• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Thông tin cần biết

Tìm Hiểu Về Các Loại Đậu Nấu Chè Ngon Và Bổ Dưỡng Nhất Hiện Nay

Ngày đăng:14/03/2024
Nguồn tintienkhang.com
Lượt xem:452
0
Chè từ các loại đậu là món ăn quen thuộc của người Việt Nam. Để chè được đảm bảo được 2 yếu tố đó là “Ngon” và “Bổ” thì bạn phải lựa chọn được loại đậu ngon và chất lượng. Những nội dung dưới đây Tiến Khang sẽ chia sẻ đến bạn danh sách các loại đậu nấu chè ngon và bổ dưỡng nhất hiện nay. 

Đậu xanh

Khi nhắc đến tên các loại đậu nấu chè thì không thể bỏ qua đậu xanh. Chè từ đậu xanh loại chè mà hầu hết người Việt Nam ai cũng biết đến. 
Trong hạt đậu xanh có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như: chất xơ, vitamin A, vitamin C, vitamin B6, cùng với rất nhiều các loại khoáng chất chất như kali, magie, sắt, đạm,... Đặc biệt, khi bạn sử dụng hạt đậu xanh để nấu chè thì có thể ngăn ngừa sự hình thành của các tế bào ung thư rất tốt. Điều này có được là nhờ vào những hoạt chất thuộc nhóm flavonoid có trong hạt đậu xanh, chất này sẽ ức chế sự hình thành của các gốc tự do.
Tiến Khang gợi ý cho bạn một số loại chè đậu xanh thanh mát, bổ dưỡng dễ thực hiện tại nhà như: chè đậu xanh nha đam, chè đậu xanh hạt sen, chè đậu xanh lá dứa, chè đậu xanh táo đỏ, chè thập cẩm (bao gồm đậu đen, đậu đỏ và đậu xanh),...
Chè đậu xanh phổ tai Kombu

Đậu lăng đỏ

Trong số các loại chè nấu chè thì có lẽ đậu lăng đỏ là loại đậu còn khá xa lạ với nhiều bạn. Đậu lăng đỏ là loại đậu được xếp vào nhóm các loại đậu tốt nhất cho sức khỏe con người.
Đậu lăng ngoài được sử dụng để trộn với gạo nấu cơm, nấu cháo, nấu súp thì đậu lăng đỏ sử dụng để nấu chè cũng rất ngon. 
Một số một chè đậu lăng đỏ mà anh chị có thể nấu tại nhà như: Chè đậu lăng đỏ đường thốt nốt, chè đậu lăng đỏ bột báng,...
Chè đậu lăng đỏ

Đậu đen

Trong số các loại hạt nấu chè, thì đậu đen cũng là loại đậu được sử dụng nhiều nhất. Chè đậu đen thích hợp sử dụng trong những ngày hè nóng bức sẽ giúp thanh nhiệt cơ thể rất tốt.
Tùy vào sở thích mà bạn có thể nấu các loại chè đậu đen khác nhau như chè đậu đen đường phèn, chè đậu đen bột báng, chè đậu đen khoai lang, chè đậu đen nước cốt dừa.
Để giúp món chè đậu đen mát và bổ dưỡng hơn thì thay vì sử dụng đậu đen bạn hãy thay thế bằng đậu đen xanh lòng. Để biết cách nấu chè đậu đen xanh lòng bạn có thể xem bài viết mà Tiến Khang đã thực hiện dưới đây.
=> Hướng Dẫn Cách Nấu Chè Đậu Đen Xanh Lòng Bổ Dưỡng Tại Nhà 

Đậu đỏ (xích tiểu đậu)

Đậu đỏ là loại đậu tiếp theo mà Tiến Khang muốn chia sẻ đến bạn trong danh sách các loại đậu nấu chè. Chè được nấu từ đậu đỏ không khí tốt cho tinh thần, thể chất mà còn rất tốt cho trí tuệ.
Trong đậu đỏ có chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, khi bạn sử dụng chè đậu đỏ sẽ giúp thanh lọc cơ thể, kích thích nhu động ruột, ngăn ngừa táo bón.
Đặc biệt các chị em là những người nên sử dụng chè đậu đỏ thường xuyên. Vì chè đậu đỏ sẽ giúp cho các chị em giữ dáng, giữ da rất hiệu quả.
Ngày nay, thay vì sử dụng đậu đỏ thì mọi người có xu hướng chuyển sang xích tiểu đậu. Xích tiểu đậu có hình dáng như đậu đỏ, nhưng dưỡng chất trong xích tiểu đậu cao hơn đậu đỏ rất nhiều lần.
Về cách nấu thì nấu chè từ xích tiểu đậu cũng tương tự như những loại chè khác. Bạn có thể nấu chè xích tiểu đậu với đậu xanh, chè xích tiểu đậu nha đam, chè gạo lứt xích tiểu đậu.
Chè đậu đỏ

Đậu trắng

Sử dụng đậu trắng nấu chè thường phổ biến hơn ở khu vực Miền Nam và Tây Nam Bộ nước ta. Chè đậu trắng thường được nấu cùng với nếp (hoặc thay thế bằng nếp lứt cho những bạn đang áp dụng thực dưỡng)
Ngoài đậu trắng và nếp thì chè đậu trắng còn được nấu cùng lá dứa và nước cốt dừa giúp tăng thêm sự thơm béo của chè.

Đậu ván nấu chè

Cái tên cuối cùng trong danh sách các loại đậu nấu chè đó chính là đậu ván nấu chè. Chè đậu ván không chỉ ngon mà lại còn rất tốt cho sức khỏe. Trong đậu ván có chứa rất nhiều vitamin, đặc biệt là hàm lượng lớn vitamin A, vitamin B, vitamin c và còn rất nhiều dưỡng chất khác.
Để nấu chè đậu ván ngon thì bạn nên lựa chọn những hạt đậu ván vừa (không quá lớn, cũng không quá bé), có màu vàng nhạt và đều hạt. Ngoài nấu chè đậu ván truyền thống (tức đậu ván và bột năng) thì bạn cũng có thể kết hợp đậu ván cùng với đậu xanh, đậu đen để nấu thành món chè thập cẩm thơm ngon.
Chè đậu ván

Mua các loại đậu nấu chè ở đâu?

Để chè từ các loại đậu được ngon và tốt cho sức khỏe thì bạn nên lựa chọn mua các loại đậu sạch để nấu.
Xem ngay bài viết dưới đây của Tiến Khang.
=> Mua Các Loại Đậu Sạch Ở Đâu Uy Tín Tốt Nhất Cho Sức Khỏe?
Vậy là thông qua bài viết trên Tiến Khang cũng đã chia sẻ đến bạn thông tin về các loại đậu nấu chè ngon và bổ dưỡng nhất hiện nay. Hiện tại, Tiến Khang đang cung cấp các loại như đậu xanh, đậu đen xanh lòng, đậu lăng đỏ, xích tiểu đậu, hạt sen, táo đỏ, đường phèn,..đây đều là những sản phẩm sạch, sản phẩm hữu cơ rất tốt cho sức khỏe. Để biết thêm thông tin hoặc liên hệ đặt hàng bạn hãy gọi ngay cho Tiến Khang theo hotline bên dưới nhé!
Mời bạn xem thêm 1 số thông tin hữu ích khác dưới đây:
=> 7 Công Dụng Của Nước Rau Má Khô Mà Có Thể Bạn Chưa Biết 
=> Sự Khác Biệt Giữa Thực Phẩm Sạch Và Thực Phẩm Hữu Cơ

=> Tổng Hợp Các Loại Thực Phẩm Chay Giàu Protein
Chia sẻ bài viết
Tags
Có thể bạn quan tâm
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng