• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

​Cách Bổ Sung Canxi Cho Trẻ Tăng Chiều Cao Vượt Trội

Ngày đăng26/04/2024
178Lượt xem
Nguồn tintienkhang.com
0
Canxi là khoáng chất có vai trò quan trọng cho sự phát triển chiều cao của trẻ. Sự thiếu hụt canxi có thể khiến trẻ có nguy cơ bị thấp còi hơn so với bạn bè đồng trang lứa. Ba mẹ cần phải biết cách bổ sung canxi cho trẻ tăng chiều cao một cách an toàn và hiệu quả để giúp con cao lớn. 
Trong bài viết này Tiến Khang sẽ chia sẻ đến ba mẹ những thông tin hữu ích về vai trò của canxi, cách bổ sung canxi hiệu quả nhất. Hãy theo dõi bài viết này để không bỏ lỡ những kinh nghiệm bổ ích ba mẹ nhé! 

Vai trò của canxi cho sự phát triển chiều cao của trẻ

Canxi là khoáng chất chiếm đến 99% cấu trúc xương, răng và móng của con người. Canxi tham gia hình thành và tái cấu trúc tế bào xương, giúp xương dài ra một cách tự nhiên, đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành và duy trì cấu trúc xương chắc khỏe. Do đó đây là khoáng chất đặc biệt cần thiết cho sự phát triển chiều cao ở trẻ nhỏ. 
Không những có vai trò tăng trưởng chiều cao, canxi còn giúp răng chắc khỏe, hạn chế sâu răng, duy trì hoạt động của hệ thần kinh và tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ. Do đó, bé cần phải được cung cấp canxi ổn định để hỗ trợ tăng trưởng liên tục. 

Có nên bổ sung canxi cho trẻ tăng chiều cao? 

Thực tế, trẻ đã được cung cấp đủ canxi từ chế độ ăn hằng ngày. Nếu trẻ bị thiếu hụt canxi do chế độ ăn không hợp lý thì ba mẹ cần điều chỉnh lại cho cân đối. 
Chỉ nên bổ sung canxi cho trẻ tăng chiều cao trong trường hợp trẻ không hấp thu được dưỡng chất qua các bữa ăn, khi đó ba mẹ cần sử dụng các thực phẩm bổ sung để cung cấp thêm canxi và khoáng chất cần thiết. Bởi vì trẻ thường phát triển nhanh trong một khoảng thời gian nhất định, nếu bỏ lỡ giai đoạn quan trọng con sẽ khó đạt được chiều cao tối ưu khi trưởng thành. Hơn nữa, khi trẻ thiếu canxi sẽ mắc phải nguy cơ còi xương, nguy cơ cơ suy dinh dưỡng thấp còi và cơ thể phát triển chậm lại.
Do đó, ba mẹ nên bổ sung canxi hỗ trợ tăng trưởng chiều cao trong những trường hợp sau đây:
  • Con bị suy dinh dưỡng do kén ăn, thấp còi
  • Con ăn uống bình thường nhưng không hấp thu được các dưỡng chất từ thực phẩm hằng ngày, thể chất và chiều cao chậm phát triển
  • Trẻ bị chững chiều cao trong nhiều năm liền

Bổ sung canxi cho trẻ

Cách bổ sung canxi cho trẻ tăng chiều cao vượt trội

Nên bổ sung canxi từ những nguồn nào cho hiệu quả mà vẫn an toàn? Ba mẹ hãy xem ngay thông tin dưới đây nhé! 

Bổ sung canxi từ các thực phẩm hằng ngày

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trẻ hấp thu canxi và các dưỡng chất trong các thực phẩm hằng ngày là tốt nhất. Vừa an toàn, vừa không làm mất cân bằng nồng độ canxi trong cơ thể. Ba mẹ nên tìm kiếm những thực phẩm giàu canxi, vitamin D, vitamin K2 trong tự nhiên để bổ sung vào chế độ ăn của bé. 
Tham khảo ngay một số thực phẩm có canxi dồi dào như: lòng đỏ trứng gà ta, tôm sông, cá, các loại đậu, các loại hạt, cua, rau xanh,...  
Bổ sung canxi từ các thực phẩm hằng ngày

Bổ sung canxi từ các thực phẩm bổ sung

Trong trường hợp trẻ không hấp thu được canxi và các dưỡng chất trong bữa ăn, trẻ ăn hoài mà không cao lớn. Lúc này các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích ba mẹ nên bổ sung canxi cho trẻ tăng chiều cao qua đường uống, thúc đẩy xương phát triển tối đa. 
Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao với hàm lượng canxi khác nhau. Hơn nữa nhiều ba mẹ mắc phải sai lầm là chỉ bổ sung mỗi canxi mà không có vitamin D, kẽm,.. Điều này khiến cơ thể không hấp thu canxi tốt và có nguy cơ bị lắng đọng canxi trong máu gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ. 
Để đảm bảo cung cấp đủ các dưỡng chất cho trẻ, ba mẹ có thể sử dụng sản phẩm Hone Plus - thực phẩm bổ sung canxi cho trẻ tăng chiều cao tối ưu nhất của các chuyên gia hàng đầu Nhật Bản. Sự khác biệt của Hone Plus so với các sản phẩm bổ sung khác trên thị trường là Hone Plus có chứa bộ tứ hoàn hảo dưỡng chất đặc biệt tốt cho xương: Canxi, collagen type 2, vitamin D, L-Arginine.
Canxi trong Hone Plus được chiết xuất từ Hokkaido - loại sò chất lượng cao có hàm lượng canxi cao nhất. Khi sử dụng sản phẩm ba mẹ có thể hoàn toàn yên tâm vì canxi hữu cơ khi kết hợp với vitamin D sẽ giúp gia tăng sự chuyển hóa, không gây ra bất kỳ lắng đọng nào. 
Hơn nữa, Hone Plus không những giúp tăng chiều cao mà còn giúp trẻ ăn ngon, ngủ ngon, tăng cường hệ miễn dịch và phát triển trí não toàn diện. 
Hiệu quả sử dụng của Hone Plus thể hiện rõ rệt sau 3-6 tháng sử dụng, nếu ba mẹ kết hợp với chế độ ăn và vận động phù hợp, trẻ có thể cao thêm từ 3-6cm đấy!
Thực phẩm bổ sung canxi cho trẻ tăng chiều cao tối ưu nhất

Thời điểm tốt nhất trong ngày để bổ sung canxi cho bé

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, buổi sáng là thời điểm tốt nhất trong ngày để bổ sung canxi cho trẻ. Bởi vì ánh sáng mặt trời giúp có tác dụng tổng hợp vitamin D và hấp thu canxi tốt hơn, lượng canxi chuyển hóa vào khung xương nhiều hơn. 
Ba mẹ không nên cho trẻ uống bổ sung canxi vào buổi tối vì dễ gây lắng đọng do lúc này chuyển hóa kém. Từ đó dẫn đến các vấn đề về tiêu hóa, thận, ảnh hưởng đến giấc ngủ của bé.
Buổi sáng là thời điểm tốt nhất trong ngày để bổ sung canxi

Những lưu ý khi bổ sung canxi cho trẻ tăng chiều cao an toàn

Để bổ sung canxi cho trẻ an toàn tại nhà, ba mẹ cần lưu ý những điều sau:
  • Nên đưa con đi khám định kỳ để xác định con đang thiếu hụt những chất dinh dưỡng nào, có cần bổ sung canxi hay không
  • Phải bổ sung canxi kết hợp với vitamin D để giúp trẻ hấp thu canxi tốt hơn. Nên kết hợp với ăn uống, vận động và tắm nắng để có hiệu quả tốt nhất
  • Không cho trẻ uống thực phẩm bổ sung canxi khi đói, không uống kèm với sữa
Trên đây Tiến Khang đã gửi đến ba mẹ những thông tin hữu ích về cách bổ sung canxi cho trẻ tăng chiều cao an toàn, hiệu quả. Hy vọng ba mẹ sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm bổ ích để chăm sóc sức khỏe của trẻ. Chúc ba mẹ thành công nhé! 
Xem thêm các thông tin dưới đây:
=> Bí Quyết Tăng Chiều Cao Ở Tuổi Dậy Thì - Thời Điểm Vàng Để Phát Triển 
=> Cách Tăng Chiều Cao Cho Trẻ Dậy Thì Sớm Hiệu Quả Nhất
Chia sẻ bài viết
Có thể bạn quan tâm
Về đầu
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng