• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

​Uống Gạo Lứt Rang Có Tác Dụng Gì? Lưu Ý Khi Uống Nước Gạo Lứt Rang

Ngày đăng09/05/2024
139Lượt xem
Nguồn tintienkhang.com
0
Gạo lứt rang có mùi thơm đặc trưng của gạo, đem nấu nước uống vừa ngon vừa mát. Rất nhiều người còn sử dụng nước gạo lứt rang hằng ngày vì nghe nói thức uống này rất tốt cho sức khỏe. Vậy uống gạo lứt rang có tác dụng gì? Cần lưu ý những gì khi uống nước gạo lứt rang? 
Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này, hãy theo dõi bài viết để không bỏ lỡ những thông tin hữu ích bạn nhé! 

Uống gạo lứt rang có tác dụng gì?

Gạo lứt có tốt cho gan không?

Gạo lứt có tác dụng hỗ trợ gan đào thải các độc tố và ký sinh trùng trong máu, giúp thanh lọc gan. Điều đó đã được chứng minh bởi nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ, trong đó, những người sử dụng gạo lứt có hồng huyết cầu rất tròn, huyết thanh trong và máu rất sạch, chứng tỏ gan đã hoạt động rất tốt. 
Ngoài tác dụng thanh nhiệt mát gan, gạo lứt còn chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp bảo vệ gan, tái tạo tế bào gan bị tổn thương và giúp ngăn ngừa xơ gan hiệu quả. 
Xem thêm: Tổng Hợp Những Cách Bảo Vệ Gan Hiệu Quả Nhất
Gạo lứt có tác dụng hỗ trợ gan đào thải các độc tố và ký sinh trùng trong máu, giúp thanh lọc gan

Uống nước gạo lứt rang có giảm cân không?

Nước gạo lứt rang là thức uống ưa thích của nhiều chị em khi giảm cân. Bởi vì trong nước gạo lứt rang có ít calo, nhưng nhiều chất xơ nên giúp giảm các giác đói, hạn chế thèm ăn. Từ đó kích thích cơ thể đốt cháy mỡ thừa cung cấp năng lượng cho cơ thể, giúp giảm cân nhanh mà an toàn.
Đặc biệt, nước gạo lứt rang còn có nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Uống nước gạo lứt rang không những giúp bạn lấy lại vóc dáng nhanh chóng mà còn có một làn da láng mịn. 
Tuy nhiên, nước gạo lứt rang chỉ là một thức uống hỗ trợ và không phải là thực phẩm chính. Bạn nên kết hợp nhiều thực phẩm để bổ sung đầy đủ dinh dưỡng, không được sử dụng quá nhiều một loại nếu không muốn cơ thể bị suy nhược do thiếu hụt dưỡng chất. 
Xem thêm cách giảm cân bằng gạo lứt: Chia Sẻ Cách Giảm Mỡ Bụng Bằng Gạo Lứt Chỉ Trong 7 Ngày
Uống nước gạo lứt rang không những giúp bạn lấy lại vóc dáng nhanh chóng mà còn có một làn da láng mịn

Nước gạo lứt rang ngăn ngừa bệnh ung thư

Nguyên nhân thúc đẩy sự phát triển của bệnh ung thư là do các tế bào trong cơ thể bị các gốc tự do làm tổn thương hoặc phá hủy. Chất chống oxy hóa là những chất có thể bảo vệ tế bào khỏi những tổn thương do các gốc tự do gây ra. Cơ thể chúng ta có 2 nguồn cung cấp chất chống oxy hóa là: Chất chống oxy hóa nội sinh (cơ thể tự tạo ra) và chất chống oxy hóa ngoại sinh (được bổ sung từ chế độ ăn uống). 
Do đó, để ngăn ngừa ung thư bạn có thể lựa chọn những thực phẩm giàu chất chống oxy hóa như gạo lứt, yến mạch,.. 
Xem thêm: Vitamin B17 là gì? Vì sao Vitamin B17 chống được ung thư?
Để ngăn ngừa ung thư bạn có thể lựa chọn những thực phẩm giàu chất chống oxy hóa như gạo lứt

Uống nước gạo lứt rang cải thiện giấc ngủ, ngủ sâu hơn

Trong gạo lứt rang có chứa GABA - một chất dẫn truyền thần kinh có tác dụng  giúp cơ thể thư giãn, giảm căng thẳng. Do đó khi uống nước gạo lứt rang giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, ngủ sâu hơn. Nếu bạn đang bị mất ngủ thường xuyên, hãy thử uống nước gạo lứt rang ấm để ngủ ngon hơn nhé! 
Uống nước gạo lứt rang cải thiện giấc ngủ, ngủ sâu hơn

Nước gạo lứt rang điều chỉnh hormon tuyến giáp

Trong gạo lứt rang có chứa selen, đây là hoạt chất có ảnh hưởng lớn lượng hormon tuyến giáp của cơ thể. Do đó, nếu bạn uống nước gạo lứt rang sẽ giúp bổ sung selen, hạn chế tình trạng thiếu hụt selen. Từ đó giúp ổn định hoạt động của tuyến giáp.
Nước gạo lứt rang giảm cholesterol xấu, ngăn ngừa bệnh tim mạch
Nước gạo lứt rang là thức uống tuyệt vời cho những người đang gặp vấn đề sức khỏe tim mạch. Bởi trong gạo lứt rang có chứa chất xơ và vitamin, có tác dụng giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể. Từ đó giúp ngăn ngừa các căn bệnh như béo phì, huyết áp, bệnh tim, đột quỵ,... 

Cách làm nước gạo lứt rang thơm ngon, đúng chuẩn

Mặc dù cách nấu nước gạo lứt rang rất đơn giản, nhưng nếu bạn không nắm được những bí kíp quan trọng thì rất dễ bị hỏng.

Cách chọn gạo nấu nước gạo lứt rang

Muốn nước gạo lứt rang được thơm ngon, nhiều dinh dưỡng, người nấu phải chọn mua loại gạo lứt bóng mẩy, không bị sâu mọt hay ẩm mốc. Để không mua phải gạo lứt bị nhiễm độc asen, bạn nên mua tại các cửa hàng uy tín, chọn loại gạo đạt chuẩn gạo hữu cơ hoặc là gạo sạch. 
Gạo lứt huyết rồng hương dứa là loại gạo thường được dùng để nấu nước gạo lứt. Bởi vì không những nhiều vitamin, giàu khoáng chất mà loại gạo này còn có mùi thơm của lá dứa. Khi nấu lên nghe mùi thơm uống rất ngon. 
Gạo lứt huyết rồng hương dứa là loại gạo thường được dùng để nấu nước gạo lứt

Cách nấu nước gạo lứt rang thơm ngon 

  • Bước 1: Vo gạo với nước sạch để loại bỏ bụi bẩn, nhặt bỏ các hạt hư. Sau đó vớt ra để cho ráo.
  • Bước 2: Cho gạo lên chảo, rang trên lửa nhỏ cho đến khi gạo có mùi thơm và hạt gạo bắt đầu nở ra thì tắt bếp. Bạn chú ý đảo đều tay liên tục để tránh gạo bị cháy, khi nấu nước sẽ bị đắng. 
  • Bước 3: Cho gạo lứt rang vào nồi, thêm một xíu muối rồi đun sôi trên lửa nhỏ trong khoảng 30-40 phút. Đến khi hạt gạo mềm ra, nước chuyển sang màu như màu gạo lứt thì tắt bếp. Nếu bạn không có thời gian nấu, có thể ngâm gạo lứt rang trong bình nước nóng 100 độ C (để trong bình giữ nhiệt), sau 30-40 phút là có thể sử dụng như nước gạo lứt rang. 
Thành phẩm nước gạo lứt rang thơm, uống nóng hay uống lạnh đều ngon. Bạn nên bảo quản trong tủ lạnh và dùng dần, nên dùng hết trong vòng 2 ngày để đảm bảo chất lượng của nước gạo lứt rang nhé! 
Nước gạo lứt rang thơm, uống nóng hay uống lạnh đều ngon

Những lưu ý khi uống nước gạo lứt rang

Gạo lứt rang nấu nước uống mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Tuy nhiên, khi uống nước gạo lứt rang bạn cần phải lưu ý những điều sau đây:
  • Không dùng nước gạo lứt rang thay nước lọc, bởi vì nó sẽ cản trở sự hấp thu của các chất dinh dưỡng.
  • Không dùng nước gạo lứt rang đã để quá 2 ngày.
  • Nên chia nhỏ lượng nước mỗi lần uống, không nên uống quá nhiều trong một lần uống. 
  • Chỉ nấu nước gạo lứt rang với nước lọc, không được dùng các loại nước ngọt, nước có gas,... 
  • Những ai không nên uống nước gạo lứt rang là người đang bị thiếu sắt, thiếu canxi, người mới ốm dậy, người đang bị tiêu chảy, người có thể trạng gầy yếu,.. 
Trên đây là những chia sẻ của Tiến Khang về gạo lứt rang. Qua bài viết này chắc hẳn bạn cũng đã hiểu thêm về tác dụng của gạo lứt rang, cách làm nước gạo lứt rang cũng như cách sử dụng sao cho hiệu quả. Nếu bạn đang tìm mua gạo lứt làm nước gạo lứt rang, hãy gọi ngay cho hotline Tiến Khang để được hỗ trợ nhanh nhất! 
Bạn có thể xem thêm các loại gạo lứt mà Tiến Khang đang phân phối tại website tienkhang.com 




 
Chia sẻ bài viết
Tags
Có thể bạn quan tâm
Về đầu
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng