• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

​Mẹ Bầu Có Nên Ăn Gạo Lứt? Lưu Ý Khi Ăn Gạo Lứt Mẹ Bầu Nhất Định Phải Biết

Ngày đăng15/05/2024
225Lượt xem
Nguồn tintienkhang.com
0
Gạo lứt là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Vậy mẹ bầu có nên ăn gạo lứt? Khi ăn gạo lứt mẹ bầu cần phải lưu ý những gì? Trong bài viết này Tiến Khang sẽ giúp mẹ tìm kiếm câu trả lời chính xác. Hãy theo dõi bài viết để không bỏ lỡ bạn nhé! 

Lợi ích của gạo lứt mang lại cho mẹ bầu

Mẹ bầu có nên ăn gạo lứt? Tiến Khang xin trả lời là có. Gạo lứt không những là một món ăn ngon mà còn rất tốt cho mẹ bầu. Dưới đây là một số lợi ích nổi bật mà gạo lứt đem lại cho phụ nữ khi mang thai:

Cung cấp năng lượng cho mẹ

Hầu hết phụ nữ khi mang thai sẽ dễ cảm thấy mệt mỏi do thiếu năng lượng, gạo lứt là một thực phẩm tuyệt vời để bổ sung đủ năng lượng cho mẹ. Trong gạo lứt có chứa niacin, đây là một enzyme có khả năng sản xuất năng lượng cho cơ thể. Ngoài ra, gạo lứt cũng cung cấp một lượng lớn carbohydrate giúp bổ sung năng lượng cho mẹ bầu. 
Gạo lứt cung cấp năng lượng cho mẹ bầu

Mẹ bầu có nên ăn gạo lứt? Mẹ nên ăn vì tốt cho thai nhi

Khi mang bầu mẹ ăn gạo lứt sẽ thúc đẩy sự phát triển của thai nhi, đặc biệt là hệ thần kinh. Bởi vì gạo lứt có chứa nhiều vitamin B - một loại vitamin giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất. Ngoài ra, magie trong gạo lứt có tác dụng điều hòa các dây thần kinh và cơ bắp, nó giúp ngăn chặn sự tăng đột ngột của canxi. 
Mẹ ăn gạo lứt sẽ thúc đẩy sự phát triển của thai nhi

Kiểm soát cân nặng khi mang thai

Mẹ bầu ăn gạo có nên ăn gạo lứt không? Có, bởi vì gạo lứt giúp kiểm soát cân nặng trong thai kỳ, hạn chế tình trạng tăng cân quá mức gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho mẹ và bé. 
Gạo lứt giúp kiểm soát cân nặng trong thai kỳ

Giúp mẹ bầu ngủ ngon hơn

Việc tâm trạng bị thay đổi và mất ngủ thường xuyên mẹ bầu nào cũng gặp phải. Trong gạo lứt có chứa melatonin là một loại hormone giúp giảm căng thẳng và giúp ngủ ngon hơn. Cải thiện giấc ngủ giúp mẹ bầu có tinh thần thoải mái hơn. 
Gạo lứt có chứa melatonin là một loại hormone giúp giảm căng thẳng và giúp ngủ ngon hơn

Ngừa bệnh tiểu đường thai kỳ

Mẹ bầu có nên ăn gạo lứt không? Nếu bạn biết được gạo lứt có chất xơ không hòa tan, hàm lượng đường thấp nên giúp ổn định lượng đường trong máu, tránh tiểu đường thai kỳ, lúc này bạn sẽ có câu trả lời là gạo lứt rất tốt cho mẹ bầu!

Mẹ bầu có ăn gạo lứt thay gạo trắng không? 

Mặc dù ăn gạo lứt mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của mẹ bầu, tuy nhiên mẹ tuyệt đối không nên ăn gạo lứt thay cho cơm trắng. Mỗi tuần mẹ bầu chỉ nên ăn gạo lứt khoảng 2-3 bữa và bổ sung thêm đa dạng nhóm thực phẩm khác để cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể mẹ và bé. 
Mẹ bầu có thể chế biến gạo lứt thành nhiều món khác nhau để đa dạng thực đơn. Không chỉ ăn cơm gạo lứt mà mẹ có thể ăn bún gạo lứt, phở gạo lứt, nui gạo lứt. Nếu mẹ bầu muốn ăn vặt có thể ăn cốm gạo lứt sấy rong biển, bánh gạo lứt tím than,.. Ngoài ra, mẹ có thể bổ sung thêm sữa gạo lứt và uống trà gạo lứt rang.
Xem thêm: Bà Bầu Uống Bột Sắn Dây Có Được Không?

Lưu ý khi sử dụng gạo lứt mẹ bầu nhất định phải biết 

Bên cạnh việc giải đáp thắc mắc “mẹ bầu có nên ăn gạo lứt”, sau đây Tiến Khang cũng sẽ gửi đến quý độc giả một số lưu ý khi ăn gạo lứt cho mẹ bầu. Để sử dụng gạo lứt an toàn, mẹ bầu cần phải nắm rõ những lưu ý sau đây:
  • Mẹ bầu phải ăn chín uống sôi, nên cần nấu gạo lứt chín kỹ để giúp mẹ tránh bị táo bón, khó tiêu hay ợ chua
  • Bảo quản gạo lứt trong tủ lạnh để gạo không bị mất đi chất dinh dưỡng, bị mối mọt hay ẩm mốc
  • Các thực phẩm chế biến từ gạo lứt mẹ nên ăn trong ngày, không nên ăn lại thực phẩm đã để qua đêm
  • Ăn gạo lứt mỗi tuần 2-3 lần và nên ăn đa dạng nhóm thực phẩm để mẹ có đủ dinh dưỡng cho bé
  • Chọn mua gạo lứt hữu cơ không có độc tốt hay chất hóa học để đảm bảo an toàn cho mẹ và bé

Mua gạo lứt hữu cơ ở đâu?

Gạo lứt hữu cơ là gạo lứt được canh tác theo các tiêu chuẩn hữu cơ nghiêm ngặt. Gạo được trồng ở vùng đất sạch, nguồn nước sạch, giống tốt và không sử dụng phân thuốc hóa học. Khi ăn gạo hữu cơ sẽ giúp loại trừ khả năng mẹ bầu bị nhiễm asen - một loại độc tố nguy hiểm cho sức khỏe con người. 
Hiện nay trên thị trường Gạo Ngon Nhất là thương hiệu gạo nổi tiếng hàng đầu với gạo hữu cơ, và Tiến Khang đang là đơn vị phân phối chính thức của Gạo Ngon Nhất với các sản phẩm như: gạo lứt huyết rồng hương dứa, gạo lứt ST25 xuất khẩu, gạo lứt tím than,.. Bên cạnh đó, nhiều loại gạo sạch tại Tiến Khang cũng được khách hàng trong và ngoài nước tin dùng như gạo lứt đỏ Cỏ May, gạo lứt đen huyền ngọc,...  
Để đặt mua gạo lứt hữu cơ và gạo lứt sạch, bạn có thể tới trực tiếp cửa hàng Tiến Khang hoặc liên hệ hotline mua gạo giao tận nhà!
Gạo lứt Tiến Khang 100% không nhiễm chất độc hại rất an toàn cho mẹ bầu
Hy vọng qua câu trả lời cho vấn đề “mẹ bầu có nên ăn gạo lứt” sẽ giúp mẹ bầu hiểu được những lợi ích mà gạo lứt mang lại. Đồng thời Tiến Khang mong mẹ bầu biết rõ những điều cần lưu ý để ăn gạo lứt sao cho mẹ và bé đều khỏe mạnh. Chúc các mẹ có một thai kỳ thật vui thật khỏe nhé!
Xem thêm các thông tin hữu ích sau đây:
=> Phụ Nữ Sau Sinh Có Nên Uống Tảo Xoắn Không? Những Lưu Ý Khi Uống
=> Mua Các Loại Đậu Sạch Ở Đâu Uy Tín Tốt Nhất Cho Sức Khỏe?
 
Chia sẻ bài viết
Có thể bạn quan tâm
Về đầu
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng