• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Thông tin cần biết

Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Nhận Biết Bột Sắn Dây Nguyên Chất

Ngày đăng:11/01/2024
Nguồn tintienkhang.com
Lượt xem:388
0
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp bột sắn dây nhưng thật giả lẫn lộn. Nếu mua phải những loại bột sắn dây giả sẽ khiến bạn tiền mất tật mang. Những nội dung dưới đây Tiến Khang sẽ cung cấp cho bạn toàn bộ thông tin liên quan đến bột sắn dây nguyên chất và cách nhận biết bột sắn dây nguyên chất. Hãy theo dõi ngay bạn nhé!

Tìm hiểu về bột sắn dây nguyên chất

Bột sắn dây nguyên chất là loại bột được chế biến hoàn toàn từ tinh bột của củ sắn dây. Đặc điểm của bột sắn dây nguyên chất là sẽ có màu trắng tinh, khi nấu lên sẽ có màu trong suốt. 
Thông thường để làm ra được thành phẩm 1kg bột sắn dây thì cần sử dụng từ 6 đến 10kg củ sắn dây. Những củ sắn dây già và chắc sẽ cho ra được nhiều tinh bột hơn so với những củ sắn dây non. 
Sử dụng bột sắn dây nguyên chất sẽ mang đến rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như: giúp mát gan, giúp thải độc cơ thể, chứa rất nhiều chất chống oxy tốt cho sức khỏe, giúp xương chắc khỏe, hỗ trợ điều trị mụn, hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến đường ruột, ức chế sự phát triển của tế bào ung thư.
Tìm hiểu về bột sắn dây nguyên chất

Quy trình làm bột sắn dây nguyên chất

Để làm được bột sắn dây nguyên chất cần thực hiện qua quy trịnh như sau:
  • Bước 1: Thu hoặc củ sắn dây, sau đó rửa cho thật sạch đi bùn đất.
  • Bước 2: Sau đó người ta sẽ cắt nhỏ củ sắn dây ra, cho vào máy xay để xay thật nhuyễn cùng với lọc được một hỗn hợp nước bột sắn dây
  • Bước 3: Sau khi để nước bột sắn dây yên trong vòng từ 3 - 4 tiếng thì sẽ có phần tinh bột lắng đọng bên dưới.
Lắng đọng tinh bột sắn dây nguyên chất
  • Bước 4: Phần tinh bột sắn dây sẽ được mang đi phơi hoặc sấy khô thành những tảng lớn. Sau đó người ta sẽ bẻ nhỏ ra và đóng gói thành những túi bột sắn dây nguyên chất.
Quy trình chế biến tinh bột sắn dây nguyên chất

Cách nhận biết bột sắn dây nguyên chất

Bột sắn dây là một trong những loại tinh bột bị làm giả rất nhiều trên thị trường. Nếu không may sử dụng phải những loại bột sắn dây giả sẽ không mang đến bất kỳ tác dụng gì cho sức khỏe, thậm chí còn gây hại đến sức khỏe. Những thông tin dưới đây Tiến Khang sẽ chia sẻ đến cho bạn cách nhận biết bột sắn dây nguyên chất.

Nhận biết bột sắn dây nguyên chất bằng mắt thường

Có rất nhiều người lầm tưởng và cho rằng bột sắn dây nguyên chất sẽ có màu ngả vàng do không được tẩy trắng. Tuy nhiên thực tế không phải như thế, bột sắn dây nguyên chất sẽ có màu trắng tinh tự nhiên. Các loại bột sắn dây giả pha tạp chất sẽ có màu trắng đục, hơi ngả sang màu vàng.

Nhận biết bằng cách pha với nước lạnh

Sau khi mua bột sắn dây về để xác định có phải là bột sắn dây nguyên chất hay không thì bạn hãy lấy 1 muỗng bột sắn dây để pha cùng với nước lạnh. Nếu là bột sắn dây nguyên chất thật thì bột sẽ tan hết, không có cặn hay tạp chất gì đọng lại ở đáy ly. 
Để xác định kỹ hơn, bạn có thể mang ly nước pha bột sắn dây cho vào tủ lạnh và để yên trong khoảng từ 3 đến 4 tiếng. Sau 3 đến 4 tiếng bạn hãy bỏ đi phần nước bên trên, kiểm tra thấy lớp tinh bột đọng lại bên dưới cứng, chắc, đổ ngược xuống không có dấu hiệu chảy bột thì đây chính xác là bột sắn dây nguyên chất.

Nhận biết bằng cách đun trên bếp

Đặc điểm của bột sắn dây nguyên chất đó là khi được đun trên lửa nhỏ bột sẽ trở nên đặc sánh và trong suốt và có thể nhìn thấy được đáy nồi.

Nhận biết bằng cách cảm nhận qua mùi hương

Bột sắn dây nguyên chất do được chế biến từ củ sắn dây thiên nhiên nên sẽ có mùi thơm nhè nhẹ của sắn dây, ngửi vào rất dễ chịu. Còn đối với các loại bột sắn dây giả, pha tạp chất khi ngửi bạn sẽ nghe mùi nồng, gắt khó chịu.
Cách nhận biết bột sắn dây nguyên chất

Nơi bán bột sắn dây nguyên chất

Để mua được bột sắn dây nguyên chất bạn hãy mua tại những địa chỉ uy tín. Để đảm bảo được chất lượng của bột sắn dây và mua được bột sắn dây nguyên chất 100% bạn hãy lựa chọn mua tại Tiến Khang vì những lí do sau:
  • Tiến Khang là một cửa hàng chuyên cung cấp các sản phẩm hữu cơ, thuần tự nhiên hoàn toàn tốt cho sức khỏe người sử dụng.
  • Cam kết sản phẩm là bột sắn dây nguyên chất 100%, sử dụng sẽ mang đến rất nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe.
  • Được tư vấn miễn phí, tận tình về cách sử dụng bột sắn dây.
  • Thời gian giao hàng cực kỳ nhanh chóng, nếu bạn sinh sống tại nội thành TPHCM thì có thể nhận hàng ngay trong ngày.
  • Có 2 quy cách đóng gói để bạn lựa chọn đó là theo dạng túi zip và dạng hộp.

Bột sắn dây nguyên chất bao nhiêu tiền 1kg?

Như những thông tin mà Tiến Khang đã chia sẻ với bạn bên trên, để làm ra được 1kg bột sắn dây nguyên chất thì chúng ta sẽ cần đến 6 đến hơn 10kg củ sắn dây. Lợi dụng tâm lý ham rẻ mà hiện nay có nhiều đối tượng bán các sản phẩm bột sắn dây giả giá rẻ gắn mác bột sắn dây nguyên chất.
Hiện nay, 1kg bột sắn dây nguyên chất được bán với mức giá dao động từ 200.000đ đến 300.000đ. 
Như vậy từ những thông tin bên trên Tiến Khang cũng đã chia sẻ đến bạn thông tin về bột sắn dây nguyên chất và cách nhận biết bột sắn dây nguyên chất. Để mua được sản phẩm bột sắn dây chất lượng, nguyên chất 100% bạn hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo số điện thoại có bên dưới nhé!
=> Bột Sắn Dây - Bịch (500gram)
=> Bột Sắn Dây - Hũ (500gram)
Chia sẻ bài viết
Có thể bạn quan tâm
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng