• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Mẹo làm đẹp

Bí Quyết Làm Mặt Nạ Bột Sắn Dây Dưỡng Da Tại Nhà

Ngày đăng:04/03/2024
Nguồn tintienkhang.com
Lượt xem:172
0
Công thức thực hiện 7 loại mặt nạ bột sắn dây sẽ được Tiến Khang chia sẻ đến bạn trong bài viết dưới đây. Tùy vào thành phần nguyên được sử dụng để kết hợp với bột sắn dây mà sẽ mang đến những công dụng khác nhau. Để biết được công dụng của từng loại mặt nạ bột sắn dây và cách thực hiện loại mặt nạ này ngay tại nhà thì mời bạn hãy xem ngay những nội dung dưới đây nhé!

Tìm hiểu về mặt nạ bột sắn dây

Từ ngày xưa, khi chưa có sự xuất hiện của các loại dược phẩm công nghiệp thì bột sắn dây được xem như là một loại dược liệu tự nhiên tốt nhất cho làn da. 
Ngoài các loại vitamin và khoáng chất thì trong bột sắn dây còn có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa như isoflavone, quercetin, daidzein, tectorigenin, genistein, puerarin,... Những chất này được biết đến với công dụng giúp lại bỏ đi những tác nhân sạm da, nám da và giúp cho người sử dụng có được một làn da đều màu.
Mặt nạ bột sắn dây thường sẽ được kết hợp thêm với các nguyên liệu khác như lòng đỏ trứng gà, trà xanh, sữa tươi không đường,...Để biết được công dụng chi tiết của từng loại mặt nạ và cách để đắp mặt nạ bạn hãy xem những nội dung bên dưới của Tiến Khang.
Mặt nạ bột sắn dây

Hướng dẫn làm mặt nạ từ bột sắn dây

Cách làm mặt nạ bột sắn dây với lòng đỏ trứng gà

Loại mặt nạ bột sắn dây phổ biến nhất, được nhiều người sử dụng đó chính là mặt nạ bột sắn dây kết hợp với lòng đỏ trứng gà.
Trong trứng gà có hàm lượng vitamin B2, vitamin B6, vitamin B8,...rất dồi dào. Sự kết hợp giữa các tinh chất có trong lòng đỏ trứng gà và bột sắn dây nguyên chất sẽ giúp kích thích hình thành nên các sợi collagen trên làn da. Sau khi sử dụng bạn sẽ thấy các lỗ chân lông trên da thu nhỏ rất rõ rệt.
Ngoài ra, đây cũng là loại mặt nạ từ bột sắn dây được rất nổi tiếng với công dụng hỗ trợ điều trị nám, tàn nhang rất nhanh chóng và hiệu quả. Khi thực hiện theo công thức dưới đây của Tiến Khang, sẽ giúp đánh bay đi những mảng da nám, không đều màu. Cách thực hiện loại mặt nạ này như sau:
  • Nguyên liệu: Bột sắn dây nguyên chất (2 muỗng cà phê), lòng đỏ trứng gà ta (1 cái).
  • Cách thực hiện: Bạn hãy cho các nguyên liệu đã chuẩn bị vào chén, sau đó khuấy đều để tạo thành 1 hỗn hợp sền sệt. Sau khi đã vệ sinh da mặt sạch sẽ thì bạn hãy thoa đều hỗn hợp lên mặt, mát xa nhẹ nhàng khoảng 1 phút và để yên thư giãn trong 15 đến 20 phút. Sau đó bạn hãy rửa mặt lại với nước sạch.

mặt nã bột sắn dây với lòng đỏ trứng gàMặt nạ bột sắn dây với sữa chua không đường

Trong sữa chua không đường có chứa axit lactic, khi axit lactic kết hợp cùng với những tinh chất có trong bột sắn dây sẽ ức chế các sắc tố melanin, giúp làm mờ đi các vết thâm đen do mụn để lại. Ngoài ra, mặt nạ bột sắn dây sữa chua có chứa hàm lượng vitamin B2 vô cùng dồi dào. Vitamin B2 sẽ hỗ trợ kích thích sản sinh ra các tế bào mới, làm chậm đi quá trình lão hóa da vô cùng hiệu quả.
  • Nguyên liệu
    • Bột sắn dây nguyên chất: 2 muỗng cà phê
    • Sữa chua không đường: 3 muỗng cà phê, sữa chua nên để ở nhiệt độ thường.
  • Hướng dẫn thực hiện
    • Bước 1: Bạn hãy cho vào chén 2 muỗng cà phê bột sắn dây nguyên chất cùng với 3 muỗng cà phê sữa chua không đường.
    • Bước 2: Khuấy đều hỗn hợp, nếu thấy quá khô thì cho cho thêm sữa chua, nếu thấy quá lỏng thì có thể cho thêm vào bột sắn dây.
    • Bước 3: Thoa đều hỗn hợp lên mặt, dùng  ngón tay mát xa nhẹ nhàng cho tinh chất thấm sâu vào từng tế bào.
    • Bước 4: Để yên thư giãn khoảng 15 đến 20 phút thì rửa mặt lại với nước ấm.
Mặt nạ bột sắn dây với sữa chua không đường

Mặt nạ bột sắn dây với tinh bột nghệ

Tinh bột nghệ là 1 loại dược phẩm tự nhiên rất tốt. Trong tinh bột nghệ có chứa thành phần curcumin, kết hợp thêm những dưỡng chất có trong bột sắn dây nguyên chất sẽ hỗ trợ làm mờ đi các vết thâm nám rất hiệu quả.
Để làm mặt nạ bột sắn dây với tinh bột nghệ bạn hãy chuẩn bị 2 muỗng cà phê bột sắn dây nguyên chất, ½ muỗng cà phê tinh bột nghệ và 1 ít mật ong nguyên chất. Trộn đều những hỗn hợp này thành 1 hỗ hợp đồng nhất và xoa lên mặt trong khoảng 15 đến 20 phút. Sau 15 đến 20 phút thì bạn hãy rửa sạch da mặt lại với nước sạch.
Mặt nạ bột sắn dây với tinh bột nghệ

Mặt nạ bột sắn dây với trà xanh

Những dưỡng chất có trong bột sắn dây kết hợp với các chất chống oxy hóa, chống khuẩn như polyphenol, catechin có trong trà xanh sẽ giúp tiêu diệt đi các vi khuẩn, giảm nguy cơ hình thành mụn trứng cá vô cùng hiệu quả.
Ngoài ra, mặt nạ bột sắn dây cũng được sử dụng như một chất tẩy tế bào chết tự nhiên cho làn da, giúp da được đều màu và mịn màng hơn.
Để làm mặt nạ bột sắn dây với trà xanh bạn hãy chuẩn bị 2 muỗng cà phê bột sắn dây nguyên chất cùng với 1 muỗng cà phê bột trà xanh. Sau đó cho 2 nguyên liệu này vào chén và cho lượng nước lọc vừa đủ vào để tạo thành một hỗn hợp sánh, sệt.
Sau bước làm sạch và lau khô da bạn hãy bôi hỗn hợp này lên da, mát xa nhẹ nhàng trong khoảng 1 - 2 phút sau đó bạn hãy để yên thư giãn trong 15 - 20 phút thì rửa mặt lại với nước sạch.
Mặt nạ bột sắn dây với trà xanh

Những lưu ý khi đắp mặt nạ bột sắn dây

Mặt nạ bột sắn dây là loại mặt nạ lành tính, tuy nhiên để đẩy nhanh hiệu quả thì bạn cần lưu ý đến những điều sau:
  • Khi mua bột sắn dây để làm mặt nạ bạn cần lựa chọn sản phẩm bột sắn dây nguyên chất. Nếu lựa chọn phải những loại bột sắn dây giả thì khi sử dụng sẽ không có tác dụng, thậm chí còn gây kích ứng da. Để biết được bột sắn dây chất lượng thì bạn cần phải biết cách nhận biết bột sắn dây nguyên chất.
  • Tùy vào từng loại da mặt mà bạn kết hợp với loại nguyên liệu thích hợp. Những thông tin bên trên Tiến Khang cũng đã chia sẻ rất rõ đến bạn từng loại mặt nạ bột sắn dây thích hợp với từng loại da mặt khác nhau. Bạn hãy xác định rõ làn da của mình mà lựa chọn loại phù hợp nhé.
  • Đối với những làn da bị vết thương hở hoặc bị viêm sưng quá nặng thì không nên sử dụng mặt nạ bột sắn dây mà bạn nên đến
  • Bạn không nên quá lạm dụng, mỗi tuần bạn chỉ nên đắp mặt nạ bột sắn dây từ 1 đến 2 lần, mỗi lần cách nhau từ 2 - 3 lần.
Mặt nạ từ bột sắn dây là một trong những loại mặt nạ tự nhiên tốt nhất cho sức khỏe. Ngoài giúp da giảm đi thâm nám, thì khi bạn đắp đều đặn loại mặt nạ này còn sẽ giúp bạn có được làn da mịn màng, không tì vết. Để đảm bảo được đúng sản phẩm bạn hãy lựa chọn mua bột sắn dây nguyên chất tại Tiến Khang. Xem thêm thông tin chi tiết về bột sắn dây nguyên chất trong bài viết này của chúng tôi nhé!
Xem thêm:
=> Bột Diếp Cá Đắp Mặt Mang Đến Những Công Dụng Gì Cho Làn Da?

=> Hướng Dẫn Chăm Sóc Da Bằng Cách Đắp Mặt Nạ Bột Rau Má Cho Các Nàng
=> Cẩm Nang 6 Cách Làm Đẹp Tự Nhiên Từ Dầu Mè Nguyên Chất
Chia sẻ bài viết
Tags
Có thể bạn quan tâm
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng