• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Thông tin cần biết

​Hạt Nêm Chay Của Nhật: Lợi Ích Sức Khỏe Và Cách Sử Dụng

Ngày đăng:15/05/2024
Nguồn tintienkhang.com
Lượt xem:89
0
Khác với các loại hạt nêm thông thường, hạt nêm chay của Nhật không những giúp món ăn có hương vị thơm ngon mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Hãy cùng Tiến Khang tìm hiểu lợi ích và cách sử dụng của hạt nêm chay Nhật Bản trong bài viết này bạn nhé! 

Xu hướng sử dụng hạt nêm chay không bột ngọt

Các loại hạt nêm thông thường đã được truyền thông thổi phồng công dụng, khiến nhiều người lầm tưởng rằng hạt nêm tốt cho sức khỏe hơn. Do vậy nhiều người đã chuyển sang sử dụng bột nêm do nghe nói bột nêm không chứa bột ngọt. Trên thực tế, hạt nêm không những chứa đường, muối mà còn có rất nhiều mì chính - cũng là một loại bột ngọt. 
Nếu lạm dụng các loại bột nêm có chứa nhiều bột ngọt, lâu dài sẽ gây nhiều tác hại cho tim mạch, gan thận hoặc gây dị ứng, tê môi, tê lưỡi và gây say bột ngọt. Do đó, hạt nêm tốt cho sức khỏe phải là loại không chứa bột ngọt, không chứa chất tạo ngọt và chất bảo quản.
Hiện nay, người tiêu dùng đã ngày càng thông thái hơn khi lựa chọn các loại gia vị, hành vi tiêu dùng hạt nêm cũng có xu hướng chuyển sang sử dụng các loại hạt nêm không chứa bột ngọt. Một trong những loại đang được ưa chuộng nhất là hạt nêm chay của Nhật, không những tốt an toàn cho sức khỏe mà có thể sử dụng cho món chay hay món mặn đều được. 

Bột nêm Shiitake Dashi - Hạt nêm chay của Nhật được nhiều nội trợ tin dùng

Thành phần bột nêm Shiitake Dashi rất đặc biệt

Bột nêm Shiitake Dashi có thành phần chính là nấm sồi (nấm đông cô) và rong biển phổ tai (Kombu). Sản phẩm có nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên và không chứa các chất tạo màu, không chứa chất bảo quản và đặc biệt không có bột ngọt. Do vậy, bột nêm Shiitake Dashi giúp món ăn có được hương vị ngọt tự nhiên, giữ trọn được những tinh túy của các nguyên liệu. 
Thành phần bột nêm Shiitake Dashi rất đặc biệt

Lợi ích của bột nêm Shiitake Dashi với sức khỏe

Bột nêm Shiitake Dashi có chứa các dưỡng chất tốt cho sức khỏe của nấm đông cô và rong biển nên mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe cho bạn:
  • Giúp tăng tính đàn hồi của mạch máu, kích thích cơ thể sản sinh ra interferon để chống các virus có hại, giúp phòng ngừa ung thư hiệu quả
  • Có công dụng chống viêm sưng trên cơ thể như viêm sưng khớp, viêm gan, viêm dạ dày, viêm tụy tạng,... 
Hạt nêm chay của Nhật Shiitake Dashi có thành phần thuần chay nên có thể sử dụng để nêm nếm các món chay mặn đều được. Đặc biệt bột nêm Shiitake Dashi thường được dùng trong chế độ ăn thực dưỡng, giúp bổ sung đầy đủ vitamin B12 dù không ăn các sản phẩm như thịt, cá, trứng, sữa.

Cách sử dụng hạt nêm chay Shiitake Dashi

Bạn có thể dùng hạt nêm chay của Nhật Shiitake Dashi để nêm nếm các món canh, súp, kho, xào. Mỗi lần dùng từ 3-5 gram (hoặc khoảng ½ muỗng cà phê), hoặc gia giảm theo khẩu vị của gia đình. 

Một số loại bột nêm chay khác 

Ngoài hạt nêm chay của Nhật, bạn có thể sử dụng các loại bột nêm chay khác như:

Bột nêm ngưu báng

Bột nêm ngưu báng sử dụng nguyên liệu tự nhiên từ ngưu báng, nấm đông cô, cà rốt, protein, đậu nành; hoàn toàn không chứa bột ngọt, chất bảo quản hay chất điều vị nên an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của người sử dụng. Vì là gia vị 100% thiên nhiên nên có thể dùng nêm nếm thức ăn cho người đang điều trị bệnh, người ăn chay, người ăn thực dưỡng, mẹ bầu và thức ăn dặm cho trẻ nhỏ.
Bột nêm ngưu báng

Bột nêm rau củ tự nhiên

Bột nêm rau củ tự nhiên của thương hiệu Chính Tâm cũng tương tự như bột nêm ngưu báng, sản phẩm cam kết không dùng chất phụ gia, không hàn the, không nguyên liệu biến đổi gen và đặc biệt không chứa bột ngọt. Sản phẩm có thành phần từ các loại rau củ tự nhiên giúp món ăn thêm đậm đà, thanh ngọt tự nhiên. Gia vị này không làm mất quân bình cơ thể, do vậy không gây ra bệnh tật. 
Bột nêm rau củ tự nhiên

Mua bột nêm Shiitake Dashi ở đâu?

Hiện nay các loại hạt nêm chay của Nhật được bán ở hầu hết các cửa hàng tại Việt Nam, nhưng để mua được bột nêm Shiitake Dashi chính hãng bạn nên mua tại những cửa hàng chuyên bán thực phẩm thực dưỡng. Tiến Khang đang là đơn vị cung cấp nhiều loại gia vị thực dưỡng, trong đó có bột nêm Shiitake Dashi. 
Bột nêm Shiitake Dashi chính hãng tại Tiến Khang
Sản phẩm tại Tiến Khang đều có giấy từ chứng minh hàng chính hãng 100% nên bạn có thể yên tâm sử dụng. Khi mua hàng tại đây bạn sẽ được tư vấn cách sử dụng và chế độ ăn thực dưỡng giúp phòng bệnh từ xa. 
Để đặt mua bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng theo địa chỉ bên dưới hoặc gọi cho hotline để Tiến Khang giao hàng đến tận nhà. Bạn có thể tham khảo thêm các loại gia vị chay, gia vị thực dưỡng khác tại website tienkhang.com
Trong bài viết này Tiến Khang đã chia sẻ những lợi ích sức khỏe của hạt nêm chay của Nhật, đồng thời giới thiệu đến quý độc giả một số loại bột nêm chay không chứa bột ngọt có thể dùng trong nếm nếm hằng ngày và dùng ăn thực dưỡng. Hy vọng qua đây bạn sẽ lựa chọn được loại gia vị tốt cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình. 
Xem thêm các thông tin dưới đây:
=>Top 5 Loại Gia Vị Nhật Tốt Nhất Cho Sức Khỏe
=> Top Những Loại Rong Biển Nhật Tốt Nhất Hiện Nay
=> ​Nên Mua Nguyên Liệu Nấu Canh Dưỡng Sinh Ở Đâu Chất Lượng?





 
Chia sẻ bài viết
Có thể bạn quan tâm
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng