• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Uống nước ép cần tây vào thời gian nào là tốt nhất cho cho sức khoẻ

Ngày đăng22/08/2024
86Lượt xem
Nguồn tintienkhang.com
0
Cần tây có rất nhiều công dụng tuyệt vời cho cơ thể như làm đẹp da, tốt cho tim mạch,...Không chỉ là nguyên liệu cho các món ăn ngon, nước ép cần tây còn là thức uống chứa nhiều dinh dưỡng cho cơ thể. Đối với những người giảm cân thì không còn xa lạ với thức uống lành mạnh này. Thế nhưng, bạn đã biết uống nước ép cần tây vào thời gian nào để đạt được hiệu quả tốt nhất chưa? Hãy theo dõi bài viết bên dưới Tiến Khang sẽ tìm hiểu vấn đề này giúp bạn!

Uống nước ép cần tây có lợi ích gì? 

Cần tây là một thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất và các yếu tố vi lượng cần thiết cho sự phát triển của cơ thể. 
Trong một ly nước ép cần tây 240ml sẽ chứa khoảng 42,5 calo, 2g protein, 9,5g carbohydrate, 5g đường, 8% canxi, 7% magie, 14% kali, 9% natri,,... Hàm lượng này đủ để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày của cơ thể. Cần tây còn giàu chất chống oxy hóa nên giúp làm chậm quá trình oxy hóa và tiêu diệt các gốc tự do gây hại. 
Trong đó, chất xơ là một thành phần chiếm tỷ lệ cao nhất nên đây là loại cây được ưa chuộng trong chế độ ăn kiêng của các chị em. Bên cạnh đó, chất xơ cũng giúp giảm cảm giác thèm ăn và tăng cảm giác no lâu, từ đó giúp quá trình giảm cân diễn ra thuận lợi hơn và hạn chế tiêu thụ thêm thức ăn ngăn ngừa tăng cân. Các thành phần dinh dưỡng có trong cần tây còn hỗ trợ quá trình thanh lọc và loại bỏ độc tố trong cơ thể hiệu quả hơn.
Các lợi ích sức khỏe tiêu biểu khi uống nước ép cần tây như: 
  • Hỗ trợ giảm cân 
  • Có lợi cho quá trình tiêu hoá
  • Giúp kháng viêm 
  • Cải thiện giấc ngủ
  • Làm đẹp tóc và làn da 
Uống nước ép cần tây có lợi ích gì?

Uống nước ép cần tây vào thời gian nào?

Để trả lời cho câu hỏi Uống nước ép cần tây vào thời gian nào thì thời điểm thích hợp uống nước ép cần tây có thể linh hoạt và phụ thuộc vào sở thích cá nhân và mục tiêu sức khỏe của bạn. Theo các chuyên gia cho biết, 4 thời điểm thích hợp nhất để uống nước ép cần tây đó là vào buổi sáng, trước mỗi bữa ăn, trước và sau khi tập thể thao, giữa bữa ăn và cuối cùng là trước khi đi ngủ. Cụ thể hơn:
  1. Buổi sáng: Đây là thời điểm tốt nhất trong ngày để bạn uống nước ép cần tây. Vào buổi sáng khi vừa ngủ dậy và trước khi ăn sáng thưởng thức một ly nước ép sẽ giúp cung cấp năng lượng và chất dinh dưỡng cho cơ thể, tăng cường khả năng hoạt động của hệ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón, hạn chế chứng trào ngược dạ dày và chứng đầy hơi….
  2. Trước bữa ăn: Uống nước ép cần tây trước bữa ăn từ 20 - 30 phút có thể giúp giảm cảm giác thèm ăn và hỗ trợ quá trình tiêu hóa diễn ra trơn tru và tốt hơn. Góp phần giúp bạn ăn ít hơn khẩu phần ăn bình thường, từ đó hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Không nên uống quá gần giờ ăn vì có thể khiến bạn no ngang, chán ăn hoặc thiếu chất dinh dưỡng cho cơ thể. 
Uống nước ép cần tây vào thời gian nào?
  1. Trước hoặc sau khi tập luyện: Những ai đang kết hợp chế độ ăn uống và luyện tập để giảm cân thì hãy áp dụng thêm thức uống này. Khi uống nước ép cần tây trước hoặc sau khi tập luyện có thể giúp cung cấp năng lượng và chất dinh dưỡng bị thiếu hụt cho cơ thể, cải thiện hiệu suất tập luyện và phục hồi cơ bắp nhanh chóng, tránh đuối sức và mệt mỏi khi tập.
  2. Trước khi đi ngủ: Uống một ly nước ép cần tây trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn tăng cảm giác no, đồng thời cải thiện chất lượng giấc ngủ, ngủ ngon và sâu giấc hơn. Nó kích thích quá trình đốt cháy năng lượng trong cơ thể khi bạn đang ngủ. Tốt nhất nên uống trước khi ngủ từ 30- 1 tiếng để tránh tiểu đêm, ảnh hưởng đến giấc ngủ,...
Uống nước ép cần tây vào thời gian nào?
Bạn cũng nên lưu ý, không nên lạm dụng uống nước cần tây thay cho nước lọc. Chỉ nên uống tối đa 500ml nước ép/ ngày. Uống quá nhiều nước ép cần tây có thể gây các tác dụng phụ như rối loạn tiêu hóa, giảm huyết áp, choáng váng chóng mặt, đi tiểu nhiều,…

Đối tượng nào không nên uống nước ép cần tây?

Tuy rằng nước ép cần tây có nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng có một số đối tượng được khuyến cáo không nên sử dụng loại nước ép này. Dù đây là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, nhưng cũng có thể ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe của một vài đối tượng như:
  • Người bị huyết áp thấp: Nước ép cần tây có thể làm giảm huyết áp, nên những người có tiền sử huyết áp thấp thì có thể gây ra các triệu chứng như chóng mặt, buồn nôn mệt mỏi,...nên cần lưu ý vấn đề này.
  • Người có tiền sử bệnh về thận: Do trong cần tây chứa lượng nước cao cùng hàm lượng dinh dưỡng dồi dào. Khi sử dụng nước ép cần tây có thể gây áp lực lên thận, đặc biệt là đối với những người đang mắc bệnh suy thận, sỏi thận,.... Nước ép còn chứa nhiều kali và phosphorus càng tăng thêm áp lực cho thận và làm gia tăng khả năng tiết nước của cơ thể và thận hoạt động nhiều hơn.
  • Ảnh hưởng khả năng sinh sản: Đối với nam giới, một số thành phần trong nước ép cần tây có thể ảnh hưởng đến hệ thống nội tiết và hormone ở nam. Nó gây tác động tiêu cực đến sự phát triển và chức năng tình dục.
  • Người có thể trạng yếu: Đối với những người có thể trạng yếu hoặc đang cố gắng tăng cân, uống nước ép cần tây có thể làm giảm lượng calo và chất béo không cần thiết nên sẽ không tốt cho sức khỏe.
  • Người mắc bệnh vảy nến, eczema, lở loét thì không nên sử dụng loại nước ép cầu tây sẽ có nguy cơ kích thích bệnh bùng phát trở lại.
  • Người bị vấn đề về tuyến giáp: Chất goitrogen có trong cần tây có thể ảnh hưởng đến  quá trình hoạt động của iod trong tuyến giáp. Điều này làm tăng nguy cơ thiếu hụt iod và gây nên bệnh bướu cổ.
Đối tượng nào không nên uống nước ép cần tây?

Cách sử dụng nước cần tây hiệu quả

Để tối giản quá trình chọn lựa nguyên liệu, sơ chế, chế biến và ép lấy nước uống thì Tiến Khang sẽ giới thiệu đến bạn một loại bột cần tây tốt nhất và phù hợp với mục đích giảm cân và duy trì sức khoẻ đó chính là Bột Cần Tây Nguyên Chất Goce
Các đặc điểm nổi bật của sản phẩm như: 
  • Với nguyên liệu được chọn lọc kỹ lưỡng và từ 100% cần tây tươi
  • Đảm bảo nguyên chất, vô cùng tốt cho sức khỏe, không chất bảo quản, không chất tạo màu và không chất tạo mùi
  • Quy trình sản xuất hiện đại và giữ nguyên được các thành phần dinh dưỡng của cây cần tây tươi. 
  • Đạt tiêu chuẩn an toàn quốc tế Iso 22000:2018 và FDA. Xuất khẩu sang các quốc gia khó tính như Úc, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản,...
  • Được đóng theo từng gói nhỏ có thể mang đi du lịch, đi học, công tác nên không lo việc bảo quản, giúp tiết kiệm thời gian.
  • Chỉ cần chưa đến 1 phút đã có ngay ly nước cần tây dinh dưỡng và dễ uống kho lo mùi nồng hăng giống uống cần tây tươi. 
Hiện sản phẩm được phân phối trực tiếp và chính thức tại cửa hàng Tiến Khang. Nếu bạn muốn mua sản phẩm hãy gọi đến hotline 0776 74 55 22 - 0779 74 55 22 để được tư vấn chi tiết và mua hàng nhanh nhất nhé!
Cách sử dụng nước cần tây hiệu quả
Trong bài viết này, Tiến Khang đã giúp bạn tổng hợp các thông tin có liên quan đến vấn đề Uống nước ép cần tây vào thời gian nào cũng như hiểu rõ hơn về công dung và cách dùng nước cần tây mang lại hiệu quả tối đa nhất. Tóm lại, bạn có thể uống nước cần tây vào nhiều thời điểm khác nhau trong ngày nhưng cần đảm bảo liều lượng vừa phải không nên lạm dụng hoặc uống quá cận giờ ăn hoặc đi ngủ để tránh ảnh hưởng đến bữa ăn và giấc ngủ. Hãy duy trì thói quen này để cơ thể luôn được thanh lọc và làm mát một cách an toàn và tích cực nhé!
Xem các thông tin hữu ích khác tại:
=> Bột Cần Tây Mật Ong Là Gì - Những Lợi Ích Sức Khoẻ Và Cách Pha Bột Cần Tây Mật Ong
=> Cách Uống Bột Cần Tây Giảm Cân Đúng Cách Nhất Hiện Nay
=> Cách Nhận Biết Rau Củ Bị Phun Nhiều Hóa Chất Gây Hại Cho Sức Khoẻ
Chia sẻ bài viết
Có thể bạn quan tâm
Về đầu
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng