• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

​Uống nước táo đỏ khô có tác dụng gì? Cách nấu nước táo đỏ

Ngày đăng18/05/2024
597Lượt xem
Nguồn tintienkhang.com
0
Từ xưa đến nay, táo đỏ được biết đến là một loại dược liệu quý, thường có mặt trong nhiều bài thuốc nam. Táo đỏ khô cũng được nhiều người dùng làm thực phẩm ăn uống để bồi bổ sức khỏe. Vậy uống nước táo đỏ khô có tác dụng gì ? Để có được câu trả lời bạn hãy cùng Tiến Khang theo dõi bài viết này bạn nhé! 

Thành phần dinh dưỡng của táo đỏ khô

Táo đỏ khô hay còn gọi là táo tàu, đây là loại được trồng phổ biến ở các tỉnh Trung Quốc và phổ biến trên toàn thế giới. Trong táo đỏ khô có có chứa ít calo nhưng giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất. Đặc biệt trong loại thực phẩm này có rất nhiều vitamin C, có tác dụng chống oxy hóa và tăng cường miễn dịch.
Thành phần dinh dưỡng có trong 3 trái táo đỏ khô khoảng: 
  • Calo: 79g
  • Chất đạm: 1g
  • Chất béo: 0g
  • Carbohydrate: 10g
  • Chất xơ: 10g
  • Vitamin C: 77% 
  • Kali: 5% 
Táo tàu khô có vị ngọt, hơi cay, có tính nóng và lành tính không độc. Táo đỏ khô có thể dùng ăn trực tiếp hoặc thường dùng để làm trà, nấu nước, nấu chè, làm thuốc,... Dân gian thường kết hợp táo đỏ với các nguyên liệu như kỷ tử, hạt sen, hoa cúc để làm tăng dinh dưỡng và hương vị của món ăn. 
Xem thêm: Tác Dụng Của Trà Táo Đỏ Kỷ Tử Là Gì? Ai Không Nên Uống
Táo đỏ khô có có chứa ít calo nhưng giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất

Vậy uống nước táo đỏ khô có tác dụng gì? 

Dân gian có câu “mỗi ngày 3 trái táo đỏ khô, cả đời không lo bị bệnh”. Chứng tỏ trái táo đỏ tuy nhỏ nhưng có “võ”. Dưới đây là những tác dụng của trái táo đỏ khô với sức khỏe: 

Uống nước táo đỏ khô trị mất ngủ 

Từ lâu táo đỏ khô đã được biết đến với những bài thuốc hỗ trợ giấc ngủ. Y học hiện đại cũng đã chứng minh được tác dụng này, trong táo đỏ có chứa chất saponin giúp an thần, giảm căng thẳng lo âu. Hơn nữa, trong hạt táo đỏ còn có hoạt chất phenolic và flavonoid có tác dụng làm dịu thần kinh. 
Táo đỏ rất có tác dụng với bệnh mất ngủ, mất ngủ kinh niên. Dùng táo đỏ giúp người bệnh mất ngủ ngủ ngon hơn và không bị mệt mỏi sau khi ngủ dậy.
Uống nước táo đỏ khô trị mất ngủ

Nước táo đỏ khô tăng cường tuần hoàn máu 

Nhiều người vẫn hay uống nước táo đỏ khô có tác dụng gì, Tiến Khang xin trả lời rằng táo đỏ rất tốt cho hệ tuần hoàn. Các chất khoáng sắt và phốt pho trong táo tàu có chức năng làm tăng sản xuất hồng cầu, giúp lưu thông tuần hoàn máu tốt hơn. Đặc biệt, uống nước táo tàu giúp bổ sung chất alkaloid và triterpenoid giúp thanh lọc máu, loại bỏ các độc tố. 
Nước táo đỏ khô tăng cường tuần hoàn máu

Uống táo đỏ khô ngừa ung thư

Như đã nhắc đến ở phần trên, thành phần táo đỏ rất giàu vitamin C và các chất chống oxy hóa khác như axit triterpenoid và polysacarit. Những hoạt chất này có tác dụng ức chế và tiêu diệt các tế bào ác tính, giúp ngăn ngừa ung thư lan rộng. Do đó uống nước táo đỏ khô không những giúp ngừa ung thư mà còn hỗ trợ điều trị bệnh ung thư hiệu quả. 
Xem thêm: Vitamin B17 là gì? Vì sao Vitamin B17 chống được ung thư?
Uống nước táo đỏ khô có tác dụng gì? Ngừa ung thư

Nước táo đỏ khô tốt cho người bệnh thận 

Uống nước táo đỏ khô có tác dụng gì với người bệnh thận? Nhiều nghiên cứu cho thấy táo tàu có làm giảm nồng độ creatinin và ure trong cơ thể. Do đó dùng táo đỏ có tác dụng cải thiện chức năng thận. 

Uống nước táo đỏ khô làm đẹp da 

Như bạn đã biết táo đỏ khô có nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa. Mà những hoạt chất này lại có tác dụng làm chậm lão hóa da, giúp da sáng hơn, vết sẹo nhanh mờ hơn hẳn. 
Không chỉ vậy, chị em phụ nữ uống nước táo đỏ khô còn giúp giảm nếp nhăn, cải thiện độ đàn hồi của da và hạn chế bị cháy nắng do ánh mặt trời. 
Xem thêm: Những Loại Thực Phẩm Đẩy Nhanh Quá Trình Lão Hóa Của Cơ Thế
Uống nước táo đỏ khô làm đẹp da

Cách nấu nước táo đỏ khô bổ dưỡng đơn giản tại nhà

Đến đây chúng ta đã biết uống nước táo đỏ khô có tác dụng gì, tiếp theo là đến chuyên mục nếu nước. Táo đỏ có thể kết hợp với nhiều dược liệu quý khác để làm tăng thêm công dụng. Sau đây Tiến Khang sẽ hướng dẫn cách nấu nước táo đỏ khô, cách làm rất đơn giản mà uống cực kỳ ngon: 
  • Bước 1: Cho 3-5 gram táo đỏ khô vào bình nước hoặc ấm pha trà.
  • Bước 2: Cho nước vào bình rồi tráng qua khoảng 30s-1 phút, sau đó đổ nước đi.
  • Bước 3: Cho nước sôi trên 90 độ vào bình trà có táo đỏ, chờ 5 phút để táo đỏ ra hết nước. 
  • Bước 4: Khuấy đều và thưởng thức, bạn có thể cho thêm đá nếu muốn uống lạnh.
Khi nấu táo đỏ bạn nên cắt nhỏ thành từng lát để nước táo đỏ khô được ngọt hơn. Khi nấu nên nấu trên lửa nhỏ, nhiệt độ cao quá sẽ làm mất đi các chất viamin. 
Cách nấu nước táo đỏ khô bổ dưỡng đơn giản tại nhà

Những lưu ý khi uống nước táo đỏ khô

Uống nước táo đỏ khô có tác dụng gì hay không phụ thuốc rất nhiều vào cách dùng. Uống sai cách có thể gây những tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe. Những lưu ý khi uống nước táo đỏ khô là:
  • Táo đỏ có nhiều dưỡng chất nên các chuyên gia khuyến cáo không nên ăn quá nhiều, có thể gây ra chướng dụng, đầy hơi.
  • Bạn nên dùng tối đa 3 quả táo to trong một ngày, với những táo đỏ kích thước nhỏ hơn bạn có thể dùng 5-6 quả. 
  • Táo đỏ không thích hợp cho người tiểu đường, nếu ăn nhiều sẽ làm tăng đường huyết. 
  • Những người đang bị đau dạ dày, bị nhiệt trong người hay có thể trạng mệt mỏi không nên uống nước táo đỏ. 

Mua táo đỏ khô ở đâu? 

Táo đỏ mặc dù có nguồn gốc tại Trung Quốc nhưng tại Việt Nam tìm mua cũng khá dễ dàng. Tuy nhiên chúng ta không thể biết được loại táo đỏ nào tốt, táo đỏ có chất lượng không? 
Để mua được táo đỏ thượng hạng, chất lượng cao bạn hãy liên hệ Tiến Khang.Táo đỏ khô Tiến Khang được rất nhiều người tin tưởng mua dùng, đảm bảo là sản phẩm 100% có từ táo đỏ hữu cơ. Hãy liên hệ thông tin bên dưới để được giao hàng tận nhà bạn nha! 
Những thông tin mà Tiến Khang chia sẻ đã giúp bạn biết được uống nước táo đỏ khô có tác dụng gì. Để xem thêm nhiều thực phẩm tốt cho sức khỏe, bạn hãy truy cập website tienkhang.com
Táo đỏ khô thượng hạng Tiến Khang 100% táo đỏ hữu cơ
Chia sẻ bài viết
Tags
Có thể bạn quan tâm
Về đầu
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng