• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Top 5 cách làm trắng răng tự nhiên đơn giản tại nhà không tốn tiền

Ngày đăng17/09/2024
12Lượt xem
Nguồn tintienkhang.com
0
Ngoài bảo vệ sức khoẻ và các cơ quan quan trọng trong cơ thể thì chăm sóc răng miệng cũng rất cần thiết vì nó ảnh hưởng đến thẩm mỹ của gương mặt và giao tiếp hằng ngày nên rất cần được quan tâm. Nếu bạn có hàm răng xỉn màu sẽ ảnh hưởng đến sự tự tin và sức khỏe răng miệng.
Để giữ gìn hàm răng trắng không khó, ngoài vệ sinh thường xuyên đúng cách bạn hãy áp dụng thêm các phương pháp tẩy trắng răng tại nhà mà không cần đến nha sĩ hay bọc sứ, cạo vôi răng vừa đau vừa tốn kém. Trong bài viết này, Tiến Khang sẽ giới thiệu đến bạn các cách làm trắng răng tự nhiên dễ thực hiện, an toàn cho men răng bạn có thể thử ngay tại nhà. Xem hết bài viết bên dưới nhé! 

Các yếu tố làm răng bị xỉn màu 

Trước khi tìm hiểu cách làm trắng răng tự nhiên thì bận nên biết nguyên nhân răng bị xỉn màu là gì để có phương pháp khắc phục hiệu quả nhất. Dưới đây là một số nguyên nhân ảnh hưởng đến màu răng tự nhiên của bạn như: 
  • Chế độ ăn uống: Việc ăn uống các thực phẩm có màu dễ khiến cho các chất này bám vào men răng, gây xói mòn men răng và ảnh hưởng đến màu răng tự nhiên. Điển hình như cà phê, socola, rượu vang, trà, các món như cà ri, sốt cà,... 
  • Thói quen vệ sinh răng miệng: Việc lười đánh răng hay vệ sinh qua loa không đúng cách cũng ảnh hưởng đến màu răng, do không được làm sạch thường xuyên và tích tụ nhiều ở chân răng tạo thành vôi răng và răng nhanh chuyển màu. Không dùng chỉ nha khoa để làm sạch kẽ răng khiến răng bị sậm nâu mất thẩm mỹ. 
  • Tác dụng phụ của thuốc kháng sinh: Một số thuốc kháng sinh nhue tetra, histamin,...có khả năng làm tổn hại đến màu răng, do có nhiều thành phần, nguyên tố có màu thấm vào mô răng khiến răng chuyển vàng hoặc các màu khác. 
  • Di truyền: Màu răng cũng liên quan đến yếu tố di truyền. Người ta thường nói “cái răng cái tóc là gốc con người” nên nếu cấu tạo men răng dày và mỏng sẽ ảnh hưởng đến màu răng. Nên nếu cha mẹ có răng vàng thì con cái cũng có răng vàng di truyền. 
  • Do tuổi tác: Đối với người lớn tuổi, men răng dần bị ăn mòn nên khi tiếp xúc với thực phẩm có sắc tố màu sẽ khiến răng dễ nhiễm màu hơn người trẻ 
  • Sử dụng thuốc lá: Người hút thuốc lá thường có hàm răng ố màu, hút thuốc lá càng lâu năm răng càng đen và ảnh hưởng đến mùi hơi thở. Nhựa trong thuốc lá sẽ bám chặt vào lớp màng mỏng trên răng, khiến răng trở nên ố vàng, nó thẩm mỹ và làm chân răng yếu dần.
Các yếu tố làm răng bị xỉn màu

Cách làm trắng răng tự nhiên tại nhà 

Trắng răng không khó chỉ cần bạn kiên trì và thay đổi thói quen hằng ngày làm răng xỉn màu thì răng sẽ nhanh chóng quay lại màu tự nhiên vốn có. Dưới đây là một số cách làm trắng răng tự nhiên bạn có thể tham khảo như:

Làm trắng răng bằng nước chanh

Chanh không chỉ là nguyên liệu để chế biến món nước giải khát mà còn là phương pháp làm trắng răng tự nhiên. Với đặc tính axit, cùng hàm lượng vitamin C dồi dào, mật ong chính là nguyên liệu góp phần tẩy trắng các mảng ố vàng bám trên răng, giảm hình thành cao răng, giảm sưng nướu và mang đến hơi thở thơm mát tự nhiên hơn.
Các thực hiện:
  • Bước 1: Chuẩn bị một trái chanh, cắt đôi và vắt lấy nước cốt.
  • Bước 2: Pha nước cốt chanh và nước ấm, khuấy đều.
  • Bước 3: Sử dụng hỗn hợp nước chanh này để súc miệng. Hoặc có thể sử dụng bông tẩy trang nhúng vào hỗn hợp nước chanh rồi thoa đều trên răng sẽ giúp cải thiện được tình trạng ố vàng hiệu quả.
  • Bước 4: Sau đó súc miệng thật sạch lại với nước và không cần đánh răng lạ.
Nhưng cách này dễ làm ê buốt răng nên bạn không nên để quá lâu trên răng và cần pha thật loãng với nước trước khi tiếp xúc với răng nhé! .
Làm trắng răng bằng nước chanh

Làm trắng răng bằng baking soda

Baking soda nổi tiếng với khả năng làm trắng răng và là thành phần của nhiều loại kem đánh răng trên thế giới. 
Cách thực hiện:
  • Bước 1: Trộn một 1 thìa cà phê bột baking soda với 1/2 thìa cà phê nước cốt chanh hoặc với nước lọc 
  • Bước 2: Sử dụng bàn chải nhúng vào hỗn hợp này để chà lên răng 
  • Bước 3: Chải nhanh qua khoảng 30 giây. Rồi súc miệng lại với nước. 
Không nên dùng baking soda và chanh để chải răng quá 2 lần/tuần vì nó sẽ khiến các lớp bảo vệ răng bị ăn mòn và gây nhức răng đối với người chân răng yếu. 
Làm trắng răng bằng baking soda

Làm trắng răng bằng muối 

Muối là gia vị quen thuộc trong gian bếp tạo vị đậm đà cho món ăn. Muối có tính kháng khuẩn cao do chứa nồng độ NaCl cao, giúp khử mùi hôi nên sẽ hỗ trợ làm sạch và trắng răng tự nhiên. Nó còn giúp loại bỏ các thức ăn thừa, mảng bám còn sót trên răng.
Đây là phương pháp có từ xa xưa, bảo vệ sức khỏe răng miệng rất hiệu quả còn giúp răng chắc khoẻ hơn. 
Các thực hiện:
  • Bước 1: Lấy một lượng muối mịn vừa đủ. ( có thể dùng muối Đề Gi tinh sấy)
  • Bước 2: Dùng bàn chải đánh răng chấm qua nước rồi chấm 1 ít muối 
  • Bước 3: Tiến hành đánh răng như thông thường. Chà nhẹ từ 1-2 phút cho muối tan hết
  • Bước 4: Súc miệng bằng nước sạch để loại bỏ hết lượng muối dư bám trong miệng. 
Phương pháp này bạn chỉ nên thực hiện 3 lần/ tuần, vì muối có khả năng ăn mòn, sử dụng quá nhiều sẽ ảnh hưởng xấu đến men răng. Ngoài ra, có thể kết hợp 3 phương pháp trên với nhau gồm chanh, muối và baking soda,… để nâng cao hiệu quả làm trắng nhưng chỉ làm 1 lần/ tuần và không để tiếp xúc với răng quá lâu. 
Làm trắng răng bằng baking soda

Làm trắng răng bằng vỏ chuối 

Chuối là một loại thực phẩm có khả năng làm đẹp, thành phần của chuối rất giàu khoáng đặc biệt là Mn. Đây là chất có công dụng trong việc loại bỏ các mảng bám ố vàng trên răng và có kháng khuẩn rất cao, nó còn giảm nguy cơ mắc bệnh nha chu như viêm lợi, viêm chân răng,… 
Vỏ chuối có hàm lượng kali, serotonin, vitamin A dồi dào vừa loại bỏ mảng bám trên răng, vừa nuôi dưỡng và chăm sóc răng chắc khỏe.
Cách thực hiện:
  • Bước 1: Chuẩn bị vỏ chuối, nên sử dụng vỏ chuối chín 
  • Bước 2: Sử dụng mặt trong của vỏ chuối chà sát lên răng trong khoảng 2-3 phút.
  • Bước 3: Giữ nguyên trong khoảng từ 5 đến 8 phút để khoáng chất thấm vào răng.
  • Bước 4: Dùng bàn chải đánh răng khô, chải qua trong 3 phút rồi súc miệng lại bằng nước sạch. Với cách này bạn nên thực hiện 2 lần/ ngày và làm liên tục trong 2 tuần để đem lại hiệu quả tốt nhất.
Làm trắng răng bằng vỏ chuối

Làm trắng răng bằng mật ong 

Mật ong được biết đến là một trong những loại nguyên liệu quý của thiên nhiên giúp hỗ trợ làm đẹp tự nhiên với nhiều công dụng khác nhau và tốt cho sức khỏe. Hàm lượng vitamin A, E, B, C cùng các khoáng chất như canxi, kali, magie,…trong mật ong còn giúp răng chắc khỏe và trắng sáng hơn. Ngăn chặn mảng bám cao răng và giảm mắc các bệnh răng miệng.
Các thực hiện:
  • Bước 1: Chuẩn bị một ít mật ong nguyên chất
  • Bước 2: Làm ướt bàn chải, nhỏ vài giọt mật ong lên bàn chải 
  • Bước 3: Chà lên răng nhẹ nhàng, liên tục từ 2-3 phút để làm sạch và loại bỏ tốt các mảng bám trên răng.
  • Bước 3: Súc miệng lại thật sạch bằng nước hoặc đánh răng lại như bình thường
Ngoài việc kết hợp cùng với kem đánh răng bạn cũng có thể sử dụng mật ong chà trực tiếp lên răng hoặc kết hợp với canh để đánh răng. Duy trì cách này 2 lần/ ngày, sau một tuần sẽ thấy thay đổi tích cực về màu răng.
Làm trắng răng bằng mật ong

Mẹo chăm sóc răng khỏe mạnh, trắng sáng

Bên cạnh các cách làm trắng răng tự nhiên tại nhà , thì bạn nên biết cả cách chăm sóc răng để giữ răng luôn được trắng sáng và chắc khỏe. Một số tips quan trọng và cần thực hiện thường xuyên mà bạn nhất định không thể bỏ qua là:  

Không dùng đồ uống có cồn và thực phẩm làm vàng răng

Cần hạn chế ăn uống các thực phẩm gây ảnh hưởng đến màu răng sẽ giúp răng bạn luôn được sạch sẽ và hạn chế làm hỏng răng, sâu răng và vàng răng. Hạn chế những thức uống có thể gây ố vàng răng như rượu, trà, cà phê, nước ngọt, nước hoa quả đậm màu. Thực phẩm chứa nhiều axit gây ăn mòn men răng và thực phẩm chứa màu đậm như bột nghệ,.... 
Trong trường hợp đã dùng thì nên đánh răng thật kỹ và súc miệng nhiều lần với nước muối hoặc nước lọc để đảm bảo không có vi khuẩn có hại nào tồn tại trong khoang miệng. 
Không dùng đồ uống có cồn và thực phẩm làm vàng răng

Hạn chế đường 

Đường cũng là yếu tố ảnh hưởng đến màu răng, do chế độ ăn nhiều đường sẽ hỗ trợ sự phát triển của một loại vi khuẩn gây mảng bám và viêm nướu ở răng miệng. Nên để răng luôn trắng sáng, chắc khoẻ hãy cắt giảm lượng đường và nhớ súc miệng  hoặc đánh răng thật kỹ.  
Hạn chế đường

Bổ sung canxi trong khẩu phần ăn

Răng bị ố vàng có thể là dô men răng bị bào mòn để lộ men răng nên để tăng cường men răng bạn hãy bổ sung canxi để giữ răng được chắc và cải thiện trắng sáng răng hơn. Các thức ăn chứa nhiều canxi như đậu, hạt điều, bông cải xanh, nấm hương, cần tây, cà rốt ... lại giúp nâng cao sức khỏe hàm răng rất tốt, khiến cho hàm răng luôn được chắc khỏe và trắng sáng. Cách này vừa an toàn, hạn chế xói mòn men răng vừa mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.  
Bổ sung canxi trong khẩu phần ăn

Không hút thuốc lá 

Hút thuốc hoàn toàn không tốt cho sức khỏe và nó chính là thủ phạm gây tổn thương phổi và làm răng ố vàng nhanh chóng. Gây mất thẩm mỹ ở rãnh và đóng vôi đen ở răng nên việc vệ sinh thông thường sẽ không làm sạch được hoàn toàn. Nó còn gây hôi miệng, viêm nướu và tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư. Nên muốn bảo vệ sức khỏe  và răng miệng thì hãy bỏ ngay thuốc lá từ hôm nay nhé!
Không hút thuốc lá

Đánh răng đúng cách 

Bên cạnh tránh thực phẩm chứa nhiều màu, thì đánh răng chính là bước làm sạch không thể bỏ qua được. Việc đánh răng đúng sẽ làm sạch các mảng bám thức ăn và giảm các bệnh về răng miệng. Chỉ cần bạn chải nhẹ nhàng đúng cách trong vòng từ 2-3 phút, nghiêng bàn chải khoảng 45 độ để làm sạch từng kẽ răng. Không cần phải đánh mạnh tay vì dễ làm tổn thương nướu và mòn men răng, nên đánh cả hàm trong và ngoài, cả trái và phải để răng được làm sạch toàn diện. 
Một ngày đánh răng ít nhất 2 lần vào buổi sáng và trước khi ngủ hoặc sau mỗi bữa ăn sẽ hạn chế được vi khuẩn có hại phát triển trong răng gây sâu răng và cải thiện hơi thở tốt hơn. Đừng quên làm sạch luôn cả lưỡi nhé và thay đổi bàn chải định kỳ để đảm bảo vệ sinh răng miệng tốt nhất. 
Không hút thuốc lá

Lựa chọn kem đánh răng thích hợp

Trong lối sống thuận tự nhiên, có loại kem đánh răng dành riêng cho những người đang áp dụng lối sống này, đó là kem đánh răng Dentie, thành phần từ những dược liệu tự nhiên nên tốt cho sức khoẻ và răng miệng. Không chỉ giúp trắng răng mà còn ngừa sâu răng và cải thiện hơi thở thơm mát
Ưu điểm của loại kem đánh răng này là:
  • Thành phần thiên nhiên lành tính gồm muối biển,  dentie cà, nước, than, natri-clorua, ethanol, cellulose gum, tinh dầu bạc hà
  • Không có chất bảo quản hay chất hóa học. Trẻ em và người lớn đều có thể sử dụng được.
  • Công dụng đa dạng: trắng răng, đánh bay mảng bám, hỗ trợ chăm sóc răng, hạn chế viêm nướu, viêm lợi, đau chân răng,..
  • Chữa các bệnh về viêm họng như ho, cảm cúm, viêm phế quản
  • An toàn khi lỡ nuốt vào bụng và không cần xúc miệng lại với nước. 
Lựa chọn kem đánh răng thích hợp
Đây là sản phẩm nhập khẩu từ Nhật Bản, có nguồn gốc rõ ràng và chất lượng cao. Tại Tiến Khang hiện đang có sẵn hai loại là kem đánh răng Dentiebột chà răng Dentie, để tăng hiệu quả về răng miệng bạn hãy sử dụng kết hợp hai loại này với nhau để tối ưu công dụng và thúc đẩy trắng răng nhanh hơn. Nếu bạn cần tư vấn hoặc đặt hàng sản phẩm trên hãy liên hệ ngay cho chúng tôi qua hotline 0776 74 55 22 - 0779 74 55 22 nhé!
Trên đây là những thông tin liên quan đến cách làm trắng răng tự nhiên tại nhà mà bạn có thể áp dụng và cảm nhận được hiệu quả rõ rệt. Thay vì tẩy trắng răng hoá học, gây tổn hại đến men răng và nướu bạn có thể làm trắng răng đơn giản an toàn tại nhà tuy hiệu quả sẽ chậm nhưng không gây hại cho răng miệng. Dựa trên những thông tin trên, Tiến Khang hy vọng bạn đã biết thêm cách bảo vệ răng miệng nhẹ nhàng và dễ thực hiện. Chúc bạn áp dụng thành công và răng luôn trắng sáng, có được nụ cười tự tin như mong ước nhé!
Xem thêm các thông tin hữu ích khác tại:
=> Gợi Ý Công Thức Mặt Nạ Tinh Bột Nghệ Giúp Da Sáng Mịn Và Phù Hợp Cho Mọi Loại Da
=> Cách Dưỡng Môi Bằng Mật Ong Giúp Môi Hồng Hào, Căng Mọng
​=> Bột Đậu Đen Có Làm Trắng Da Không, Cách Làm Trắng Da Bằng Bột Đậu Đen Xanh Lòng
Chia sẻ bài viết
Có thể bạn quan tâm
Về đầu
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng