• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Cẩm Nang 6 Cách Làm Đẹp Tự Nhiên Từ Dầu Mè Nguyên Chất

Ngày đăng04/03/2024
414Lượt xem
Nguồn tintienkhang.com
0
Trong số các loại dầu thực vật thì dầu mè là loại dầu hiếm hoi có thể hỗ trợ rất tốt trong vấn đề làm đẹp của chị em phụ nữ. Để biết được những công dụng của dầu mè và cách ứng dụng dầu mè trong làm đẹp bạn hãy xem ngay những nội dung này của Tiến Khang nhé!
Những công dụng của dầu mè trong làm đẹp

Dầu mè giúp làm chậm đi quá trình lão hóa da

Trong dầu mè có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, đặc biệt là hợp chất phenolic, những chất này sẽ ngăn chặn sự hình thành của các gốc tự do, làm chậm đi quá trình quá trình lão hóa da rất hiệu quả.
Dầu mè giúp làm giảm nám, tàn nhang
Hàm lượng vitamin E trong dầu mè vô cùng dồi dào dồi. Trong vitamin e có chứa một chất có tên là alpha tocopherol, chất này được chứng minh là có thể thúc đẩy quá trình sản sinh collagen, tái tạo lại làn da, mờ đi các vết thâm nám, tàn nhang trả lại cho bạn một làn da mịn màng không tùy vết.

Dầu mè dưỡng ẩm da

Dầu mè chứa chủ yếu là các loại axit béo tốt như axit linoleic, axit oleic, axit panmitic, axit stearic,..khi bạn sử dụng dầu mè cho làn da thì những axit béo này sẽ ngậm nước và giữ nước lại cho làn da. Khi làm da có đủ độ ẩm thì sẽ trở nên căng bóng, mịn màng,..
Cẩm nang sử dụng dầu mè để làm đẹp
Dưỡng ẩm da từ dầu mè

Tẩy trang bằng dầu mè

Thông thường để tẩy trang cho da thì chúng ta sẽ sử dụng những loại mỹ phẩm. Có thể bạn chưa biết, sử dụng dầu mè để tẩy trang là một trong những phương pháp làm sạch da từ thiên nhiên vô cùng hiệu quả. 
Bạn có thể sử dụng dầu mè thấm trực tiếp vào bông tẩy trang để tẩy trang cho da. Những tinh chất trong dầu mè sẽ cuốn những bụi bẩn từ sâu trong lỗ chân lông ra ngoài. Ngoài ra, dầu mè còn có tính chống viêm, kháng  khuẩn nên khi sử dụng dầu mè để tẩy trang sẽ ngăn ngừa nguy cơ hình thành mụn.

Sử dụng dầu mè để làm mặt nạ trị mụn

Nếu da mặt bạn có nhiều thâm mụn, da quá khô hoặc da quá dầu thì bạn có thể sử dụng dầu mè để làm mặt nạ cải thiện sức khỏe làn da. Để làm mặt nạ cho da mặt từ dầu mè bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:
  • Bước 1: Sử dụng 1 cái chén, cho vào chén khoảng 1 muỗng cà phê tinh bột nghệ và cho dầu mè vừa đủ sau cho tạo thành 1 hỗn hợp sền sệt.
  • Bước 2: Làm sạch da, sau đó bạn hãy bôi hỗn hợp này lên mặt. Mát xa trong khoảng 1 phút để các tinh chất có trong mặt nạ thấm sâu vào trong từng lỗ chân lông. Mát xa xong thì bạn thư giãn đắp mặt trong khoảng 15 đến 20 phút thì rửa mặt lại với nước ấm. Mỗi tuần bạn hãy đắp từ 2 - 3 lần để mang đến hiệu quả tốt nhất.
Mặt nạ dầu mè nguyên chất trị mụn

Tẩy tế bào chết cho da

Làn da của chúng ta luôn luôn đào thải tế bào chết ra ngoài theo từng giây, từng phút. Khi những tế bào da chết này đào thải ra ngoài thì còn động lại ở lớp biểu bì da. Để da được mịn màng, không sừng, không sạm thì bạn cần phải tẩy tế bào da chết cho da thường xuyên.
Cách hiệu quả nhất để tẩy tế bào da chết cho da đó chính là dụng dầu mè. Để tẩy bào da chết cho da thì ngoài dầu mè bạn cần chuẩn bị thêm đường nâu. Bạn hãy trộn đường nâu cùng với dầu mè lại thành 1 hỗn hợp. Sau đó bôi hỗn hợp này ở các vùng da như cổ, nách, cánh tay, da đùi, da chân, mát xa thật nhẹ nhàng để đường và dầu mè lấy đi toàn bộ tế bào da chết già cõi bám trên da.
Tẩy tế bào da chết bằng dầu mè xong thì bạn hãy tắm lại như bình thường. Mỗi tuần bạn hãy tắm một lần, để đảm bảo làn da của mình lúc nào cũng được mềm mịn nhé.

Sử dụng dầu mè để làm dài mi

Nếu bạn muốn có một bờ mi cong vút, đen tuyền thì một trong những cách tốt nhất mà bạn có thể thực hiện đó là sử dụng dầu mè để dưỡng mi. Mỗi ngày, trước khi đi ngủ, bạn có thể ngấm chút ít dầu mè vào tăm bông, sau đó nhẹ nhàng chải đều lên mi. Làm đều đặn trong khoảng 4 - 8 tuần bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
Dưỡng mi bằng dầu mè
Như vậy từ những thông tin bên, Tiến Khang cũng đã chia sẻ đến bạn những lợi ích của dầu mè trong làm đẹp và các cách để sử dụng dầu mè. Sử dụng dầu mè để làm đẹp là rất tốt, tuy nhiên chỉ tốt thì bạn sử dụng dầu mè nguyên chất. 
Để mua được đúng dầu mè nguyên chất ép từ 100% hạt mè đen thì bạn hãy gọi ngay cho chúng tôi theo hotline bên dưới nhé!
=> Hướng Dẫn Chăm Sóc Da Bằng Cách Đắp Mặt Nạ Bột Rau Má Cho Các Nàng 
=> Bột Diếp Cá Đắp Mặt Mang Đến Những Công Dụng Gì Cho Làn Da? 
=> 5 Công Thức Mặt Nạ Yến Mạch Làm Đẹp Da Tại Nhà
Chia sẻ bài viết
Tags
Có thể bạn quan tâm
Về đầu
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng