• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

8 Khung Thời Gian Thải Độc Của Cơ Thể Mà Bạn Cần Phải Biết

Ngày đăng02/03/2024
207Lượt xem
Nguồn tintienkhang.com
0
Nếu như mỗi ngày chúng ta đều cần phải tắm để làm sạch cơ thể bên ngoài thì tương tự như thế, mọi cơ quan trong cơ thể chúng ta mỗi ngày đều “dành” thời gian để thải độc. Mỗi cơ quan khác nhau sẽ có thời gian thải độc khác nhau. Dựa trên thời gian thải độc của các cơ quan thì được chia ra thành 8 khung giờ. Những nội dung dưới đây Tiến Khang sẽ chia sẻ rõ hơn các khung giờ thải độc của các cơ quan trong cơ thể.

Giờ thải độc của gan, phổi và mật

Gan, phổi và mật sẽ bắt đầu thời gian thải độc của mình trong khoảng 23h - 5 giờ sáng hôm sau. Có thể nói trong cơ thể chúng ta chất độc sẽ tích tụ nhiều nhất ở 3 bộ phận này. Việc thải độc của gan, phổi và mật sẽ diễn ra trong khoảng thời gian chúng ta đang trong giấc ngủ. Vì thế, để các cơ quan này được thanh lọc, tránh các bệnh nguy hiểm như xơ gan, gan nhiễm mỡ, viêm phổi, viêm phế quản, túi mật thì bạn hãy sắp xếp thời gian đi ngủ hợp lí, tránh thức khuya.

Thời gian thải độc của ruột già

Ruột già đóng một vị trí vô cùng quan trọng trong hệ tiêu hóa. Thời gian ruột già sẽ tiến hành đào thải những độc tố là vào 5 đến 7 giờ sáng mỗi ngày. Mỗi ngày bạn nên đi vệ sinh trong khoảng thời gian này là tốt nhất. Ruột già được thải độc, làm sạch sẽ giúp ngăn ngừa được rất nhiều bệnh liên quan đến đường tiêu hóa như viêm đại tràng, Polyp đại tràng và cả ung thư đại tràng.
Thời gian thải độc của ruột già

Thời gian thải độc của dạ dày

Dạ dày của chúng ta sẽ bắt đầu quá trình tống những độc tố ra ngoài trong khoảng khung giờ từ 7 - 9 giờ sáng. Dạ dày là một trong những cơ quan chính giúp tiêu hóa thức ăn trong hệ tiêu hóa. Thải độc ruột sẽ giúp tống khứ những chất độc hại, chất thải ra ngoài.
Nếu bạn có những dấu hiệu sau thì chứng tỏ là dạ dày của bạn cần được thải độc: ăn khó tiêu, thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, táo bón hoặc tiêu chảy. Để hỗ trợ dạ dày thải độc tốt hơn thì vào khung giờ từ 7 - 9h bạn có thể uống nước ấm, uống trà bình minh, uống trà bancha,..

Thời gian thải độc của tim

Tim sẽ bắt đầu quá trình thải độc trong cơ thể của mình từ khung giờ 11h đến 13 giờ. Trong khoảng thời gian này tim sẽ tuần hoàn máu đến toàn bộ các cơ quan trong cơ thể. 
Lúc này bạn tránh sử dụng các loại thực phẩm có hại cho tim như thực phẩm chiên rán có nhiều dầu mỡ, bia,...thay vào đó bạn có thể ngủ trưa 1 giấc ngắn để tim có thời gian thanh lọc. 

Thời gian thải độc của bàng quang và ruột non

Trong 8 khung giờ thải độc của cơ thể thì bàng quan và ruột non sẽ thải độc trong khung giờ thứ 5 tức là từ 13h đến 17h. Ruột non sẽ giúp phân phối chất dinh dưỡng qua các cơ quan tiêu hóa, chúng gửi chất lỏng đến bàng quang để tạo nước tiểu, chất dinh dưỡng để lá lách để chuyển hóa năng lượng và chất thải vào ruột già. Trong lúc này, bàng quang nhận được chất lỏng sẽ thực hiện quá trình bài tiết nước tiểu đưa đến thận để đào thải.

Thời gian thải độc của thận

Thận sẽ tiến hành quá trình thải độc sau khi bàng quan và ruột non thải độc. Tức là thời gian thải độc của thận sẽ từ 17h đến 19h tối. 
Vai trò của thận chính là để lọc máu và lọc đi những chất cặn bã. Mỗi ngày máu trong cơ thể chúng ta sẽ truyền đến thận từ 20 đến 25 lần, khi máu được bơm đến thì thận sẽ tiến hành lọc bỏ cặn bã chỉ giữ lại mỗi chất đạm và các tế bào máu.
Khoảng thời gian từ 17h đến 19h thận sẽ hoạt động mạnh mẽ nhất, những chất độc hại được lọc sẽ được chuyển hóa tạo thành nước tiểu. Để hỗ trợ thận không bị quá tải và quá trình thải độc hiệu quả hơn thì bạn có thể uống thêm các loại trà thảo dược như trà rễ bồ công anh, trà rau má, trà ngưu bàng,..
Thời gian thải độc của thận

Thời gian thải độc của màng ngoài tim

Tim mạch của chúng ta được bảo vệ bởi một lớp màng chứa đầy chất lỏng có tên là màng tim. Thời gian thải độc của màng ngoài tim sẽ là từ 19h đến 21h. Khi màng tim được thải độc thì sẽ giúp bảo vệ tim mạch khỏi bị những tổn thương cơ học, bị nhiễm trùng và tạo điều kiện tốt nhất cho tim thực hiện những chức năng của mình.
Để không cản trở màng tim thải độc thì trong khoảng thời gian từ 19h đến 21h bạn không nên ăn quá no hoặc sử dụng những chất kích thích.

Thời gian thải độc của hạch bạch huyết và hệ thống nội tiết

Trong 8 khung giờ thải độc của cơ thể thì hạch bạch huyết và hệ thống nội tiết sẽ tiến hành quá trình thanh lọc, thải độc muộn nhất. Thời gian thải độc của 2 cơ quan này là từ 21h đến 23h tối mỗi ngày. 
Hạch bạch huyết chính là một phần của hệ miễn dịch nằm ở khắp nơi trên cơ thể. Để hỗ trợ hạch bạch huyết thải độc tốt nhất thì trong khoảng thời gian này bạn nên mát xa nhẹ nhàng lên các vị trí có nhiều hạch bạch huyết như nách, cổ, khuỷu tay, khuỷu chân,...
Thời gian thải độc của cơ thể
Như vậy qua những nội dung bên trên Tiến Khang cũng đã chia sẻ đến bạn thời gian thải độc của cơ thể. Qua những thông tin này hy vọng bạn đã có thể xây dựng cho mình 1 bảng kế hoạch ăn uống, thời gian nghỉ ngơi hợp lí để có được một cơ thể khỏe mạnh từng ngày.
Xem thêm:
=> Có Nên Tự Nấu Canh Dưỡng Sinh Tại Nhà Không? Ưu Điểm Và Nhược Điểm

=> Tổng Hợp Những Cách Bảo Vệ Gan Hiệu Quả Nhất
=> Giải Rượu Bằng Bột Sắn Dây Có Hiệu Quả Không?
Chia sẻ bài viết
Tags
Có thể bạn quan tâm
Về đầu
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng