• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Amazake Là Gì - Công Dụng Của Rượu Ngọt Amazake Nhật Đối Với Sức Khoẻ

Ngày đăng06/04/2024
349Lượt xem
Nguồn tintienkhang.com
0
Nếu bạn là người yêu thích văn hoá ẩm thực của người Nhật và tò mò về cách học duy trì sức khỏe và tuổi thọ thì phải biết đến Amazake. Đây là rượu nhưng không phải đồ uống có cồn mà là rượu ngọt hay sữa gạo lên men chứa rất nhiều dưỡng chất, men vi sinh có công dụng làm đẹp và rất tốt cho sức khỏe. Hãy cùng Tiến Khang tìm hiểu về Amazake trong bài viết hôm nay nhé!

Amazake là gì? 

Amazake hay rượu ngọt là thức uống được lên men từ gạo truyền thống của Nhật Bản. Có hương vị ngọt nhẹ, hậu vị chua nhẹ chứ không đắng và nồng độ cồn rất thấp không khiến người dùng bị say. Thường được dùng như món nước giải nhiệt và thanh lọc cơ thể vào mùa hè nắng nóng. Do có vị ngọt tự nhiên từ men gạo Koji chứ không phải men rượu nên không có cồn do đó được dùng làm bánh hoặc các loại sinh tố mà trẻ em rất thích vừa ngon miệng vừa hỗ trợ tiêu hoá. 
Có hai loại Amazake: Được làm từ men gạo Koji mang vị ngọt thanh tự nhiên không có cồn phù hợp cho trẻ em và phụ nữ mang thai và rượu làm từ Sakekasu có vị ngọt và mùi rượu sake đặc trưng có cồn nên không phù hợp với trẻ em. 
Trong Amazake chứa nhiều vitamin B1, B2, B6, chất xơ, axit folic,... có lợi ích chữa trị đầy hơn, bệnh tiêu hoá và có nhiều công dụng làm đẹp an toàn và hiệu quả nên được ưa chuộng tại Nhật và nổi tiếng thế giới, thu hút rất nhiều khách nước ngoài đến dùng thử thức uống dinh dưỡng này. 
Amazake là gì?

Amazake được tạo ra như thế nào?

Rượu ngọt Amazake có nguyên liệu chủ yếu là gạo và men Koji hoặc men rượu Sakekasu.
Khi được sản xuất bằng men gạo Koji sẽ có vị ngọt tự nhiên và không sử dụng đường nên hàm lượng Calo rất thấp, không chứa cồn nên ai cũng có thể thưởng thức được. Đây là lựa chọn phù hợp khi muốn cân bằng dinh dưỡng, nạp ít năng lượng trong quá trình giảm cân hay những khi thèm ăn đồ ngọt. 
Quy trình sản xuất khác đơn giản yếu từ các loại ngũ cốc như gạo, yến mạch, lúa mạch xôi nếp than… nấu lên và sau đó trộn với men koji (men truyền thống) và ủ trong vòng 8 – 14 giờ. Khi được giữ ấm trong 10 tiếng, bề mặt trở nên hơi vàng, có độ ngọt mạnh và rượu bắt đầu chảy ra. Nhiệt độ là yếu tố quyết định, phải đảm bảo từ 50 - 60 độ C và phải đảo đều rượu mỗi giờ 1 lần thì Amazake mới ngọt và ngon. 
Trong nhiệt độ đó sẽ thích hợp để enzyme phân huỷ tinh bột thành đường glucose và nhiều dưỡng chất khác. Khi quá trình nấu rượu kết thúc, thu được thành phẩm rượu Amazake – thức uống chứa nhiều dinh dưỡng và men vi sinh có lợi cho hệ tiêu hóa. Chính vì nguồn dinh dưỡng dồi dào, hương vị ngọt dễ ăn và không chứa cồn nên Amazake còn được gọi là “sữa gạo lên men” hay “thức uống dinh dưỡng” tốt cho mọi đối tượng. 
Amazake được tạo ra như thế nào?

Lợi ích của Amazake đối với sức khỏe

Amazake thường được dùng vào mùa hè để giải nhiệt và tránh uể oải, mệt mỏi. Nó còn được thêm vào thức ăn và thuốc của trẻ em để tăng vị ngọt và giúp kích thích ăn uống hơn, phụ nữ cũng rất thích uống loại rượu gạo này do trong rượu có nhiều dưỡng chất và có các công dụng sau: 

Các dưỡng chất có công dụng làm đẹp trong Amazake

  • Axit kojic: Có công dụng kìm hãm quá trình sản sinh melanin, giúp da trắng sáng.
  • Vitamin B2: Giúp trị các bệnh viêm miệng và thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất béo, bảo vệ các màng nhầy giúp cho da, móng, tóc chắc khỏe.
  • Axit ferulic: Đây là một chất chống oxy hóa tự nhiên bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây hại từ bên trong và bên ngoài, đồng thời tăng cường trao đổi chất trong tế bào giúp da mịn màng, trẻ trung hơn.
  • Cysteine: Đây là thành phần chủ chốt cấu tạo keratin, giúp tóc khỏe mạnh và ngăn ngừa rụng tóc và tốt cho làn da và móng khỏe mạnh. 
  • Vitamin B6: Vitamin này tan trong nước giúp nuôi dưỡng hệ thần kinh khỏe mạnh, giảm stress, giảm các triệu chứng trầm cảm và giảm đau bụng kinh ở phụ nữ. Nó hỗ trợ quá trình phân hủy và hấp thụ protein, giúp da, răng, tóc khỏe mạnh.
  • Vitamin B7: Đây là một loại vitamin tham gia vào quá trình hình thành collagen. Nên khi dùng Amazake giúp sản sinh collagen hỗ trợ da, tóc khỏe mạnh và thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu ở da đầu.
  • Chất xơ dễ tiêu hóa: Giúp ngăn ngừa táo bón, đồng thời tạo thành một lớp hàng rào bảo vệ ruột và ngăn cơ thể hấp thụ đường và chất béo dư thừa, ngăn ngừa tăng cân và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.
  • Vitamin B5: Vitamin B5 giúp phân giải chất béo và carb, hỗ trợ giảm cân, giảm stress và có khả năng chống trầm cảm hiệu quả. 
Một vài hiệu quả làm đẹp cụ thể khi dùng rượu Amazake có thể dễ dàng nhận thấy như:
  • Dưỡng da và thúc đẩy cơ thể sản sinh collagen giúp da căng mịn, giảm thô ráp, quầng thâm mắt, các vết sạm da và da xỉn màu. 
  • Ngăn ngừa các vết nám và tàn nhang trên mặt giúp ngăn chặn các enzyme sản xuất chất melanin làm da sạm đen. 
  • Chống lão hoá da giúp da đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và ngăn ngừa các vết nhăn. 
Các dưỡng chất có công dụng làm đẹp trong Amazake

Cách dưỡng chất tốt cho sức khỏe trong Amazake

  • Enzyme tiêu hóa: Các enzyme Amylase và protease hỗ trợ phân giải carb và protein tích tụ trong cơ thể và chuyển hóa chúng thành năng lượng có ích.
  • Chất Oligosaccharide: Chất này tuy không tiêu trong ruột non và nó trôi xuống ruột già được các lợi khuẩn phân giải thành dưỡng chất giúp tăng cường hệ sinh thái đường ruột.
  • Vitamin B9: Loại vitamin này hỗ trợ quá trình sản xuất tế bào hồng cầu mới, ngăn ngừa chứng thiếu máu.
  • GABA: Đây là một loại axit amino hỗ trợ chức năng thần kinh phó giao cảm, giúp giảm stress căng thẳng và giúp giảm huyết áp, hỗ trợ gan và thận trong quá trình phân giải rượu và loại bỏ các ion natri ra khỏi cơ thể.
  • Glucose: Là một loại đường cần thiết cho não bộ hoạt động giúp tăng khả năng tập trung xử lý những suy nghĩ phức tạp và củng cố thông tin và ý thức. Hàm lượng glucose trong máu ổn định đảm bảo chức năng nhận thức được tốt nhất.
Vậy nên uống Amazake khi nào để nó phát huy được hết công dụng? - Công dụng của Amazake sẽ tùy thuộc vào thời điểm uống trong ngày khác nhau. Nếu uống vào buổi sáng, lượng đường glucose sẽ giúp đánh thức não bộ và tốt với quá trình ăn kiêng vì giúp cải thiện trao đổi chất nhanh chóng. Khi dùng vào giờ ăn trưa hay trước lúc làm việc hay học tập, Vitamin B1 trong rượu sẽ giúp cải thiện quá trình chuyển hóa glucose, kích thích não hoạt động và tăng khả năng tập trung cao hơn. Buổi tối là lúc cơ thể mệt mỏi sau một ngày làm việc, khi uống rượu Amazake, chất GABA giúp giảm căng thẳng và hương thơm ngọt ngào nhẹ nhàng của rượu sẽ góp phần chữa lành tâm trí và làm ấm cơ thể, từ đó giúp bạn đi vào một giấc ngủ ngon.
Cách dưỡng chất tốt cho sức khỏe trong Amazake

Mua Amazake ở đâu tại TPHCM ?

Amazake có rất nhiều công dụng và đây là thức uống mang nhiều dưỡng chất làm đẹp được phụ nữ Nhật Bản ưa chuộng. Ngoài sử dụng như một loại thức uống giải khát và cung cấp năng lượng thì rượu Amazake còn được sử dụng để chế biến các món ăn, đồ tráng miệng, gia vị pha nước sốt salad, tạo vị ngọt cho các món sinh tố, muối dưa chua,... đảm bảo vừa an toàn vừa bổ dưỡng.
Mua Amazake ở đâu tại TPHCM ?
Trong lối sống thuận tự nhiên không khuyến khích sử dụng các loại đường hóa học như đường cát, đường tinh luyện,..chỉ ưu tiên sử dụng đường tự nhiên để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe. Trong sữa gạo Amazake có vị ngọt tự nhiên, thanh đạm, dễ uống và vô cùng tốt cho sức khỏe nên được gợi ý sử dụng mà không lo bệnh tật. Có thể sử dụng để ăn cùng váng cháo gạo lứt, sữa ngũ cốc, bánh gạo lứt để tăng thêm vị giác và kích thích ăn uống hơn. 
Để mua được sữa gạo lên men Amazake mang hương vị chuẩn Nhật Bản bạn hãy tin tưởng lựa chọn cửa hàng Tiến Khang. Chúng tôi không chỉ phân phối Amazake mà còn nhiều sản phẩm của Nhật khác như tương miso, các loại rong biển, mì,....đều là thực phẩm tự nhiên và an toàn. Đảm bảo các sản phẩm chất lượng 100% có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, sản phẩm đến tay khách hàng được đóng gói kỹ lưỡng và là hàng chính hãng từ Nhật. Để được hỗ trợ đặt hàng nhanh chóng nhất hãy liên hệ qua hotline 0776 74 55 22 - 0779 74 55 22 hoặc tham khảo các sản phẩm của Nhật khác tại website https://tienkhang.com
Trên đây là tất cả các thông tin liên quan đến rượu gạo Amazake, có rất nhiều công dụng và tốt cho sức khỏe. Hy vọng bài viết mang đến cho bạn những thông tin hữu ích. Nếu yêu thích văn hóa Nhật và cách họ duy trì tuổi thọ thì đừng bỏ qua thức uống truyền thống này nhé. 
Xem thêm các thông tin hữu ích khác tại:
=> Chia Sẻ Cách Giảm Mỡ Bụng Bằng Gạo Lứt Chỉ Trong 7 Ngày
=> Giải Rượu Bằng Bột Sắn Dây Có Hiệu Quả Không?
=> Men Koji - Nguyên Liệu Quốc Dân Trong Ẩm Thực Nhật Bản
Chia sẻ bài viết
Có thể bạn quan tâm
Về đầu
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng