• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Hướng Dẫn Cách Làm Trà Ngưu Bàng Từ Ngưu Bàng Tươi Tại Nhà

Ngày đăng24/01/2024
483Lượt xem
Nguồn tintienkhang.com
0
Trà ngưu bàng đã từ lâu được biết đến với những công dụng tuyệt vời như giúp lợi tiểu, thanh lọc cơ thể, rất tốt cho sức khỏe tim mạch, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường,...Ngoài pha trà ngưu bàng từ ngưu bàng khô hoặc từ các sản phẩm trà ngưu bàng thì bạn hoàn toàn có thể tự mình làm trà ngưu bàng tại nhà bằng củ ngưu bàng tươi. Để biết cách thực hiện bạn hãy xem bài viết dưới đây của Tiến Khang.

Hướng dẫn cách làm trà ngưu bàng từ ngưu bàng tươi

  • Bước 1: Bạn cần chuẩn bị khoảng 1 rễ ngưu bàng dài khoảng 25 cm. Vì trà ngưu bàng làm tại nhà có thể bảo quản lâu được nên bạn có thể làm với số lượng lớn để dành dùng dần. Trong công thức dưới đây Tiến Khang sẽ thực hiện với 3 củ ngưu báng tươi.
Chuẩn bị ngưu bàng tươi
  • Bước 2: Bạn hãy mang ngưu bàng tươi đi rửa sạch với nước, để tránh vỏ ngưu bàng bị xước, bị tróc thì bạn hãy sử dụng một chiếc khăn để rửa ngưu bàng. Tuyệt đối không dùng bàn chải hoặc những miếng kẽm để chà.
Rửa sạch ngưu bàng
  • Bước 3: Sau khi rửa xong bạn hãy sử dụng dao để cắt ngưu bàng thành những lát thật mỏng.
Thái lát ngưu bàng
  • Bước 4: Cắt xong bạn hãy xếp ngưu bàng vào mâm hoặc nia để mang đi phơi khô ngưu bàng.
Xếp ngưu bàng vào nia
  • Bước 5: Khi trời nắng bạn hãy mang ngưu bàng ra phơi, nếu nắng gắt thì phơi 2 ngày, nắng không gắt thì phơi đến khi ngưu bàng thật khô. Khi phơi bạn hãy sử dụng một lớp vải mùng để che chắn ngưu bàng lại để tránh côn trùng bò vào.
Mang ngưu bàng đi phơi khô
  • Bước 6: Kiểm tra thấy ngưu bàng đã khô thì bạn hãy mang ngưu bàng đi rang trên bếp với lửa thật nhỏ trong khoảng 15 đến 20 phút. 
Mang ngưu bàng đi rang
  • Bước 7: Rang xong bạn hãy cho ngưu bàng ra lại nia, đợi đến khi ngưu bàng thật nguội thì bạn hãy cho ngưu bàng với lọ thủy tinh để bảo quản dùng dần.
Cho ngưu bàng vào lọ thủy tinh để bảo quản
  • Bước 8: Để nấu trà ngưu bàng, bạn hãy chuẩn bị khoảng 500 ml nước lọc cùng với khoảng 5 gram ngưu bàng khô. Thời gian ban đầu bật lửa lớn, sau khi thấy nước đã sôi thì bạn hạ lửa nhỏ, nấu liu riu trong 15 phút.
Nấu trà ngưu bàng
  • Bước 9: Khi thấy ngưu bàng đã ra hết tinh chất, nước trà đã chuyển sang màu cánh gián thì bạn tắt bếp. Cho trà ra cốc, để nguội bớt là đã có thể sử dụng được.
Trà ngưu bàng

Mua ngưu bàng tươi nấu trà ở đâu?

Để trà ngưu bàng thực hiện tại nhà phát huy được tối đa công dụng thì bạn hãy lựa chọn ngưu bàng tươi Organic đang được phân phối tại Tiến Khang. 
Sản phẩm ngưu bàng tươi tại Tiến Khang là loại ngưu bàng được trồng theo phương pháp hữu cơ, không có dư lượng hóa chất nên rất tốt cho sức khỏe.
Ngưu bàng tươi Tiến Khang cung cấp đến tay khách hàng là loại ngưu bàng được nhổ mới mỗi ngày, nên bạn có thể an tâm sử dụng.
Tiến Khang hỗ trợ giao hàng toàn quốc, chúng tôi có phương pháp đóng gói để đảm bảo khi bạn nhận ngưu bàng vẫn còn tươi.
Nếu trong quá trình vận chuyển, hay bên đơn vị vận chuyển trì trệ bạn nhận hàng trễ hơn khiến ngưu bàng bị héo đi, thì Tiến Khang sẵn sàng hoàn trả lại cho bạn chỉ trong vòng 5 ngày. Miễn là bạn có quay lại video trong quá trình khui hàng.
=> Củ Ngưu Báng Nhật Tươi Loại 1 - Loại (1kg)
Như vậy qua bài viết trên Tiến Khang cũng hướng dẫn cho bạn chi tiết cách làm trà ngưu bàng từ ngưu bàng tươi. Nếu bạn không có thời gian thực hiện tại nhà thì bạn cũng có thể lựa chọn mua ngưu bàng khô hoặc trà ngưu bàng túi lọc đều có tại cửa hàng Tiến Khang.
Chia sẻ bài viết
Tags
Có thể bạn quan tâm
Về đầu
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng