• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Bật Mí 4 Cách Pha Hạt Chia Uống Giảm Cân Hiệu Quả Và An Toàn

Ngày đăng20/05/2024
419Lượt xem
Nguồn tintienkhang.com
0
Hạt chia là loại hạt có hàm lượng chất xơ và dưỡng chất vô cùng cao. Nhờ vào điều này, nên hạt chia thường được sử dụng phổ biến trong chế độ giảm cân. Những nội dung dưới đây Tiến Khang thực hiện nhằm chia sẻ đến bạn cách pha hạt chia uống giảm cân. Xem ngay để biết cách thực hiện tại nhà bạn nhé!

Cách pha hạt chia uống giảm cân

Nước chanh mật ong hạt chia

Bạn hãy cho một muỗng hạt chia hữu cơ vào ly, sau đó cho vào ly khoảng 400 ml nước ấm, khuấy đều và để yên cho hạt chia nở mềm.
Tiếp theo bạn hãy chuẩn bị 1 quả chanh, vắt lấy nước cốt chanh. 
Sau khi hạt chia đã nở đều thì bạn hãy cho nước cốt chanh vào, khuấy đều. 
Cuối cùng bạn hãy cho 2 muỗng cà phê mật ong rừng nguyên chất vào ly là đã hoàn thành xong món nước chanh mật ong hạt chia giúp giảm cân.
Nước chanh mật ong hạt chia

Nước dừa hạt chia giảm cân

Bạn hãy cho 1 muỗng hạt chia hữu cơ vào ly, sau đó cho vào khoảng 2 muỗng nước ấm để hạt chia được nở.
Sau đó bạn sử dụng 1 trái dừa, nên sử dụng loại dừa non còn chua để hỗ trợ giảm cân tốt nhất. Kiểm tra thấy hạt chia đã nở thì bạn hãy cho nước dừa vào ly hạt chia.
Nếu dừa có lớp cơm bên trong thì bạn có thể nạo lấy cơm dừa, cắt nhỏ sau đó cho vào ly để thưởng thức. 
Lưu ý: Công thức hạt chia giảm cân này chỉ thích hợp cho những người khỏe mạnh, quân bình âm dương. Nếu bạn đang trong thời gian điều trị bằng thực dưỡng thì không nên áp dụng.
Nước dừa hạt chia giảm cân

Hạt chia kết hợp cùng với nước uống từ bột rau củ

Công thức giảm cân với hạt chia tiếp theo mà Tiến Khang muốn chia sẻ đến bạn đó chính là pha hạt chia vào các loại nước uống từ bột rau củ. Các loại bột rau củ vừa giảm cân vừa tốt cho sức khỏe mà bạn có thể kết hợp cùng với hạt chia như: bột cải bó xôi nguyên chất, bột rau má nguyên chất, bột diếp cá nguyên chất, bột cải xoăn nguyên chất,..
Cách thực hiện như sau:
Bạn hãy sử dụng bột gói bột rau nguyên chất bất kỳ đến từ thương hiệu Goce cùng với 1 muỗng cà phê hạt chia hữu cơ cho vào ly. Sau đó mang đi pha với khoảng 60 đến 85ml nước ấm. Khuấy đều cho bột tan hoàn toàn.
Kiểm tra thấy bột đã tan thì để dễ uống hơn bạn có thể cho vào thêm 1 muỗng cà phê mật ong.
Hạt chia kết hợp với nước uống từ bột rau củ

Nước uống hạt chia hữu cơ pha với nước lọc

Hạt chia có hàm lượng chất xơ và các loại khoáng chất dồi dào nhưng điểm đặc biệt của hạt chia là không có mùi vị nào. Vì thế, bạn có thể pha hạt chia vào nước lọc uống hằng ngày để hỗ trợ giảm cân hiệu quả hơn. 
Nước uống hạt chia giảm cân thực hiện rất đơn giản. Bạn chỉ cần cho khoảng nửa muỗng hoặc 1 muỗng cà phê hạt chia vào một cốc nước ấm. Chờ hạt chia nở, bạn uống trước mỗi bữa ăn thì sẽ làm bạn tiêu thụ ít thức ăn hơn, từ đó quá trình giảm cân sẽ nhanh chóng hơn.
Nước uống hạt chia hữu cơ pha với nước lọc

Có nên uống hạt chia giảm cân không?

Trong số các loại hạt thì hạt chia được xếp vào nhóm có hàm lượng chất xơ cao nhất. Cụ thể, theo trang USDA của Mỹ, thì trong 100 gram hạt chia có chứa đến tận 34 gram chất xơ. Với hàm lượng chất xơ cao thì khi bạn sử dụng hạt chia vào chế độ giảm cân sẽ giúp bạn no nhanh hơn, giảm cảm giác thèm ăn, từ đó hỗ trợ quá trình giảm cân vô cùng hiệu quả.
Ngoài tác dụng hỗ trợ giảm cân, thì trong hạt chia còn có chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất, và một hàm lượng lớn các chất chống oxy hóa. Vì thế, khi bạn sử dụng hạt chia cũng sẽ hỗ trợ rất tốt để cải thiện sức khỏe, rất tốt cho hệ thần kinh, hệ miễn dịch, làm đẹp da,...
Có nên uống hạt chia giảm cân không?

Nên uống hạt chia lúc nào để giảm cân tốt nhất?

Thời điểm tốt nhất để bạn uống nước hạt chia giảm cân đó là uống trước bữa ăn khoảng 30 phút. Vào thời điểm này, hàm lượng chất xơ có trong hạt chia sẽ giúp bạn no 1 phần, khi đã no thì bạn sẽ ăn ít thức ăn từ bữa ăn chính hơn, từ đó giảm cân hiệu quả hơn.
Những lưu ý khi giảm cân bằng nước uống hạt chia
Nước uống từ hạt chia rất tốt cho sức khỏe và cũng hỗ trợ giảm cân rất tốt. Tuy nhiên, cái gì nhiều quá cũng không tốt, bạn cần phải sử dụng đúng, và sử dụng cân bằng. Nếu bạn quá lạm dụng hạt chia, thì rất dễ xảy ra tình trạng khó tiêu, đầy hơi, tiêu chảy hoặc táo bón,..
Theo khuyến nghị thì người trưởng thành chỉ nên sử dụng mỗi ngày 15 gram hạt chia, trẻ em thì dưới 10 gram, các vận động viên hoặc người lao động nặng thì sử dụng tối đa 30 gram mỗi ngày.
Những nội dung bên trên Tiến Khang cũng đã chia sẻ đến bạn cách thực hiện các loại nước uống hạt chia giảm cân và những lưu ý khi sử dụng hạt chia pha nước uống giảm cân. Bạn có thể tham khảo và thực hiện theo hướng dẫn bên trên để có được số cân nặng mong muốn nhé!
Xem thêm:
=> Hướng Dẫn 6 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Ăn Dặm Bổ Dưỡng

=> Hướng Dẫn Cách Làm Trà Ngưu Bàng Từ Ngưu Bàng Tươi Tại Nhà
=> 6 Cách Pha Trà Bancha Cho Từng Trường Hợp Bệnh Khác Nhau
Chia sẻ bài viết
Tags
Có thể bạn quan tâm
Về đầu
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng