• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Sự Khác Biệt Giữa Thực Phẩm Sạch Và Thực Phẩm Hữu Cơ

Ngày đăng16/01/2024
270Lượt xem
Nguồn tintienkhang.com
0
Sức khỏe của chúng ta được quyết định phần lớn bởi loại thực phẩm mà chúng ta sử dụng hằng ngày. Đặc biệt hơn, khi xã hội ngày càng phát triển, chất lượng sống của con người ngày càng nâng cao thì chúng ta có xu hướng quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe và môi trường.
Hiện nay, có 2 loại thực phẩm được ưu tiên sử dụng hàng đầu đó chính là thực phẩm sạch và thực phẩm hữu cơ. Có nhiều người nhầm lẫn cho rằng thực phẩm sạch chính là thực phẩm hữu cơ. Tuy nhiên, đây là 2 loại khác nhau. Những nội dung dưới đây bạn hãy cùng Tiến Khang phân biệt 2 khái niệm thực phẩm sạch và thực phẩm hữu cơ nhé!

Phân biệt thực phẩm sạch và thực phẩm hữu cơ

Thực phẩm sạch và thực phẩm hữu cơ đều là các loại thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, 2 loại này không phải là một, để phân biệt được đâu là thực phẩm sạch và đâu là thực phẩm hữu cơ bạn nhé.

Về phương pháp canh tác và sản xuất

Để phân biệt thực phẩm sạch và thực phẩm hữu cơ thì điểm khác biệt đầu tiên mà Tiến Khang muốn chia sẻ đến bạn đó chính là về phương pháp canh tác và sản xuất.
Trong quá trình canh tác và sản xuất thì thực phẩm sạch có thể được sử dụng phân bón vô cơ hoặc sử dụng thuốc trừ sâu trong mức cho phép. Tuy nhiên thực phẩm hữu cơ lại là loại thực phẩm được canh tác hoàn toàn tự nhiên, không sử dụng bất kỳ loại thuốc trừ sâu hay hóa chất độc hại nào.
Khác biệt về phương pháp canh tác và sản xuất

Về chất lượng thực phẩm

So về chất lượng thì thực phẩm hữu cơ là loại thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe con người. Để đạt được chứng nhận hữu cơ đòi hỏi loại thực phẩm đó phải tuân thủ nghiêm ngặt về các tiêu chuẩn hữu cơ như phải được nuôi trong hệ sinh thái riêng biệt và vùng đất trồng phải đảm bảo không chứa dư lượng kim loại hay chất độc tự nhiên và nước tưới cũng phải là nước sạch,...
Còn đối với thực phẩm sạch, thực phẩm sạch thì chỉ cần tuân thủ sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật, chất bảo quản,...trong điều kiện cho phép.
Sự khác biệt về chất lượng thực phẩm

Phân biệt về giá cả

Một loại thực phẩm để đạt được chứng nhận hữu cơ thì cần sự xét duyệt và công nhận từ các cơ quan tổ chức uy tín. So với sản xuất thực phẩm sạch thì thực phẩm hữu cơ đòi hỏi sự phức tạp và khắt khe hơn trong quy trình sản xuất. Kết hợp giữa 2 yếu tố này, ta có thể suy ra được thực phẩm hữu cơ sẽ có giá cao hơn so với thực phẩm sạch.
Sự khác biệt về giá cả

Về đối tượng sử dụng

Thực phẩm sạch và thực phẩm hữu cơ đều thuộc nhóm thực phẩm an toàn nên thích hợp sử dụng cho mọi đối tượng. Tuy nhiên, đối với trẻ nhỏ, nếu có thể bạn nên sử dụng thực phẩm hữu cơ để đảm bảo được sự an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của trẻ.
Sự khác biệt về đối tượng sử dụng
Như vậy, dựa vào những thông tin trên chúng ta có thể kết luận thực phẩm sạch và thực phẩm hữu cơ là 2 loại thực phẩm khác nhau. Thực phẩm hữu cơ có thể là thực phẩm sạch nhưng chắc chắn thực phẩm sạch không phải là thực phẩm hữu cơ. Tuy nhiên, cả 2 loại thực phẩm sạch và thực phẩm hữu cơ đều là 2 loại thực phẩm an toàn cho sức khỏe.
Chia sẻ bài viết
Tags
Có thể bạn quan tâm
Về đầu
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng