• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Sản phẩm hot

Yến Mạch Và Gạo Lứt Loại Nào Tốt Cho Sức Khỏe Hơn?

Ngày đăng:11/01/2024
Nguồn tintienkhang.com
Lượt xem:271
0
Việc lựa chọn thực phẩm lành mạnh và giàu dinh dưỡng để sử dụng hiện đang trở thành một ưu tiên hàng đầu của nhiều người. Trong số các nguyên liệu thực phẩm này, yến mạch và gạo lứt được quan tâm nhiều nhất bởi chúng chứa giá trị dinh dưỡng cao và mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Hãy cùng Tiến Khang tìm hiểu sâu về yến mạch và gạo lứt qua bài viết dưới đây.

Tìm hiểu về yến mạch

Yến mạch là một loại ngũ cốc có nguồn gốc từ vùng Bắc  u và đã trở thành một thực phẩm phổ biến trên toàn thế giới. Một trong những đặc điểm đáng chú ý của yến mạch là chứa một lượng lớn chất xơ, vitamin và khoáng chất như mangan, phốt pho, đồng, vitamin B, sắt, selen, magie và kẽm.
Ngoài ra, yến mạch còn chứa một chất chống oxy hóa đặc biệt gọi là avenanthramides. Avenanthramides có khả năng giảm viêm, bảo vệ mạch máu và hỗ trợ sức khỏe tim mạch. Nó cũng có tác dụng chống oxy hóa, giúp ngăn chặn tổn thương của các gốc tự do trong cơ thể.
Yến mạch thường được chế biến thành những món ăn cung cấp nguồn năng lượng tức thì và có thời gian nấu nhanh hơn. Vì thế, yến mạch là một lựa chọn tuyệt vời để bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày giúp duy trì một cơ thể khỏe mạnh.
Tìm hiểu về yến mạch

Tìm hiểu về gạo lứt

Gạo lứt là một loại gạo có hạt còn giữ nguyên lớp vỏ cám bên ngoài, không được loại bỏ như gạo trắng thông thường. Điều này làm cho gạo lứt có một số đặc điểm nổi bậc về thành phần dinh dưỡng và hương vị đặc trưng. Nhờ vào lớp vỏ cám này mà gạo lứt chứa nhiều chất xơ cùng các chất dinh dưỡng khác như protein, chất béo, carbohydrate và các loại vitamin và khoáng chất. Đặc biệt cung cấp nhiều vitamin nhóm B, trong đó có vitamin B6 đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa chất béo, protein. Đồng thời, gạo lứt cũng chứa sắt là một khoáng chất quan trọng cho sự hình thành hồng cầu và chức năng tái tạo tế bào.
Dựa vào màu sắc của từng hạt gạo mà gạo lứt được phần thành nhiều loại khác nhau. Một trong số đó thì gạo lứt đen và gạo lứt huyết rồng lại được ưa chuộng nhiều nhất. Bởi hai loại gạo này chứa nhiều chất chống oxy hóa, chất xơ giúp bảo vệ cơ thể khỏi tổn thương của các gốc tự do. Do đó, gạo lứt có thể được dùng chế biến trong nhiều món ăn khác nhau như cơm, mì, xôi, hay được chế biến thành bánh và bún gạo lứt.
Tìm hiểu về gạo lứt

Yến mạch và gạo lứt loại nào tốt cho sức khỏe hơn?

Việc sử dụng yến mạch hay gạo lứt thường xuyên đều rất tốt cho sức khỏe. Yến mạch thích hợp cho những người muốn nạp năng lượng nhanh và tốt cho quá trình chống bão hòa. Trong khi đó thì gạo lứt lại là sự lựa chọn tốt để hỗ trợ chế độ ăn giảm cân và kiểm soát đường huyết. 
Dưới đây là so sánh chi tiết về yến mạch và gạo lứt về mặt dinh dưỡng mà bạn nên biết:

So sánh về dinh dưỡng

Theo USDA (bộ nông nghiệp Hoa Kỳ), các thực phẩm sẽ có lượng calo như sau:
  • Gạo lứt huyết rồng: Khoảng 111 calo, chất xơ, chất đạm, chất béo, kali, carbohydrate, vitamin B6, sắt và nhiều dưỡng chất khác.
  • Gạo lứt đen: Khoảng 101 calo, chất xơ, chất đạm, chất béo, kali, carbohydrate, vitamin B6, sắt và nhiều dưỡng chất khác.
  • Yến mạch nguyên chất: Khoảng 389 calo, chất đạm, carbs, không đường, chất xơ, chất béo.
Tuy yến mạch có lượng calo cao hơn so gạo lứt nhưng trong yến mạch chứa chủ yếu là chất xơ nên khi ăn cũng sẽ giúp no lâu, tránh cảm giác thèm ăn. Do đó, khi bạn giảm cân cũng có thể sử dụng yến mạch thay cho gạo trắng thông thường.
Yến mạch và gạo lứt loại nào tốt cho sức khỏe hơn?

So sánh về chất xơ

  • Yến mạch: Đây là một nguồn giàu chất xơ, đặc biệt là beta-glucan. Chất xơ trong yến mạch giúp duy trì cảm giác no lâu hơn, ổn định đường huyết và hỗ trợ chức năng tiêu hóa.
  • Gạo lứt: Gạo lứt cũng chứa một lượng đáng kể chất xơ, đặc biệt là trong lớp vỏ bên ngoài. Chất xơ trong gạo lứt giúp duy trì lượng đường huyết ổn định và hỗ trợ quá trình tiêu hóa.

So sánh về khoáng chất

  • Yến mạch: Chứa các khoáng chất như magie, sắt, kẽm và mangan. Những khoáng chất này đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa năng lượng, hỗ trợ chức năng thần kinh và hệ miễn dịch.
  • Gạo lứt: Gạo lứt cung cấp các khoáng chất như kali, fosfor, sắt và các chất chống oxy hóa. Các khoáng chất này đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển tế bào và hỗ trợ chức năng cơ thể.

So sánh về kết cấu

  • Yến mạch: Yến mạch có kết cấu mềm, hạt mịn, khi nấu sẽ hơi nhão hơn nên thường được sử dụng để làm cháo chung với rau củ cho người đang bệnh, khó tiêu hoặc cho trẻ ăn dặm.
  • Gạo lứt: Vì là hạt nguyên cám nên có kết cấu cứng hơn nên khi ăn cần phải ngâm với nước trong thời gian dài một phần là để cho phân giải được chất dinh dưỡng trong gạo, phần còn lại là để cho gạo được mềm hơn trước khi nấu. 
Cả yến mạch và gạo lứt đều có giá trị dinh dưỡng cao. Việc sử dụng loại nào sẽ phụ thuộc vào nhu cầu, sở thích của mỗi người. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng kết hợp cả hai trong chế độ ăn hàng ngày để thay đổi khẩu vị giúp cho bữa ăn thêm phong phú hơn.

Nơi mua yến mạch và gạo lứt uy tín, chính hãng

Tiến Khang là một địa chỉ mua yến mạch và gạo lứt đáng tin cậy. Chúng tôi cam kết với khách hàng về nguồn gốc và chất lượng sản phẩm đảm bảo rằng yến mạch và gạo lứt mang đến tay bạn vẫn giữ nguyên được giá trị dinh dưỡng tốt nhất. Chính vì thế, bạn hãy cứ yên tâm mua hàng tại đơn vị chúng tôi. Ngoài ra, khi đến cửa hàng Tiến Khang bạn còn nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn giúp cho việc mua hàng của bạn trở nên tiết kiệm hơn. Nếu đang muốn mua yến mạch và gạo lứt uy tín, chính hãng thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo thông tin bên dưới để được hỗ trợ đặt hàng sớm nhất bạn nhé.
Yến mạch và gạo lứt tại Tiến Khang
Yến mạch và gạo lứt đều đem lại những lợi ích dinh dưỡng tuyệt vời cho sức khỏe. Tùy vào nhu cầu và cách chế biến, bạn có thể kết hợp sử dụng 2 loại thực phẩm này trong bữa ăn hàng ngày của mình. Quan trọng nhất là hãy chắc chắn rằng bạn chọn mua từ nguồn đáng tin cậy như Tiến Khang để đảm bảo sự an toàn và chất lượng trong khẩu phần của mình
Chia sẻ bài viết
Tags
Có thể bạn quan tâm
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng