• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

​4 cách làm son dưỡng từ mật ong giúp môi mềm mọng, không sợ thâm

Ngày đăng13/05/2024
255Lượt xem
Nguồn tintienkhang.com
0
Những sản phẩm làm đẹp được làm từ mật ong rất hiệu quả và an toàn, đặc biệt là các loại son dưỡng. Trong bài viết này Tiến Khang sẽ chia sẻ 4 cách làm son dưỡng từ mật ong đơn giản, ai cũng có thể làm được. Để sở hữu một đôi môi mềm mịn căng bóng, bạn hãy theo dõi ngay bài viết này để lưu lại công thức nhé!

Công dụng tuyệt vời của mật ong đối với phái nữ

Mật ong là một thức quà của thiên nhiên ban tặng cho con người. Nó không những tốt cho sức khỏe mà còn có công dụng đặc biệt đối với sắc đẹp của chị em phụ nữ. Dưới đây là 4 công dụng tuyệt vời của mật ong:

Mật ong có tác dụng dưỡng ẩm, chống nứt nẻ

Mật ong có tác dụng dưỡng ẩm da rất hiệu quả, bởi vì mật ong rất giàu vitamin B1, B2, B6 và vitamin C giúp tăng cường sản sinh các tế bào da môi, giúp môi luôn căng bóng không bị nứt nẻ. Nhờ đặc tính làm mềm và dưỡng ẩm tự nhiên, mật ong thường được sử dụng làm nguyên liệu để sản xuất các loại son dưỡng môi. 
Ngoài ra, cách làm son dưỡng từ mật ong tại nhà cũng khá đơn giản nên ngày càng nhiều người tự làm để sử dụng, thay vì phải đi mua. 
Mật ong có tác dụng dưỡng ẩm, chống nứt nẻ

Mật ong có tác dụng tẩy tế bào chết cho môi

Trong mật ong có chứa các thành phần axit như axit alpha hydroxy, axit malic, axit glycolic có tác dụng tẩy tế bào chết nhẹ nhàng cũng như loại bỏ bụi bẩn. Ngoài ra, mật ong có chứa nhiều loại vitamin và đường tự nhiên (80% là fructose và glucose), giúp cải thiện sắc tố da, tái tạo da và chống lão hóa. 
Do đó mật ong có tác dụng tẩy tế bào chết cho môi nhưng không làm khô môi hay thâm môi. Bạn có thể trộn mật ong với đường nâu, thêm một vài giọt nước cốt chanh rồi thoa đều lên môi, sau đó rửa lại với nước sạch để tẩy tế bào chết. 

Mật ong giúp vết thương nhanh lành

Ngoài công dụng dưỡng ẩm, tẩy chế bào chết, mật ong còn các tác dụng diệt khuẩn nên giúp da lành nhanh hơn. Do vậy mật ong thường được dùng để điều trị vết thương, vết bỏng và bệnh về da.
Nhiều chị em phụ nữ quan tâm đến cách làm son dưỡng từ mật ong, bởi vì mật ong có tác dụng làm lành môi đang bị nứt nẻ. 

Mật ong bảo vệ da và chống oxy hóa

Mật ong có chứa chất chống oxy hóa nên có tác dụng giúp bảo vệ da từ bên ngoài lẫn bên trong. Các enzym trong mật ong có tác dụng ngăn chặn ảnh hưởng của các tia UV, do vậy mật ong còn có tác dụng như một loại kem chống nắng cho chị em phụ nữ. 

Cách làm son dưỡng từ mật ong đơn giản tại nhà

Sở hữu ngay một môi mềm mịn, căng bóng với 4 cách làm sau đây:

Cách làm son dưỡng môi từ mật ong nguyên chất

Cách đơn giản nhất để dưỡng ẩm môi với mật ong nguyên chất là bạn hãy thoa một lớp thật mỏng mật ong trước khi đi ngủ. Sau đó rửa lại với nước sạch vào sáng hôm sau. Bạn nên duy trì thói quen này thường xuyên để môi không bị khô mà còn trở nên hồng hào mịn màng hơn.

Cách làm son dưỡng từ mật ong và dầu dừa

Mật ong và dầu dừa là hai nguyên liệu thiên nhiên có tác dụng làm đẹp da, giúp da mịn màng căng bóng. Có hai cách để dưỡng da từ mật ong và dầu dừa, nếu bạn muốn nhanh gọn có thể làm mặt nạ dưỡng môi thoa trực tiếp, nếu bạn có thời gian có thể làm thành thỏi son dưỡng để tiện mang theo bên người. 
Cách làm mặt nạ dưỡng môi như sau:
  • Trộn mật ong và dầu dừa thật đều 
  • Thoa hỗn hợp lên môi và massage nhẹ nhàng trước khi đi ngủ
  • Để qua đêm và rửa lại với nước sạch vào sáng hôm sau
Ngoài ra, bạn có thể làm thỏi son dưỡng bằng các nguyên liệu như: sáp ong xay, dầu dừa, mật ong nguyên chất, 2 viên vitamin E. Các bước làm thỏi son dưỡng như sau:
  • Đun sáp ong, đến khi sáp chảy được ½ thì cho dầu dừa và mật ong vào
  • Trộn đều các thành phần rồi cho tiếp 2 viên vitamin E vào
  • Sau đó cho hỗn hợp vào khuôn làm son, cho vào trong tủ lạnh để bảo quản.
Cách làm son dưỡng từ mật ong và dầu dừa

Cách làm son môi từ mật ong và tinh dầu hạnh nhân 

Tương tự như trên, bạn có thể dưỡng môi từ mật ong và dầu hạnh nhân bằng cách thoa trực tiếp lên môi như sau: 
  • Dùng nửa muỗng cà phê mật ong nguyên chất và nửa muỗng tinh dầu hạnh nhân, trộn đều hai nguyên liệu
  • Dùng tăm bông thoa hỗn hợp này lên môi, để khô tự nhiên cho các dưỡng chất ngâm vào môi
  • Sau 30 phút rửa sạch lại với nước
Cách làm son môi từ mật ong và tinh dầu hạnh nhân

Cách làm son dưỡng từ mật ong và dầu olive

Nguyên liệu cho thỏi son dưỡng này sẽ bao gồm: Mật ong nguyên chất, sắp ong, viên nang vitamin E và dầu olive. Cách thực hiện như sau:
  • Nung chảy sáp ong bằng cách chưng cách thủy hoặc cho vào lò vi sóng khoảng 1 phút
  • Khi sáp ong chảy hoàn toàn cho vào 2 muỗng dầu olive, mật ong và khuấy đều
  • Cho hỗn hợp ra khuôn thỏi son, đợi đông lại là có thể sử dụng
Cách làm son dưỡng từ mật ong và dầu olive

Lưu ý khi sử dụng son dưỡng từ mật ong tự làm tại nhà

Trên đây chúng ta đã có cách làm son dưỡng từ mật ong, ở phần này Tiến Khang sẽ đề cập đến những lưu ý khi làm son dưỡng. Son dưỡng từ mật ong tự làm tại nhà rất dễ làm, tuy nhiên khi làm son và khi sử dụng bạn cần phải chú ý những điều sau:
  • Bảo quản son môi ở nhiệt độ thích hợp: Son dưỡng thường sẽ bị chảy ra khi để ở nơi có nhiệt độ cao. Do vậy bạn nên bảo quản chúng ở nơi thoáng mát, tốt nhất là cho vào ngăn mát tủ lạnh
  • Sử dụng nguyên liệu sạch: Môi là vùng da nhạy cảm, để giữ môi được hồng hào và căng mọng thì son dưỡng không được chứa các loại hóa chất. Cách tốt nhất là nên sử dụng mật ong nguyên chất để đảm bảo son làm ra an toàn cho sức khỏe và làn da. 
Mật ong rừng nguyên chất và mật ong rừng Ngok Linh tại Tiến Khang sẽ là lựa chọn thích hợp cho bạn. Đây đều là hai loại mật ong được lấy từ 100% mật ong nguyên chất, không pha thêm đường hay những tạp chất khác. Rất phù hợp để làm son dưỡng môi. 
Mật ong rừng nguyên chất và mật ong rừng Ngok Linh tại Tiến Khang 100% không pha tạp chất
Trên đây là cách làm son dưỡng từ mật ong, Tiến Khang hy vọng qua bài viết này chị em sẽ biết thêm được nhiều cách dưỡng môi bằng mật ong. Chúc chị em luôn có một làn da trắng mịn và một đôi mịn màng hào nhé!
Xem thêm: 
=> Bột Đậu Đen Có Làm Trắng Da Không, Cách Làm Trắng Da Bằng Bột Đậu Đen Xanh Lòng
=> Gợi Ý Công Thức Mặt Nạ Tinh Bột Nghệ Giúp Da Sáng Mịn Và Phù Hợp Cho Mọi Loại Da
=> Bí Quyết Làm Mặt Nạ Bột Sắn Dây Dưỡng Da Tại Nhà
Chia sẻ bài viết
Có thể bạn quan tâm
Về đầu
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng