• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Công Dụng Của Bột Đậu Đen Và Cách Làm Bột Đậu Đen Xanh Lòng Thơm Ngon Tại Nhà

Ngày đăng04/04/2024
507Lượt xem
Nguồn tintienkhang.com
0
Bột đậu đen làm từ hạt đậu đen có nhiều công dụng trong hỗ trợ điều trị một số căn bệnh và cung cấp nhiều dinh dưỡng thực vật có ích cho cơ thể. Bài viết hôm nay, Tiến Khang sẽ cung cấp thông tin liên quan đến bột đậu đen đặc biệt là làm từ đậu đen xanh lòng có công dụng như thế nào đối với sức khỏe người bệnh. Hãy theo dõi hết bài viết dưới đây nhé. 

Thành phần dinh dưỡng của bột đậu đen 

Đậu đen là loại hạt họ đậu, kích thước hạt khá bé và có hình tròn, khi nấu lên có vị ngọt và thanh mát. Bột đậu đen là sản phẩm được xay nhuyễn từ hạt đậu đen sau khi rang chín nên vẫn còn nguyên thành phần dinh dưỡng vốn có trong đậu. Bột đậu đen thường dễ uống và tiện lợi hơn và có nhiều công dụng đối với sức khỏe. 
Đậu đen có hai loại là đậu đen xanh lòng và đậu đen trắng lòng. Và thành phần dinh dưỡng của 2 loại là như nhau nhưng đậu đen xanh lòng được đánh giá cao hơn do có nhiều chất dinh dưỡng và hạt chất tốt hơn.  
Đậu đen xanh lòng có rất nhiều chất dinh dưỡng, chứa nhiều chất như: phần vỏ chứa Anthoxyanozit, nhân hạt chứa nhiều glucose, protein tự nhiên, chất béo,.. Đồng thời, đậu đen xanh lòng cũng có chứa một lượng khoáng chất cao như canxi, phốt pho, vitamin A, C, K B6, sắt, quercetin, thiamin và các loại axit amin chống oxy hoá như lysin, valin,..
Nhìn chung, các loại đậu đen có vị ngọt, tính hàn, không độc được sử dụng nhằm mục đích giải nhiệt cơ thể vào mùa nóng, nếu sử dụng thường xuyên giúp thanh mát gan, giải độc cơ thể, bổ máu,...và nhiều công dụng khác. 
Thành phần dinh dưỡng của bột đậu đen

Bột đậu đen có tác dụng gì?

Thanh lọc cơ thể

Như đã nói, đậu đen có tính hàn giúp giải nhiệt cơ thể cho cơ thể rất tốt. Các vitamin trong đậu đen đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình trao đổi chất của cơ thể giúp tăng cường sức đề kháng và duy trì sức khỏe. Ngoài ra, trong đậu đen còn có molybdenum có khả năng khử độc sulfates do dùng nhiều sản phẩm công nghiệp tích tụ trong cơ thể gây chóng mặt. Bột đậu đen được khuyên dùng mỗi ngày với lượng vừa phải để thanh lọc cơ thể và giải độc. 
Thanh lọc cơ thể

Bổ máu 

Bột đầu đen là hạt giàu sắt đáp ứng nhu cầu sắt cho người trưởng thành cần cho mỗi ngày. Chất này tham gia vào quá trình tái tạo máu và huyết tương, hỗ trợ tuần hoàn máu tốt hơn, phục hồi máu khi cơ thể bị chấn thương và mất máu. Nên dùng bột đậu đen hỗ trợ phục hồi sức khoẻ cho người suy nhược hoặc phụ nữ trong kỳ kinh nguyệt và phụ nữ sau sinh rất hiệu quả. 
Bổ máu

Hỗ trợ ổn định huyết áp 

Đậu đen giàu chất xơ, có vị ngọt vừa phải nên loại bột này rất tốt cho người bệnh tiểu đường, có khả năng điều chỉnh lượng đường huyết. Khoáng chất trong đậu đen cũng góp phần giảm nguy cơ bệnh tim mạch và đột quỵ. Tuy lượng natri có trong đậu đen khá thấp nhưng đổi lại lượng kali và magie rất cao. Những chất này khi đưa vào cơ thể cũng sẽ giúp điều hòa thân nhiệt và ổn định huyết áp nhanh chóng.
Và với khả năng chống oxy hóa, giảm cholesterol xấu, kháng viêm, tăng sức bền thành mạch máu,… đây là những yếu tố cần thiết góp phần giảm thiểu nguy cơ bệnh huyết áp cao.
Hỗ trợ ổn định huyết áp

Giúp xương chắc khỏe

Các thành phần bao gồm canxi, photpho, sắt, kẽm… có nhiều trong bột đậu đen. Những dưỡng chất này đều đóng vai trò quan trọng trong cấu trúc hệ xương, giúp tăng tính đàn hồi của hệ xương. Nên khi sử dụng bột đậu đen sẽ giúp xương luôn được chắc khoẻ hơn.
Giúp xương chắc khỏe

Giảm triệu chứng bệnh tiểu đường

Đậu đen xanh lòng có khả năng làm giảm các triệu chứng và hỗ trợ kiểm soát bệnh tiểu đường tuýp 1 và tuýp 2 nhờ vào hàm lượng chất xơ có công dụng điều chỉnh tốt lượng máu. Vì thế nếu đang bị bệnh tiểu đường thì có thể sử dụng bột đậu đen xanh lòng để bổ sung chất xơ cho cơ thể giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh và hỗ trợ chữa bệnh tiểu đường.
Giảm triệu chứng bệnh tiểu đường

Ngăn ngừa tóc bạc sớm

Lượng protein và axit amin dồi dào có trong đậu đen xanh lòng có khả năng làm chậm đi quá trình lão hóa, từ đó sẽ cải thiện được tình trạng tóc bạc sớm và ngăn chặn sự xuất hiện của những nốt đồi mồi da.
Ngăn ngừa tóc bạc sớm

Hỗ trợ làm đẹp 

  • Giảm cân an toàn: Các thành phần vitamin, khoáng chất, chất xơ tham gia vào quá trình chuyển hóa năng lượng có tác dụng tốt trong việc loại bỏ mỡ thừa mà không khiến cơ thể bị tổn thương, điều chỉnh cảm giác thèm ăn, giúp hiệu quả giảm cân cao hơn bình thường.
  • Chống lão hoá da: Hàm lượng chất chống oxy hóa trong đậu đen đặc biệt đậu đen xanh lòng cao hơn gấp 10 lần so với các loại hoa quả khác. Cùng với lượng mangan tự nhiên có khả năng phá hủy các gốc tự do. Nên bột đậu đen thường dùng để duy trì sắc đẹp và giúp da sáng mịn hơn. 
Hỗ trợ làm đẹp

Cách làm bột đậu đen đơn giản tại nhà 

Bột đậu đen thường được dùng để chế biến món ăn, các loại bánh hoặc pha thành thức uống bổ dưỡng. Để tối ưu được công dụng và thành phần dinh dưỡng chúng tôi sẽ gợi ý cách làm bột đậu đen từ hạt đậu đen xanh lòng nguyên chất có thể làm tại nhà như say: 

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Đậu đen xanh lòng chọn các hạt nhỏ vừa phải, không bị sâu hay bị mối mọt để đảm bảo được hương vị và chất lượng bột đậu đen được làm ra. 
  • Tuỳ vào nhu cầu mà chuẩn bị lượng đậu đen phù hợp. Chỉ nên thực hiện lượng vừa đủ sử dụng trong 1 tháng để đảm bảo được chất lượng dinh dưỡng trong bột. Bảo quản bột ở nơi khô ráo hoặc trong ngăn mát tủ lạnh để tránh côn trùng và vi khuẩn nấm mốc. 

Cách thực hiện 

  1. Làm sạch đậu đen bằng nước, loại bỏ các hạt hư hỏng, hạt lép và để thật ráo nước. 
  2. Khi đậu khô, cho đậu vào chảo và bắt đầu rang chín đậu để khi dùng sẽ có mùi thơm và không gây khó tiêu. 
  3. Đậu rang xong để nguội, cho vào cối xay nhuyễn. Xay đến khi bột thật mịn. Dùng rây rây lại và chỉ lấy phần bột mịn. 
  4. Bảo quản bột trong hộp hoặc lọ thuỷ tinh là có thể sử dụng.  
Cách làm bột đậu đen đơn giản tại nhà

Mua đậu đen xanh lòng ở đâu?

Để lựa chọn được đậu đen xanh lòng tốt và đảm bảo an toàn hãy ghé ngay cửa hàng của Tiến Khang. Chúng tôi đang cung cấp sản phẩm đậu đen xanh lòng organic 100% tự nhiên không chất bảo quản hay bất kỳ chất độc hóa học nào, an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người dùng. Được sản xuất trong quy trình xanh - sạch chuẩn Organic, hạt đậu được tuyển chọn kỹ lưỡng, có nguồn gốc rõ ràng và bổ dưỡng. Chúng tôi cung cấp hạt đậu có kích thước đều, hạt vừa và mùi thơm dịu nhẹ của đậu. Tất cả đều là đậu đen xanh lòng và còn nguyên lớp vỏ hạt.
Nên khi xay thành bột thì thành phần dinh dưỡng sẽ không mất đi mà hương vị còn thơm ngon hơn. Có thể làm thành thức uống dinh dưỡng tăng cường sức đề kháng và dễ uống cho mọi lứa tuổi. 
Trong lối sống thuận tự nhiên, đậu đen xanh lòng thường được sử dụng chế biến nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng, đây cũng là loại đậu tốt nhất trong các loại đậu. Đặc biệt, khi kết hợp với trà MU sẽ rất tốt cho phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ đang mệt nhọc và bị đau bụng kinh khi tới tháng. Nếu bạn còn thắc mắc về sản phẩm hãy nhấc máy lên gọi đến hotline 0776 74 55 22 - 0779 74 55 22 để được tư vấn chi tiết về sản phẩm. Sản phẩm hiện đang có sẵn trên website tienkhang.com hãy đặt hàng sớm để nhận hàng nhanh nhất nhé! 
Bài viết trên là tất cả các thông tin về bột đậu đen mà Tiến Khang muốn cung cấp đến cho các bạn. Không thể phủ nhận được các công dụng của đậu đen xanh lòng. Nên khi để tăng cường giá trị dinh dưỡng và hữu ích sức khỏe hãy lựa chọn bột đậu đen xanh lòng để bảo vệ tốt sức khoẻ của bản thân và gia đình mình nhé. 
Xem thêm các thông tin hữu ích khác:
=> 6 Cách Chế Biến Đậu Gà Thành Những Món Ăn Thơm Ngon, Hấp Dẫn
=> Tổng Hợp Cách Chế Biến Các Món Ăn Thực Dưỡng Từ Xích Tiểu Đậu
=> Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Nấu 7 Loại Nước Giúp Giải Độc Gan Hiệu Quả Dễ Làm
Chia sẻ bài viết
Có thể bạn quan tâm
Về đầu
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng