• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Mẹo làm đẹp

Bột Diếp Cá Đắp Mặt Mang Đến Những Công Dụng Gì Cho Làn Da?

Ngày đăng:04/03/2024
Nguồn tintienkhang.com
Lượt xem:179
0
Bột diếp cá ngoài được sử dụng để làm nước uống, chế biến món ăn ao sử dụng thì loại bột này còn được sử dụng để làm thành các loại mặt nạ chăm sóc da. Trong bột diếp cá có chứa chất chống chống viêm, chống oxy hóa, tùy vào thành phần được kết hợp cùng mà mặt nạ bột diếp cá sẽ mang đến rất nhiều công dụng như giúp trị mụn, kiềm dầu, làm sáng da,...
Để biết rõ hơn bột diếp cá đắp mặt có công dụng gì và cách tự làm 5 loại mặt nạ bột diếp cá tại nhà cho từng loại da thì bạn hãy xem ngay những nội dung dưới đây của Tiến Khang nhé!

Bột diếp cá đắp mặt có công dụng gì?

Đã từ rất lâu, bột diếp cá được sử dụng như một loại nguyên liệu làm đẹp không thể thiếu đối với người Nhật Bản. Trong bột diếp cá có chứa rất nhiều các loại vitamin, khoáng chất, các chống oxy hóa, chất chống viêm,..những chất này được chứng minh sẽ giúp cải thiện rất tốt sức khỏe của làn da.
Để đẩy nhanh các công dụng như trị mụn ẩn, cấp ẩm cho da, điều trị da dầu nhờn, giúp đều màu da,..thì mặt nạ bột diếp cá còn được kết hợp thêm cùng với các thành phần khác như mật ong, nha đam, muối,...Tùy thuộc vào tình trạng da mà bạn kết hợp thành phần thích hợp.
Mặt nạ từ bột diếp cá

4 cách đắp mặt bột diếp cá 

Bạn lưu ý, để làm mặt nạ diếp cá thì bạn cần sử dụng bột diếp cá được làm từ 100% diếp cá, không có pha hỗn tạp. Trước khi đắp mặt thì bạn hãy làm sạch da, sau đó tùy vào loại mặt nạ mà bạn có thể đắp từ 15 - 20 phút. Mỗi tuần chỉ nên đắp từ 2 - 3 lần.

Mặt nạ bột diếp cá trị mụn ẩn

Loại mặt nạ từ bột diếp cá đầu tiên mà Tiến Khang muốn chia sẻ đến bạn đó chính là mặt nạ dành cho những làn da có nhiều mụn ẩn. Để thực hiện bạn chỉ cần sử dụng bột diếp cá và mật ong. Đặc tính của diếp cá là kháng viêm, kết hợp với lượng lớn vitamin C và axit malic có trong mật ong sẽ có tác dụng đẩy những nhân mụn sâu trong làn da bên trên, trả lại cho bạn một làn da láng mịn, không tì vết. Cách thực hiện như sau:
  • Bước 1: Bạn chuẩn bị 1 cái chén nhỏ và cho vào chén khoảng 1 gram bột diếp cá nguyên chất cùng với khoảng nửa muỗng cà phê mật ong rừng Ngọc Linh.
  • Bước 2: Trộn đều 2 thành phần để thành được một hỗn hợp sền sệt.
  • Bước 3: Bạn hãy làm sạch da và dùng bông tẩy trang lau khô mặt, cho hỗn hợp bột diếp cá lên trên. Nằm yên thư giãn trong khoảng 15 đến 20 phút sau đó rửa sạch với nước. Mỗi tuần tuần đắp tối đa 3 ngày (đắp cách ngày) để mang lại hiệu quả tốt nhất.
Bột diếp cá đắp mặt trị mụn ẩn

Mặt nạ bột diếp cá giúp đều màu da

Sử dụng bột diếp cá để uống mỗi ngày sẽ là phương pháp tốt nhất làm đẹp từ bên trong. Để đẩy nhanh tác dụng và tác động trực tiếp đến làn da bên ngoài thì bạn cũng có thể sử dụng bột diếp cá để đắp mặt nạ. Với hàm lượng các chất chống oxy hóa và vitamin A, vitamin C có trong bột diếp cá sẽ giúp đánh bay những vết thâm mụn, vết nám từ đó bạn sẽ có một làn da đều màu và mềm mại hơn.
Để da được điều màu khi sử dụng mặt nạ bột diếp cá thì bạn chỉ cần sử dụng mỗi bột diếp cá hoặc có thể kết hợp bột diếp cá cùng với nước cốt chanh. Cách làm như sau:
  • Bước 1: Bạn hãy sử dụng 1 gram bột diếp cá cho vào chén.
  • Bước 2: Cho thêm chanh hoặc nước lọc đến khi tạo thành 1 hỗn hợp sền sệt.
  • Bước 3: Sau khi làm sạch và lau khô da thì bạn hãy thoa đều mặt nạ bột diếp cá lên da. Dùng tay mát xa nhẹ nhàng để tinh chất thấm sâu vào da trong 1 phút. Sau đó để yên thư giãn trong 15 - 20 phút, rồi rửa lại với nước sạch. Mỗi tuần đắp từ 2 - 3 lần, mỗi lần cách nhau từ 1 - 2 ngày.

Mặt nạ bột diếp cá dành cho da bị dầu nhờn

Nếu da mặt bạn đang gặp phải tình trạng da tiết quá nhiều dầu, nhờn thì bạn nên sử dụng bột diếp cá kết hợp với muối để làm mặt nạ đắp mặt. Bột diếp cá sẽ hỗ trợ ngăn ngừa hình thành mụn, kháng viêm. Muối sẽ có tác dụng làm se khít lỗ chân lông, từ đó da sẽ giảm tiết dầu. Cách thực hiện
  • Bước 1: Bạn hãy sử dụng khoảng 1 gram bột diếp cá nguyên chất (khoảng nửa muỗng cà phê) cùng với vài hạt muối biển tự nhiên.
  • Bước 2: Cho vài giọt nước vào để tạo thành 1 hỗn hợp sền sệt.
  • Bước 3: Làm sạch da và đắp mặt nạ lên da trong khoảng 15 - 20 phút. Rửa sạch lại với nước. 
Trong số các loại mặt nạ từ bột diếp cá thì loại mặt nạ này có tính kháng khuẩn cao nhất và tác dụng của nhanh nhất. Vì thế mỗi tuần bạn chỉ nên đắp tối đa 2 ngày để không gây hại đến da.
Mặt nạ bột diếp cá cho da nhờn

Mặt nạ bột diếp cá giúp cấp nước, dưỡng ẩm da

Bột diếp cá kết hợp với nha đam sẽ tạo thành một loại mặt nạ giúp cấp nước, dưỡng ẩm cho da rất tốt.  Ngoài giúp làm ẩm da thì trong nha đam có chứa rất nhiều axit amin giúp kích thích sản sinh collagen, giúp làm chậm đi quá trình lão hóa da.
Cách thực hiện
  • Bước 1: Bạn hãy sử dụng cạo lấy lớp nhầy của nha đam. Lưu ý khi cạo thì bạn hãy cạo sâu bên trong phần thịt, tránh cạo lớp mủ màu vàng bên ngoài sẽ gây ngứa da.
  • Bước 2: Sau khi lấy nha đam bạn hãy cho khoảng nửa muỗng cà phê bột diếp cá nguyên chất vào, trộn thật đều.
  • Bước 3: Làm sạch da xong bạn hãy đắp hỗn hợp mặt nạ bột diếp cá nha đam lên trên. Đắp trong khoảng 15 - 20 phút và rửa sạch lại với nước. Sau khi đắp xong bạn sẽ cảm nhận được ngay làn da của mình trở nên mềm mịn, căng tràn.

Những lưu ý khi đắp mặt nạ bột diếp cá

Có nên đắp mặt nạ bột diếp cá mỗi ngày không?

Bột diếp cá sử dụng để làm mặt sẽ mang đến hiệu quả rất rõ rệt cho làn da. Tuy nhiên, điều gì cũng thế, dục tốc thì bất đạt vì thế đừng vì quá nôn nao mà bạn ngày nào cũng sử dụng bột diếp cá để đắp mặt. Vì làn da cho cũng ta cần thời gian để hấp thụ và cần thời gian để “thở”, nếu bạn quá lạm dụng đắp bột diếp cá mỗi ngày sẽ rất dễ làm tổn thương da, da còn yếu hơn so với lúc chưa đắp.

Mua bột diếp cá đắp mặt ở đâu?

Mặt nạ bột diếp cá chỉ có thể giúp cải thiện làn da tốt nhất khi bạn sử dụng bột diếp cá nguyên chất, không pha thêm tạp chất. Để đảm bảo mua được đúng bột diếp cá nguyên chất 100% thì bạn có thể lựa chọn mua tại Tiến Khang.
Sản phẩm bột diếp cá đang có tại cửa hàng Tiến Khang là một sản phẩm của thương hiệu Goce. Đây là loại được sấy lạnh và nghiền mịn với công nghệ hiện đại nhất giúp giữ nguyên được toàn bộ dưỡng chất vốn có của diếp cá. Sản phẩm này cũng đã đạt được chứng nhận ISO22000 và đạt tiêu chuẩn quốc tế để xuất khẩu sang các quốc gia như Mỹ, Hàn, Đức, Nhật,...
Ngoài dùng bột diếp cá để đắp mặt thì bạn cũng có thể dùng loại bột này để uống để nâng cao sức khỏe và làm đẹp từ sâu bên trong.
Mua bột diếp cá đắp mặt ở đâu?
Bột diếp cá đắp mặt là một trong những loại mặt nạ tốt nhất dành cho làn da. Chỉ cần sử dụng thành phần chính là bột diếp cá kết hợp với các thành phần dễ tìm khác là bạn đã có ngay một mặt nạ có tác dụng không thua gì so với các loại mặt nạ đắt tiền khác ngoài thị trường. 
Nếu bạn muốn đặt hàng bột diếp cá 100% nguyên chất thì bạn có thể đặt trực tiếp tại website này hoặc liên hệ với chúng tôi theo các số điện thoại có bên dưới để được hỗ trợ nhanh nhất.ư

Xem thêm:

=> 5 Công Thức Mặt Nạ Yến Mạch Làm Đẹp Da Tại Nhà 
=> Cẩm Nang 6 Cách Làm Đẹp Tự Nhiên Từ Dầu Mè Nguyên Chất

=> Hướng Dẫn Chăm Sóc Da Bằng Cách Đắp Mặt Nạ Bột Rau Má Cho Các Nàng
Chia sẻ bài viết
Tags
Có thể bạn quan tâm
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng