• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Gợi Ý Công Thức Mặt Nạ Tinh Bột Nghệ Giúp Da Sáng Mịn Và Phù Hợp Cho Mọi Loại Da

Ngày đăng06/04/2024
375Lượt xem
Nguồn tintienkhang.com
0
Mặt nạ tinh bột nghệ là phương pháp làm đẹp từ tự nhiên mang lại hiệu quả rõ rệt và có thể thực hiện ngay tại nhà nên được các chị em rất ưa thích. Nhưng nhiều người vẫn chưa biết cách đắp mặt nạ như thế nào để đạt hiệu quả, khiến da không cải thiện mà còn xấu đi. Bài viết dưới đây Tiến Khang sẽ chia sẻ kinh nghiệm các công thức mặt nạ tinh bột nghệ giúp bạn có làn da láng mịn và đảm bảo an toàn cho da.  

Tác dụng làm đẹp của tinh bột nghệ 

Trong tinh bột nghệ có chứa hàm lượng Curcumin dồi dào cùng các dưỡng chất có lợi cho da vitamin C. kali, sắt,...Có tác dụng chống viêm, chống oxy hoá hỗ trợ điều trị mụn, sưng viêm và giúp mờ thâm rất hiệu quả. 
Curcumin có tính kháng khuẩn và kháng viêm cực mạnh nên khi đắp mặt nạ tinh bột nghệ sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng do vi khuẩn, giảm mụn trứng cá, làm dịu và chữa lành vùng da bị viêm. Cụ thể là: 
  • Điều trị mụn viêm: Curcumin có tính kháng khuẩn cao giúp da tiêu diệt các loại vi khuẩn gây ra mụn trứng cá và đặc biệt là các loại mụn viêm rất hiệu quả và làm giảm đau do viêm gây ra. 
  • Chống lão hoá da: Tuổi tác, môi trường, tia cực tím, thiếu collagen chính là nguyên nhân dẫn đến lão hoá da tạo ra các nếp nhăn, nám, đồi mồi gây mất thẩm mỹ. Mặt nạ tinh bột nghệ chứa các hoạt chất chống lại gốc tự do và phục hồi cấu trúc collagen giúp da tăng cường độ đàn hồi và tràn đầy sức sống và căng bóng hơn. 
  • Nâng tông da: Thành phần Curcumin trong nghệ làm giảm lượng hắc tố melanin nhờ đó đánh bay các vết thâm sạm có trên da do mụn để lại giúp da sáng và đều màu hơn. 
  • Làm lành vết thương:  Trong tinh bột nghệ có nhiều Vitamin E và Curcumin giúp chống lại vi khuẩn và đẩy nhanh quá trình tổng hợp collagen dưới da và cung cấp độ ẩm rất cần thiết cho da nên tránh được nhiễm trùng và hỗ trợ làm lành vết thương nhanh chóng. 
Tác dụng làm đẹp của tinh bột nghệ

Cách làm mặt nạ tinh bột nghệ tại nhà 

Tinh bột nghệ và gel lô hội 

Tinh bột nghệ giúp làm dịu da và phục hồi tổn thương trên da giảm sưng đỏ khi kết hợp với lô hội có khả năng cấp ẩm, bảo vệ da khỏi bỏng nắng.  
Nguyên liệu
Cách thực hiện
  1. Trộn đều hai nguyên liệu tinh bột nghệ và gel lô hội với nhau. Nếu thấy chưa có độ kết dính thì thêm chút nước ấm và trộn đều hỗn hợp. 
  2. Rửa mặt thật sạch với nước ấm cho lỗ chân lông giãn nở và sạch sẽ rồi lâu khô 
  3. Thoa hỗn hợp lên khắp mặt và nằm thư giãn trong 15 phút rồi rửa lại thật sạch với nước. Nếu thấy da khô thì dùng thêm dưỡng ẩm để dưỡng da. 
Tinh bột nghệ và gel lô hội

Tinh bột nghệ và chanh 

Mặt nạ nghệ và chanh có tác dụng se khít lỗ chân lông và giảm nhờn trên da và axit citric trong nước chanh giúp làm sáng da tự nhiên. Mặt nạ này có tác dụng điều trị mụn trứng cá và mụn nhọt hiệu quả. Nhưng cần che chắn kỹ chàng khi đi ra đường  
Nguyên liệu
  • Tinh bột nghệ nguyên chất: 1 muỗng cà phê
  • Nước cốt chanh tươi: 2 muỗng cà phê
Cách thực hiện
  1. Cho nước ép chanh và tinh bột nghệ vào tô lớn và trộn đều hỗn hợp đến khi thấy mịn và kết dính với nhau.
  2. Thoa lên mặt và giữ trong 10-15 phút rồi rửa mặt sạch lại với nước.
  3. Dùng khăn ấm lâu khô da mặt và dùng thêm kem dưỡng ẩm không chứa dầu để cấp ẩm thêm cho da. 
Tinh bột nghệ và chanh

Tinh bột nghệ và mật ong 

Trong mật ong cũng có tính kháng khuẩn nên khi kết hợp với tinh bột nghệ hỗ trợ trị mụn và khử trùng do cả hai đều có tính kháng khuẩn mạnh và có thể dùng để điều trị bị bỏng nhẹ. Loại mặt nạ này thích hợp cho làn da hỗn hợp. 
Nguyên liệu
Cách thực hiện
  1. Cho hỗn hợp tinh bột nghệ và mật ong vào tô sau đó trộn đều hỗn hợp. Nếu thấy hỗn hợp chưa kết dính có thêm cho thêm ít nước và trộn đều thêm lần nữa đến khi đặc sệt lại. 
  2. Đắp hỗn hợp lên da khoảng 10-15 phút có thể massage nhẹ nhàng 2-3 phút cho dưỡng chất thấm sâu hơn. Sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm.
  3. Do trong mật ong là chất dưỡng ẩm tự nhiên nên không cần dùng thêm kem dưỡng khác sau khi đắp mặt nạ. 
Tinh bột nghệ và mật ong

Tinh bột nghệ và bột đậu gà 

Đối với da dầu, khi kết hợp tinh bột nghệ, bột đậu gà cùng với nước hoa hồng sẽ tăng hiệu quả trong việc điều trị mụn trứng cá, mụn nhọt và hấp thụ các dầu nhờn từ da giúp tẩy tế bào chết làm sạch lỗ chân lông và dưỡng ẩm làn da. 
Nguyên liệu
  • Tinh bột nghệ nguyên chất: 1 muỗng cà phê
  • Bột đậu gà: 2 muỗng cà phê (có thể sử dụng đậu gà hữu cơ sấy và xay nhuyễn) 
  • Nước hoa hồng  
Cách thực hiện
  1. Cho tinh bột nghệ và bột đậu gà và tô lớn để trộn đều 
  2. Thêm từ từ nước hoa hồng và cho đến khi hỗn hợp trở nên mịn và kết dính với nhau 
  3. Thoa lên mặt và giữ nguyên trong 10-15 phút rồi rửa sạch lại với nước lạnh cho da săn chắc. Nước hoa hồng đã giúp dưỡng ẩm nên không cần thoa thêm chất dưỡng ẩm khác. 
Tinh bột nghệ và bột đậu gà

Tinh bột nghệ và trứng gà 

Để da sáng khỏe có độ dưỡng ẩm tự nhiên và chống lão hoá thì đắp mặt nạ tinh bột nghệ cùng trứng gà sẽ mang lại hiệu quả làm đẹp cao và hiệu quả nhanh hơn.
Nguyên liệu
  • Tinh bột nghệ nguyên chất: 1 muỗng cà phê
  • Lòng đỏ trứng gà: 1 quả ( Nên sử dụng trứng gà ta sẽ tốt hơn)
Cách thực hiện
  1. Cho tinh bột nghệ vào tô sau đó cho lòng đỏ trứng gà vào trộn chung đến khi hỗn hợp sệt lại 
  2. Thoa hỗn hợp lên da có thể đắp lên cả da mặt và cổ 
  3. Giữ nguyên mặt nạ trên da tối đa 20 phút sau đó rửa sạch lại với nước ấm
 Tinh bột nghệ và trứng gà

Lưu ý khi đắp mặt nạ tinh bột nghệ 

  • Vì tinh bột nghệ làm từ nghệ nguyên chất nên khi đắp lên da sẽ để lại lớp màu vàng trên da nên bạn không đắp quá lâu và cần rửa mặt sạch sau khi đắp mặt nạ.
  • Hãy lựa chọn tinh bột nghệ ở địa chỉ uy tín vì có nhiều sản phẩm tinh bột nghệ giả hoặc trộn hoá chất mà mắt thường khó phân biệt được. 
  • Khi đắp mặt nạ tinh bột nghệ bạn cần che chắn da kỹ càng khi đi ra đường và theo kem chống nắng trước khi ra ngoài để bảo vệ da khỏi ánh sáng mặt trời. 
  • Không nên đắp quá thường xuyên chỉ nên đắp từ 2-3 lần/ tuần và có thêm các bước chăm sóc khác để da được nghỉ ngơi và phục hồi tốt hơn. 
  • Trước khi đắp nạ nên rửa mặt bằng nước ấm để da được sạch sẽ, thông thoáng từ đó dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất của nghệ hơn. 
  • Đối với da nhạy cảm cần lưu ý khi sử dụng tinh bột nghệ nên thử ở lên vùng da tay trước khi đắp thẳng lên mặt để tránh tình trạng dị ứng, sưng và nổi mẩn đỏ. 
Có rất nhiều công thức đắp mặt nạ tinh bột nghệ và mỗi loại sẽ công dụng làm đẹp riêng nên bạn hãy lưu ý tình trạng da của bản thân trước khi đưa ra cho mình lựa chọn phù hợp nhất để da được phục hồi khỏe mạnh và luôn được trắng sáng nhé. Chúc bạn tìm ra được loại mặt nạ phù hợp cho da và kiên trì sử dụng từ 2-3 tháng để cảm nhận được thay đổi rõ rệt nhất. Tiến Khang mong rằng những thông tin được chia sẻ trên đã cho bạn thêm nhiều kinh nghiệm làm đẹp và biết thêm một công dụng tuyệt vời khác của tinh bột nghệ. 
Nếu bạn có nhu cầu mua các nguyên liệu đắp mặt nạ như tinh bột nghệ, đậu gà,...thì hãy ghé cửa hàng Tiến Khang qua website https://tienkhang.com, chúng tôi đảm bảo các sản phẩm an toàn tự nhiên và hoàn toàn hợp vệ sinh, hãy đặt hàng ngay nhé!
Xem các công thức làm đẹp khác: 
=> Hướng Dẫn Chăm Sóc Da Bằng Cách Đắp Mặt Nạ Bột Rau Má Cho Các Nàng
=> Bột Diếp Cá Đắp Mặt Mang Đến Những Công Dụng Gì Cho Làn Da?
=> Bí Quyết Làm Mặt Nạ Bột Sắn Dây Dưỡng Da Tại Nhà
Chia sẻ bài viết
Có thể bạn quan tâm
Về đầu
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng