• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Cảnh báo tình trạng gan bị suy giảm chức năng thông qua mụn

Ngày đăng18/09/2024
88Lượt xem
Nguồn tintienkhang.com
0
Gan hay thận là cơ quan quan trọng, giữ chức năng như một máy lọc, giúp chuyển hoá và bài tiết cũng như đào thải chất độc. Nhưng một khi gan bị ảnh hưởng hay gặp các vấn đề về đào thải chất độc thì sẽ tác động tiêu cực đến sức khoẻ của chúng ta, dễ nhận thấy nhất là sức khỏe làn da. Trong bài viết dưới đây, Tiến Khang sẽ cảnh báo tình trạng gan bị suy giảm chức năng thông qua mụn trên da, hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

Cảnh báo tình trạng gan bị suy giảm chức năng thông qua mụn

Mối liên hệ giữa gan và làn da 

Gan là cơ quan quan trọng trong cơ thể, có chức năng thải độc và hỗ trợ chuyển hoá chất dinh dưỡng. Nên khi gan nhiễm độc sẽ rất ảnh hưởng đến chức năng gan và là nguyên nhân gây nên các bệnh lý về gan như viêm gan, xơ gan,....
Da cũng có chức năng quan trọng, nó kết hợp với gan để tiến hành quá trình đào thải chất độc và duy trì cân bằng môi trường nội môi trong cơ thể. Và thực hiện chức năng đào thải thông qua tuyến mồ hôi. 
Gan sẽ đóng vai trò là nhà máy, tiếp nhận chất độc từ máu và xử lý chúng thành các chất dễ thải qua mật mà không gây bất kỳ nguy hại nào cho cơ thể. Ngoài gan ra thì thận cũng là cơ quan lọc máu, lọc chất thải có trong máu, sau đó hình thành nước tiểu và đào thải chúng ra ngoài nhanh chóng. Còn da sẽ tiến hành tiết mồ hôi gồm hỗn hợp nước, muối và các chất độc thông qua lỗ chân lông trên bề mặt của da.  
=> Có thể thấy khi các cơ quan như gan, thận hoạt động bình thường và làm đúng chức năng đào thải độc tố thì cơ thể sẽ luôn được làm sạch, da dẻ không bị nặng áp lực đào thải quá nhiều và chỉ cần loại bỏ chất thải thông qua lau khô, tắm rửa hoặc nó sẽ tự bay hơi mà không để lại dấu vết nào cho da. 

Vì sao gan bị suy giảm chức năng lại xuất hiện mụn? 

Từ nội dung trên có thể thấy han thận và làn da tuy vai trò khác nhau nhưng hỗ trợ nhau trong quá trình đào thải độc tố ra bên ngoài. 
Gan là nhà máy biến nhưỡng trung hoà độc tố. Đây là nơi tập trung các chất dơ, gan phải tiến hành chuyển hoá cho nó loãng ra và đào thải thải nó ra bên ngoài thì cơ thể mới được khoẻ mạnh. 
Nhưng khi sử dụng nhiều thực phẩm nuôi trồng bằng hóa chất, chất tăng trọng, tăng trưởng, phân bón hoá học, thuốc trừ sâu,....khiến cho gan và cả thận bị quá tải, không làm việc được như bình thường từ đó gây tích tụ, ứ đọng các độc tố, chất dơ. 
Trong trường hợp gan suy giảm chức năng, không hoạt động, thì bắt buộc da phải phải làm nhiệm vụ đào thải thông qua tuyến mồ hôi. 
Da phải đào thải các chất dơ này và biểu hiện đào thải nhiều chất độc đó chính là hình thành nên mụn gây tổn thương da ( nổi mẩn, ngứa, đau nhức,...) và mất thẩm mỹ. 
Các chất độc tích tụ càng nhiều sẽ kích thích phản ứng viêm gây đau nhức, khó chịu thậm chí là nhiễm trùng. 
Làm da tiếp xúc với nhiều yếu tố bên ngoài như nhiệt độ, khói bụi, ô nhiễm,...nên khi bị mụn nhiều người lầm tưởng mà chỉ chăm sóc da bên ngoài, khiến cho việc phục hồi da lâu hơn mà đôi khi lại không hiệu quả và không hết triệt để tận gốc. Thông qua lời Cảnh báo tình trạng gan bị suy giảm chức năng thông qua mụn mà chúng tôi trình bày phía trên có thể thấy tầm quan trọng của gan và duy trì chức năng gan khỏe mạnh là rất cần thiết cho một cơ thể khỏe mạnh. 
Vậy cần làm gì để cải thiện hay tăng cường chức năng gan thận để khắc phục tình trạng mẩn ngứa do mụn tận gốc? Đó chính là áp dụng lối sống thuận tự nhiên, quan trọng nhất là ăn uống vì chính ăn uống là nguyên nhân khiến cho thận suy yếu và tích tụ độc tố. Để biết chi tiết hãy xem tiếp phần bên dưới ngay nhé!
Cảnh báo tình trạng gan bị suy giảm chức năng thông qua mụn

Áp dụng thực dưỡng hiện đại cải thiện gan khỏe và ngăn ngừa mụn 

Ăn uống cân bằng âm dương 

Phải công nhận sự thật là những người biết quan tâm sức khỏe hay người áp dụng thực dưỡng hiện đại ít ai bị các vấn đề về da, đặc biệt là mụn. 
Mụn chủ yếu chỉ xuất hiện khi cơ thể bị mất quân bình do ăn uống sai cách hoặc ăn quá nhiều thực phẩm hoá chất, có hại cho gan thận. 
Nên để cải thiện lại chức năng gan thận, cần ưu tiên tránh ăn những loại thực phẩm như trái cây nhiều đường,bánh ngọt, các loại thức ăn nhanh, các chế phẩm từ sữa, các loại chất kích thích,...Gọi chung là tránh ăn câu số 3 và ăn theo câu số 5 trong thực dưỡng hiện đại.
Một khẩu phần ăn thực dưỡng chuẩn sẽ gồm có 63% các loại ngũ cốc nguyên cám, 25% từ các loại rau củ hữu cơ, 12% các loại cá, tép con và 5% các loại gia vị thực dưỡng cùng các loại trà thảo mộc. Từ đó giúp cơ thể lặp lại quân bình, chức năng gan sẽ tự phục hồi khỏe mạnh. Khi gan được làm sạch độc tố thì da sẽ được cải thiện và không còn mụn nữa.  
Ăn uống cân bằng âm dương

Duy trì lối sống lành mạnh

Mặc dù ăn uống là yếu tố hàng đầu gây nên suy giảm chức năng gan và gây mụn nhưng cũng cần chú ý luôn các yếu tố bên ngoài khác để đảm bảo sức khoẻ gan luôn được khỏe mạnh. 
Trong đó, stress, căng thẳng kéo dài cũng là một trong những nguyên nhân chính hình thành mụn. Chính vì thế có thể thực hiện neo tâm để tránh căng thẳng quá mức thì tự khắc mụn sẽ giảm đi đáng kể.
Các hoạt động thể chất như tắm nắng, tắm cát, yoga, ngồi thiền,.. Cũng là các môn có lợi cho sức khỏe gan thận nên hãy kết hợp với ăn uống quân bình để duy trì trạng thái cân bằng trong cơ thể nhé!. 

Sử dụng thảo dược 

  • Thức uống giúp giải độc gan 
Trong lối sống thuận tự nhiên có nhiều loại trà có công dụng giải độc gan rất hiệu quả mà bạn có thể tham khảo như: 
Uống nước rau má ruộng: Rau má nổi tiếng có tính mát, chứa nhiều chất chống oxy hoá và chất xơ giúp loại bỏ độc tố ở gan và cải thiện chức năng gan tự nhiên. 
=> Rau Má Khô Nguyên Chất - Bịch (100gram)
Nước bột sắn dây: Theo Đông y sắn dây có vị ngọt, uống vào mát, có tính bình, tác dụng là hạ nhiệt, giảm độc tố tích tụ trong gan, giảm mụn trên da, nhất là vùng lưng. 
=> Bột Sắn Dây - Bịch (500gram)  
  • Thảo dược cải thiện vấn đề về mụn  
Thực phẩm hỗ trợ trị mụn làm dịu triệu chứng mụn AcneClea là một trợ phương đắc lực cho những ai đang bị mụn nghiêm trọng đặc biệt là mụn trứng cá. 
Đây là sản phẩm thảo dược tự nhiên đến từ Úc, chứa các hoạt chất an toàn khi uống vào cơ thể. Nó có khả năng chống viêm, chống oxy hoá, cải thiện quá trình lưu thông máu, cân bằng nội môi của cơ thể và giảm triệu chứng mụn trứng cá rất hiệu quả. 
Thành phần gồm nhiều thảo dược quý như Khương Hoàng, Hổ Trượng, Bạch Hoa Xà Thiệt Thảo, Đan Sâm, Bạch Thược, Bổ Cốt Chỉ, Nữ Trinh Tử, Cam Thảo, Địa Hoàng và Sơn Dược có chức năng điều chỉnh khả năng miễn dịch, hoạt huyết hóa ứ, giúp cải thiện vi tuần hoàn da và thúc đẩy quá trình trao đổi chất dưới da ở vùng tổn thương và hỗ trợ hiệu quả chống lại mụn trứng cá, mụn nội tiết,....
Chỉ cần uống liên tục trong 2-3 tháng bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi của làn da và hạn chế tình trạng mụn tái phát, từ đó cải thiện làn da luôn căng mịn và giảm mụn rõ rệt. 
Để biết thêm thông tin về sản phẩm bạn hãy gọi ngay cho Tiến Khang theo thông tin liên hệ số hotline 0776 74 55 22 - 0779 74 55 22 để được tư vấn và đặt hàng sớm nhất nhé! 
Thay vì chi nhiều tiền để điều trị nhưng vẫn không dứt điểm được mụn hoặc tái phát lại. Hay chỉ chăm sóc da bên ngoài bằng các loại kem trị mụn thì bạn hãy xác định đúng nguyên nhân gây mụn. Từ đó kết hợp ăn uống quân bình âm dương cùng dùng trợ phương thì chắc chắn mụn sẽ thuyên giảm tự nhiên mà không lo gây tác dụng phụ nguy hiểm nào
Thảo dược cải thiện vấn đề về mụn
Trên đây Tiến Khang đã “Cảnh báo tình trạng gan bị suy giảm chức năng thông qua mụn” để muốn nhắc nhở về việc ăn uống sao cho đảm bảo quân bình âm dương để gan được duy trì chức năng lọc hiệu quả nhất. Không chỉ giúp gan, thận khỏe mạnh mà còn các cơ quan khác được hoạt động bình thường và thực hiện tốt chức năng của nó trong cơ thể. Từ đó ngăn ngừa bệnh tật, hay chuyển hóa bệnh tật thành sức khoẻ nhanh chóng và hiệu quả. 
Xem thêm các thông tin hữu ích khác tại:
=> Đối với bệnh gan - Liệu pháp tự nhiên nào hỗ trợ tốt nhất
=> Những sai lầm trong làm đẹp mà phụ nữ hiện đại thường mắc phải
=> Vì sao người ăn thực dưỡng cần bổ sung Feroglobin?
Chia sẻ bài viết
Có thể bạn quan tâm
Về đầu
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng