• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Thực dưỡng hiện đại

George Ohsawa là ai? Tóm tắt tiểu sử của ngài Ohsawa

Ngày đăng:09/05/2024
Nguồn tintienkhang.com
Lượt xem:1567
0
Georges Ohsawa chính là người được biết đến với vai trò phổ biến thực dưỡng đến khắp mọi nơi trên thế giới. Nhờ ngài Ohsawa nên mới có nhiều người biết đến thực dưỡng và áp dụng thực dưỡng để có được sức khỏe tốt. Để biết thêm thông tin về tiểu sử và quá trình ngài Georges Ohsawa tìm ra phương pháp thực dưỡng thì bạn hãy theo dõi những nội dung dưới đây của Tiến Khang. 

Tiên sinh George Ohsawa là ai?

Tiên sinh George Ohsawa có tên thật là Joichi Sakurazawa, ông sinh ngày 18/10/1893 tại một vùng ngoại ô phía đông của Kyoto, Nhật Bản.
Ngài Ohsawa có một tuổi thơ không được hạnh phúc như những đứa trẻ khác. Phong trào Duy Tân Minh Trị đã bãi bỏ đi những đặc quyền của tầng lớp samurai, chính vì thế gia đình của ông cũng bị tước quyền và trở nên tan vỡ.
Tại thời điểm đó, tiên sinh Ohsawa mặc dù họ rất giỏi nhưng do nhà quá nghèo nên tiên sinh đã phải nghỉ học trung học. Nhưng về tinh thần và thái độ ham học hỏi tiên sinh đã luôn cố gắng tự học và trao dồi kiến thức không ngừng.
Tiên sinh có 2 người chị gái lớn qua đời khi tuổi đời còn nhỏ. Với mong muốn các con mình được khỏe mạnh thì mẹ của tiên sinh đã cố gắng áp dụng cách ăn uống của phương Tây vào chế độ ăn trong gia đình mình. Sau một khoảng thời gian thì mẹ của tiên sinh qua đời, vài năm sau đó em trai của ngày Ohsawa cũng qua đời do bệnh lao ở tuổi 16. 
Vào năm 18 tuổi, Ngài Ohsawa cũng được chẩn đoán là mắc bệnh lao và còn rất ít cơ hội để sống sót. Trong 1 lần tại thư viện thì tiên sinh đã tìm thấy những quyển sách của ngài Ishizuka. Trong những quyển sách này có hướng dẫn phương pháp ăn gạo lứt và rau nấu chín với một lượng nhỏ dầu và muối để điều trị bệnh. Vì bệnh cũng đã nặng nên có phương pháp nào tiên sinh cũng điều áp dụng. 
Nhưng điều bất ngờ là chỉ trong khoảng thời gian ngắn áp dụng theo phương pháp của tiến sĩ Sagen Ishizuka mà bệnh lao phổi và ruột kết của tiên sinh đã biến mất.
Phương pháp ăn uống của tiến sĩ Sagen Ishizuka là áp dụng chế độ ăn uống bằng việc chỉ sử dụng những loại thực phẩm tự nhiên có trong mùa vụ. Lúc lâm thời, bằng việc áp dụng phương pháp này mà Tiến sĩ Sagen Ishizuka đã giúp cho nhiều người khỏi được những căn bệnh nghiêm trọng. Nguyên lý lựa chọn thực phẩm trong chế độ mà tiến sĩ Ishizuka đề xuất đó chính là nằm ở sự cân bằng giữa 2 nguyên tố đó là Kali (Potassium) và Natri (Sodium) (hay còn gọi là cân bằng axit và kiềm). Khi kiềm và axit được cân bằng thì con người sẽ có được sức khỏe tốt.
Nhờ áp dụng phương pháp của tiến sĩ Sagen Ishizaka mà Georges Ohsawa đã khỏi bệnh. Ngài Ohsawa rất biết ơn điều này và ổng quyết tâm phải phổ biến để nhiều người biết đến phương pháp chữa lành cơ thể tự nhiên này. Nhờ vào sự phổ biến của ngài Ohsawa mà có nhiều người biết đến thực dưỡng vì thế khi nhắc đến thực dưỡng người ta sẽ nghĩ ngay đến thực dưỡng Ohsawa.
Phương pháp thực dưỡng Ohsawa có tên là “Macrobiotic”. Từ Macrobiotic được ngài Ohsawa sử dụng là một ngôn ngữ Hy Lạp, dịch ra tiếng việt chính là cuộc sống vĩ đại.
Chân dung Tiên sinh Georges Ohsawa

Mong muốn của tiên sinh Ohsawa khi phổ biến thực dưỡng

Trong lúc sinh thời, tiên sinh Ohsawa đã luôn liên tục lao động, đi khắp mọi nơi để truyền bá về thực dưỡng. Mong muốn lớn nhất của tiên sinh đó là giúp cho mọi người vượt qua khỏi 2 cảnh khổ đó là bệnh tật và chiến tranh. Niềm vui lớn hơn nữa là giảng dạy Vô Song Nguyên Lý và Trật Tự Vũ Trụ để cho mọi người thấu hiểu và chạm được chân hạnh phúc. Sự thấy biết của tiên sinh vượt qua tầm vật chất, vượt cả  Âm Dương.  Âm Dương chỉ tồn tại trong thế giới hữu hạn là trên trái đất. Nhưng vượt qua khỏi trái đất, vào vũ trụ bao la, tất cả là một thể thống nhất và Âm Dương cũng thống nhất. Cho nên Tiên sinh luôn nhấn mạnh là muốn chúng ta phải hiểu Trật Tự Vũ Trụ. Khi đó chúng ta mới chạm được chân hạnh phúc. Đó là trạng thái của Tự do Vô biên, Công bằng Tuyệt đối và Hạnh phúc Vĩnh cửu.

Sự phổ biến của thực dưỡng Ohsawa tại Việt Nam

Phương pháp thực dưỡng được du nhập vào Việt Nam vào năm 1963. Những môn đệ đầu tiên tại Việt Nam áp dụng thực dưỡng đó chính là bác Ngô Thành Nhân. Vào ngày 16/05/1965, bác Ngô Thành Nhân đã thành lập nhóm Gạo lứt muối mè. Cùng thời điểm này con trai của bác Ngô Thành Nhân là Ngô Ánh Tuyết đã rất may mắn khi được đón tiếp tiên sinh Ohsawa ở Huế. Nhóm gạo lứt muối mè đã vinh dự được nghe thuyết giảng về thực dưỡng bởi chính ngày Georges Ohsawa.
Tiên sinh Ohsawa đến Việt Nam để thuyết giảng thực dưỡng

Nguyên nhân qua đời của tiên sinh Ohsawa

Tiên sinh Ohsawa qua đời vào ngày 24/04/1966 ở tuổi 73 vì đột tử. theo nhà vật lý học Ushi (Ushi cũng là một người áp dụng thực dưỡng Ohsawa) thì nguyên nhân dẫn đến sự qua đời của Tiên sinh Ohsawa đó chính là do chứng tắc động mạch. Đến thời điểm hiện tại cũng không ai biết rõ vì sao tiên sinh lại mắc bệnh này. Nhưng có rất nhiều ý kiến cho rằng nguyên nhân chính đến từ việc thiếu ngủ của ông.
Lý do này cũng được căn cứ dựa vào tình hình thực chế. Tiên sinh Ohsawa vì luôn mong mỏi được giúp người mà ông đã liên tục đi khắp nơi trên thế giới để truyền bá về thực dưỡng. Ngoài đi truyền bá thực dưỡng tiên sinh Georges Ohsawa cũng đã dành thời gian để viết hơn 300 quyển sách (hay còn gọi là sách thực dưỡng Ohsawa) và đã trong lúc sinh thời ổng cũng đã giảng dạy hơn 5000 lần ở khắp các quốc gia trên thế giới như Anh, Mỹ, Pháp, Bỉ, Ấn Độ và cả Việt Nam.
Cho đến ngày nay khi đã có nhiều người biết đến thực dưỡng, nhiều người áp dụng thực dưỡng thành công mới công nhận thực dưỡng Ohsawa là một trong những lối sống thuận tự nhiên, giúp ta có được sức khỏe tốt và chữa lành được mọi bệnh tật. Công ơn này của ngài Ohsawa là không thể đong đếm được.

Tóm tắt chi tiết tiểu sử của tiên sinh Ohsawa

  • Năm 1893: Đây là năm tiên sinh ra đời. Tiên sinh sinh tại Kyoto (Nhật Bản).
  • Năm 1908: Bị bệnh lao phổi và lao ruột kết nặng. Y học hiện đại lúc bấy giờ chữa không được, tưởng chừng như ông không qua khỏi. Năm 1912: Nhờ áp dụng theo phương pháp  ăn uống dựa trên cân bằng axit/kiềm (cân bằng Kali/Natri) của Tiến Sĩ Sagen Ishizuka (1850-1909) mà tiên sinh Ohsawa khỏi bệnh hoàn toàn.
  • Năm 1914: Sau khi hết bệnh thì 2 năm sau tiên sinh lần đầu tiên đặt chân đến Pháp.
  • Năm 1915: Làm quản lý chi nhánh công ty thương mại Nakagiri tại Kobe, Nhật Bản.
  • Năm 1917: Trở thành giám đốc chi nhánh Kobe của công ty xuất nhập khẩu Kumazawa. Thời gian này tiên sinh Ohsawa bắt đầu thuyết giảng về thực dưỡng và làm một vài món thực dưỡng.
  • Năm 1924: Ông ngừng công việc tại công ty Kumazawa và ông quyết định dành toàn bộ thời gian trong cuộc đời để giảng dạy về thực dưỡng.
  • Năm 1929 – 1931: Một lần nữa Tiên sinh Ohsawa đặt chân tới Paris (Pháp) để truyền bá thực dưỡng. Song song đó để cập nhật thêm kiến thức thi tiên sinh đã tham gia dự thính tại đại học Sorbonne và viện Pasteur. Thời gian này mặc dù kinh tế khó khăn nhưng tiên sinh vẫn quyết tâm thực hiện công việc phổ biến thực dưỡng. Lúc này, tiên sinh kiếm tiền từ việc viết sách.
  • Năm 1936: Tiên sinh gặp Lima, bà chính là vợ của tiên sinh Ohsawa.
Tiên sinh Ohsawa và vợ
  • Năm 1949 – 1953: Ông thành lập tạp chí y khoa Sana. Lúc này ông khuyến khích các học trò của mình từ Nhật Bản đi ra thế giới để truyền bá về thực dưỡng
  • Năm 1953: Tiên sinh Ohsawa cùng người vợ của mình để truyền bá thực dưỡng để nhiều người biết đến, áp dụng và có được sức khỏe tốt.
  • Năm 1965: Ông đi khắp châu âu, đến Mỹ và năm 1965 ông cũng đã đặt chân đến Việt Nam để thuyết giảng về thực dưỡng. Khi đến Việt Nam tiên sinh cho rằng đây sẽ là cái nôi của thực dưỡng.
  • Năm 1966: Tiên sinh qua đời ở nhà riêng tại Tokyo do bị tắc động mạch.
Như vậy từ những thông tin bên trên Tiến Khang cũng đã cung cấp cho bạn toàn bộ những điều liên quan đến tiên sinh Ohsawa và cách mà ngài phổ biến thực dưỡng khắp thế giới. Công lao của tiên sinh chúng ta không bao giờ kể hết. Áp dụng thực dưỡng Ohsawa sẽ giúp bạn kiến tạo lại sức khỏe, duy trì được sự khỏe mạnh và hạnh phúc.
Chia sẻ bài viết
Có thể bạn quan tâm
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng