• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Tìm Hiểu Thông Tin Về 6 Loại Nước Tương Nhật Ngon Nhất

Ngày đăng17/01/2024
518Lượt xem
Nguồn tintienkhang.com
0
Về ẩm thực thì có thể nói tại châu á có rất ít quốc gia qua được Nhật Bản. Điều này được chứng minh cơ bản qua gia vị, cụ thể là nước tương. Dựa trên thời gian ủ, nguyên liệu sử dụng để ủ, vị nước tương mà nước tương Nhật được chia ra thành rất nhiều loại khác nhau.
Những nội dung dưới đây Tiến Khang sẽ chia sẻ đến bạn danh sách 6 loại nước tương phổ biến nhất tại Nhật và top 2 loại nước tương Nhật phù hợp với khẩu vị người Việt. Cùng tìm hiểu những thông tin thú vị này bạn nhé!

Tìm hiểu về 6 loại nước tương Nhật ngon nhất

Nước tương Nhật Koikuchi

Nước tương Koikuchi là loại nước tương đậm đặc nhất trong số có loại nước tương Nhật. Đặc điểm của loại nước tương Nhật Koikuchi Shoyu đó chính là có màu đậm và do được ủ lâu năm nên sẽ có mùi men khá nồng. 
Nước tương đậm đặc của Nhật thường được sử dụng để chế biến thành các món hầm hay lẩu. Khi sử dụng loại nước tương này để nêm món ăn sẽ giúp món ăn có màu sắc đậm và bắt mắt hơn. Tuy nhiên, vì đây là loại nước tương được ủ lâu năm nên có vị khá mặn, nếu có sử dụng bạn không nên nêm quá nhiều nhé.
Nước tương Nhật Koikuchi

Nước tương Usukuchi 

Nước tương lạt được người Nhật gọi là usukuchi shoyu (薄口醤油). Đặc điểm của nước tương Usukuchi đó chính là có màu nâu hổ phách, không quá đậm như nước tương đậm đặc. Về mùi vị thì nước tương lạt có vị umami vô cùng đậm đà. Nước tương lạt usukuchi shoyu là loại gia vị được người Nhật sử dụng để nêm nếm vào các món ăn hằng ngày.
Nước tương Nhật Usukuchi

Nước tương Tamari Nhật

Trong số các loại nước tương Nhật thì nước tương tamari được xếp vào các loại nước tương tốt nhất cho sức khỏe. Tương tamari Nhật chính là tinh chất được tích lũy trong quá trình sản xuất tương miso của Nhật.
Thời gian để cho ra được 1 mẻ tương tamari ngon sẽ kéo dài trong khoảng từ 1,5 đến 3 năm. Thời gian ủ càng lâu thì tương tamari sẽ càng tốt cho sức khỏe. Trong tương tamari có từ 15 đến 17 loại axit amin và hàm lượng đạm vô cùng dồi dào.
Tương tamari cũng chính là loại nước tương được sử dụng trong phương pháp thực dưỡng ohsawa. Bạn có thể sử dụng nước tương tamari để làm nước chấm, nêm nếm món ăn, làm trà bình minh thanh lọc cơ thể,...
Nước tương tamari Nhật

Nước tương Nhật Amakuchi 

Nếu như hầu hết các loại nước tương của Nhật đều có vị mặn thì tại Nhật còn có một loại nước tương ngọt. Đây là loại nước tương có nguồn gốc xuất xứ từ các tỉnh phía nam Nhật Bản như Kyushu, Chugoku, Hokuriku,...
Trong tiếng Nhật nước tương có vị ngọt được gọi là amakuchi shoyu (甘口醤油). Vị ngọt có trong nước tương ngọt Nhật Bản thường đến từ các loại thành phần như đường, cam thảo, cỏ ngọt,... Nhờ vào thành phần này tạo nên sự hài hòa mặn, ngọt của nước tương. Người Nhật thường sử dụng nước tương ngọt để ăn cùng món cơm omelet, cơm nắm Yaki, trứng cuộn tamagoyaki, các món canh miso, sashimi,..
Nước tương Amakuchi

Nước tương Shiro Nhật

Nước tương Nhật có đặc điểm đó chính là loại nào ủ càng lâu thì vị thường sẽ càng mặn và sẽ càng sậm màu. Dựa trên đặc điểm này của nước tương Nhật thì chắc có lẽ bạn cũng biết được nước tương trắng Nhật sẽ mùi ít nồng và màu sắc nhạt.
Nếu xét về màu sắc hoặc mùi vị thì nước tương trắng Nhật có vị khá giống với loại nước tương nhạt mà Tiến Khang đã chia sẻ đến bạn bên trên. Tuy nhiên, quy trình sản xuất và cả thành phần trong nước tương nhạt và nước tương trắng lại không giống nhau.
Trong tiếng Nhật nước tương trắng được gọi với thuật ngữ đó là 白醬油. Đây là loại nước tương được sản xuất với vị ngọt từ lúa mì và ủ tự nhiên, không qua đun trên nhiệt. Người Nhật thường sử dụng nước tương trắng để nấu súp udon, hấp cá,..Sử dụng nước tương trắng Nhật sẽ không làm mất đi mùi vị đặc trưng của món ăn.
Nước tương Shiro Nhật

Nước tương Saishikomi

Loại nước tương cuối cùng mà Tiến Khang muốn chia sẻ đến bạn đó chính là nước tương nước tương Saishikomi. Điểm đặc biệt của nước tương Saishikomi so với các loại nước tương khác đó chính là nước tương Saishikomi được ủ đến 2 lần và lương nước được sử dụng để ủ nước tương cao hơn gấp đôi so với các loại nước tương thông thường.
Nước tương nước tương Saishikomi cũng có màu sắc khá đậm và đặc trưng hương vị umami. Ngoài được dùng để chấm sashimi thì nước tương nước tương Saishikomi còn được dùng để ăn cùng với cơm hay các món ăn từ đậu hũ đều rất ngon.
Nước tương Nhật Saishikomi

Thông tin về loại nước tương phù hợp nhất với khẩu vị người Việt

Nước tương Organic Tamari của Muso

Nước tương Organic Tamari của thương hiệu Muso là loại nước tương tamari được ủ và lên men từ những hạt đậu nành hữu cơ, không biến đổi gen tại Nhật Bản.
Thời gian ủ men của nước tương Organic Tamari đó là 3 năm, vì thời gian ủ men lâu nên khi sử dụng sẽ rất tốt cho sức khỏe. Nước tương tamari được sử dụng phổ biến hơn so với các loại nước tương Nhật khác do loại nước tương này có vị không quá mặn, rất dễ ăn và lại rất tốt cho sức khỏe.
=> Tương Tamari Organic - Chai (900ml) - Nhập khẩu nguyên chai
Nước tương Tamari của Muso

Nước tương Genuine Tamari

Loại nước tương tiếp theo mà bạn có thể căn nhắc sử dụng đó chính là nước tương Genuine Tamari. Giá thành của nước tương Genuine Tamari thì có phần thấp hơn nước tương Organic Tamari do thời gian ủ của nước tương Genuine Tamari là 1,5 năm.
Tuy thời gian ủ là 1,5 năm nhưng loại nước tương tamari này cũng không thua kém bất kỳ loại nước tương nào khác. Sử dụng nước tương Genuine Tamari sẽ giúp bổ sung đạm cho cơ thể, tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ lưu thông tuần hoàn máu.
Thông tin về các loại nước tương Nhật cũng đã được Tiến Khang chia sẻ đến bạn trong bài viết trên. Sử dụng nước tương Nhật để nêm nếm, chế biến món ăn rất tốt cho sức khỏe. Tiến Khang đang phân phối chính thức 2 sản phẩm nước tương tamari của Nhật tại Việt Nam. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về sản phẩm hoặc liên hệ đặt hàng hãy gọi ngay của chúng tôi qua hotline có bên dưới nhé!
Chia sẻ bài viết
Tags
Có thể bạn quan tâm
Về đầu
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng