• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Tủ thuốc gia đình

Cách Chữa Dị Ứng Thời Tiết Nổi Mề Đay Mà Bạn Cần Nên Biết

Ngày đăng:06/04/2024
Nguồn tintienkhang.com
Lượt xem:123
0
Dị ứng thời tiết là tình trạng thường xảy ra khi chuyển giao mùa ảnh hưởng đến sức khoẻ và thẩm mỹ của người bệnh. Nó gây ra các tình trạng như ngứa ngáy, nổi mẩn, nổi mề đay gây cảm giác khó chịu mỗi khi thời tiết thay đổi khiến cho tâm trạng không thảo mái và ảnh hưởng đến vẻ bề ngoài cho người bệnh. Bài viết dưới đây Tiến Khang sẽ giới thiệu một số cách chữa dị ứng thời tiết nổi mề đay thường gặp đơn giản và mang lại hiệu quả.  

Nguyên nhân và biểu hiện của dị ứng thời tiết nổi mề đay 

Dị ứng thời tiết là những phản ứng của cơ thể khi thời tiết môi trường xung quanh thay đổi. Những thay đổi có thể diễn ra theo mùa xuân, hạ, thu, đông hoặc theo tính chất thay đổi đột ngột như nóng, lạnh, ẩm ướt, khô hanh. Các yếu tố môi trường ảnh hưởng đến hệ miễn dịch của cơ thể dẫn đến tình trạng dị ứng nổi mề đay hoặc mẩn ngứa khắp cơ thể. 

Nguyên nhân

  • Thời tiết thay đổi đột ngột: Khiến cho nhiệt độ và độ ẩm tăng giảm thất thường nên cơ thể không kịp thích nghi làm gia tăng kháng nguyên trong huyết kích thích mề đay nổi nhiều và mẩn ngứa. 
  • Thời tiết nóng: Nhiệt độ cao khiến đổ đồ hôi nhiều khiến cho tích tụ ở lỗ chân lông quá mức, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây ngứa ngáy ngoài da. 
  • Thời tiết khô hanh: Khiến tăng nguy cơ dị ứng thời tiết. Nhiệt độ và độ ẩm giảm khiến da thô ráp, suy giảm chức năng bảo vệ kích thích bị dị ứng nhiều hơn. 
  • Nhiều gió: Đây có thể là nguyên nhân gây dị ứng mề đay vì trong gió sẽ mang theo nhiều bụi bẩn, vi khuẩn,...gây hại cho tế bào da quá mức. 
Nguyên nhân của dị ứng thời tiết nổi mề đay

Biểu hiện 

Biểu hiện của dị ứng thời tiết khi cơ thể tiếp xúc với các tác nhân môi trường như thời tiết nóng, lạnh, côn trùng,...sẽ xuất hiện các triệu chứng sau: 
  • Nổi mề đay: Đây là triệu chứng nguy hiểm và báo hiệu bệnh đang ở giai đoạn nặng nên cần lưu ý để điều trị bệnh sớm. Có thể là nổi mề đay khắp cơ thể giống như dị ứng làm cho cơ thể người bệnh khó thở, sốc phản vệ, tụt huyết áp nhanh,...
  • Phát ban: Đây là tình trạng da nổi các mẩn đỏ ở vùng tay, chân và mặt kèm theo đó là ngứa  khó chịu khiến bệnh nhân gãi liên tục và có thể lan rộng ra khắp bề mặt da. 
  • Viêm mũi dị ứng: Một số biểu hiện như khô mũi, hắt hơi, ngạt mũi, mất ngủ,...tuỳ vào mức độ nặng nhẹ mà tần suất xuất hiện cũng sec nhiều hay ít. 
  • Ho hoặc khó thở: Đây là triệu chứng lập đi lập lại mỗi khi chuyển mùa nếu kéo dài sẽ dẫn đến hen phế quản đe dọa đến tính mạng người bệnh. 
Biểu hiện của dị ứng thời tiết nổi mề đay

Cách chữa dị ứng thời tiết nổi mề đay

Bổ sung vitamin C

Vitamin C là thành phần quan trọng trong xây dựng hệ thống miễn dịch phòng bệnh đặc biệt là từ các loại rau củ như súp lơ xanh, bông cải,...Nó sẽ góp phần hạn chế phản ứng histamin  và bảo vệ cơ thể khi thời tiết chuyển biến đột ngột. 
Bổ sung vitamin C

Sử dụng mật ong

Mật ong là sản phẩm tự nhiên nên rất tốt cho sức khoẻ và có chứa các thành phần chống viêm kháng khuẩn hỗ trợ tăng sức đề kháng và hạn chế các tác nhân tấn công và gây dị ứng da. Nên có thể lựa chọn pha mỗi ngày một ly mật ong để uống, có thể lựa chọn Mật Ong Rừng Nguyên Chất sẽ tốt và an toàn cho cơ thể người bệnh hơn. 
Sử dụng mật ong

Xây dựng lối sống lành mạnh 

Lối sống lành mạnh tức là cần có chế độ ăn uống hợp lý. Trong lối sống thuận tự nhiên, cần chú ý ăn uống cân bằng âm dương sẽ giúp phòng chống bệnh tật và duy trì được tình trạng sức khỏe khoẻ mạnh. Nên ăn các loại thức ăn có trong câu số 3 để duy trình quân bình trong cơ thể. Ngoài bổ sung chất dinh dưỡng, cần thực hiện chế độ sinh hoạt lành mạnh như làm việc và nghỉ ngơi theo khoa học sẽ hỗ trợ cơ thể sản sinh ra chất đề kháng chống lại bệnh dị ứng thời tiết. 
Xây dựng lối sống lành mạnh

Sử dụng sản phẩm hỗ trợ 

Khi sử dụng các biện pháp điều trị trên mà vẫn không hiệu quả thì hãy sử dụng sản phẩm hỗ trợ nhằm khắc phục và cải thiện tình trạng bệnh nhanh chóng và hiệu quả. Sản phẩm hỗ trợ cải thiện tình trạng dị ứng thời tiết mề đay hiệu quả, an toàn bằng thảo dược thiên nhiên Biminne II giúp giảm đi các triệu chứng chàm, vẩy nến, mề đay dai dẳng phát đi phát lại khiến người bệnh mệt mỏi, ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống. Sản phẩm hoàn toàn từ 100% thiên nhiên như chiết xuất vỏ rễ cây Paeonia suffruticosa, rượu Polyvinyl, Menthol (của dầu bạc hà), dầu khuynh diệp,... nên hoàn toàn lành tính khi uống vào cơ thể hay bôi ngoài da. Sản phẩm đến từ Úc được nghiên cứu và phát triển của tiến sĩ GRHu có hơn 40 kinh nghiệm lĩnh vực thảo dược thiên nhiên giúp kiểm soát tốt tế bào Kupffer, mang đến hiệu quả kháng khuẩn từ bên ngoài và ngăn chặn sự phá hủy, tổn thương tế bào từ bên trong hỗ trợ điều trị bệnh nhanh chóng và hiệu quả nhất. Sản phẩm có hai loại là dạng uống và dạng kem bôi và đều có công dụng hỗ trợ điều trị như nhau. 
Nếu tình trạng bệnh nặng và kéo dài gây tổn hại sức khoẻ có thể bổ sung thêm Immune Reviver sẽ hỗ trợ hồi sinh miễn dịch cho cơ thể và tạo lớp màng ngăn chặn các tác nhân gây hại đến hệ thống miễn dịch và bảo vệ cơ thể khi thời tiết thay đổi đột ngột tốt hơn. 
Để mua được sản phẩm chính hãng hãy lựa chọn mua sản phẩm Biminne II tại cửa hàng của Tiến Khang. Tại đây đảm bảo hàng hoá có nguồn gốc và chuyên cung cấp các sản phẩm thực dưỡng mang lại sức khoẻ tốt cho người bệnh lên hàng đầu. Để được hỗ trợ và tư vấn nhanh nhất có thể liên hệ hotline 0776 74 55 22 - 0779 74 55 22 hoặc đặt hàng trực tiếp trên website tienkhang.com  chúng tôi sẵn sàng tư vấn và đưa ra lời khuyên điều trị chính xác cho người bệnh. 
Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan đến bệnh dị ứng thời tiết mà bạn cần nên biết để phòng chống cho gia đình đặt biệt là các bé nhỏ rất dễ bị nhiễm bệnh và gây tổn hại đến sức khoẻ trong tương lai của trẻ. Mong rằng các cách chữa dị ứng thời tiết nổi mề đay mà Tiến Khang giới thiệu sẽ giúp ích để cải thiện tình trạng bệnh của bạn và người thân hiệu quả nhất. 
Xem thêm các thông tin hữu ích khác:
=> Nguyên Nhân Gây Nổi Mề Đay Và Bị Nổi Mề Đay Kiêng Ăn Gì
=> 4 Lí Do Bạn Nên Khám Sức Khỏe Định Kỳ Mỗi Năm 2 Lần
=> Tổng Hợp Các Cách Giúp Tăng Cường Hệ Miễn Dịch Cho Người Cao Tuổi Tốt Nhất
Chia sẻ bài viết
Có thể bạn quan tâm
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng