• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Tủ thuốc gia đình

Nguyên Nhân Gây Nổi Mề Đay Và Bị Nổi Mề Đay Kiêng Ăn Gì

Ngày đăng:06/04/2024
Nguồn tintienkhang.com
Lượt xem:112
0
Khi mắc các bệnh về da như dị ứng, nổi mề đay, vẩy nến cơ thể người bệnh sẽ xuất hiện nhiều nốt sần, gây ngứa ngáy khó chịu. Đối với bệnh nổi mề đay, thường xuất hiện khi thời tiết thay đổi và dị ứng do ăn uống qua nhiều những loại thực phẩm gây mất quân bình. Nếu không thay đổi thói quen ăn uống, sinh hoạt và không có biện pháp khắc phục kịp thời sẽ gây xấu hổ và ảnh hưởng đến tâm lý người bệnh. Vậy bị nổi mề đay kiêng ăn gì là điều mà người bệnh cần biết và phòng tránh để nhanh khỏi bệnh. Hãy theo dõi hết bài viết của Tiến Khang để có câu trả lời ngay nhé!. 

Những nguyên nhân gây ra bệnh nổi mề đay

Mề đay là bệnh ngoài ra do các tác nhân gây dị ứng từ môi trường bên ngoài xâm nhập vào cơ thể hình thành chất histamin gây nên phù và phồng da, khiến cho da ngứa và khó chịu. Dấu hiệu ban đầu của bệnh nổi mề đay xuất hiện các nốt sần màu đỏ và hồng như muỗi đốt gây ngứa mất thẩm mỹ  Có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh nổi mề đay, cụ thể là: 
  1. Do thời tiết: Vào các giai đoạn chuyển giao giữa mùa hay thời tiết đột ngột thay đổi, nhiệt độ lên xuống thất thường khiến cho da đổ mồ hôi nhiều và tích tụ gây nổi mẩn đỏ, nhiệt độ xuống thấp làm da khô ráp, tróc vảy khiến da suy yếu, dễ nổi mề đay hơn. 
  2. Do dị ứng: Các sản phẩm dễ gây dị ứng như thuốc, mỹ phẩm, các loại thực phẩm, khói bụi, phấn hoa, lông động vật.....những nguyên nhân này khiến da nhiễm khuẩn và gây kích ứng da nguy hiểm. 
  3. Do côn trùng cắn: Các loại côn trùng như kiến, nhện, ong,..khiến da đau rát, ngứa, sưng. Những người có cơ địa nhạy cảm nọc độc sẽ gây ra các dị ứng nặng, gây sốc phản vệ, ngứa ngáy, phát ban gây ảnh hưởng đến tính mạng nếu không được xử lý kịp thời. 
  4. Gan suy giảm chức năng: Gan đóng vai trò chống độc và chuyển hoá chất độc và đào thải chúng ra ngoài nhưng theo thời gian nếu sử dụng các thực phẩm không lành mạnh kiến gan giảm chức năng, độc tố tích tụ nhiều mà không đào thải được gây mẩn ngứa, mề đay. 

Bị nổi mề đay kiêng ăn gì?

Khẩu phần ăn hàng ngày rất quan trọng đối với người nổi mề đay nên cần xây dựng chế độ ăn chất lượng và phù hợp với người bệnh là điều rất quan trọng và hỗ trợ điều trị bệnh nhanh chóng hơn. Vậy bị nổi mề đay kiêng ăn gì là tốt nhất? 

Thực phẩm giàu đạm

Khi cơ thể bị nổi mề đay thì hệ tiêu hoá cũng bị ảnh hưởng, hệ thống tiêu hoá thức ăn dần suy yếu và không thể tiếp nhận các chất dinh dưỡng dễ dàng được. Do đó cần kiêng một số thực phẩm giàu đạm và dễ gây dị ứng thêm như các loại hải sản (tôm, cua, cá biển,..), các loại thịt ( thịt bò, thịt dê, thịt gà..). Các thực phẩm này chứa protein khó hấp thụ và chuyển hoá khiến bệnh không chấm dứt triệt đề mà tái đi tái lại nhiều lần. Tốt nhất là không nên dùng để bệnh được nhanh khỏi và cơ thể được thanh lọc khoẻ mạnh. 
Thực phẩm giàu đạm

Thực phẩm chứa nhiều đường và muối

Đường và muối là hai thực phẩm dễ gây kích ứng thần kinh ngoại biên khiến cho cơ thể xuất hiện các nốt mẩn đỏ và ngứa ngáy khó chịu của bệnh nổi mề đay. Hai gia vị này còn gây suy giảm hệ miễn dịch nên nếu không kiêng hai loại gia vị này bệnh sẽ kéo dài và khó lành bệnh hơn. 
Thực phẩm chứa nhiều đường và muối

Không ăn nhiều thực phẩm cay nóng, dầu mỡ

Những loại thực phẩm cay nóng như ớt, tiêu và các thực phẩm nhiều dầu mỡ (chiên, nướng,...) ảnh hưởng không tốt cho cơ thể và người bệnh. Nó khiến cơ thể nóng lên và tạo cảm giác khó chịu khiến tình trạng da càng ngày càng nặng hơn và khô nứt, bong tróc nhiều hơn. 
Không ăn nhiều thực phẩm cay nóng, dầu mỡ

Các sản phẩm chứa chất kích thích 

Nên kiêng hoặc bỏ luôn các chất kích thích rượu, bia, cà phê,.. Đây chính là nguyên nhân làm cho hệ miễn dịch bị suy giảm. Nếu cơ thể đang bị nổi mề đay vẫn tiếp tục sử dụng sẽ khiến cho tình trạng bệnh ngày càng nặng hơn và tái phát nhiều lần không chấm dứt được. 
Các sản phẩm chứa chất kích thích

Người bị nổi mề đay nên ăn gì ?

Ngoài những thực phẩm cần kiêng ăn thì vẫn phải bổ sung thêm các chất dinh dưỡng khác để quân bình lại cơ thể và đảm bảo bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng giúp cơ thể khỏe mạnh và đẩy nhanh quá trì điều trị được nhanh hơn.  Một số thực phẩm như: 
  • Thực phẩm giàu vitamin: Cần bổ sung nhiều vitamin A, B, C vì bệnh nổi mề đay nên ăn các thực phẩm tươi mát càng tốt. Các loại rau, củ quả tươi cần được bổ sung đều đặn trong các bữa ăn hàng ngày. Đặc biệt ưu tiên sử dụng các rau rau củ có trong câu số 5 để chế biến thành các món ăn. 
  • Bổ sung chất xơ từ các loại rau: Các loại rau có chứa nhiều chất chống oxy hoá chống lão hoá và chất xơ súp lơ, 
  • Các thực phẩm chống viêm: Bao gồm như tỏi, hành, nghệ,....đều là các thực phẩm chống viêm cao và có thể chống chọi lại sự xâm nhập của các vi khuẩn từ bên ngoài vào cơ thể. 
  • Các thực phẩm chứa Omega 3: Như đậu hũ và các loại rau có màu xanh đậm, cá hồi,.....
  • Uống nhiều nước: Cơ thể cần được bổ sung đủ nước hàng ngày sẽ hỗ trợ cơ thể thải độc nhanh chóng và dễ dàng, hỗ trợ quá trình trao đổi chất bảo vệ cơ thể khỏe mạnh. 
  • Trà thảo mộc: Trà rễ bồ công anh, trà bancha (lá trà xanh lâu năm),...Giúp cơ thể thải độc nhanh, cải thiện lại tinh thần thoải mái, thanh lọc cơ thể và hạn chế được bệnh mề đay và mẩn ngứa. 
Người bị nổi mề đay nên ăn gì?
Ngoài thay đổi chế độ ăn uống để chữa trị bệnh nổi mề đay có thể sử dụng thực phẩm hỗ trợ là Biminne II có hai dạng là dạng uống và dạng kem bôi đều có công dụng hiệu quả cho người bệnh. Đây chính là chế phẩm thảo dược hỗ trợ các triệu chứng dị ứng da, mề đay, vẩy nến, ngứa da. Đã được nghiên cứu từ Tiến sĩ Grhu của Úc với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành thảo dược nên có thể yên tâm sử dụng sản phẩm. Sản phẩm có thành phần chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên không chứa chất kháng sinh hay chất bảo quản hỗ trợ điều bị bệnh về da rất an toàn và hiệu quả. Đây cũng là sản phẩm đang có sẵn tại cửa hàng Tiến Khang nên anh chị muốn đặt mua có thể ghé trực tiếp cửa hàng hoặc đặt hàng online thông qua website https://tienkhang.com hoặc gọi điện số hottline 0776 74 55 22 - 0779 74 55 22 để được hỗ trợ đặt hàng và tư vấn nhanh nhất. 
Trên đây là toàn bộ câu trả lời bị nổi mề đay kiêng ăn gìTiến Khang muốn mang đến cho bạn. Chế độ ăn uống hằng ngày thật sự rất quan trọng và quyết định sức khoẻ của trong tương lai. Nên khi bị bệnh cần nhanh chóng thay đổi thói quen ăn uống lành mạnh để bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây bệnh. Hy vọng những thông tin hữu ích trên giúp được cho anh chị và người thân biết thực phẩm nào nên kiêng và nên ăn khi bị nổi mề đay để đưa ra giải pháp phòng chống bệnh hiệu quả. 
Xem thêm các thông tin hữu ích khác: 
=> Cách Khắc Phục Trào Ngược Dạ Dày Gây Hôi Miệng Cực Hiệu Quả Tại Nhà
=> 7 Dấu Hiệu Cho Biết Cơ Thể Đang Bị Tích Tụ Nhiều Độc Tố
=> Viêm Xoang Mũi: Nguyên Nhân, Gợi Ý Thực Đơn Thực Dưỡng 1 Tuần
Chia sẻ bài viết
Có thể bạn quan tâm
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng