• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Ăn Uống Lành Mạnh - Phương Pháp Duy Trì Sự Khỏe Mạnh Của Thể Chất Và Tinh Thần

Ngày đăng22/02/2024
249Lượt xem
Nguồn tintienkhang.com
0
Sức khỏe của chúng ta được quyết định phần lớn bởi những loại thực phẩm mà chúng ta dùng hằng ngày. Để duy trì được sự khỏe mạnh, quân bình âm dương thì bạn cần có một chế độ ăn uống lành mạnh. Bài viết này Tiến Khang sẽ giải đáp giúp bạn ăn lành mạnh là ăn như thế nào và ăn uống lành mạnh mang đến những lợi ích gì cho sức khỏe. Cùng tìm hiểu bạn nhé!

Ăn uống lành mạnh là ăn như thế nào?

Ăn uống lành mạnh là một phương pháp ăn uống cân bằng âm dương, đảm bảo cho cơ thể không bị mất quân bình bằng cách lựa chọn các loại thực phẩm với hàm lượng hợp lý mà chúng ta đưa vào cơ thể. 
Phương pháp ăn thực dưỡng cũng là một phương pháp ăn uống lành mạnh khi ưu tiên lựa chọn ăn những loại ngũ cốc lứt (nguyên cám, nguyên hạt) cùng với ít rau xanh và cá con, tép con. Kiêng ăn những loại thực phẩm có chứa quá nhiều đường, thực phẩm chứa quá nhiều chất điều vị, chứa nhiều hóa chất,..
Ăn uống lành mạnh là gì?

Lợi ích của ăn uống lành mạnh

Ăn uống lành mạnh sẽ giúp cơ thể của bạn quân bình âm dương, phòng bệnh từ xa. Khi ăn uống lành mạnh sẽ giúp mang đến cho bạn những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe như:

Giúp cải thiện sức khỏe tim mạch

Theo trung tâm CDC (trung tâm nghiên cứu và phòng ngừa dịch bệnh của Mỹ) thì một trong những nguyên nhân lớn nhất gây tử vong hàng đầu nước mỹ là do bệnh tim. Việc ăn quá nhiều các loại thức ăn có chứa nhiều chất béo, quá nhiều thịt động vật và thực phẩm chứa đường, muối sẽ làm cho huyết áp tăng cao, gây ra đau tim, suy tim, xơ cứng động mạch, đột quỵ, tử vong.
Nghiên cứu chứng minh, nếu bạn có chế độ ăn uống lành mạnh, ăn có chọn lọc thì có thể ngăn ngừa được đến 80% các bệnh về tim mạch, huyết áp. Để giúp duy trì sự ổn định của sức khỏe tim mạch thì bạn ưu tiên sử dụng gạo lứt thay cho gạo trắng, nên ăn nhiều các loại rau củ như các loại cải, bí xanh, bí đỏ, bông cải, củ sen, củ ngưu báng, các loại rong biển như rong biển phổ tai kombu, rong hijiki, rong wakame,...
Khi bạn ăn uống lành mạnh theo thực dưỡng, thì hàm lượng các chất có trong thức ăn sẽ giúp duy trì sự ổn định của cholesterol, phòng chống các bệnh như xơ vữa động mạch, đau tim, đột quỵ.

Rất tốt cho hệ tiêu hóa

Quá trình trao đổi chất trong hệ tiêu hóa của chúng ta có hoạt động tốt hay không nhờ rất lớn vào hệ vi sinh đường ruột. Khi chúng ta ăn quá nhiều các loại thực phẩm không lành mạnh, có ít chất xơ nhưng có nhiều chất béo và đường thì sẽ làm gia tăng các hại khuẩn, làm cho hệ vi sinh đường ruột bị mất cân bằng thì dễ gây ra các bệnh về đường tiêu hóa như tiêu chảy, táo bón, ăn không tiêu, rối loạn tiêu hóa,..
Vì thế, để tốt cho hệ tiêu hóa thì bạn cần có 1 chế độ ăn uống lành mạnh, tăng cường ăn các loại thực phẩm có chứa nhiều chất xơ, ăn ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu hạt và kết hợp uống thêm probiotics để tạo môi trường tốt nhất cho sự sinh sôi của các loại khuẩn, hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.
Ăn uống lành mạnh tốt cho hệ tiêu hóa

Phòng chống bệnh ung thư

Để phòng chống bệnh ung thư thì cách tốt nhất đó là bạn hãy xây dựng cho mình một chế độ ăn uống lành mạnh. Một trong những nguyên nhân chính gây ra bệnh ung thư đó là người bệnh có thể độ ăn uống không hợp lí. Việc ăn quá nhiều các loại thực phẩm công nghiệp chứa nhiều hóa chất, chất bảo quản và màu hóa học trong một khoảng thời gian dài sẽ gây mất quân bình âm dương và hình thành bệnh ung thư.

Giúp giải tỏa căng thẳng

Đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra mối quan hệ giữa sự cân thẳng có liên quan mật thiết đến chế độ ăn uống. Khi chúng ta căng thẳng chúng ta có xu hướng ăn nhiều thực phẩm có chứa đường hơn và tất nhiên những loại thực phẩm có chứa đường là những loại không tốt cho sức khỏe.
Khi chúng ta bị căng thẳng kéo dài sẽ khiến cơ thể tiết ra 2 loại hormone căng thẳng có tên là cortisol và adrenaline. 2 hormone này sinh ra để cải thiện tình trạng stress. Tuy nhiên, đây là 2 loại hormone khiến cho insulin giảm đi chức năng điều hòa đường huyết của mình. Vì thế khi bạn stress sẽ làm lượng đường trong máu bị tăng cao hơn, tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.
Việc ăn uống lành mạnh, sẽ giúp bạn duy trì được sức khỏe của cả thể chất và tinh thần. Khi thể chất và tinh thần khỏe mạnh, bạn có năng lượng để làm những việc mình yêu thích. Được làm những điều mình thích sẽ khiến mình hạnh phúc, từ đó những hormone hạnh phúc sẽ được sản sinh, giúp giải tỏa căng thẳng, phiền muộn. 

 

Tăng cường trí nhớ

Lợi ích tiếp theo của việc ăn uống lành mạnh đó chính là giúp tăng cường trí nhớ. Ăn uống lành mạnh (ăn thực dưỡng) là việc lựa chọn thức ăn đúng và đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe. 
Khi cơ thể được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, quân bình âm dương thì sẽ làm chậm đi quá trình lão hóa của các cơ quan trong cơ thể, đặc biệt là hệ thần kinh. Vì thế để cải thiện trí nhớ, tăng cường sức khỏe của não bộ thì bạn cần có một chế độ ăn uống lành mạnh.

Kiểm soát cân nặng 

Thức ăn và lượng thức ăn mà chúng ta hấp thụ mỗi ngày vào cơ thể sẽ quyết định đến cân nặng của chúng ta. Bởi ông bà ta thường có câu nói “người có thân hình lý tưởng là người rất có kỷ luật”. Điều này ngụ ý, những người có thể kiểm soát cân nặng chính là người có kỷ luật, kỷ luật trong việc lựa chọn thức ăn, biết ăn đúng, ăn đủ.
Ăn uống lành mạnh giúp kiểm soát cân nặng

Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Ăn uống lành mạnh sẽ giúp bạn duy trì được sự ổn định của các cholesterol và đường huyết trong máu, từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường hiệu quả.
Ngoài ra, với những ai đã và đang mắc bệnh tiểu đường khi ăn uống lành mạnh, tránh ăn những loại tinh bột trắng, tránh ăn thực phẩm chứa nhiều chất béo, chứa nhiều đường,..sẽ giúp không làm tăng thêm đường huyết, giữ huyết áp ổn định,..từ đó giảm đi được những triệu chứng của bệnh tiểu đường.
Ăn uống lành mạnh, ăn có chọn lọc, ăn cân bằng âm dương sẽ giúp bạn duy trình được trạng thái quân bình của cơ thể. Đây là một phương pháp phòng bệnh từ xa mà ông bà ta đã thực hiện để chữa lành cơ thể khỏi mọi bệnh tật. Ăn uống lành mạnh mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, vì thế bạn hãy ăn có chọn lọc ngay từ hôm nay nhé.
Nếu bạn chưa biết bắt đầu từ đâu thì có thể tham khảo những bài viết có trong mục “thực dưỡng hiện đại” của Tiến Khang để biết mình nên ăn gì nhé!
=> Thực Phẩm Organic Là Gì? Lợi Ích Của Thực Phẩm Ogranic Đối Với Sức Khỏe
=> 6 Lí Do Nên Ăn Chậm Nhai Kỹ Mà Rất Ít Người Biết
Chia sẻ bài viết
Tags
Có thể bạn quan tâm
Về đầu
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng