• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Lợi ích của sữa dê cho trẻ giúp phát triển toàn diện tốt nhất

Ngày đăng29/05/2024
200Lượt xem
Nguồn tintienkhang.com
0
Đa phần sữa công thức cho bé hiện nay đều được làm từ sữa bò - nguồn sữa phổ biến toàn cầu. Nhưng trong quá trình sử dụng, không ít bé bị dị ứng với đạm có trong sữa bò, khiến con nôn trớ, táo bón, đi ngoài, thậm chí là chậm phát triển. Sữa dê từ lâu đã nổi tiếng là loại sữa có hàm lượng dưỡng chất dồi dào và thường được dùng để thay thế khi trẻ bị dị ứng với sữa bò. Tuy nhiên, tại Việt Nam sữa dê không phổ biến và ít được biết đến. Nên để các mẹ biết thêm các lợi ích của sữa dê cho trẻ và nên chọn loại sữa dê tốt nhất, Tiến Khang đã tổng hợp thông tin gửi đến các mẹ trong bài viết dưới đây. Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!. 

Sữa dê có tốt cho trẻ nhỏ không? 

Sữa dê là nguồn dinh dưỡng dồi dào với hàm lượng protein cao, vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của bé, đặc biệt là những bé không dung nạp lactose hay bị dị ứng với sữa bò. Nên các mẹ hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng sữa dê cho trẻ. 
Một vài nơi trên thế giới, sữa dê được cho là sự lựa chọn tốt hơn so với sữa bò. Chính vì vậy, trong những năm gần đây, xu hướng chọn sữa dê cho bé ngày càng trở nên phổ biến.
Bạn có thể bắt đầu cho trẻ dùng sữa dê thay cho sữa mẹ khi bé được khoảng 6 tháng tuổi và bắt đầu ăn dặm. Khi sử dụng sữa dê cho trẻ các mẹ cần quan sát phản ứng của bé phòng ngừa bé phản ứng dị ứng với sữa. 
Sữa dê có tốt cho trẻ nhỏ không?

Thành phần dinh dưỡng trong sữa dê

Một ly sữa dê chứa nhiều protein, lipid, ít đường lactose, canxi, nhiều vitamin và chất khoáng. Về cơ bản, thành phần dinh dưỡng của sữa dê gần giống sữa bò, như khác ở hàm lượng như:
  • Hàm lượng vitamin và khoáng chất lại nhiều hơn sữa bò nhưng ít đường lactose nên không dễ gây dị ứng như sữa bò mà còn bổ dưỡng hơn.
  • Một số vitamin trong sữa dê có hàm lượng cao hơn so với sữa bò như vitamin A, retinol và vitamin B3. 
  • Sữa dê ít vitamin B12, vitamin C và D, nhưng hàm lượng khoáng Ca, K, Fe, Mg, P, Cu, Mn cao hơn sữa bò.
Sữa dê  còn chứa nhiều acid amin thiết yếu như tryptophan, isoleucin, lysin, valine, đây là những chất cơ thể không tự tổng hợp được mà phải được cung cấp từ nguồn thức ăn bên ngoài. Đây chính là một loại thực phẩm quý dành cho trẻ em và người ốm vì dễ tiêu hóa hơn và ít gây dị ứng hơn so với sữa bò.
Thành phần dinh dưỡng trong sữa dê

Những lợi ích khi dùng sữa dê cho trẻ

Trong sữa bò có rất nhiều hormone tăng trưởng, khi sử dụng về lâu dài sẽ gây hình thành một số bệnh mãn tính, để tránh tình trạng này sử dụng sữa dê là một lựa chọn hoàn hảo. 
Ưu điểm nổi bật của sữa dê là thơm ngon, giàu omega 6 kích thích não bộ của trẻ phát triển. Một số lợi ích tiêu biểu sau đây: 

Sữa dê nhiều canxi hơn sữa bò

Hàm lượng dinh dưỡng trong sữa được trẻ hấp thu nhanh, dẫn đến nhanh đói, ăn nhiều, cải thiện được cân nặng, tầm vóc, sức đề kháng cho trẻ. Trong sữa còn có chứa sắt ngăn ngừa thiếu máu do thiếu sắt. 
Trong sữa dê còn chứa nhiều canxi hơn cả sữa bò, còn có vitamin A, photpho, magie và các giúp trẻ tăng chiều cao và phát triển xương một cách nhanh chóng, từ đó giúp tăng tốc độ hình thành xương giúp bé cao lớn hơn để trẻ bắt kịp tăng trưởng. Đối với người già khi dùng sữa dê còn giúp tăng cường khoáng hóa cho khung xương, tăng mật độ xương giúp xương chắc khỏe và ngăn ngừa lão hóa từ sớm. 
Sữa dê nhiều canxi hơn sữa bò

Sữa dê cung cấp vitamin B12 tốt cho trí não

Sữa dê chứa nhiều vitamin nhóm B và đây chính là tiền đề cho sự duy trì bình thường của tế bào mô não, thúc đẩy não bộ phát triển và trí thông minh cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. 
Ngoài ra lượng vitamin B12 có trong sữa dê rất tốt cho hệ thần kinh và cho não bộ. Uống sữa dê sẽ giúp cải thiện khả năng trí nhớ cho người già. Còn trẻ nhỏ uống vào sẽ thông minh vượt trội.
Sữa dê cung cấp vitamin B12 tốt cho trí não

Sữa dê ít đường lactose

Nếu bé mắc chứng không dung nạp lactose thì việc dùng sữa dê cho trẻ sẽ là một quyết định thích hợp hơn sữa bò. Vì sữa dê chứa hàm lượng lactose thấp hơn nhiều nhưng cũng cần lưu ý, đôi khi chỉ một lượng nhỏ lactose cũng có thể gây ra vấn đề dị ứng.
Trong sữa dê không chứa các protein phức tạp như trong sữa bò, và chứa hàm lượng lactose thấp nên ít gây dị ứng. Vì vậy, sữa dê không chỉ tốt cho các bé bình thường, mà còn là giải pháp tối ưu cho các bé bị dị ứng với sữa bò. 
Sữa dê ít đường lactose

Sữa dê chứa chất béo dễ tiêu hóa

Các chuỗi axit béo có trong sữa là yếu tố quyết định xem sữa đó có dễ tiêu hóa đối với bé hay không.
  • Đối với sữa dê: Chuỗi axit béo thường ngắn hoặc trung bình, do đó trẻ sơ sinh uống sữa dê sẽ dễ tiêu hóa
  • Đối với sữa bò: Các chuỗi axit béo dài hơn, do đó bé sẽ tốn nhiều thời gian để tiêu hóa hết lượng sữa đó hơn.
Sữa dê còn có đặc tính kháng viêm tự nhiên nhờ chứa các thành phần như axit caprylic, axit capric, nên có khả năng làm dịu hệ thống tiêu hóa, cải thiện các vấn đề đường ruột đối với người trưởng thành và trẻ em. 
Bên cạnh đó, sữa dê còn có khả năng tăng chuyển hóa các chất như sắt và đồng, nên đặc biệt phù hợp ở những người khó hấp thụ và tiêu hóa các chất này.
Thành phần sữa dê cũng ít chất béo và dễ dàng phân tách nhỏ hơn nhiều so với sữa bò, nên tạo điều kiện để cơ thể dễ dàng tiêu hóa và hấp thụ hơn tránh báo bón ở trẻ nhỏ.
Sữa dê chứa chất béo dễ tiêu hóa

Loại sữa dê cho trẻ giúp phát triển toàn diện mẹ nên chọn 

Tiến Khang mang sứ mệnh cung cấp cho mọi người những thực phẩm lành mạnh, thực phẩm từ thiên nhiên, không độc hại. Thích hợp cho người sống thuận tự nhiên, giúp cơ thể lặp lại quân bình nhanh chóng, tránh xa bệnh tật.
Bột sữa dê Maxigenes chính là một trong những sản phẩm được các chuyên gia khuyến khích sử dụng để gia tăng sức đề kháng, gia tăng sức khỏe cho cả trẻ nhỏ và người trưởng thành.
Ưu điểm của sản phẩm:
  • Hàng chính hãng nhập khẩu từ Úc. 
  • Bột sữa dê nguyên chất 100%, không có hóa chất, chất bảo quản, không hương liệu
  • Sản phẩm bột sữa dê Maxigenes của chúng tôi đã được Bộ Y Tế cấp phép lưu hành toàn quốc
  • Sữa dê có công thức gần giống nhất với sữa mẹ, khi đưa vào cơ thể sữa dê sẽ không gây dị ứng như sữa bò.
Loại sữa dê cho trẻ giúp phát triển toàn diện mẹ nên chọn
Nếu bạn muốn được tư vấn và đặt hàng bột sữa dê nhập khẩu Úc chất lượng, chính hãng thì hãy đặt ngay tại website tienkhang.com hoặc có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline 0776 74 55 22 - 0779 74 55 22 để được hỗ trợ nhanh nhất.
Mặc dù thị trường sữa dê không phong phú như các sản phẩm sữa bò, nhưng để chọn ra cho con được loại sữa tốt nhất không phải dễ. Qua bài viết trên chắc hẳn bạn đã biết thêm nhiều lợi ích khi dùng sữa dê cho trẻ, sản phẩm bột sữa dê Maxigenes đã được giới thiệu trên phù hợp cho cả trẻ em và người trưởng thành, Tiến Khang hy vọng sẽ giúp bạn có thể thông tin để lựa chọn sữa cho bé và người thân khi cần bổ sung dưỡng chất tự nhiên và an toàn.Để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng hoặc có giá cả không hợp lý hãy đến trực tiếp cửa hàng của Tiến Khang để mua hàng hoặc đặt hàng trên website để mua được sản phẩm chất lượng tốt nhất với giá cả hợp lý nhất cho người thân yêu của mình.
Xem thêm các thông tin hữu ích khác tại:
=> Sữa Gạo Lứt Có Công Dụng Gì? Sữa Gạo Lứt Có Hỗ Trợ Giảm Cân Không?
=> ​Cách nấu sữa đậu gà yến mạch tại nhà đơn giản, đầy dinh dưỡng
=> ​Vitamin tổng hợp cho bé được nhiều mẹ tin dùng nhất hiện nay
Chia sẻ bài viết
Có thể bạn quan tâm
Về đầu
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng