• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

​Thức Uống Tăng Trưởng Chiều Cao Cho Trẻ Ba Mẹ Nhất Định Phải Biết

Ngày đăng26/04/2024
207Lượt xem
Nguồn tintienkhang.com
0
Chiều cao trung bình của người Việt Nam vẫn còn thấp hơn nhiều so với thế giới. Do vậy nhiều gia đình có con nhỏ đã sử dụng thức uống tăng trưởng chiều cao để giúp con cao lớn hơn, đặc biệt là trong giai đoạn vàng từ 1 tuổi đến 18 tuổi. Thế nhưng để tìm được một sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao cho con một cách an toàn và hiệu quả không phải dễ dàng. 
Trong bài viết này Tiến Khang sẽ giới thiệu đến ba mẹ thức uống tăng trưởng chiều cao cho trẻ nhỏ đến từ Nhật Bản. Hãy cùng tìm hiểu dưới đây nhé! 

Các giai đoạn vàng phát triển chiều cao cho trẻ

Sự phát triển chiều cao ở trẻ em rất đặc biệt, được chia thành nhiều giai đoạn và tốc độ tăng trưởng chiều cao cũng khác nhau. Sau đây là 3 giai đoạn phát triển của trẻ ba mẹ cần chú ý:
Các giai đoạn vàng phát triển chiều cao của trẻ
  • Giai đoạn 1000 ngày đầu đời: Giai đoạn này được tình từ khi em bé còn trong bụng mẹ cho đến khi bé được 24 tháng tuổi. Đây là khoảng thời gian dinh dưỡng quyết định đến 60% chiều cao cho đến khi trưởng thành. Do đó đây được coi là giai đoạn vàng cho sự phát triển chiều cao của trẻ nhỏ.
  • Giai đoạn từ 3-13 tuổi: Giai đoạn này trẻ có nhu cầu dinh dưỡng cao hơn để có thể tăng thêm từ 5-8 cm mỗi năm.
  • Giai đoạn dậy thì: Đây được coi là giai đoạn vàng thứ 2 cũng là cơ hội cuối cùng để trẻ cải thiện chiều cao. Nếu được chăm sóc đúng cách mỗi năm các bé có thể cao thêm từ 8-12 cm một cách dễ dàng. Giai đoạn này ở bé gái là từ 8-13 tuổi, bé trai từ 9-14 tuổi. 
Từ phân tích cho thấy trẻ có 2 giai đoạn vàng để tăng trưởng chiều cao, nếu bỏ lỡ thì sau thời điểm dậy thì con có cao thêm nhưng không đáng kể. Do đó ba mẹ cần phải chú ý các thời điểm để có kế hoạch dinh dưỡng và vận động phù hợp cho con. Nếu cần thiết, ba mẹ nên dùng thức uống tăng trưởng chiều cao cho trẻ để không bỏ qua giai đoạn quan trọng này. 

Mối quan hệ giữa dinh dưỡng và chiều cao của trẻ

Theo nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học Nhật Bản, dinh dưỡng đóng góp đến 32% cho sự tăng trưởng chiều cao, trong khi yếu tố di truyền chỉ góp 23%, chế độ vận động cũng chỉ có 20%. Do đó, ba mẹ có thể thấy được bí quyết giúp con cao lớn vượt trội là cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, cân bằng các nhóm chất. 
Mối quan hệ giữa dinh dưỡng và chiều cao của trẻ
Trong đó, ba mẹ cần chú trọng bổ sung các nhóm dưỡng chất giúp sụn phát triển, bởi vì tăng trưởng chiều cao về bản chất là sự kéo dài của xương. Ở trẻ nhỏ, phần lớn các xương được tạo nên bằng chất liệu sụn, khi con càng lớn sụn sẽ dần phát triển thành xương. Trẻ sẽ cao lớn khi các xương phát triển dài ra và to ra. 
Theo đó, trong giai đoạn từ 1-18 tuổi ba mẹ nên bổ sung các chất dinh dưỡng tốt cho sụn như sau:
  • Canxi: Đây là thành phần chính tạo nên xương và răng, là khoáng chất quan trọng giúp thúc đẩy sự phát triển của xương ở trẻ nhỏ. 
  • Vitamin D: Có vai trò cực kỳ quan trọng cho sự phát triển chiều dài của xương, vitamin D giúp cơ thể hấp thu canxi giúp trẻ cao hơn. 
  • Kẽm: Có vai trò duy trì estrogen giúp đĩa sụn phát triển, ngoài ra kẽm còn giúp trẻ ăn ngon hơn, nếu thiếu kẽm trẻ sẽ biếng ăn dẫn đến bị thiếu hụt dưỡng chất. 
  • DHA: Có vai trò thiết yếu để duy trì và tăng khối lượng xương, giảm nguy cơ loãng xương, ngoài ra DHA còn có tác dụng phát triển trí não, thị giác và hệ thống miễn dịch cho trẻ.
  • Vitamin K2: Đây là một dạng đặc biệt của vitamin K, có hiệu quả hơn so với vitamin K1. Nó có vai trò vận chuyển canxi vào mô xương giúp xương chắc khỏe hơn
  • Arginin: Là axit amin quan trọng thúc đẩy sự phân chia tế bào của đĩa tăng trưởng ở đầu xương, giúp xương phát triển dài hơn. Nếu trẻ thiếu Arginin trong máu sẽ thấp hơn so với trẻ có đầy đủ dinh dưỡng, hơn trẻ cơ thể trẻ cũng chậm phát triển hơn hẳn. 

Có nên dùng thức uống tăng trưởng chiều cao cho trẻ? 

Có thể thấy tầm quan trọng đặc biệt của dinh dưỡng đối với sự phát triển chiều cao ở trẻ nhỏ. Tuy nhiên, khả năng hấp thụ dưỡng chất từ những thực phẩm hằng ngày của trẻ nhỏ rất khác nhau. Rất nhiều bé gặp phải hội chứng kém hấp thu khiến cơ thể bị thiếu dưỡng chất. 
Nhiều chuyên gia dinh dưỡng cũng cảnh báo rằng trong những năm đầu đời nếu bị thiếu hụt dinh dưỡng trẻ sẽ có nguy cơ bị thấp còi, sức đề kháng yếu và chậm phát triển về sau. 
Khi con gặp phải tình trạng này, ba mẹ nên đưa bé đi khám để biết được nguyên nhân chính xác. Đồng thời, ba mẹ hoàn toàn có thể bổ sung thức uống tăng trưởng chiều cao cho trẻ để con bắt kịp đà tăng trưởng, từ đó cải thiện khả năng hấp thụ dưỡng chất giúp con cao lớn hơn. 

Hone Plus - Thức uống tăng trưởng chiều cao cho trẻ được người Nhật tin dùng

Để giúp ba mẹ không còn phải lo lắng khi con hấp thu dinh dưỡng kém dẫn đến thấp bé hơn so với các bạn đồng trang lứa, Tiến Khang xin giới thiệu đến ba mẹ thực phẩm Hone Plus - thức uống tăng trưởng chiều cao cho trẻ được sản xuất tại Nhật Bản. 
Trong Hone Plus có chứa đủ các dưỡng chất tốt cho sự phát triển của xương là canxi, collagen type 2, vitamin D và L-Arginine. Hone Plus được nhiều ba mẹ Nhật Bản tin dùng vì có chứa canxi hữu cơ được chiết xuất từ vỏ sò điệp Hokaido. Đây là loại là điệp chất lượng và có hàm lượng canxi hữu cơ cao nhất. Canxi giúp cho khung xương phát triển, giúp trẻ đạt chiều cao tối ưu nhất. Hơn thế nữa, canxi hữu cơ kết hợp với vitamin D giúp tăng sự chuyển hóa, không gây bất kỳ lắng đọng canxi trong máu nên rất an toàn cho trẻ nhỏ. 
Collagen type có tác dụng giúp tăng độ đàn hồi và sức chịu lực của khớp, ngăn ngừa thoái hơn khớp. Ngoài ra Hone Plus còn có chứa L-Arginine giúp kích thích sự nhân lên của tế bào sụn, hỗ trợ tăng trưởng chiều cao hiệu quả. L-Arginine được coi là dưỡng chất cần thiết giúp trẻ cải thiện tầm vóc, phát triển chiều cao vượt trội và bền vững. 
Hone Plus là thức uống tăng trưởng chiều cao cho trẻ từ 1-18 tuổi, bằng cách cung cấp một chế độ dinh dưỡng đầy đủ, cân bằng. Chỉ cần kiên trì sử dụng, sau 60 ngày trẻ có thể cao thêm từ 3-6 cm đấy! 
Hone Plus là thức uống tăng trưởng chiều cao cho trẻ được người Nhật tin dùng

Ngoài việc dùng thức uống tăng chiều cao ba mẹ cần làm gì? 

Hone Plus là thức uống giúp tăng chiều cao tốt nhất cho trẻ, bên cạnh đó ba mẹ cần phải kết hợp ăn uống và vận động để con đạt được chiều cao tối ưu nhất. 
Chế độ ăn uống cân bằng các nhóm dưỡng chất như chất béo, đường, đạm, vitamin và khoáng chất giúp xương phát triển. Ba mẹ cũng nên chú trọng đến chế độ vận động hằng ngày của con. Nên cho trẻ tham gia các hoạt động như bơi lội, chạy bộ, bóng chuyền, đạp xe… 
Trên đây Tiến Khang đã cung cấp nhiều thông tin hữu ích về mối liên hệ giữa dinh dưỡng và sự phát triển của trẻ, đồng thời giới thiệu đến ba mẹ thức uống tăng trưởng chiều cao cho trẻ được người Nhật Bản tin dùng. Hy vọng qua bài viết này ba mẹ sẽ có thêm nhiều kiến thức bổ ích để giúp con phát triển chiều cao. Chúc ba mẹ thành công nhé!
Xem thêm các thông tin dưới đây:
=> Bí Quyết Tăng Chiều Cao Ở Tuổi Dậy Thì - Thời Điểm Vàng Để Phát Triển
=> Cách Bổ Sung Canxi Cho Trẻ Tăng Chiều Cao Vượt Trội
=> Cách Tăng Chiều Cao Cho Trẻ Dậy Thì Sớm Hiệu Quả Nhất
Chia sẻ bài viết
Có thể bạn quan tâm
Về đầu
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng