiểu Sử Về Ông Ba Đất Phèn - Mua Thảo Dược Ông Ba Đất Phèn Ở Đâu?
=> Nóng Gan Nổi Mụn: Nguyên Nhân Hình Thành Và Cách Điều Trị
=> Chia Sẻ Về Top 3 Sản Phẩm Chứa Nhàu Tốt Nhất Trên Thị Trường
Chia sẻ bài viết
Có thể bạn quan tâm
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng