• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Cách Sử Dụng Đậu Đen Xanh Lòng Giảm Cân Tại Nhà Vô Cùng Hiệu Quả

Ngày đăng11/04/2024
146Lượt xem
Nguồn tintienkhang.com
0
 
Đậu đen xanh lòng là loạt quen thuộc trong thực đơn ăn uống của lối sống thuận tự nhiên, hạt chứa nhiều chất xơ và có khả năng đốt lượng mỡ thừa tích tụ trong cơ thể nhanh chóng và thanh lọc cơ thể hiệu quả. Bài viết này, Tiến Khang sẽ gợi ý cho bạn công thức sử dụng đậu đen xanh lòng giảm cân trong quá trình giảm cân an toàn và hiệu quả nhất. 

Công dụng giảm cân của đậu đen xanh lòng 

Trong quá trình giảm cân, nhiều chị em lựa chọn uống các loại thực phẩm chức năng, thuốc giảm cân trên thị trường, các sản phẩm này chứa các chất hoá học và thành phần khác nhau, tuy mang lại hiệu quả trước mắt nhưng lại tìm ẩn nhiều bệnh tật về sau có hại cho sức khỏe. Nên để duy trì vóc dáng thon gọn và giảm cân an toàn hãy áp dụng phương pháp thiên nhiên là dùng đậu đen xanh lòng. Đây không chỉ là thức uống giải nhiệt ngày hè mà còn hỗ trợ giảm cân khiến nhiều người ngạc nhiên. 
Đậu đen xanh lòng khác với đậu đen thường và có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn, nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất và nhiều chất chống oxy hoá. Cụ thể là đậu đen xanh lòng chứa Albumin, vitamin A, B, C, glucid, lipid, protid,....dồi dào giúp cơ thể hấp thụ đầy đủ các dưỡng chất giúp no lâu và hạn chế nạp thêm thực phẩm vào cơ thể, hạn chế dư thừa năng lượng khiến cơ thể tích tự mỡ thừa và gây tăng cân. 
Chất xơ và protein trong đậu đen xanh lòng nhiều, nhất là selen có khả năng thải độc gan, thận và giúp chuyển hoá chất béo nhanh. Thời gian và tốc độ phân huỷ chất béo nhanh khiến cho mỡ giảm biến thành năng lượng cho cơ thể. Chính vì thế, để tăng cường hiệu quả giảm cân hãy sử dụng đậu đen xanh lòng để mang lại hiệu quả như mong muốn và an toàn. 

Cách sử dụng đậu đen xanh lòng giảm cân tại nhà 

Nước đậu đen xanh lòng rang 

Công thức này dễ thực hiện nhất, chỉ cần kiên trì uống nước đậu rang mỗi ngày thì trong vòng 1 tháng đã nhận thấy hiệu quả giảm cân nhanh chóng, mỡ được đào thải ra ngoài và da trở nên mịn màng và trắng sáng hơn.
Chuẩn bị nguyên liệu
  • 100g đậu đen xanh lòng
  • 1 lít nước
Cách thực hiện 
  1. Rửa sạch lượng đậu đen xanh lòng và để thật ráo.
  2. Bắc chảo lên bếp với lửa nhỏ, cho đậu đen vào rang dùng đũa đảo đều để không bị cháy. 
  3. Đến khi đậu thơm, vỏ đậu tách nhẹ, phần hạt bên trong vàng đều là được.
  4. Cho đậu đen đã rang vào nồi sau đó cho nước vào nấu. Đun sôi trong khoảng 10 phút cho đến khi nước chuyển sang màu đỏ nhạt .
  5. Có thể nấu thêm với lửa nhỏ đến khi đậu mềm. Cho thêm một chút muối Đề Gi trước khi tắt bếp để tăng tác dụng giảm cân
  6. Thưởng thức nóng, ấm hoặc lạnh tuỳ khẩu vị
Nước đậu đen xanh lòng rang

Dùng bột đậu đen xanh lòng giảm cân 

Bột đậu đen xanh lòng cũng làm từ hạt đậu đen xanh lòng nên vẫn chứa hàm lượng chất xơ và có thể dùng chế biến thành nhiều món ăn dễ nhai và thuận tiện bảo quản hơn. Dưới đây là cách làm bột đậu đen xanh lòng và cách sử dụng 
Chuẩn bị nguyên liệu
  • Lượng đậu đen xanh lòng tuỳ theo nhu cầu sử dụng 
Cách thực hiện  
  1. Làm sạch đậu đen bằng nước và để thật ráo nước. 
  2. Cho đậu vào chảo và bắt đầu rang để khi dùng đậu sẽ có mùi thơm và không gây khó tiêu. 
  3. Xay nhuyễn đậu thành bột thật mịn
Cách sử dụng  
  • Pha 2 muỗng bột đậu với nước sôi khuyết đều cho tan hết rồi thưởng thức 
  • Có thể dùng ăn kèm với rau củ, salad để tăng thêm hương vị 
Dùng bột đậu đen xanh lòng giảm cân

Đậu đen xanh lòng rang với gừng tươi 

Gừng có tác dụng kháng viêm cải thiện sức khỏe hệ tiêu hoá và đốt chảy mỡ thừa nên khi kết hợp cùng đậu đen xanh lòng sẽ mang lại tác dụng giảm cân cao hơn và thanh lọc cơ thể; 
Chuẩn bị nguyên liệu
  • 100g đậu đen xanh lòng
  • Vài lát gừng thái sợi 
  • 3-5 Lá dứa
  • 1 lít nước
Cách thực hiện
  1. Thực hiện rang đậu như 2 công thức trên
  2. Sau khi rang đậu xong, cho đậu vào nồi để nấu, thêm lá dứa vào để tăng thêm mùi thơm và cho một ít muối vào 
  3. Sau khi đậu chín cho phần gừng vào và nấu thêm 10 phút nữa 
  4. Tắt bếp và thưởng thức khi còn ấm
  5. Uống tư 1-2 ly/ ngày chia thành nhiều lần uống, mỗi ngày nên uống dưới 300ml và uống trước mỗi bữa ăn chính 
Đậu đen xanh lòng rang với gừng tươi

Uống đậu đen xanh lòng với mật ong 

Mật ong có thành phần dinh dưỡng và nhiều năng lượng nên khi kết hợp cùng đậu đen xanh lòng sẽ mang lại hiệu quả tốt cho sức khoẻ và cả vóc dáng. 
Chuẩn bị nguyên liệu  Cách thực hiện 
  1. Thực hiện rang đậu cho thơm và nấu chín đậu 
  2. Sau khi tắt bếp, rót nước đậu ra ly và cho thêm mật ong vào thưởng thức
  3. Có thể bảo quản nước đậu trong ngăn mát tủ lạnh và chỉ nên uống trong ngày. Tốt nhất là uống tối đa 3 ly/ ngày để tránh tác dụng phụ. 
Uống đậu đen xanh lòng với mật ong

Chè đậu đen xanh lòng 

Đây là công thức dễ thực hiện và rất ngon miệng nhưng cần kiểm soát lượng đường và ăn vừa đủ sẽ mang lại hiệu quả giảm cân tốt hơn. Ngoài ra chè đậu đen xanh lòng giúp no lâu và hạn chế thèm ăn, hỗ trợ lọc độc tốt cho gan và thận. 
Chuẩn bị nguyên liệu 
  • Đậu đen xanh lòng: 200 gram
  • Lá dứa: 7-10 lá 
  • Đường phèn: 30 gram (đường nhuyễn) 
Cách thực hiện 
  1. Rửa đậu đen xanh lòng với nước, sau đó ngâm đậu trong khoảng 30 phút.
  2. Cho đậu đen vào nồi đun sôi cùng với lượng nước vừa phải, cho lá dứa vào nấu cùng. 
  3. Sau khi đậu chín cho muối vào và hầm với lửa liu riu đến khi đậu nhừ hoàn toàn 
  4. Khi kiểm tra thấy đậu đen đã mềm thì bạn hãy cho đường vào. 
  5. Tiếp tục nấu thêm khoảng 3 đến 5 phút nữa thì tắt bếp và cho ra chén thưởng thức.
Chè đậu đen xanh lòng
Lưu ý: Nếu bạn đang cân bằng âm dương (khỏe mạnh) thì có thể sử dụng nước cốt dừa để ăn cùng chè đậu đen. Còn nếu bạn đang trong thời gian điều trị thì không nên sử dụng nước cốt dừa.
=> Để biết thông tin chi tiết về cách nấu chè đậu đen xanh lòng tham khảo tại đây 
Ngoài các công thức nước uống trên thì có thể kết hợp đậu đen xanh lòng nấu cùng với yến mạch  hoặc gạo lứt cũng có tác dụng giảm cân hiệu quả và nhiều công dụng khác cho sức khỏe. 

Một số lưu ý khi dùng đậu đen xanh lòng giảm cân

Mỗi phương pháp giảm cân an toàn từ thiên nhiên cần chú ý liều lượng và cách bảo quản. Dưới đây là một số lưu ý bạn cần nên nhớ để đạt hiệu quả giảm cân: 
  • Cần kiên trì sử dụng và hạn chế kết hợp cùng với các thực phẩm nhiều calo khác, khiến phản tác dụng gây tăng cân và dư thừa mỡ. 
  • Nếu thể trạng khỏe mạnh, không có bệnh tật có thể sử dụng nước đậu đen uống thay nước hoặc uống 3 ngày/tuần nhưng không quá lạm dụng và uống một lần vừa đủ không uống quá đậm vì có thể thiếu máu và loãng xương.  
  • Nước đậu đen xanh lòng thường uống loãng hoặc kết hợp với ít muối vì muối là thành phần đốt mỡ rất tốt và không nên thêm đường 
  • Chỉ nên lấy nước đậu uống và hạn chế không ăn xác đậu đen xanh lòng nhiều, vì nó có thể gây khó tiêu và đầy hơi.   
  • Hạn chế sử dụng với những người thuộc nhóm thân hàn, bị loét hành tá tràng, bị tiêu chảy, phụ nữ mang thai người bị thận,…
  • Không nên uống đậu đen xanh lòng sau bữa ăn chính hoặc buổi tối khuya. 
  • Kết hợp chế độ ăn uống hợp lý và thường xuyên luyện tập thể dục thể thao. Hạn chế nạp tinh bột, cơm trắng, nước ngọt, đồ ăn vặt,...tiêu hao năng lượng bằng các môn thể thao như gym, yoga,...

Mua đậu đen xanh lòng ở đâu chất lượng nhất? 

Sản phẩm đậu đen xanh lòng organic do Tiến Khang cung cấp cam kết là hạt đậu đen xanh lòng sạch 100%, không chứa chất bảo quản hay bất kỳ chất độc hóa học nào.
Từng hạt đậu đen xanh lòng đều được tuyển chọn nên kích thước khá đều nhau, là sản phẩm sạch nên hạt đậu đen xanh lòng của chúng tôi có kích thước không quá to như những sản phẩm khác ngoài thị trường. Hạt có mùi thơm dịu nhẹ của đậu và còn nguyên lớp vỏ hạt nên khi xay thành bột, hay chế biến thành phần dinh dưỡng sẽ không mất đi mà hương vị còn thơm ngon hơn. Có thể làm thành thức uống dinh dưỡng tăng cường sức đề kháng và dễ uống cho mọi lứa tuổi.
Trong lối sống thuận tự nhiên, đậu đen xanh lòng thường được sử dụng chế biến nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng. Nếu bạn còn thắc mắc về sản phẩm hãy nhấc máy lên gọi đến hotline 0776 74 55 22 - 0779 74 55 22 để được tư vấn chi tiết về sản phẩm. Sản phẩm hiện đang có sẵn trên website tienkhang.com hãy đặt hàng sớm để nhận hàng nhanh nhất nhé!
Sau khi thực hiện theo các công thức mà Tiến Khang gợi ý bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả giảm cân trong vài tuần sử dụng. Đây không phải là thuốc nên cần duy trì sử dụng và kết hợp với nhiều biện pháp khác để tăng hiệu quả và kiên trì lâu dài. Bạn hãy thực hiện ngay hôm nay, để phát huy hiệu quả giảm cân và giữ vóc dáng cho bản thân nhé!
Xem thêm các thông tin khác tại:
=> Mua Các Loại Đậu Sạch Ở Đâu Uy Tín Tốt Nhất Cho Sức Khỏe?
=> Tìm Hiểu Về Các Loại Đậu Nấu Chè Ngon Và Bổ Dưỡng Nhất Hiện Nay
=> Đạm Thực Vật Là Gì - Đạm Thực Vật Có Nhiều Nhất Ở Đâu
Chia sẻ bài viết
Có thể bạn quan tâm
Về đầu
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng