• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Những sai lầm trong làm đẹp mà phụ nữ hiện đại thường mắc phải

Ngày đăng18/09/2024
103Lượt xem
Nguồn tintienkhang.com
0
Là phụ nữ hiện đại rất quan trọng ngoại hình. Nên họ luôn muốn sở hữu một làn da đẹp, căng mịn, một vóc dáng thon gọn nên họ thường đầu tư vào các loại mỹ phẩm đắt tiền, thực phẩm  chức năng có tác dụng “siêu tốc” thậm chí là phẫu thuật “dao kéo” để có một vẻ ngoài như mong muốn. Trào lưu bổ sung collagen không còn xa lạ dạo gần đây nhưng bạn đã biết hết về tác dụng cũng như tác hại của nó chưa?. Nó chính là một trong những sai lầm trong làm đẹp mà phụ nữ hiện đại thường mắc phải. Muốn biết tại sao nó lại sai thì xem hết bài viết bên dưới của Tiến Khang ngay nhé.  

Những sai lầm trong làm đẹp mà phụ nữ hiện đại thường mắc phải

Sai lầm lớn nhất là dùng collagen. Đây là phương pháp nhân tạo, làm bằng hoá chất nên khi uống vào cơ thể có thể gây hại cho gan, thận mà bạn không hay biết. 
Giống như cơ thể thiếu đường và uống đường trắng hoặc các loại đường khác vào cơ thể, uống thuốc là sẽ hết bệnh. Đó chính là sai lầm gây tác động tiêu cực đến sức khỏe của bạn

Sai lầm khi dùng Collagen để làm đẹp 

Collagen là gì? 
Collagen
hiểu đơn giản là sản phẩm do con người nghiên cứu kết hợp nhiều loại acid amin, những protein được tổng hợp dạng viên nang, dạng bột hoặc tiêm vào cơ thể để giúp da, xương cơ, .. tăng độ đàn hồi, chống lão hoá,....
Collagen là thực phẩm bổ sung khá phổ biến trong giới làm đẹp được nhiều chị em phụ nữ hiện đại xem như thuốc tiên, giúp trẻ hóa da nên được tâng bốc và tin tưởng lựa chọn. Nhưng nó là phương pháp làm đẹp nhân tạo nên chắc hẳn sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro nguy hiểm đến người dùng. 
Collagen là gì?
Collagen bán sẵn thường là sản phẩm tổng hợp do con người tạo ra, có pha trộn hóa chất, không phải là collagen tự nhiên được sản sinh bởi cơ thể. Nên khi dừng sử dụng sẽ khiến da bị huỷ hoại như xỉn màu, nhăn nheo. Các hóa chất, chất độc trong collagen còn gây hại đến sức khoẻ tổng thể.Cụ thể như: 
  • Tác động lên thận 
Về cơ bản thận thực hiện chức năng sàng lọc chất thải và đào thải chất độc, chất lỏng ra khỏi máu theo nước tiểu đi ra ngoài. Việc bổ sung nhiều collagen dạng uống hay thuỷ phân chứa hàm lượng protein cao có thể làm tăng tốc độ lọc cầu thận và tăng bài tiết nước tiểu ở thận. Đối với người bệnh thận hay nhạy cảm thì uống collagen vẫn có nguy cơ gây hại và tác động xấu đến hoạt động thận của bạn. 
Đối với bệnh nhân bị bệnh thận mạn tính thì việc bổ sung thực phẩm chứa nhiều protein như collagen có thể dẫn đến tăng áp lực nội cầu thận và tăng lọc cầu thận hơn nữa. Điều này tất nhiên sẽ ảnh hưởng hưởng và gây tổn thương đến cấu trúc cầu thận khiến cho bệnh tình trở nên trầm trọng hơn.
Một tác dụng phụ nữ của collagen là có khả năng hình thành sỏi thận, những nhiên có tiền sử sỏi thận do canxi oxalat thì đừng dùng collagen đề làm đẹp. 
Sai lầm khi dùng Collagen để làm đẹp
  • Tác động đến dạ dày 
Các triệu chứng thường gặp được ghi nhận khi uống collagen đó chính là tiêu chảy, buồn nôn, đau bụng,.... Nó tác động lên cả dạ dày và đường ruột gây ra tình trạng khó tiêu, đầy hơi hoặc cảm giác nặng bụng, đặc biệt khi tiêu thụ lượng lớn mà cơ thể không kịp thích nghi. 
  • Các tác hại khác 
Đa số thuốc collagen được chiết xuất từ cám bò, da heo, nhau thai cừu,...và đây là những thực phẩm chứa hàm lượng canxi rất cao nên khi uống vào cơ thể có thể tăng hàm lượng canxi máu lên quá cao gây ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ. 
Bên cạnh đó nó còn có thể gây dị ứng do có loại được chiết xuất từ hải sản,..Người nhạy cảm với axit glutamic tự do trong collagen có thể bị đau đầu hoặc khó ngủ khi tiêu thụ quá nhiều hoặc uống collagen quá nhiều.
=> Có thể thấy nó giống như một loại thực phẩm chức năng vậy, khi nào còn uống thì da còn đẹp. Khi không còn uống nữa thì da sẽ trở về ban đầu thậm chí là tệ hơn trước, xỉn màu và xấu hơn ban đầu. Do nó chỉ bổ sung khi cơ thể đang thiếu chứ không hề giúp cơ thể tự sản sinh ra collagen tự nhiên. Nên đây chỉ là phương pháp làm đẹp trong ngắn hạn nhưng ảnh hưởng sức khỏe thì dài hạn. 
Sai lầm khi dùng Collagen để làm đẹp

Những sai lầm khác trong làm đẹp khác 

Ngoài uống collagen nhân tạo, phụ nữ còn nhiều phương pháp làm đẹp kỳ lạ, gây tổn hại da, tổn hại sức khỏe nhưng lại được nhiều người hưởng ứng làm theo mà không thấy hậu quả phía sau. 
  • Dùng tia laser 
Tia laser là nguồn ánh sáng nhân tạo được dùng để cắt, phá hủy hay đốt cháy các mô tế bào trên bề mặt da, học trong cơ thể. Nó được dùng trong nhiều phương pháp làm đẹp như xóa nếp nhăn, xóa nốt ruồi hay xóa thâm,..... 
Tuy nhiên khi đã chiếu tia laser vào người thì chắc chắn sẽ gây hại cho sức khỏe, đặc biệt là làm da. Nó gây nguy hiểm và tác động tiêu cực lên da, các vấn đề thường thấy như viêm nhiễm, đỏ da, bỏng, tăng sắc tố da, tổn thương mắt, giác mạc, thậm chí là mù loa khi không may chiếu vào mắt.  
Nếu lạm dụng loại tia này để làm đẹp là cực kì nguy hiểm và độc hại cho sức khỏe. Sức công phá của nó rất mạnh, có khả năng tiêu diệt các tế bào ung thư nên nó cũng có thể tiêu diệt các tế bào da khỏe mạnh trong cơ thể.
Dùng tia laser
  • Peel da 
Trong làm đẹp hiện đại, bạn đã nghe đến từ “thay da” chưa?. Nó tương tự như bạn lột bỏ đi làn da cũ của mình xong da sẽ tái tạo nên làm da mới nhưng lúc nào da sẽ non hơn, yếu hơn, dễ hấp thu dưỡng chất và cũng dễ tổn thương hơn.
Peel da là sử dụng hoạt chất hóa học tác động lên bề mặt da để loại bỏ các tế bào da chết già cỗi rồi da sẽ sinh tế bào mới, thúc đẩy quá trình phục hồi da nhanh chóng.     
Nhưng bạn có biết cơ thể khỏe mạnh sẽ có một chu kỳ lột và tái tạo nhiên mà không làm tổn thương da. 
Nếu chỉ vì làm đẹp nhanh mà chúng ta can thiệp vào quá trình này bằng cách sử dụng sản phẩm hoá học để lột da thì có thể dẫn đến những tổn thương nguy hiểm không mong muốn cho làn.Tác hại đầu tiên là da trở nên nhạy cảm và dễ kích ứng hơn, sau đó phá hủy các tế bào da khỏe mạnh và làm giảm sản xuất collagen, giảm độ đàn hồi tự nhiên của da. Điều này khiến cho da nhanh lão hóa và nhiều nếp nhăn thậm chí là gây ung thư da nếu quá lạm dụng phương pháp làm đẹp này.
Peel da
  • Tẩy trắng da
Đây là xu hướng làm đẹp sai lầm. Làn da mỗi người là khác nhau, màu sắc da thể hiện một phần tình trạng sức khỏe của bạn. Nhưng chỉ vì muốn có làn da trắng mà bạn sử dụng các sản phẩm chứa thành phần hóa học để tẩy đi làm da tự nhiên của mình thì chắc chắn sẽ gây tổn hại luôn sức khỏe của chính mình và bào mòn tế bào da khiến da mỏng dần và không còn khả năng bảo vệ cơ thể nữa.   
Một làn da trắng phụ thuộc vào mức độ kiểm soát của gan đối với sắc tố melanin - một chất bảo vệ da khỏi tác động của tia cực tím từ ánh nắng mặt trời.
Các chất tẩy trong mỹ phẩm trắng da chứa các hợp chất tẩy mạnh có thể gây tổn thương cho da và làm suy giảm hoạt động tự nhiên của gan trong việc điều chỉnh sắc tố melanin. 
Điều này ảnh hưởng đến sức khỏe làn da nghiêm trọng, có thể dẫn đến các vấn đề như viêm da dị ứng nặng, bệnh tự miễn dịch, ung thư da. 
Tẩy trắng da

Thực dưỡng hiện đại làm đẹp như thế nào?

Khi áp dụng thực dưỡng hiện đại cơ thể sẽ tự sản sinh ra collagen, bù đắp lại các lỗ hổng trên da, vừa làm đẹp tự nhiên vừa ăn toàn cho sức khỏe. Khi bên trong được điều hòa, ổn định, thì chắc chắn bên ngoài (làn da) cũng sẽ được cải thiện theo, từ đó da sẽ căng mịn, trắng sáng, hết thâm mụn một cách tự nhiên mà không cần uống hay lột da nguy hiểm nữa.  
Phương pháp thực dưỡng hiện đại chính là cách chăm sóc cả sức khỏe và sắc đẹp từ sâu bên trong cơ thể. 
Thay vì phụ thuộc vào các sản phẩm làm đẹp nhân tạo, chỉ động được bên ngoài và ngắn hạn. Thì thực dưỡng tập trung vào việc cung cấp các dưỡng chất thiết yếu từ bên trong bằng những thực phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên như ngũ cốc nguyên cám, rau củ tươi, các loại hạt đậu,... giúp cho nội tạng khỏe mạnh, hoạt động bình thường và làn da trở nên khỏe đẹp và rạng rỡ theo. 
Không những thế, phương pháp này còn làm cho cơ thể lặp lại quân bình, khỏe mạnh và ngăn ngừa được mọi bệnh tật, người đang bệnh thì chuyển bệnh tật thành sức khỏe.Chỉ cần kiên trì thay đổi chế độ ăn uống thiên nhiên trong khoảng 3 đến 9 tháng, cơ thể sẽ trải qua quá trình tái tạo tế bào, thay thế các tế bào hư hỏng bằng những tế bào khỏe mạnh. Lúc này bạn chỉ cần cảm nhận sự thay đổi của cơ thể và làn da trở nên tươi trẻ, vóc dáng thon gọn và tinh thần luôn tràn đầy năng lượng hơn.
Thực dưỡng hiện đại làm đẹp như thế nào?
Bạn có thắc mắc tại sao người xưa ai cũng có làn da đẹp, ít bị bệnh và sống lâu hơn so với bây giờ không? Vì họ chủ yếu họ ăn thực phẩm sạch tự trồng được, không sử dụng thuốc hay bất kỳ hoá chất nào vào cơ thể. Nên khi họ ăn các thực phẩm đó và làm việc nó hỗ trợ cơ thể luôn trong trạng thái quân bình, từ đó cơ thể không bị bệnh tật mà còn giúp tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên và trở nên đẹp tự nhiên. Còn thời hiện đại, con người ăn uống không kiểm soát, phụ thuộc vào sản phẩm hoá chất nên da đẹp bên ngoài nhưng nội tạng bên trong thì suy yếu dần. Trên đây Tiến Khang đã đã cung cấp các thông tin liên quan đến Những sai lầm trong làm đẹp mà phụ nữ hiện đại thường mắc phải. Hy vọng bài viết mang đến cái nhìn cho các chị em phụ nữ về khái niệm làm đẹp nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe nhé!
Xem thêm các thông tin hữu ích khác tại:
=> Bài viết này dành cho người bị mất ngủ, mất ngủ lâu năm trị hoài không khỏi
=> Đối với bệnh gan - Liệu pháp tự nhiên nào hỗ trợ tốt nhất
=> Cảnh báo về tình trạng đột quỵ trong xã hội hiện đại
Chia sẻ bài viết
Có thể bạn quan tâm
Về đầu
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng