• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Công Dụng Của Trà Gừng Mật Ong Và Cách Pha Trà Gừng Mật Ong Đơn Giản Tại Nhà

Ngày đăng15/04/2024
333Lượt xem
Nguồn tintienkhang.com
0
Gừng với mật ong từ xưa đã được sử dụng như một vị thuốc thiên nhiên hỗ trợ điều trị một số triệu chứng như buồn nôn hay viêm đường tiêu hóa. Khi kết hợp cả hai nguyên liệu, trà gừng mật ong chính là thức uống ấm nóng, tăng cường khả năng giải cảm và rất thơm ngon thích hợp cho những ngày trời trở lạnh hay mùa mưa. Hôm nay, hãy cùng Tiến Khang tìm hiểu công dụng của trà gừng mật ong và cách làm món trà này cho gia đình thưởng thức nhé.

Công dụng của trà gừng mật ong

Giảm buồn nôn

Với vị cay tính ấm của nước gừng kết hợp vị ngọt thơm của mật ong là lựa chọn tuyệt vời giúp giảm các cơn buồn nôn. Phù hợp với các mẹ bầu ốm nghén,  say tàu xe,... 
Giảm buồn nôn

Giảm đau 

Cả gừng và mật ong đều có chất chống viêm có tác dụng giảm đau, nhất là đối với những người bị bệnh gút, đau nhức xương khớp… Sử dụng trà gừng với mật ong có thể ngăn ngừa và giảm các triệu chứng sưng đau ở các khớp hơn.

Tăng cường lưu thông máu 

Thành phần chính trong nước gừng mật ong là các hợp chất như zingerone, gingerol có khả năng chống oxy hóa và tiêu diệt một số loại vi khuẩn có hại giúp máu lưu thông tốt hơn và làm tăng các tế bào và các cơ quan được khoẻ mạnh. Làm giảm huyết áp và giảm áp lực trong các mạch máu giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim.
Tăng cường lưu thông máu

Tăng cường miễn dịch 

Gừng có tính nóng và chứa nhiều chất chống oxy hóa có tác dụng tán hàn, trừ đờm, giải độc, phòng cảm,... Do đó, khi uống trà gừng mật ong cùng một ít chanh sẽ tăng cường sức khoẻ khỏe mạnh do được đào thải các độc tố ra ngoài. Từ đó,  tăng sức đề kháng và duy trì hệ miễn dịch, ngăn ngừa các bệnh nhiễm trùng.

Tốt cho tiêu hoá 

Gừng và mật ong đều nổi tiếng trong hỗ trợ điều trị bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa nên khi kết hợp với nhau sẽ tăng cường công dụng như chữa chứng khó tiêu, đầy bụng và đầy hơi. Ngoài ra tính nóng của gừng khi hấp thụ vào cơ thể sẽ kích thích bài tiết của tế bào gan và loại độc tố và lành sạch gan an toàn.

Chống hôi miệng 

Chống hôi miệng là công dụng của trà mật ong gừng mà mà nhiều người chưa biết đó?. Thật tế, hôi miệng xuất hiện thường là do do hệ thống tiêu hóa có vấn đề nên trà gừng mật ong sẽ giúp ổn định dạ dày, hạn chế đầy từ đó cải thiện được tình trạng hôi miệng và mùi thơm của gừng cũng sẽ lấn át và khử mùi rất hiệu quả và giảm được hôi miệng.
Chống hôi miệng

Hỗ trợ trị viêm xoang và đau họng 

Những người mắc chứng đau nửa đầu khó chịu có thể dùng một tách trà gừng mật ong để giảm bớt tình trạng này. Do trà có khả năng chống lại virus gây bệnh, khả năng sát khuẩn cao và tính nóng nên rất phù hợp trong các thời điểm giao mùa dễ mắc các bệnh (đau đầu, cảm lạnh). 
Ngoài ra, mật ong còn có khả năng làm loãng chất nhầy tích tụ trong cổ họng. Nên mật ong gừng được sử dụng trong điều trị cảm lạnh, viêm xoang, viêm họng và nghẹt mũi và giúp lưu thông đường thở rất tốt. 

Tốt cho giấc ngủ 

Với hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào có trong mật ong rất tốt trong việc chống lại các căng thẳng và mệt mỏi. Bên cạnh đó, gừng cũng giúp ổn định tinh thần và giảm lo lắng. Chính vì vậy, cả hai đều có lợi cho cải thiện tinh thần và chứng mất ngủ. Khi uống thường xuyên sẽ duy trì được chất lượng giấc ngủ, ngủ ngon và ngủ sâu hơn.

Hỗ trợ giảm cân 

Trà gừng mật ong có công dụng làm đẹp không ngờ đó là hỗ trợ giảm cân và giúp lấy lại vóc dáng cân đối. Do trong gừng có nhiều chất ức chế, giảm tích tụ mỡ thừa và giúp đốt cháy mỡ rất hiệu quả. Mật ong cũng giúp cung cấp năng lượng và sức đề kháng tự nhiên cho cơ thể. Nên khi sử dụng thường xuyên sẽ giúp giảm béo, giảm mỡ bụng, giảm lượng Cholesterol, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất từ đó cơ thể khỏe mạnh hơn.
Hỗ trợ giảm cân

Uống trà gừng mật ong hàng ngày có tốt không? 

Với những thông tin trên về công dụng của trà gừng mật ong, có thể thấy uống hàng ngày với lượng vừa đủ sẽ tốt cho sức khỏe. Để gừng và mật ong phát huy hết công dụng mỗi ngày nên uống khoảng 15 - 20g gừng, uống khi nước ấm và uống không quá 2 ly trà gừng mật ong mỗi ngày.
Uống trà gừng mật ong hàng ngày có tốt không?
 

Uống trà gừng mật ong khi nào tốt nhất?

Trà gừng mật ong là một loại thức uống tốt cho sức khỏe, có tính kháng viêm, chống oxy hóa và giảm đau hiệu quả. Thời gian thích hợp nhất để thưởng thức là vào buổi sáng hoặc trước khi đi ngủ. Trước khi ăn sáng khoảng 30 phút, giúp làm ấm có thể  tăng cường sức khoẻ và cung cấp năng lượng cho ngày làm việc. Trong khi đó, uống trà gừng mật ong trước khi đi ngủ sẽ hỗ trợ giảm đau và giúp giấc ngủ ngon hơn.
Uống trà gừng mật ong khi nào tốt nhất?

Cách pha trà gừng mật ong 

Để có được một tách trà gừng mật ong chất lượng ngay tại nhà cả về hương vị lẫn an toàn thì lựa chọn nguyên liệu rất quan trọng. Mật ong phải nguyên chất không được lẫn tạp chất, gừng phải tươi không bị thối và không bị khô (nếu có thể hãy chọn gừng hữu cơ). Dưới đây là các bước thực hiện món trà gừng mật ong đơn giản tại nhà:

Chuẩn bị nguyên liệu 

  • Trà túi lọc: 1 gói trà 
  • Gừng tươi: 1 củ  
  • Mật ong nguyên chất: 2 muỗng cà phê 
  • Nước lọc: 500ml 
  • Nước chanh 
Cách pha trà gừng mật ong

Cách thực hiện 

Cách lựa chọn nguyên liệu 
  • Chọn những củ gừng có lõi nhiều xơ, đường vân tròn trên vỏ rõ nét và có màu vàng nâu.
  • Nên mua gừng thân củ dài nhỏ, vỏ gừng sần sùi, nhiều mắt gừng trên thân không mua gừng đã nảy mầm. 
  • Tránh mua củ gừng có kích thước lớn, vỏ trơn láng, căng mịn, dễ dàng bóc vỏ vì đây là gừng của Trung Quốc hoặc gừng bị phun nhiều hóa chất.
  • Nên mua mật ong rừng nguyên chất tại các cửa hàng uy tín để hạn chế hàng giả và kém chất lượng. 
  • Khi ngửi mật ong có mùi cay nồng, nhiều bọt khí màu trắng và vị chua đắng là mật ong đã hết hạn sử dụng.
Sơ chế nguyên liệu
Rửa sạch gừng sau đó gọt vỏ, để cho gừng ráo nước và thái thành từng sợi mỏng có kích thước nhỏ để dễ ra tinh chất khi pha trà và tăng mùi thơm hơn. 
Nấu nước gừng
  • Cho nước vào nồi cùng với gừng thái sợi vào nấu chung. Để trên bếp nấu với lửa nhỏ khoảng 5-10 phút khi khi nước chuyển dần sang màu vàng nhạt và dậy lên mùi thơm là được.
  • Đổ hỗn hợp nước gừng đã nấu qua rây để loại bỏ phần xác gừng (nếu bạn thích ăn phần gừng thì bỏ qua bước rây này)  
Ngâm trà 
Cho phần nước gừng vừa nấu còn nóng vào tô hoặc ly để ngâm cùng trà túi lọc, chỉ cần ủ trà khoảng 5 - 10 phút cho trà nhả từ từ đến khi nước chuyển sang màu vàng đậm thì vớt gói trà túi lọc ra. 
Pha trà gừng mật ong 
Rót hỗn hợp trà gừng vừa ngâm cho vào ly, sau đó cho thêm mật ong nguyên chất vào và thêm ít nước chanh rồi khuấy đều cho hỗn hợp hoà quyện với nhau. Có thể trang trí thêm vài lát gừng rồi thưởng thức. 
Thành phẩm 
  • Có thể rót vào ấm trà để giữ ấm và uống nhâm nhi từ từ. Nên uống khi còn ấm nóng và uống hết trong ngày không nên để qua đêm. Với thời tiết trở lạnh hoặc vào mùa mưa dễ mắc các bệnh thông thường như cảm lạnh, ho thì pha một ly trà gừng mật ong nóng hổi, thơm ngon làm ấm cơ thể chính là lựa chọn phù hợp nhất. 
  • Cách pha trà gừng mật ong rất đơn giản nên bạn có thể làm tại nhà bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, không phải uống nhiều trà gừng mật ong là tốt nên không được lạm dụng vì sẽ gây tác dụng không tốt cho cơ thể như đầy bụng, tăng huyết áp và tim đập nhanh.
Cách pha trà gừng mật ong
Bạn có thể thay thế gừng tươi bằng bột gừng để tiện lợi và nhanh chóng hơn trong quá trình chế biến và cả hai đều có công dụng như nhau nên bạn cứ yên tâm. Tại cửa hàng Tiến Khang đang có sẵn sản phẩm bột gừng nguyên chất. Đây là sản xuất hoàn toàn từ củ gừng tươi 100%, không pha tạp chất nên sẽ có những công dụng giống như gừng tươi và dễ pha chế dễ sử dụng và bảo quản hơn. Ngoài sử dụng bột gừng như một loại thức uống bạn có thể sử dụng bột gừng để nêm vào các món ăn thực dưỡng để khử mùi và tăng thêm mùi vị. Bạn có thể đặt hàng trên website https://tienkhang.com và các sàn thương mại điện tử của Tiến Khang hoặc liên hệ trực tiếp qua số hotline 0776 74 55 22 - 0779 74 55 22 để được hỗ trợ sớm nhất. 

Những ai không nên uống trà gừng mật ong 

  • Trẻ em dưới 1 tuổi: Do hệ miễn dịch của trẻ em chưa hoàn thiện có khả năng nhiễm vi khuẩn có trong mật ong nên dễ bị bệnh loét miệng và khó thở. 
  • Người bệnh tiểu đường: Trong mật ong có chứa đường nên không phù hợp với người tiểu đường nên cần hạn chế sử dụng.
  • Người bị dị ứng với mật ong hoặc gừng: Nếu xuất hiện triệu chứng dị ứng với gừng mật ong thì không nên sử dụng trà gừng mật ong
  • Người bị bệnh dạ dày và tiêu hoá: Gừng gây kích thích dạ dày và tăng tiết axit nên người bị bệnh dạ dày và tiêu hoá cần hạn chế sử dụng
  • Đang sử dụng thuốc: Đang sử dụng các loại thuốc như thuốc giảm đau, thuốc trợ tim và thuốc chống đông máu không uống loại thức uống này.
Mật ong thì ngọt ngào kết hợp với vị cay của gừng tạo nên thức uống hoàn hảo mang lại nhiều công dụng tuyệt vời. Đây là thức uống bổ dưỡng nên có thể uống một ly vào mỗi buổi sáng thức dậy hoặc trước khi đi ngủ để tăng cường miễn dịch và sức khoẻ tổng thể. Hy vọng sau bài viết về công dụng của trà gừng mật ong của Tiến Khang bạn có thể nắm được cách làm và sử dụng đúng cách để tăng cường sức khỏe của bản thân và gia đình.
Xem thêm các thông tin hữu ích khác tại:
=> Bật Mí 4 Cách Pha Hạt Chia Uống Giảm Cân Hiệu Quả Và An Toàn
=> Công Dụng Của Rễ Bồ Công Anh Và Cách Làm Trà Rễ Bồ Công Anh Đơn Giản Tại Nhà
=> Hướng Dẫn Cách Nấu Nước Gạo Lứt Rang Đơn Giản Thơm Ngon
Chia sẻ bài viết
Có thể bạn quan tâm
Về đầu
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng