• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Môi trường sống

Vì Sao Xã Hội Ngày Càng Hiện Đại Con Người Lại Càng Bệnh?

Ngày đăng:23/02/2024
Nguồn tintienkhang.com
Lượt xem:139
0
Theo tạp chí điện tử luật sư Việt Nam thì trong khoảng thời gian gần đây thì con người có xu hướng nhiều bệnh hơn. Có 2 nguyên nhân hàng đầu được cho là dẫn đến bệnh đó chính là do môi trường sống và thực phẩm mà chúng ta sử dụng hằng ngày. 
Có một câu hỏi mà chúng ta nên đặt ra ở đây đó chính là tại sao cuộc sống ngày càng hiện đại thì con người lại càng có nhiều bệnh? Để tìm hiểu câu trả lời cho câu hỏi trên bạn hãy xem qua những lí do dưới đây mà Tiến Khang liệt kê cho bạn dưới đây nhé!

Những nguyên nhân cuộc sống hiện đại gây hại đến sức khỏe

Căng thẳng kéo dài

Cuộc sống ngày càng phát triển thì cũng đặt nhiều áp lực lên con người. Người trẻ vì stress do áp lực đồng trang lứa, tìm cách kiếm thật nhiều tiền. Còn những em nhỏ hơn thì có thể stress trong vấn đề học tập, bị áp lực bởi phụ huynh làm sao học cho giỏi bằng bạn, bằng bè. Từ đó ta có thể thấy, stress không chừa một ai, từ trẻ em cho đến người trưởng thành và cả luôn người già. Khi bị stress chúng ta sẽ gây nên những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe thể chất và tinh thần.
Stress cũng được chia thành 2 loại đó chính là stress cấp tính và stress mãn tính. Stress mãn tính sẽ gây ra rất nhiều bệnh như đau đầu, mất ngủ (hoặc ngủ quá nhiều), chán ăn (hoặc ăn quá nhiều),...những tiền đề này là nguyên nhân chính gây ra mất quân bình, làm xuất hiện hàng loạt các căn bệnh khác nhau như suy dinh dưỡng, béo phì, bệnh tiểu đường, tim mạch, huyết áp,...

Thức ăn nhanh, thức uống công nghiệp

Hiện nay chỉ cần bạn bước ra đường thì sẽ gặp ngay cửa hàng bán các loại thức ăn nhanh. Các loại thức ăn nhanh như gà rán, hamburger, cá viên chiên, trà sữa, các loại nước ngọt có gas,..Những loại thực phẩm này được bán với mức giá khá rẻ, ai ai cũng có thể mua được.
Đây là những loại thực phẩm không lành mạnh, con người càng sử dụng sẽ càng gây ra nhiều căn bệnh lạ và các căn bệnh như tiểu đường, béo phì, huyết áp,..cũng ngày càng có xu hướng trẻ hóa hơn. Vì thế, các loại thức ăn nhanh, thức ăn, thức uống công nghiệp trong xã hội hiện đại được cho là lí do dẫn đến con người ngày càng có nhiều bệnh tật hơn.
Bạn có thể thấy, khi xã hội chưa phát triển, ông bà ta chỉ ăn uống những loại thực phẩm theo mùa, thực phẩm thiên nhiên thì lại có sức khỏe vô cùng tốt, sống rất thọ. Những loại thực phẩm lành mạnh khi ăn vào sẽ kích thích đến khả năng tự chữa lành bệnh tật của cơ thể, từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh, thậm chí không có bệnh.
Thức ăn gây bệnh tật

Thiếu ngủ, ngủ không đủ giấc 

Thông thường, để duy trì sức khỏe tốt thì một người trưởng thành cần ngủ tối thiểu 7 giờ mỗi ngày. Tuy nhiên, xã hội hiện đại hơn, có nhiều công nghệ được phát triển hơn, có những bạn mãi đắm chìm vào mạng xã hội ảo, dành thời gian để chơi game, thậm chí thức xuyên đêm để làm bạn với các thiết bị điện tử dẫn đến thiếu ngủ.
Khi chúng ta thiếu ngủ quá nhiều thì sẽ gây ra rất nhiều tác dụng phụ cho sức khỏe. Những người bị thiếu ngủ thường xuyên có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp, tăng mỡ máu hơn những người ngủ đủ giấc. Thiếu ngủ sẽ gây tăng kháng insulin và làm tăng nhanh lượng đường trong máu, bệnh tiểu đường cũng từ đó mà hình thành.
Ngoài những bệnh nêu trên thì thiếu ngủ có thể dẫn đến một số bệnh khác như: thừa cân, béo phì, bệnh tim mạch, giảm khả năng tập trung, gây rối loạn âu lo, trầm cảm,..

Môi trường sống bị ô nhiễm

2 nguyên nhân hàng đầu được cho rằng gây ra các bệnh tật hiện nay đó chính là thức ăn và môi trường sống. Những thông tin bên trên Tiến Khang đã cho bạn biết được sự tác động của thức ăn đến sức khỏe thì nguyên nhân còn lại mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đó chính là môi trường sống.
Ngoài ăn uống chúng ta còn hít thở. Xã hội hiện đại, phương tiện hiện đại xuất hiện ngày càng nhiều, các công ty xí nghiệp sản xuất cũng mọc lên hàng loạt gây ra ô nhiễm môi trường. Bạn có thể thấy thường những trung tâm kinh tế lớn sẽ có mức độ ô nhiễm cao hơn rất nhiều so với khu vực nông thôn hoặc khu vực biển vắng người.
Hít thở không khí ô nhiễm trong 1 khoảng thời gian dài sẽ gây hại đến đường hô hấp, gây ho, tổn thương phổi. Một kết quả trong bài nghiên cứu được đăng trên tạp chí Stroke cho thấy có mối quan hệ mật thiết giữa ô nhiễm không khí và đột quỵ, khi chúng ta sống trong ô trường ô nhiễm càng lâu thì khả năng bị đột quỵ cũng cao.
Môi trường sống bị ô nhiễm

Vậy làm cách nào để giữ sức khỏe khi xã hội ngày càng phát triển?

Giữa cuộc sống có muôn vàn sự lựa chọn thì chúng ta cần lựa chọn ra những điều tốt nhất cho mình. Chúng ta hoàn toàn lựa chọn cho mình môi trường sống và thực phẩm mà chúng ta dùng mỗi ngày.
Một trong những phương pháp tốt nhất để giữ sức khỏe cho chính mình đó chính là áp dụng lối sống thuận tự nhiên. Áp dụng lối sống thuận tự nhiên chính là ăn uống và sống thuận theo tự nhiên của ông bà xưa trong chính xã hội hiện đại. Lối sống thuận tự nhiên chúng ta sẽ ăn uống theo thực dưỡng hiện đại. Sử dụng loại thực phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên, cân bằng âm dương, khi ăn đúng thì sẽ không còn bệnh tật.
Đây là phương pháp tập trung ăn chủ yếu là các loại ngũ cốc lứt, rau xanh, thay thế các loại thịt động vật bằng tép nhỏ cá nhỏ và tránh sử dụng các loại thức ăn nhanh, các thực phẩm đóng hộp,...Thường xuyên đi biển đi hít thở không khí biển, tắm cát biển để thải độc cơ thể,..Khi chúng ta ăn đúng, sống đúng thì cơ thể sẽ trong trạng thái quân bình và bệnh tật sẽ tự động chuyển hóa thành sức khỏe lành mạnh.
Áp dụng lối sống thuận tự nhiên
Bài viết bên trên Tiến Khang cũng đã chia sẻ cho bạn vì sao cuộc sống ngày càng hiện đại thì con người lại càng có nhiều bệnh. Để phòng bệnh từ xa và chữa lành mọi bệnh tật thì bạn hãy áp dụng lối sống thuận tự nhiên. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về cách áp dụng lối sống thuận tự nhiên thì bạn hãy truy cập vào mục sống thuận tự nhiên mà Tiến Khang đã thực hiện nhé!
=> 7 Bước Lặp Lại Quân Bình Nhanh Chóng Nhất 
=> Hướng Dẫn Tắm Nắng Trong Lối Sống Thuận Tự Nhiên

=> Hướng Dẫn Cách Tắm Cát Khi Áp Dụng Lối Sống Thuận Tự Nhiên
Chia sẻ bài viết
Tags
Có thể bạn quan tâm
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng