• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Những Loại Thực Phẩm Đẩy Nhanh Quá Trình Lão Hóa Của Cơ Thế

Ngày đăng24/02/2024
282Lượt xem
Nguồn tintienkhang.com
0
Con người sinh ra thì không thể tránh khỏi sự lão hóa. Tuy nhiên, tốc độ lão hóa của mỗi người là không như nhau. Tốc độ lão hóa phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Trong đố những yếu tố đó thì thói quen ăn uống hằng ngày là yếu tố tác động lớn nhất.
Bài viết này, Tiến Khang sẽ chia sẻ đến bạn top 6 nhóm thực phẩm đẩy nhanh tốc độ lão hóa, khiến bạn trông già trước tuổi.

Những loại thực phẩm đẩy nhanh quá trình lão hóa 

Những thực phẩm chứa nhiều đường

Một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến bạn trông già trước tuổi đó chính là sử dụng quá nhiều những loại thực phẩm chứa nhiều đường. Những phân tử đường khi vào cơ thể sẽ kết hợp với chất đạm ra một chất có tên là glycation (hay còn gọi là đường hóa). Khi có phản ứng đường hóa sẽ gây ra những tác động tiêu cực, các gốc oxy tự do sẽ sản sinh nhiều hơn và đẩy nhanh quá trình lão hóa da. 
Hậu quả sẽ biểu ra thành các triệu chứng về da như da bị chảy xệ do bị mất đi collagen, da bị mất độ đàn hồi, hàng rào bảo vệ da cũng bị tổn thương nghiêm trọng, tạo ra các vết thâm nám, mụn, tàn nhang.
Vì những lí do trên nên bạn cần hạn chế sử dụng những loại thực phẩm chứa nhiều đường như các loại bánh ngọt, nước ngọt có gas, những loại trái cây chứa nhiều đường như xoài, mít, sầu riêng, trà sữa, trà trái cây, sữa đặc,..
Thay vào đó để ăn vặt thì bạn có thể ưu tiên lựa chọn những sản phẩm từ gạo lứt như bánh gạo lứt, thanh hạt gạo lứt,...
Đường đẩy nhanh quá trình lão hóa

Rượu bia đẩy nhanh quá trình lão hóa

Theo dược sĩ Đỗ Xuân Hòa (bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TPHCM) thì khi chúng ta sử dụng quá nhiều rượu bia sẽ khiến làn da nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời, giảm đi lượng vitamin A và vitamin C trong cơ thể, ức chế đi sự sản sinh collagen. Thiếu hụt collagen sẽ dẫn đến hiện tượng lão hóa sớm.
Ngoài ra, uống nhiều rượu bia không chỉ gây mỗi lão hóa sớm mà còn gây ra hàng loạt những tác dụng tiêu cực đến sức khỏe như ảnh hưởng đến não, thần kinh, gây ngộ độc gan, làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư, gây vô sinh,....

Thường xuyên ăn các loại thịt đỏ

Loại thực phẩm tiếp theo có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa nếu bạn thường xuyên sử dụng đó chính là các loại thịt đỏ như thịt bò, thịt heo, thịt cừu,... Những loại thịt đỏ này khi ăn vào sẽ rút ngắn quá trình lão hóa, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh mãn tính, thậm chí còn gây bệnh ung thư.

Những thực phẩm quá mặn

Theo tổ chức y tế thế giới (WHO) thì mỗi ngày người trưởng thành chỉ nên tiêu thụ dưới 5 gram muối (tức khoảng 2000 mg natri). Nếu bạn tiêu thụ nhiều hơn 2000 mg natri mỗi ngày thì đồng nghĩa với việc quá trình lão hóa của bạn sẽ nhanh hơn. 
Viện Tim, Phổi và Máu quốc gia Mỹ vừa công bố một kết quả nghiên cứu vào năm 2023 cho thấy nếu nồng độ natri trong máu của bạn quá cao thì nguy cơ các tế bào bị lão hóa đến nhanh hơn và phát triển thành các bệnh mãn tính và thậm chí gây tử vong sớm (nghiên cứu này được thực hiện trong suốt 25 năm với khoảng 15000 người trong độ tuổi 45 đến 66).
Việc tiêu thụ quá nhiều muối còn gây ra một số tác dụng phụ khác như: khiến da bị khô, bong tróc, da tăng tiết dầu gây tắc nghẽn lỗ chân lông, làm tăng huyết áp, phù nề, chướng bụng,...
Những thực phẩm quá mặn

Đồ ăn chiên rán nhiều dầu

Thức ăn mà chúng ta ăn hằng ngày ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và quá trình lão hóa da. Quá trình lão hóa sẽ nhanh hơn nếu chúng ta có chế độ ăn uống không lành mạnh, thường xuyên ăn quá nhiều thực phẩm chiên rán ngập dầu.
Những loại thực phẩm chiên rán trong nhiều dầu với nhiệt độ cao sẽ có thể sản sinh ra các gốc tự do, gây ra hàng loạt những tổn thương trực tiếp lên làn da.
Một số tác hại của việc hấp thụ quá nhiều thực phẩm chiên rán như khoai tây, gà rán,... sẽ gây ra một số tổn thương như mụn viêm, mụn trứng cá, da bị nát

Ăn gì để làm chậm đi quá trình lão hóa?

Lão hóa da là quá trình mà con người không ai có thể tránh khỏi. Tuy không thể loại bỏ nhưng bạn hoàn toàn có thể làm chậm đi bằng cách ăn đúng. 
Việc đầu tiên bạn cần làm đó chính là hạn chế ăn những nhóm thực phẩm làm đẩy nhanh quá trình lão hóa. Cách tốt nhất đó chính là áp dụng lối sống thuận tự nhiên của ông bà xưa, ăn uống quân bình âm dương. Khi cơ thể quân bình thì chúng ta sẽ phòng bệnh từ xa và luôn giữ được sự tươi trẻ, quá trình lão hóa sẽ diễn ra rất chậm.
Áp dụng lối sống thuận tự nhiên
Nhóm thực phẩm có chứa nhiều đường, bia rượu, thịt đỏ, ăn quá nhiều muối chính là nhóm những loại thực phẩm đẩy nhanh quá trình lão hóa mà bạn cần tránh xa. Để giúp cơ thể luôn được tươi trẻ, khỏe bên trong và đẹp bên ngoài thì bạn hãy áp dụng lối sống thuận tự nhiên để tránh xa sự lão hóa da nhé!
=> Những Loại Thực Phẩm Cần Hạn Chế Ăn Để Ảnh Hưởng Đến Sức Khỏe
=> Ăn Uống Lành Mạnh - Phương Pháp Duy Trì Sự Khỏe Mạnh Của Thể Chất Và Tinh Thần
Chia sẻ bài viết
Tags
Có thể bạn quan tâm
Về đầu
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng