• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Cách Tăng Chiều Cao Cho Trẻ Dậy Thì Sớm Hiệu Quả Nhất

Ngày đăng26/04/2024
228Lượt xem
Nguồn tin
0
Chiều cao của trẻ thường sẽ phát triển nhanh nhất ở giai đoạn dậy thì. Tuy nhiên, nếu trẻ dậy thì quá sớm chiều cao có thể bị ảnh hưởng, con có nguy cơ khi trưởng thành sẽ bị lùn hơn so với bạn bè đồng trang lứa. Điều này làm cho con có cảm giác mặc cảm với bạn bè.
Trong bài viết này, Tiến Khang cùng ba mẹ sẽ tìm hiểu cách tăng chiều cao cho trẻ dậy thì sớm, hãy theo dõi bài viết để không bỏ lỡ nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

Dậy thì sớm là gì? Dấu hiệu nhận biết trẻ dậy thì sớm

Độ tuổi dậy thì trung bình của trẻ là 13 tuổi đối với nam và 16 tuổi đối với nữ, tuy nhiên hiện nay có rất nhiều trẻ chỉ mới 9-10 tuổi đã có dấu hiệu dậy thì. Đây chính là dậy thì sớm. 
Dấu hiệu dậy thì sớm ở bé gái là dù tuổi còn nhỏ nhưng ngực bắt đầu nở nang, vú phát triển và sẫm màu, có kinh nguyệt. Bé trai dậy thì sớm có biểu hiện cơ bắp nở nang, cơ quan sinh dục phát triển, mọc râu và bị vỡ giọng khi chưa đủ tuổi dậy thì. 
Sự phát triển bất thường của con khiến nhiều ba mẹ lo lắng, bởi vì dậy thì sớm không những ảnh hưởng đến tâm sinh lý mà còn tác động rất lớn đến sự phát triển chiều cao sau này. 
 Dấu hiệu nhận biết trẻ dậy thì sớm

Vì sao trẻ dậy thì sớm thường lùn hơn các bạn đồng trang lứa? 

Thông thường vào độ tuổi dậy thì chiều cao của trẻ sẽ phát triển rất nhanh, mỗi năm trẻ có thể cao lên 6-8cm do hormone gây dậy thì sớm làm các cơ xương phát triển. Sau đó sự phát triển này sẽ chậm dần cho đến khi hau đầu của ống xương khép lại. Có nghĩa là, những trẻ dậy thì sớm sẽ có thân hình cao lớn phổng phao hơn các bạn cùng tuổi, nhưng sau này sẽ bị thấp bé hơn. 
Nhiều nghiên cứu đã cho thấy rằng, bé gái dậy thì sớm sẽ thấp hơn bình thường 12cm, bé trai có thể thấp hơn đến 20cm. Trong khi đó, những trẻ phát triển bình thường, lúc nhỏ sẽ thấp bé nhưng tốc độ phát triển chiều cao ở tuổi dậy thì lên đến 18cm/năm. Do đó, nhiều ba mẹ đã tìm cách tăng chiều cao cho trẻ dậy thì sớm để cải thiện tầm vóc cho bé. 
Trẻ dậy thì sớm thường lùn hơn các bạn đồng trang lứa

Trẻ dậy thì sớm có cao thêm được không?

Nhiều ba mẹ thắc mắc rằng trẻ dậy thì sớm có cao thêm được không, câu trả lời là có. Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết y học chỉ có thể can thiệp điều trị dậy thì sớm nếu được phát hiện kịp thời. Khi áp dụng phác đồ điều trị kịp thời và đầy đủ, sau này con vẫn phát triển chiều cao bình thường và cơ quan sinh sản cũng sẽ không bị ảnh hưởng. 

Cách tăng chiều cao cho trẻ dậy thì sớm

Cách tốt nhất để tăng chiều cao cho trẻ dậy thì sớm là khi ba mẹ nghi ngờ con bị dậy thì sớm phải ngay lập tức đưa trẻ đi khám ở cơ sở y tế hiện đại, để được tầm soát và xây dựng phác đồ điều trị đúng. Hiện nay, ngoài cách điều trị tận gốc các nguyên nhân hoặc bệnh gây dậy thì sớm, y học còn sử dụng phương pháp điều trị bằng hormone. Cụ thể là sử dụng các loại thuốc để giảm nồng độ cao của hormone sinh dục, ngăn chặn cơ thể sản sinh hormone sinh dục gây dậy thì sớm. 
Bên cạnh đó, khi trẻ đến tuổi dậy thì ba mẹ có thể tăng chiều cao cho con bằng cách điều chỉnh lối sống, chế độ vận động và ăn uống sao cho hợp lý. 

Tham gia thể dục thể thao

Ngoài thực hiện điều trị dậy thì sớm, khi đến tuổi dậy thì con nên thường xuyên chơi các các bộ môn thể thao như bóng rổ, bơi lội, nhảy dây, đá cầu hay bóng chuyền giúp kích thích phát triển chiều cao tối đa ở trẻ. Các động tác từ những môn thể thao giúp kéo giãn cơ, kích thích cơ thể sản hormone tăng trưởng đồng thời củng cố hệ xương.
Tham gia thể dục thể thao giúp phát triển chiều cao

Chế độ sinh hoạt lành mạnh

Để cơ thể phát triển bình thường, sau khi áp dụng phác đồ điều trị dậy thì sớm ba mẹ cần xây dựng cho con chế sinh hoạt lành mạnh. Con nên đi ngủ sớm và nên ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày. Ngoài ra, ba mẹ cũng cần điều chỉnh tư thế đi đứng, tư thế ngồi học đúng để không làm ảnh hưởng đến cơ xương.

Cải thiện dinh dưỡng 

Sau khi thực hiện phác đồ điều trị dậy thì sớm, trẻ sẽ phát triển bình thường. Ba mẹ cần phải điều chỉnh chế độ dinh dưỡng phù hợp: Khẩu phần ăn đảm bảo đầy đủ 4 nhóm chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất; hạn chế các đồ ăn chiên rán, đồ ăn nhanh, đồ ngọt; tránh các thực phẩm có chứa hormone tăng trưởng. 
Đặc biệt, cách tăng chiều cao cho trẻ dậy thì sớm là cung cấp đầy đủ các dưỡng chất giúp tăng chiều cao, đặc biệt là canxi và vitamin D. Bộ đôi dưỡng chất này rất cần thiết cho sự phát triển của xương, ba mẹ có thể bổ sung bằng các loại thực phẩm như cua, cá, tôm, các loại hạt, đậu hoặc các loại thực phẩm bổ sung. 

Hone Plus - Giúp con cao lớn mỗi ngày, xua tan nỗi lo dậy thì sớm

Nhiều ba mẹ lo lắng rằng con uống sữa hoặc các thực phẩm bổ sung sẽ bị dậy thì sớm, tuy nhiên, thực tế cho thấy các sản phẩm có chứa hormone tăng trưởng mới dễ gây ra dậy thì sớm. Trong khi đó, sản phẩm Hone Plus hoàn toàn không chứa bất kỳ hormone tăng trưởng, do vậy có thể dùng cho trẻ từ 1-18 tuổi.
Bên cạnh đó, Hone Plus còn là nguồn bổ sung canxi dồi dào, giúp phát triển chiều cao cho trẻ. Đặc biệt, canxi trong Hone Plus được chiết xuất hoàn toàn từ vỏ sò điệp Hokkaido Nhật Bản - một trong những loại sò điệp có hàm lượng canxi cao nhất. Sử dụng Hone Plus là một trong những cách tăng chiều cao cho trẻ dậy thì sớm an toàn nhất, không hề gây ra bất kỳ lắng đọng canxi trong máu. 
Ngoài ra, khi dùng Hone Plus còn giúp tăng cường tổng hợp chất đạm, tăng cường sự trao đổi chất và phát triển các mô liên kết, các cơ và xương rất tốt. 
Hone Plus - Giúp con cao lớn mỗi ngày, xua tan nỗi lo dậy thì sớm
Trên đây là những chia sẻ của Tiến Khang về cách tăng chiều cao cho trẻ dậy thì sớm, hy vọng qua bài viết này ba mẹ sẽ có thêm nhiều kiến thức để chăm sóc con trẻ tốt hơn. 
Xem thêm các thông tin sau đây:
=> Bí Quyết Tăng Chiều Cao Ở Tuổi Dậy Thì - Thời Điểm Vàng Để Phát Triển
Chia sẻ bài viết
Có thể bạn quan tâm
Về đầu
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng