• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Quả Mơ Hun Khói Là Gì - Công Dụng Của Mơ Hun Khói

Ngày đăng21/03/2024
304Lượt xem
Nguồn tintienkhang.com
0
Tại châu Á nói chung và tại Nhật Bản nói riêng thì quả mơ được sử dụng để làm thành rất nhiều các loại thực phẩm khác nhau như mơ muối lâu năm (Umeboshi) và cả mơ xông khói. Quả mơ xông khói không chỉ có thể dùng trực tiếp mà còn được sử dụng để làm thành các loại nước uống rất tốt cho sức khỏe.
Mời bạn cùng Tiến Khang tìm hiểu rõ hơn mơ xông khói là gì và những công dụng của mơ xông khói thông qua những nội dung dưới đây.

Tìm hiểu về quả mơ hun khói Nhật Bản 

Mơ hun khói là một loại thực phẩm được sử dụng phổ biến tại Châu Á, đặc biệt là tại các nước đông á như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc. Để làm được những quả mơ hun khói thì người ta sẽ sử dụng những quả mơ không quá chín cũng không quá sống. Sau đó những quả mơ này sẽ được mang đi hun từ khói của củi hoặc than củi đến khi khô dần, khô dần và trở nên nhăn nheo, có màu đen tuyền.
Về mùi vị thì khi ăn quả mơ hun khói sẽ có vị chua nhưng không quá chua những những lá quả mơ tươi còn sống. Về mùi hương thì do được hun khói nên những quả mơ này sẽ có mùi khói đặc trưng, không quá nồng, ngửi sẽ tạo cho chúng ta cảm giác thoải mái và dễ chịu. 
Tìm hiểu về quả mơ hun khói

Công dụng của quả mơ hun khói

Tại các nước Châu Á thì quả mơ hun khói thường được sử dụng như một loại thuốc. Dưới đây là một số công dụng của quả mơ hun khói:
  • Giảm tiêu chảy: Công dụng đầu tiên của quả mơ hun khói đó chính là hỗ trợ giảm các triệu chứng của bệnh tiêu chảy vô cùng hiệu quả. Nếu bạn bị bệnh tiêu chảy thì bạn có thể sử dụng trực tiếp 1 quả mơ hun khói hoặc kết hợp thêm cùng với các loại thảo dược khác.
  • Giúp giảm ho: Trong y học cổ truyền thì quả mơ hun khói được biết đến với công dụng là rất tốt cho lá lách và phổi. Trong quyển sách được phát hành vào năm Chính Đức thứ 2 (năm 1712) đã ghi chép lại những công dụng của quả mơ hun khói trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh về hệ hô hấp như cảm cúm, ho, sốt,...
  • Ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư: Đã có nhiều nghiên cứu trong hiện đại chứng minh trong quả mơ hun khói có chứa rất nhiều chất chống được sự hình thành của các tế bào ung thư vô cùng hiệu quả, 
  • Tốt cho người bệnh tiểu đường: Hàm lượng chất xơ trong quả mơ hun khói vô cùng dồi dào. Chất xơ này có thể thúc đẩy sản xuất insulin trong cơ thể chúng ta, làm chậm đi quá trình hấp thụ đường từ đó giảm lượng đường trong máu. Ngoài bệnh tiểu đường thì quả mơ hun khói còn có thể hỗ trợ cải thiện bệnh tim mạch thông qua việc giảm LDL cholesterol (cholesterol xấu) và tăng lượng HDL cholesterol tốt.
Ngoài được sử dụng để làm thực phẩm thì màu đen của quả mơ hun khói còn được chiết xuất để màu đen nhuộm màu. Trong văn hóa Nhật thì người ta thường chiết xuất hàm lượng axit citric có trong quả mơ hun khói để pha cùng với màu đỏ của hoa rum để cố định màu, nhuộm màu cho những bộ đồ Kimono hoặc dùng để làm son môi Nhật Bản. Giá thành của các món đồ hoặc mỹ phẩm được từ chiết xuất của quả mơ hun được chủ yếu sử dụng bởi giới thượng lưu của Nhật vì có giá thành khá cao.
Công dụng của quả mơ hun khói

Thực phẩm được làm từ quả mơ hun khói

Mơ hun khói ngoài được sử dụng để ăn trực tiếp thì còn được làm thành các loại nước uống, điển hình như trà quả mơ hun khói đến từ thương hiệu King Kung Đài Loan. Tuy quả mơ đã được hun khói nhưng nếu bạn sử dụng ăn trực tiếp thì vẫn còn vị chua khá nhiều.
King Kung đã nghiên cứu kết hợp giữa 4 thành phần đó là quả mơ hun khói, gừng, đường vàng và tinh bột bắp. Quả mơ hun khói có vị chua nhẹ sẽ được hòa quyện với đường giúp giảm đi vị chua. Thành phần gừng càng làm dậy thêm mùi hương của trà. Khác với những loại trà khác, trà quả mơ hun khói có độ sánh nhẹ đến từ bột bắp. 
Khi mua về, với mỗi gói trà 22 gam bạn chỉ cần mang đi pha cùng với khoảng 150 m nước nóng là đã có ngay 1 ly trà mơ hun khói rất ngon và tốt cho sức khỏe.
Như vậy, thông qua những nội dung bên trên Tiến Khang cũng đã chia sẻ đến bạn thông tin về mơ hun khói là gì và những công dụng của quả mơ hun khói mang đến cho sức khỏe. Tại Việt Nam, bạn rất khó tìm mua được mơ hun khói, cách tốt nhất để sử dụng mơ hun khói đó chính là sử dụng trà quả mơ hun khói. Để được tư vấn thêm hoặc hỗ trợ đặt hàng nhanh chóng thì bạn hãy gọi ngay cho Tiến Khang theo hotline bên dưới nhé!
=> Men Koji - Nguyên Liệu Quốc Dân Trong Ẩm Thực Nhật Bản
=> Top 5 Loại Gia Vị Nhật Tốt Nhất Cho Sức Khỏe
=> Dùng Mơ Muối Lâu Năm Và Chanh Muối Lâu Năm Cái Nào Tốt Hơn?
Chia sẻ bài viết
Tags
Có thể bạn quan tâm
Về đầu
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng