• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Tinh Dầu Thảo Dược Là Gì? 4 Loại Tinh Dầu Thảo Dược Tốt Nhất Hiện Nay

Ngày đăng29/12/2023
268Lượt xem
Nguồn tintienkhang.com
0
Tinh dầu thảo dược được chiết xuất từ thảo dược nên thường sẽ có mùi thơm vô cùng dễ chịu. Để biết được chính xác tinh dầu thảo dược là gì và hiện nay có các loại tinh dầu thảo dược nào được sử dụng nhiều nhất bạn hãy xem qua những nội dung dưới đây của Tiến Khang.

Tinh dầu thảo dược là gì?

Tinh dầu thảo dược là loại tinh dầu được chiết xuất từ các loại thảo dược như sả, tràm trà, tràm gió, cỏ hôi,... Mỗi loại thảo mộc khác nhau sẽ cho ra các loại tinh dầu với mùi thơm và màu sắc khác nhau và tất nhiên cũng sẽ có những công dụng khác nhau.
Điểm chung của các loại tinh dầu thảo dược (tinh dầu thảo mộc) là ở cách dùng. Thông thường bạn có thể sử dụng tinh dầu thảo dược để xông hơi, để bôi ngoài da, massage da,..
Để chiết xuất được tinh dầu từ các loại thảo mộc thì sẽ sử dụng 2 phương pháp chính đó là ép lạnh hoặc chưng cất bằng hơi nước. Những tinh dầu chỉ có thể phát huy được công dụng khi bạn mua được đúng sản phẩm tinh dầu nguyên chất, không pha tạp chất hay các chất hóa học.
Tinh dầu thảo dược là gì?

Thông tin chi tiết về công dụng của một số loại tinh dầu thảo dược tốt nhất hiện nay

Tinh dầu thảo dược cỏ hôi

Trong thảo dược cỏ hôi có chứa rất nhiều hoạt chất kháng viêm, kháng khuẩn, chống phù nề. Nhờ các thành phần này mà tinh dầu được chiết xuất từ cỏ hôi đã được chứng minh là có công dụng hỗ trợ làm giảm ngạt mũi, giảm viêm, giảm tiết dịch, hỗ trợ điều trị viêm xoang, viêm mũi dị ứng hiệu quả.
Hiện nay trên thị trường có bán rất nhiều loại tinh dầu cỏ hôi nhưng không phải nơi nào cũng cung cấp sản phẩm tinh dầu cỏ hôi nguyên chất. Để đảm bảo mua đúng sản phẩm tinh dầu cỏ hôi chất lượng, được chiết xuất từ 100% tinh dầu cỏ hôi thì bạn hãy lựa chọn Tinh Dầu Cỏ Hôi Ka.
Tinh Dầu Cỏ Hôi Ka là một sản phẩm của Ông Ba Đất Phèn. Do được chiết xuất từ tinh dầu cỏ hôi nên sản phẩm Tinh Dầu Cỏ Hôi Ka có thể hỗ trợ làm giảm các bệnh như viêm xoang, viêm mũi dị ứng rất tốt. Bạn có thể sử dụng tinh dầu cỏ hôi để nhỏ mũi, xịt mũi, xông mũi,..Tinh dầu cỏ hôi là loại tinh dầu thảo mộc nên có thể sử dụng được cho trẻ em và cả người lớn. 
Tinh dầu cỏ hôi
Tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm Tinh Dầu Cỏ Hôi qua bài viết dưới đây của Tiến Khang:
=> Tinh Dầu Cỏ Hôi Ka - Chai (10ml)

Tinh dầu sả nguyên chất

Tinh dầu sả là loại tinh dầu thảo dược được chiết xuất từ phần lá và thân của cây sả. Tinh dầu sả sẽ có mùi thơm ngào ngạt vô cùng dễ chịu của sả. Nhờ vào mùi thơm tự nhiên nên tinh dầu sả thường được sử dụng nhằm giúp xoa dịu tinh thần, giúp giảm tỏa mọi căng thẳng và mệt mỏi.
Ngoài những tác dụng trên thì tinh dầu thảo dược sả còn được xem như là 1 loại “dược liệu” giúp hỗ trợ điều trị các bệnh về đường tiêu hóa hoặc cao huyết áp. 
Một trong những sản phẩm tinh dầu sả tốt nhất hiện nay đó chính là tinh dầu sả của Ông Ba Đất Phèn. Tinh dầu sả ka là loại tinh dầu thảo dược được chiết xuất hoàn toàn từ tinh dầu của lá và thân cây sả. Tinh Dầu Sả Ka thường được sử dụng để massage da, xông hơi để sát khuẩn không khí, xoa dịu tinh thần,..Ngoài da bạn cũng có thể sử dụng tinh dầu sả ka để xông hơi, giải cảm,..
Có thể nói tinh dầu sả là một trong những loại tinh dầu thảo dược có rất nhiều công dụng. Mỗi nhà nên có 1 loại tinh dầu sả để mỗi lúc mệt mỏi ta có thể lấy ra xông hơi để lấy lại tinh thần cho những hoạt động tiếp theo.
Tinh dầu sả nguyên chất

Tinh dầu thảo dược tràm gió

Loại tinh dầu thảo dược tiếp theo mà Tiến Khang muốn chia sẻ đến bạn đó chính là tinh dầu tràm gió. Tất nhiên, tinh dầu tràm gió là loại tinh dầu được chiết xuất từ 100% tinh dầu của cây tràm gió.
Tinh dầu tràm gió thường được chiết xuất bằng phương pháp chưng cất hơi nước giúp giữ nguyên được mùi hương đặc trưng tràm gió. Ngoài công dụng giúp thư giãn tinh thần thì tinh dầu thảo dược tràm gió còn có rất nhiều công dụng khác như:
  • Giúp hỗ trợ các bệnh về đường hô hấp như nghẹt mũi, viêm mũi, ho,..
  • Giúp xua đuổi các loài côn trùng như kiến, ruồi, muỗi, gián,..
  • Hỗ trợ làm giảm sưng ngứa khi bị côn trùng cắn.
  • Giúp sát khuẩn không khí, xông tinh dầu tràm gió sẽ giúp không khí xung quanh của bạn được trong lành và thơm dịu nhẹ.
  • Những hoạt chất có trong tinh dầu thảo dược tràm gió còn có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn, ngăn ngừa nguy cơ thể hình thành mụn trên làn da của chúng ta.
Tinh dầu tràm gió

Tinh dầu thảo dược tràm trà

Khi nhắc đến loại tinh dầu thảo dược hỗ trợ kháng viêm, điều trị mụn thì không thể bỏ qua tinh dầu tràm trà. Tinh dầu tràm trà có tên tiếng Anh đó là Tea Tree Oil. Trong tinh dầu tràm trà nguyên chất có chứa gần 30 hợp chất khác nhau. Những hợp chất này hỗ trợ rất tốt trong việc giảm tình trạng viêm sưng của mụn trứng cá, bệnh nấm da chân, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe răng miệng và giảm các triệu chứng của bệnh hô hấp.
Tinh dầu thảo dược tràm trà thường được sử dụng để bôi ngoài da, để súc miệng và xông hơi. Để đảm bảo tinh dầu tràm trà phát huy được tối đa công dụng bạn cần lựa chọn những loại tinh dầu được chiết xuất từ 100% tinh dầu tràm trà. Một trong những sản phẩm tốt nhất hiện nay mà Tiến Khang muốn chia sẻ đến bạn đó chính là Tinh Dầu Tràm Trà Ka của dược sĩ Nguyễn Văn Bé (tức là Ông Ba Đất Phèn).
Tinh dầu tràm trà
=> Xem thêm: Tinh Dầu Tràm Trà Ka - Chai (10ml)
Mỗi loại tinh dầu thảo dược đều sẽ có những công dụng khác nhau, chung quy lại những loại tinh dầu thảo dược mà Tiến Khang chia sẻ đến bạn bên trên là những loại tinh dầu phổ biến nhất. Để tránh tiền mất tật mang khi vô tình mua phải những loại tinh dầu pha tạp chất thì bạn hãy lựa chọn mua tại Tiến Khang. 
Nếu muốn biết bất kỳ thông tin nào liên quan đến tinh dầu thảo dược bạn hãy liên hệ với chúng tôi theo hotline có bên dưới nhé!
Chia sẻ bài viết
Có thể bạn quan tâm
Về đầu
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng