• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Chia Sẻ Về Chọn Gạo Thích Hợp Cho Trẻ Em, Người Trưởng Thành Và Người Già

Ngày đăng28/03/2024
274Lượt xem
Nguồn tintienkhang.com
0
Gạo là một loại lương thực không thể thiếu trong bữa ăn hằng ngày của người Việt Nam. Đã có nhiều nghiên cứu chứng minh thực phẩm mà chúng ta sử dụng mỗi ngày sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe.
Vì thế để giảm được các bệnh và phòng bệnh từ xa thì chúng ta cần chú trọng trong việc lựa chọn loại gạo mà chúng ta sử dụng mỗi ngày. Trong những nội dung dưới đây Tiến Khang sẽ chia sẻ cho ban cách lựa chọn gạo thích hợp sử dụng cho từng đối tượng khác nhau.

Cách lựa chọn gạo lứt cho từng đối tượng

Cho trẻ em

Người Việt chúng ta từ nhỏ đến lớn đều sử dụng gạo làm lương thực chính ăn để lớn lên. Khi bắt đầu ăn dặm chúng ta sẽ bắt đầu từ những muỗng cháo, lớn hơn chúng ta sẽ ăn cơm.
Vì thế lựa chọn được đúng loại gạo rất quan trọng vì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của trẻ khi lớn lên. 
Trẻ nhỏ có hệ tiêu hóa chưa hoàn chỉnh nên sẽ không thích hợp để sử dụng các loại gạo lứt. Thay vào đó bạn có thể sử dụng các loại gạo trắng hữu cơ, gạo trắng hữu cơ chà máy 6 tháng để nấu ăn cho các em. Một trong những loại gạo trắng chà máy xát dối 6 tháng tốt nhất mà Tiến Khang muốn chia sẻ đến bạn đó chính là gạo trắng ST25 và gạo tấm ST25 của Gạo Ngon Nhất.
Nhiều người thắc mắc là sử dụng gạo trắng cho con vậy có tốt không. Có thể bạn chưa biết, cơ thể con người chúng ta là bộ máy rất đặc biệt. Khả năng chữa lành của cơ thể khi chúng ta còn nhỏ tuổi sẽ cao hơn so với khi chúng ta lớn tuổi. Vì thế, khi các con chúng ta ở độ tuổi còn nhỏ bạn hoàn toàn có thể cho con ăn gạo trắng sẽ không gây mất quân bình.
Trẻ nhỏ thích ăn gạo trắng

Cho người trưởng thành

Đối với người trưởng thành để phòng bệnh từ xa, giúp cơ thể luôn được quân bình thì nên thay thế sử dụng các loại gạo lứt thay cho các loại gạo trắng. Gạo lứt là loại gạo có chứa rất nhiều chất xơ và hàm lượng dinh dưỡng tập trung rất nhiều ở lớp vỏ cám.
Khi sử dụng gạo lứt sẽ không làm cho mỡ hay đường trong máu bị tăng. Theo lời của chuyên gia quốc tế Lương Trùng Hưng thì chỉ cần chúng ta sử dụng gạo lứt thay cho gạo trắng là chúng ta đã có thể giảm bệnh lên đến 50%.
Một số loại gạo lứt mà bạn có thể lựa chọn sử dụng để thay đổi đa dạng trong thực đơn hằng ngày như gạo lứt đỏ (gạo lứt huyết rồng hương dứa, gạo lứt đỏ Cỏ May), gạo lứt đen (gạo lứt đen Huyền Ngọc, gạo lứt tím than export), gạo lứt nâu (gạo lứt ST25, gạo lứt nâu Cỏ May).

Cho người lớn tuổi

Đối với người lớn tuổi, nếu may mắn biết đến lối sống thuận tự nhiên ăn gạo lứt từ sớm thì sẽ giảm nguy cơ bị bệnh tật đi rất nhiều. 
Tuy nhiên, khi lớn tuổi thì do quá trình của tạo hóa mà răng của chúng ta sẽ trở nên yếu hơn và chức năng của hệ tiêu hóa ít nhiều cũng bị suy giảm. Nếu răng còn chắc khỏe thì chúng ta có thể sử dụng gạo lứt để nấu thành cơm, nếu răng yếu hơn và không thể nhai được cơm thì chúng ta có thể sử dụng gạo lứt để nấu thành cháo, váng cháo,..và nếu bắt buộc phải sử dụng gạo trắng thì chúng ta có thể lựa chọn gạo trắng xát dối trồng 6 tháng để đảm bảo được dưỡng chất.

Cho người bệnh

Đối với những người đang bị các bệnh như bệnh tiểu đường, huyết áp, tim mạch, máu nhiễm mỡ thì để tạo điều kiện tốt nhất cho cơ thể chữa lành mọi bệnh tật thì chúng ta cần sử dụng gạo lứt làm lương thực chính. Song song với sử dụng gạo lứt thì những món ăn chúng ta chế biến nên sử dụng những loại thực phẩm có trong câu số 5 và tránh ăn những loại có trong câu số 3.
Riêng đối với những người bị bệnh về đường tiêu hóa, người bị suy thận thì không nên sử dụng gạo lứt. Thay vào đó chúng ta nên sử dụng gạo trắng hữu cơ chà máy 6 tháng.
Người bệnh nên sử dụng gạo lứt thay cho gạo trắng

Làm cách nào khi nhà vừa có người sử dụng gạo lứt và có người sử dụng gạo trắng?

Nếu trong nhà ta có nhiều thành viên, trong đó có trẻ em ăn cơm trắng, người lớn tuổi ăn cơm gạo lứt thì bạn có thể trang bị cho gia đình mình 2 loại nồi. 1 nồi dành để nấu cơm trắng cho con, 1 nồi để nấu cơm gạo lứt cho những thành viên lớn hơn.
Sẽ có nhiều bạn cho rằng trang bị 2 chiếc nồi là khá bất tiện và tốn kém. Tuy nhiên, chỉ khi chúng ta bệnh thì chúng ta mới có thể hiểu rõ tiền bạc sẽ không còn quá quan trọng. Làm sao có sức khỏe tốt mới là quan trọng nhất. Vì thế nếu gia đình có con nhỏ thì bạn có thể trang bị cho gia đình mình 2 chiếc nồi nhé.

Mua các loại gạo ở đâu tốt nhất?

Khi áp dụng lối sống thuận tự nhiên, nhiều người thường phạm phải sai lầm khi nghĩ chỉ cần ăn gạo lứt hoặc gạo trắng 6 tháng là đã đúng. Tuy nhiên, thực tế không phải là vậy, áp dụng lối sống thuận tự nhiên của ông bà xưa chúng ta không những phải ăn gạo lứt mà còn phải ăn gạo lứt sạch và không có hóa chất.
Để mua được gạo lứt sạch, không hóa chất thì bạn cần chọn lọc và nghiên cứu rõ ràng về nhà cung cấp gạo. Một trong những đơn vị uy tín nhất mà bạn có thể lựa chọn đó chính là Tiến Khang.
Tiến Khang chính là nhà phân phối chính thức của 2 loại công ty gạo hàng đầu Việt Nam đó chính là Gạo Ngon Nhất và Gạo Cỏ May. Đây đều là 2 công ty chuyên cung cấp gạo sạch, gạo hữu cơ tốt nhất trên thị trường và đã đạt được những chứng nhận hữu cơ quốc tế.
Các loại gạo hữu cơ từ Gạo Cỏ May mà bạn có thể mua tại Tiến Khang đó chính là gạo lứt nâu Organic Cỏ May, gạo lứt đen Huyền Ngọc Cỏ May, gạo lứt đỏ Cỏ May,..
Các loại gạo sạch từ Gạo Ngon Nhất mà bạn có thể lựa chọn như gạo lứt tím than Export, gạo lứt trắng ST25, gạo lứt huyết rồng hương dứa, gạo trắng ST25 hữu cơ xát dối 6 tháng,.
Như vậy từ những thông tin bên trên Tiến Khang cũng đã chia sẻ đến bạn cách lựa chọn gạo thích hợp cho trẻ em, cho người lớn, người già, người quân bình, người bệnh. Hy vọng từ những thông tin này bạn đã có thể lựa chọn được những loại gạo tốt nhất dành cho gia đình mình.
Nếu bạn muốn được tư vấn thêm về sản phẩm hoặc để được hỗ trợ đặt hàng các loại gạo bạn hãy gọi ngay cho Tiến Khang theo các hotline có bên dưới nhé!
=> Gạo Lứt Nâu Là Gì? Một Số Sản Phẩm Gạo Lứt Nâu Tốt Nhất Hiện Nay
=> Tìm Hiểu Về Gạo Lứt Hữu Cơ - Chia Sẻ Về Loại Gạo Lứt Hữu Cơ Tốt Nhất Hiện Nay
=> Bật Mí 5 Bí Quyết Nấu Cơm Gạo Lứt Được Mềm Dẻo Thơm Ngon
Chia sẻ bài viết
Tags
Có thể bạn quan tâm
Về đầu
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng