• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Mẹo làm đẹp

Bột Đậu Đen Có Làm Trắng Da Không, Cách Làm Trắng Da Bằng Bột Đậu Đen Xanh Lòng

Ngày đăng:15/04/2024
Nguồn tintienkhang.com
Lượt xem:77
0
Bột đậu đen là sản phẩm được chế biến bằng cách nghiền hạt đậu đen khi rang chín thành bột mịn. Loại bột này có ưu điểm dễ uống, tiện lợi khi sử dụng và đem lại rất nhiều lợi ích sức khỏe cho con người. Ngoài ra bột đậu đen còn là lựa chọn tuyệt vời trong lĩnh vực làm đẹp đó là giúp da mềm mịn và trắng sáng tự nhiên hơn. Đặc biệt, thay vì dùng bột đậu đen thường thì dùng đậu đen xanh lòng sẽ có nhiều dưỡng chất và tăng hiệu quả làm đẹp hơn. Bài viết này, Tiến Khang sẽ giải đáp thắc mắc bột đậu đen có làm trắng da không?, hãy theo dõi hết bài viết để biết được câu trả lời nhé.

Bột đậu đen có làm trắng da không? 

Trong bột đậu đen có nhiều dưỡng chất, vitamin giúp làm sáng da tự nhiên, khi uống nước đậu rang hàng ngày da sẽ hồng hào, trắng mịn và hạn chế được mụn hiệu quả và an toàn. 
Có hai loại đậu là đậu đen xanh lòng và đậu đen trắng lòng. Nhưng đậu đen xanh lòng được đánh giá cao hơn cả về thành phần dinh dưỡng và công dụng. Nên khi xay thành bột, đậu đen xanh lòng sẽ có mùi thơm và ngon hơn. Ngoài dùng chế biến thành các loại đồ uống, món ngon, bột đậu đen có thể áp dụng vào làm đẹp như các loại mặt nạ. 
Bột đậu đen thành phần chính là protid, tinh bột, chất béo và chất xơ, nhiều vitamin B1, B2, B6, vitamin E, vitamin C, các axit folic và các khoáng tố gồm Ca, Mga, Kali, Natri,…
Đậu đen xanh lòng còn làm đẹp da nhờ chứa nhiều chất sắt giúp làm tăng lượng hồng cầu trong máu, cải thiện sắc tố da và hợp chất anthocyanins chống oxy hóa cao và gấp 10 lần so với trái cây. Nên để bảo vệ làn da và giảm nguy cơ chịu tác động xấu hãy dùng bột đậu đen xanh lòng thay cho các loại bột đậu đen khác trên thị trường. 

Cách làm trắng da bằng bột đậu đen xanh lòng 

Mặt nạ bột đậu đen xanh lòng và cám gạo

Bột cám gạo và đậu đen đều chứa nhiều vitamin và dưỡng chất thiết yếu, giúp loại bỏ các tế bào chết một cách hiệu quả, từ đó nuôi dưỡng làn da trắng sáng và đều màu hơn .
Nguyên liệu
Cách hực hiện
  1. Trộn đều hỗn hợp bột đậu đen xanh lòng và cám gạo cùng mật ong với nhau trong một chén lớn, trộn cho hỗn hợp sền sệt và dính lại với nhau là được
  2. Rửa mặt sạch với nước ấm, sau đó dùng cọ quét đều hỗn hợp lên vùng da mặt và cổ
  3. Nằm thư giãn từ khoảng 15-20 phút, rồi rửa sạch mặt với nước ấm 
Mặt nạ bột đậu đen xanh lòng và cám gạo

Mặt nạ bột đậu đen và sữa chua 

Sữa chua có chứa acid salicylic có khả năng làm mờ các vết sạm xấu xí, vết thâm nám trên da, giúp da trở nên đều màu và trắng sáng tự nhiên, hỗ trợ dưỡng ẩm và chống lão hóa da cực tốt. Vì thế, việc kết hợp bột đậu đen xanh lòng với sữa chua sẽ là giải pháp làm trắng da vô cùng hoàn hảo.
Nguyên liệu 
  • 2 thìa bột đậu đen xanh lòng
  • 1 thìa cà phê nước cốt chanh
  • 1 hộp sữa chua không đường
Cách thực hiện 
  1. Trộn đều hỗn hợp gồm bột đậu đen xanh lòng, nước cốt chanh và sữa chua không đường với nhau. Trộn thành hỗn hợp đến khi có độ kết dính với nhau. 
  2. Rửa mặt sạch với nước rồi thoa đều hỗn hợp này lên da, tránh thoa những vùng da quanh mắt. 
  3. Thư giãn trong 15-20 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm (không nên để quá lâu vì có chanh sẽ gây châm chích khó chịu) 
  4. Thực hiện cách này 2 lần/ tuần để loại bỏ khuyết điểm tốt nhất, giúp làn da thêm trắng sáng và căng mịn như mong muốn nhưng cần bảo vệ da khỏi ánh sáng mặt trời do cách này da dễ bắt nắng. 
Mặt nạ bột đậu đen và sữa chua

Mặt nạ bột đậu đen xanh lòng tinh bột nghệ

Nguyên liệu
  • 2 thìa bột đậu đen xanh lòng
  • 2 thìa tinh bột nghệ nguyên chất 
  • 1 hộp sữa chua không đường
Cách thực hiện 
  1. Trộn đều bột đậu đen, tinh bột nghệ rồi cho sữa chua không đường vào sao cho hỗn hợp sền sệt kết dính với nhau là được. 
  2. Rửa mặt với nước ấm, rồi bôi hỗn hợp này thành một lớp mỏng khắp mặt và cổ, massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm sâu vào da hơn 
  3. Để nguyên trong vòng 15 phút, rửa lại với nước mát. Mặt nạ này phù hợp với mọi loại da. Mỗi tuần thực hiện từ  2 – 3 lần để mang lại hiệu quả trắng da hơn. 
Mặt nạ bột đậu đen xanh lòng tinh bột nghệ

Mặt nạ bột đậu đen xanh lòng bột sắn dây

Nguyên liệu
  • 2 thìa bột đậu đen xanh lòng
  • 1 thìa cà phê nước cốt chanh
  • 2 thìa bột sắn dây
Cách thực hiện 
  1. Trộn hỗn hợp bột đậu đen bột sắn dây cùng 2 – 3 giọt nước cốt chanh rồi thêm một ít nước hoặc mật ong cho hỗn hợp sệt mịn và kết dính lại với nhau.
  2. Rửa mặt sạch với nước ấm, đắp hỗn hợp lên mặt và massage nhẹ nhàng 
  3. Thư giãn trong 10 phút rồi rửa lại bằng nước mát. Với những người có làn da nhờn, bóng dầu thì nên đắp mặt nạ này 2 lần mỗi tuần để kiềm dầu, sáng da và ngăn ngừa mụn hiệu quả.
Mặt nạ bột đậu đen xanh lòng bột sắn dây

Một số lưu ý khi dùng bột đậu đen xanh lòng làm trắng da

Công dụng làm đẹp da của bột đậu đen là không thể chối cãi, tuy nhiên khi dùng bất cứ loại thực phẩm nào cũng cần lưu ý về liều lượng và cách dùng trong quá trình làm đẹp: 
  • Chọn loại đậu đen xanh lòng tại nơi uy tín, thay vì mua bột đậu đen bên ngoài thị trường bạn có thể mua đậu đen xanh về và xây thành bột để dùng, vừa đảm bảo nguồn gốc, chất lượng của sản phẩm. Bạn cũng sẽ yên tâm hơn khi uống vào cơ thể hay đắp lên da của mình.
  • Cần áp dụng phương pháp làm đẹp da này thường xuyên và kiên trì thì mới đạt được hiệu quả như mong muốn. Ngoài ra, phải thực hiện kết hợp các phương pháp bảo vệ da như chống nắng, dưỡng ẩm,.. Như vậy da mới duy trì được hiệu quả và luôn trắng sáng được. 
  • Để da luôn đẹp và khoẻ mạnh, cần thay đổi chế độ ăn uống lành mạnh tránh ăn các thực phẩm nhiều đường, nhiều dầu mỡ, chiên, nướng cùng với chế độ sinh hoạt hợp lý và lành mạnh như ngủ đủ giấc, không thức khuya,...
Sản phẩm đậu đen xanh lòng organic do Tiến Khang cung cấp cam kết là hạt đậu đen xanh lòng sạch 100%, không chứa chất bảo quản hay bất kỳ chất độc hóa học nào. Vừa có thể làm thành thức uống dinh dưỡng tăng cường sức đề kháng vừa hỗ trợ làm đẹp da mà bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn còn thắc mắc về sản phẩm hãy nhấc máy lên gọi đến hotline 0776 74 55 22 - 0779 74 55 22 để được tư vấn chi tiết về sản phẩm. Sản phẩm hiện đang có sẵn trên website tienkhang.com hãy đặt hàng sớm để nhận hàng nhanh nhất nhé!
Thông qua bài viết này, chắc các bạn đã tìm được câu trả lời Bột đậu đen có làm trắng da không? Và đã biết tác dụng của bột đậu đen xanh lòng trong làm đẹp da. Khi kết hợp cả phương pháp uống nước đậu đen rang cùng đắp nạ bột đậu đen vừa giúp da đẹp trắng sáng còn hỗ trợ giảm cân hiệu quả và bổ sung nhiều dinh dưỡng hợp lý, Như vậy sẽ rất nhanh chóng bạn sẽ trở nên xinh đẹp và tự tin hơn rồi.  
Xem thêm các thông tin khác tại:
=> Phân Loại Các Loại Mụn Và Hướng Dẫn Phương Pháp Giảm Mụn Hiệu Quả
=> Bí Quyết Làm Mặt Nạ Bột Sắn Dây Dưỡng Da Tại Nhà
​=> Gợi Ý Công Thức Mặt Nạ Tinh Bột Nghệ Giúp Da Sáng Mịn Và Phù Hợp Cho Mọi Loại Da
Chia sẻ bài viết
Có thể bạn quan tâm
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng