• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Nên uống dầu cá khi nào thì phát huy tối đa hiệu quả?

Ngày đăng12/09/2024
26Lượt xem
Nguồn tintienkhang.com
0
Dầu cá là thực phẩm bổ dưỡng mang lại  lợi cho sức khỏe tim mạch và tốt cho mắt nên được nhiều người sử dụng như một dạng thuốc bổ lành tính và an toàn ít tác dụng phụ và phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Nhưng khi dùng cần tuân thủ liều lượng và thời điểm sử dụng để mang lại hiệu quả cao nhất cho sức khỏe. Vậy nên uống dầu cá khi nào và cách dùng nào đúng. Bài viết dưới đây của Tiến Khang sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này nên hãy xem hết bài bên dưới nhé!

Công dụng tuyệt vời của dầu cá đối với sức khỏe

Các lợi ích tiêu biểu của dầu cá đối với sức khỏe như: 
  • Bảo vệ tim mạch: Bệnh tim mạch là căn bệnh nguy hiểm. Nhiều nghiên cứu chỉ ra người hay ăn cá có tỷ lệ mắc bệnh tim mạch thấp hơn so với người bình thường không ăn cá . Việc sử dụng dầu cá có nhiều lợi ích đối với sức khỏe tim mạch, như tăng hàm lượng cholesterol tốt ngăn ngừa xơ vữa trong động mạch, người huyết áp cao có thể làm giảm mức huyết áp, người bị rối loạn nhịp tim sẽ giảm nguy cơ các biến chứng gây tử vong.
  • Tăng cường sức khỏe mắt: Người hay dùng dầu cá sẽ giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về mắt so với người không dùng dầu cá. Bổ sung đủ omega 3 từ cá giúp phòng ngừa bệnh thoái hóa điểm vàng ở người cao tuổi và cải thiện thị lực.
  • Giảm viêm: Các bệnh lý mạn tính như viêm khớp dạng thấp, bổ sung dầu cá có thể giúp giảm viêm, giảm đau và cứng khớp.
  • Dầu cá tốt cho da: Da theo thời gian có thể mất đi khả năng tổng hợp dưỡng chất và bị  lão hóa hoặc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá nhiều. Bổ sung dầu cá sẽ giúp cải thiện chức năng da như giảm viêm da, vảy nến,....
  • Tăng cường sức khỏe xương: Canxi và vitamin D có tầm quan trọng đối với sức khỏe xương khớp. Và bổ sung omega 3 cũng có lợi cho sức khỏe xương và tăng mật độ khoáng xương tốt hơn.
  • Giảm triệu chứng hen và dị ứng: Dầu cá có thể giảm triệu chứng hen suyễn ở giai đoạn đầu đời và giảm nguy cơ mắc các bệnh dị ứng khác ở trẻ nhỏ. 
Công dụng tuyệt vời của dầu cá đối với sức khỏe

Nên uống dầu cá khi nào? 

Để phát huy được hiệu quả điều trị và phòng ngừa nhiều loại bệnh, cần nắm rõ khi nào cần uống dầu cá và dầu cá uống khi nào là tốt nhất cũng như cách sử dụng dầu cá tối đa hóa lợi ích.

Thời điểm hợp lý để uống dầu cá

  • Buổi sáng 
Việc nên uống dầu cá khi nào không bị quy chuẩn khắt khe như các loại kháng sinh khác. Bạn có thể uống bất kỳ thời điểm nào cảm thấy phù hợp. Nhưng chuyên gia khuyên người dùng nên uống dầu cá vào buổi sáng.
  • Buổi trưa và trước khi ngủ 
Ngoài uống buổi sáng, có thể uống dầu cá vào buổi trưa hoặc trước khi đi ngủ, tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe và thói quen của mỗi người. 
Tuy nhiên, cần lưu ý các dưỡng chất được hấp thụ vào cơ thể sẽ giảm dần sau 14 giờ chiều nên để tối ưu hoá quá trình hấp thu bạn nên hạn chế uống dầu cá trước khi ngủ nếu không muốn việc bổ sung trở nên vô ích nhé. 
  • Dùng sau bữa ăn 
Dầu cá có thành phần chủ yếu là Omega 3 (DHA và EPA) và những chất này chỉ phát huy tác dụng tốt nhất khi có môi trường dung môi phù hợp. Lượng chất béo trong cơ thể sau mỗi bữa ăn chính là dung môi thuận lợi nhất giúp cơ thể hấp thu dưỡng chất từ dầu cá. Do đó, hãy uống dầu cá sau bữa ăn để phát huy tối đa công dụng bảo vệ sức khỏe tốt nhất.
Đặc biệt, dầu cá rất giàu chất béo lành mạnh, vì vậy uống dầu cá đúng cách và đúng thời điểm có thể ngăn ngừa một số tác dụng phụ như trào ngược dạ dày, khó tiêu,... 
  • Dùng trong bữa ăn 
Một số nghiên cứu cho rằng uống dầu cá trong bữa ăn có thể ngăn ngừa các tác dụng phụ phổ biến như tiêu chảy, ợ hơi và buồn nôn khi bổ sung thông thường . Hơn nữa, uống dầu cá trong bữa ăn có thể làm giảm các tác dụng phụ nhất định liên quan đến việc bổ sung.
Nên uống dầu cá khi nào?

Cách sử dụng và liều lượng dầu cá nên dùng 

Dầu cá dạng viên được khuyến cáo uống sau khi ăn và liều lượng cụ thể thoe từng nhóm tuổi như sau:
  • Đối với người lớn: Mỗi ngày uống từ 1-3 viên cùng với bữa ăn hoặc uống theo lời chỉ dẫn của các chuyên gia.
  • Đối với trẻ em (từ 6-12 tuổi): Uống mỗi ngày từ 1-2 viên cùng với bữa ăn hoặc uống theo lời chỉ dẫn của các chuyên gia.
  • Đối với trẻ em dưới 5 tuổi: Uống 1 viên/ ngày và nên cắt nhỏ viên nang và cho vào thức ăn để tránh nguy cơ bị hóc.
Cách sử dụng và liều lượng dầu cá nên dùng

Uống dầu cá bao lâu thì có tác dụng?

Biết nên uống dầu cá khi nào vẫn chưa đủ, bạn cần biết thời gian sử dụng và thời gian dầu cá phát huy tác dụng để có điều chỉnh và tạm dừng hợp lí. Thông thường, uống dầu cá trong khoảng 2-3 tháng, sau đó nghỉ ít nhất 1-2 tháng hoặc lâu hơn tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe. Trong giai đoạn nghỉ cần tối ưu hóa chế độ ăn uống bằng các thực phẩm giàu Omega 3 tự nhiên như cá biển để duy trì sức khỏe tốt hơn. 
Vì bản chất là sản phẩm bổ sung nên mang tính hỗ trợ là chính và bạn sẽ không cảm thấy tác dụng khi chỉ dùng trong 1 - 2 ngày đầu. Do đó bạn cần kiên trì sử dụng liên tục trong vài tháng, vài tuần hoặc vài năm tùy theo sức khỏe mỗi người thì sẽ cảm nhận được hiệu quả của dầu cá..

Những đối tượng nên và không nên uống dầu cá 

Người nên uống dầu cá 

  • Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ: Trong giai đoạn đầu đời, EPA và DHA là hai chất quan trọng cho phát triển não bộ và cơ quan khác của cơ thể mà trẻ cần bổ sung. 
  • Người mắc bệnh tim mạch: Dầu cá có tác dụng bảo vệ tim. Bổ sung dầu cá có thể giảm nguy cơ đau tim và tử vong đột ngột do bệnh tim tái phát. 
  • Người bị trầm cảm và rối loạn lo âu: Omega 3 trong dầu cá có thể giúp giảm triệu chứng trầm cảm và lo âu ở người. 
  • Người bị cận thị: Omega 3 cần thiết cho sức khỏe của võng mạc, hạn chế lên độ và bảo vệ sức khỏe mắt rất tốt. 
Người nên uống dầu cá

Người không nên uống dầu cá

  • Người bị bệnh về đường tiêu hóa: Dầu cá có thể gây khó tiêu, đầy bụng, ợ chua cho những người đang có vấn đề về đường tiêu hóa. 
  • Người huyết áp thấp: Dầu cá giúp giảm huyết áp, nên người có huyết áp thấp không nên dùng dầu cá thường xuyên và có thể gây trụy mạch. 
  • Người bệnh tiểu đường: Dầu cá có thể tăng glucose máu, gây biến chứng cho người đang điều trị bệnh tiểu đường. 
  • Phụ nữ mang thai ở giai đoạn cuối: Sử dụng dầu cá có thể gây băng huyết khi sinh em bé 
  • Người bị bệnh máu khó đông: Dầu cá có thể làm cho máu khó đông trở nên nghiêm trọng hơn. 
  • Người dị ứng với hải sản: Do nguồn gốc của dầu cá từ các loại cá biển, nên sẽ dễ gây dị ứng. 
  • Người dùng thuốc tránh thai: Dầu cá có thể làm giảm hiệu quả của thuốc tránh thai và gây rối loạn chỉ số mỡ máu trong cơ thể. 
Người không nên uống dầu cá

Mua dầu cá chất lượng ở đâu? 

Tại cửa hàng Tiến Khang có sẵn sản phẩm viên dầu cá Omega 3 Fish Oil 1000mg được nhập khẩu từ New Zealand. Với phương châm đặt sức khoẻ khách hàng lên hàng đầu và chỉ cung cấp các sản phẩm chất lượng tốt nhất trên thị trường nên các sản phẩm của chúng tôi đều được kiểm chứng và đánh giá trước khi đến tay khách hàng. 
Điểm đặc biệt của loại dầu cá này khác với những sản phẩm dầu cá khác trên thị trường ở sự tinh khiết và tác dụng mang đến cho sức khỏe.
  • Được chiết xuất từ 100% cá biển tự nhiên chứa hàm lượng EPA (180mg) và DHA (120mg) vô cùng dồi dào.
  • Sử dụng công nghệ chưng cất vô cùng hiện đại và nghiêm ngặt 
  • Mang đến nhiều công dụng tuyệt vời cho thị lực, sức khỏe tim mạch, não bộ và tốt cho các bệnh về xương khớp. 
  • Sản phẩm dạng viên uống 150 viên có thể sử dụng cho cả trẻ em và người lớn. Khi mua tại Tiến Khang chúng tôi đảm bảo là sản phẩm chính hãng, được nhập khẩu và phân phối bởi chính công ty Goodhealth Việt Nam. Sản phẩm cũng đã được Bộ Y Tế Việt Nam kiểm định về chất lượng và cấp phép lưu hành nên bạn có thể yên tâm sử dụng. 
Mua dầu cá chất lượng ở đâu?
Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về sản phẩm hoặc để được hỗ trợ đặt hàng nhanh chóng thì bạn hãy gọi ngay cho chúng tôi qua các hotline 0776 74 55 22 - 0779 74 55 22 nhé! 
Dầu cá mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng cũng sẽ gây tác dụng phụ nếu bạn không sử dụng đúng cách và tuân thủ liều lượng. Tiến Khang hy vọng qua những thông tin mà bài viết chia sẻ về vấn đề “ nên uống dầu cá khi nào” đã giúp bạn biết cách dùng dầu cá đúng, đủ và phát huy tối đa tác dụng đối với sức khỏe. Hãy theo dõi các bài viết trong mục “ Thông tin cần biết” để cập nhật thêm nhiều thông tin y học và sức khỏe hữu ích khác nhé!
Xem các thông tin hữu ích khác tại:
=> Đậu xanh không vỏ và có vỏ cái nào tốt?
=> Những người bị bệnh tuyến giáp nên kiêng ăn gì để cải thiện bệnh?
=> Những tác hại của thiếu sắt và những thực phẩm chứa sắt tự nhiên
Chia sẻ bài viết
Có thể bạn quan tâm
Về đầu
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng