• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Thông tin cần biết

Dùng Mơ Muối Lâu Năm Và Chanh Muối Lâu Năm Cái Nào Tốt Hơn?

Ngày đăng:05/03/2024
Nguồn tintienkhang.com
Lượt xem:333
0
Mơ muối lâu năm và chanh muối lâu năm là 2 thực phẩm được sử dụng nhiều trong phương pháp thực dưỡng. Nếu bạn đang thắc mắc dùng mơ muối lâu năm và chanh muối lâu năm cái nào sẽ tốt hơn? Tiến Khang sẽ giải đáp câu hỏi này ngay trong bài viết dưới đây. Bạn hãy cùng theo dõi nhé.

Chanh muối lâu năm trong thực dưỡng

Chanh tươi là một thực phẩm cung cấp lượng vitamin C, chất xơ và các khoáng chất dồi dào cho cơ thể. Tuy nhiên, trong thực dưỡng chanh được xếp vào thực phẩm Âm nên dùng nhiều sẽ gây ra nhiều bệnh Âm. Vì thế để sử dụng được chanh phải trải qua quá trình dương hóa bằng cách ngâm chanh nguyên vỏ với muối Đề Gi tinh sấy trong thời gian dài từ 5-10 năm. Càng ngâm lâu chanh muối lại càng phát huy nhiều công dụng trong việc giải độc, tăng cường miễn dịch,...
Một số công dụng chanh muối lâu năm đó là:
  • Hỗ trợ trị ho, tiêu đờm: Chanh muối lâu năm có tính sát khuẩn tốt và làm dịu cổ họng, giúp tiêu đờm, làm dịu triệu chứng viêm họng. Nếu bạn bị ho trước khi đi ngủ ngậm vào ⅛ trái chanh muối lâu năm, nuốt từ từ cho hết rồi ngủ. Không cần nhai, không uống nước vì sẽ làm mất công dụng của chanh muối.
  • Bệnh về đường ruột như khó tiêu, ợ chua, chướng bụng, bạn pha bột sắn dây cùng với 1 trái chanh muối sẽ giảm ngay các triệu chứng về tiêu hóa rất hiệu quả.
  • Chanh muối lâu năm cũng có thể kiềm hóa thức ăn, giúp khử âm trong máu. Trường hợp bạn đi ăn tiệc, ngâm trái chanh trước khi ăn sẽ không bị trúng độc thực phẩm. Sau khi ăn thì ngâm thêm 1 trái chanh để giúp cân bằng nồng độ axit sẽ tốt cho bao tử và đường ruột hơn.
  • Ngoài ra chanh muối lâu năm còn giúp giải nhiệt khi trời nắng nóng, khô hanh cơ thể bị mất nước và muối khoáng, dễ gây ra hiện tượng chóng mặt. Bạn nên pha chanh muối với nước lọc uống để tránh bị mất nước.
Chanh muối lâu năm thường dùng để ngậm trong miệng hoặc pha với nước uống. Ngoài ra, chanh muối lâu năm còn có thể pha chung với trà bancha (trà già 3 năm), bột sắn dây hay dùng làm trà bình minh rất tốt cho sức khỏe.
Chanh muối lâu năm Tiến Khang

Mơ muối lâu năm trong thực dưỡng

Giống như chanh tươi, quả mơ cũng là một thực phẩm âm trong thực dưỡng. Vì thế mà cũng trải qua quá trình dương hóa ngâm với muối biển từ 3-5 năm thì mới được sử dụng. Mơ muối lâu năm có nhiều dược tính tốt đã được chứng minh cả trong y học cổ truyền lẫn y học hiện đại. 
Vì có nhiều dược tính nên mơ muối lâu năm cũng mang đến nhiều công dụng tuyệt vời như:
  • Mơ muối lâu năm có thể giúp làm giảm các triệu chứng say sóng khi ngồi xe, tàu, máy bay rất nhanh chóng. Trước khi lên xe bạn ăn ngay 1 - 2 quả mơ muối sẽ làm cho tinh thần thoải mái, yên tâm hơn.
  • Những chứng bệnh cảm lạnh, cảm cúm, nóng, sốt,... Bạn nên pha hỗn hợp mơ muối lâu năm, trà bancha, tương tamari, bột sắn dây và nước cốt gừng và uống trong phòng kín gió sẽ giúp làm giảm những tình trạng trên.
  • Mơ muối sẽ làm tăng khả năng tiết nước bọt trong khoang miệng giúp cho việc tiêu hóa thức ăn tốt hơn. Đồng thời, mơ muối còn chứa axit citric có trong mơ muối giúp thanh lọc đường ruột khi bao tử vẫn còn trống. Tăng khả năng tiết dịch vị. Trước mỗi bữa ăn bạn có thể ăn 1 quả mơ muối để kích vị giác khi ăn. 
  • Mơ muối lâu năm còn có công dụng giúp trung hòa axit dư thừa trong cơ thể một cách nhanh chóng. Nếu bạn đang bị ngộ độc thực phẩm, bia rượu thì có thể pha trà bancha thêm vào 1 trái mơ muối thì có thể giải độc hiệu quả.
Mơ muối lâu năm ngoài ăn trực tiếp còn được sử dụng nấu các món ăn thực dưỡng dưỡng để điều trị bệnh. Ngoài ra, mơ muối còn dùng làm nguyên liệu pha trà bình minh, trà bancha hoặc bột sắn dây giúp thanh lọc cơ thể, hỗ trợ tiêu hóa hoặc có thể pha với nước lọc làm nước giải khát vào mùa hè. Bạn có thể lụa chọn mơ muối có hạt, mơ muối không hạt hay mơ muối lâu năm được muối tại Việt Nam đều tốt.
Mơ muối lâu năm

Dùng mơ muối lâu năm và chanh muối lâu năm cái nào tốt hơn?

Chanh muối và mơ muối đều có 50% Âm và 50% Dương (tức là vừa cực dương và cực âm đều nằm trong mơ muối và chanh muối). Vì thế cả hai thực phẩm cũng có những công năng gần giống nhau đều có công dụng trị cảm, ho, giải độc, khử axit trong máu,tăng cường miễn dịch, hỗ trợ tiêu hóa,... Sử dụng thực phẩm nào cũng đều tốt cho cơ thể hết.
Theo như một số chuyên gia thực dưỡng nhận thấy rằng những người mắc bệnh về đường hô hấp như ho lâu năm, ho có đờm, viêm họng hạt, viêm phổi, viêm phế quản mãn tính… thì nên dùng chanh muối lâu năm sẽ giúp các triệu chứng giảm đi nhanh chóng và mau khỏi hơn khi sử dụng mơ muối. Đối với những ai đang mắc bệnh về đường ruột như đau bao tử, đau dạ dày cấp, nôn ói, tiêu chảy,... Bạn sử dụng sẽ mang đến hiệu quả nhanh hơn chanh muối lâu năm rất nhiều. 

Mua mơ muối lâu năm và chanh muối lâu năm ở đâu?

Để mua chanh muối và mơ muối tại Việt nam không khó. Tuy nhiên có nhiều cửa hàng làm dụng việc dùng mơ muối lâu năm tốt cho sức khỏe mà nâng giá thành lên cao mà chất lượng kèm chỉ muối trong 2 - 3 tháng đổ lại. Chính vì thế, bạn phải cần phải kỹ lượng trong việc lựa chọn nơi mua hàng uy tín, đảm bảo sản phẩm lâu năng thì mới phát huy được công dụng trị bệnh.
Với mong muốn mang đến những sản phẩm thực dưỡng tốt cho sức khỏe người tiêu dùng. Những sản phẩm thực dưỡng mà Tiến Khang cung cấp đều có kiểm định kỹ càng về an toàn thực phẩm, sản phẩm chất lượng cao và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng mà lại có mức giá hợp lý. Nên Tiến Khang là đơn vị đáng tin cậy mà bạn có thể đặt niềm tin mua sản phẩm chanh muối và mơ muối lâu năm sử dụng.
Xem thêm: 
=> Top 5 Loại Gia Vị Nhật Tốt Nhất Cho Sức Khỏe 
=> Nên Mua Nguyên Liệu Nấu Canh Dưỡng Sinh Ở Đâu Chất Lượng? 
=> Ăn Uống Lành Mạnh - Phương Pháp Duy Trì Sự Khỏe Mạnh Của Thể Chất Và Tinh Thần

Tiến Khang hy vọng qua bài viết này bạn sẽ hiểu thêm về chanh muối và mơ muối trong thực dưỡng. Đồng thời, những nội dung trên có thể giúp bạn trả lời được câu hỏi mơ muối và chanh muối thì cái nào tốt hơn. Đặc biệt hơn, bạn có thể mua được chanh muối lâu năm và mơ muối lâu năm tại đơn vị uy tín. Để đặt hàng sản phẩm tại Tiến Khang bạn hãy nhanh tay liên hệ ngay với chúng tôi theo những thông tin dưới đây.
Chia sẻ bài viết
Có thể bạn quan tâm
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng