• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Phân Biệt Hồng Sâm Và Nhân Sâm - Nên Dùng Hồng Sâm Hay Nhân Sâm Tốt Hơn?

Ngày đăng15/04/2024
196Lượt xem
Nguồn tintienkhang.com
0
Hồng sâm và nhân sâm đều là hai loại dược liệu quý, có nhiều công dụng đối với sức khỏe con người. Rất nhiều người thường hay nhầm lẫn chúng là một, tuy nhiên chúng là hai loại khác nhau, có công dụng và đối tượng sử dụng không giống nhau. Vậy hồng sâm và nhân sâm khác nhau như thế nào? Nên dùng loại nào tốt hơn? 
Trong bài viết này, Tiến Khang sẽ giúp bạn phân biệt hồng sâm và nhân sâm, đồng lời chỉ ra loại nào tốt cho sức khỏe hơn. Hãy theo dõi đến cuối bạn nhé! 

Tìm hiểu về hồng sâm và nhân sâm

Nhân sâm (Panax Ginseng) hay còn gọi là sâm, là loại cây sống lâu năm ở những nơi cao, có nhiệt độ thấp và mát lạnh. Rễ và củ nhân sâm là dược liệu quý, có tác dụng bổ khí, bổ phế, giảm đau mỏi, an thần,.. Nhân sâm được trồng ở nhiều quốc gia châu Á nhưng chất lượng nhất là ở xứ sở kim chi Hàn Quốc. 
Nhân sâm
Hồng sâm (Red Ginseng) mặc dù được làm làm từ nhân sâm nhưng đã trải qua quá trình chế biến, hấp, sấy khô để tinh giảm lượng nước. Do đó hồng sâm có hàm lượng dinh dưỡng và dược tính khác với nhân sâm. 
Hồng sâm

Hồng sâm và nhân sâm khác nhau như thế nào?

Một số điểm để phân biệt hồng sâm và nhân sâm như sau:

Giá trị dinh dưỡng

  • Nhân sâm: Hàm lượng saponin thấp hơn hồng sâm
  • Hồng sâm: Do được tác động nhiệt nêm hồng sâm có hàm lượng saponin cao hơn nhân sâm tới 5 lần. Đây là hoạt chất có tác dụng tăng cường sức khỏe, sinh lý và điều trị ung thư rất hiệu quả. Do đó, tác dụng của hồng sâm được nâng lên rất rõ rệt

Đối tượng sử dụng

  • Nhân sâm: Chưa qua chế biến, có tính hàn (lạnh) và có nhiều tác dụng phụ không phù hợp với người có thể trạng yếu như hay cảm mạo, phong hàn, dễ đau bụng do lạnh bụng, người cao huyết áp,... trẻ em và phụ nữ mang thai cũng phải được chuyên gia hướng dẫn
  • Hồng sâm: Có thể dùng cho nhiều đối tượng, tốt cho cả người cao/thấp huyết áp. Vì đã được xử lý nhiệt nên hồng sâm có tính ôn, các thành phần ginsenoside cũng được biến đổi rất tốt cho người cao tuổi. Đặc biệt hồng sâm có thể dùng lâu dài cho những người mắc bệnh nặng như HIV/AIDS, Dioxin,.. 

Thời gian bảo quản 

  • Nhân sâm: Nhân sâm chứa tới 75% là nước nên củ nhân sâm tươi mềm, thời gian bảo quản ngắn chỉ khoảng 7-10 ngày. 
  • Hồng sâm: Đã qua xử lý nhiệt (chưng - hấp - sấy khô) nên hàm lượng nước còn lại rất thấp (<15%) nên hồng sâm có cấu trúc khô và cứng hơn nhân sâm. Hồng sâm có thể bảo quản trên 5 năm, thậm chí là 10 năm.

Hồng sâm và nhân sâm loại nào tốt hơn?

Để đánh giá hồng sâm và nhân sâm loại nào tốt hơn, người ta sẽ dựa vào hàm lượng saponin. Có thể thấy hồng sâm có nhiều saponin hơn nhân sâm, đồng thời đã được xử lý giảm bớt dược tính, không gây ra nhiều tác dụng phụ như nhân sâm. 
Do đó, hồng sâm thường được sử dụng để bồi bổ sức khỏe và điều trị nhiều căn bệnh. Đặc biệt, hồng sâm được các chuyên gia khuyên dùng cho những người già, người cao tuổi, người có sức khỏe yếu. 
Tuy nhiên, để lựa chọn được loại phù hợp bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia, tùy từng đối tượng và bệnh tình sẽ sử dụng hồng sâm hoặc nhân sâm. 

Hồng sâm củ khô Daedong Hàn Quốc 6 năm tuổi 

Nhờ những đặc tính vượt trội như tiết kiệm thời gian chế biến, dễ sử dụng hơn, lành tính hơn và có hàm lượng Saponin cao hơn sâm tươi nên hồng sâm được nhiều người dùng để bồi bổ cơ thể và hỗ trợ điều trị nhiều căn bệnh. Trong đó, hồng sâm Hàn Quốc được coi là loại có chất lượng cao nhất nên được nhiều người săn đón tìm mua. 
Hiện nay, hồng sâm củ khô Daedong Hàn Quốc 6 năm tuổi là một trong những loại hồng sâm được ưa chuộng tại Việt Nam. Sản phẩm được làm từ 100% củ sâm tự nhiên trồng trong 6 năm tại Hàn Quốc và sử dụng công nghệ hấp hơi nước và sấy khô hiện đại nên có thể bảo quản lên đến 10 năm. 
 Hồng Sâm Củ Khô Deadong Hàn Quốc 6 Năm Tuổi

Mua hồng sâm ở đâu chất lượng nhất?

Hiện nay trên thị trường có nhiều nơi bán hồng sâm và nhân sâm với giá rẻ, bạn cần phải cảnh giác để tránh phải mua hàng nhái, hàng giả kém chất lượng. Tốt nhất nên tìm mua ở những nơi uy tín để không gặp cảnh tiền mất tật mang.
Tiến Khang là đơn vị cung cấp hồng sâm Hàn Quốc uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Sản phẩm hồng sâm tại Tiến Khang được nhập khẩu chính hãng từ Hàn Quốc với đầy đủ chứng từ chứng minh nguồn gốc rõ ràng. Khi mua hàng tại đây bạn có thể tận tay kiểm chứng các loại giấy tờ này. 
Ngoài ra, Tiến Khang còn là nơi cung cấp các sản phẩm thực dưỡng được nhiều khách hàng tin tưởng chọn mua. Đặt mua hồng sâm Hàn Quốc hay những sản phẩm khác bạn sẽ được tư vấn chi tiết công dụng, cách dùng, đồng thời giao hàng tận nhà trên toàn quốc. 
Trên đây Tiến Khang đã giúp bạn phân biệt hồng sâm và nhân sâm, từ đó giúp bạn biết được mình nên dùng loại nào tốt nhất. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có được lựa chọn tốt cho sức khỏe của mình. Nếu cần đặt mua hồng sâm Hàn Quốc hãy liên hệ hotline hoặc để lại thông tin bên dưới, Tiến Khang sẽ liên hệ tư vấn nhanh nhất!
Xem thêm các thông tin sau đây:
=> Nấm Vân Chi Là Gì? Các Nghiên Cứu Về Công Dụng Của Nấm Vân Chi Chữa Bệnh Ung Thư
=> Các Loại Hạt Chống Ung Thư Hiệu Quả Nhất Hiện Nay
=> Máu Nhiễm Mỡ Uống Trà Gì Để Cải Thiện?
Chia sẻ bài viết
Có thể bạn quan tâm
Về đầu
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng