• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

​Hướng Dẫn Cách Nấu Cá Bống Kho Nghệ Dân Dã Mà Siêu Bắt Cơm

Ngày đăng05/04/2024
354Lượt xem
Nguồn tintienkhang.com
0
Một nồi cá bống kho nghệ nóng hổi nghe tuy dân dã nhưng món ăn này đã làm siêu lòng biết bao người. Hôm nay hãy cùng Tiến Khang xem ngay cách nấu món cá bống kho nghệ chuẩn vị, với nguyên liệu đơn giản, cách chuẩn bị nhanh gọn mà thành phẩm thơm ngon vô cùng! 

Công dụng của món cá bống kho nghệ 

Quen thuộc đến mức xuất hiện trong câu chuyện cổ tích Tấm Cám, cá bống là loài cá dễ tìm thấy tại các vùng sông nước Việt Nam. Món cá bống kho nghệ ở đây sử dụng cá bống trắng, cá có màu trắng như thịt gà, dai, vị ngọt và là thực phẩm quý thường dùng trong thực dưỡng để chữa bệnh. Nhờ các công dụng sau đây: 
  • Bổ sung nhiều protein, vitamin B2, D, E và các khoáng chất như sắt, phốt pho, caxi,,, tốt cho người bị suy nhược cơ thể, tiêu hóa kém, chân tay yếu mỏi
  • Chứa lượng collagen cao giúp tăng cường sức khỏe và làm đẹp da, cải thiện tình trạng lão hóa da; giúp cải thiện trình trạng rụng tóc, da khô, nứt tay chân
Cá bống thường dùng để nấu thành nhiều món ăn bồi bổ, cân bằng cơ thể và chữa trị nhiều căn bệnh như: Cá bống kho tiêu, cá bống kho tộ, canh cá bống,.. Nhưng được ưa chuộng nhiều nhất là cá bống kho nghệ.
Trong củ nghệ tươi có chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất curcumin giúp giảm viêm, phòng ngừa ung thư rất hiệu quả. 
Do đó, khi kết hợp hai nguyên liệu cá bống và củ nghệ tươi sẽ tạo nên một món ăn vừa đậm đà thơm ngon, vừa bổ dưỡng trị nhiều bệnh. 

Cách chọn nguyên liệu ngon cho món cá bống kho nghệ

Cách mua cá bống ngon

Nên mua cá bống có kích thước vừa phải, da trơn bóng thấy rõ họa tiết, cá có độ trong suốt
Cá bống ngon khi cần lên sẽ cảm nhận được sự săn chắc, không bị mềm nhũn hay mùi hôi ươn
Không nên mua những con cá cá màu đục, có mùi hôi, thân mềm, đây là những con cá để lâu

Cách chọn mua củ nghệ 

Khi mua nghệ tươi nên chọn những củ có màu vàng tươi (nếu là nghệ thường) hoặc vàng ngả cam sang đỏ (nếu là nghệ đỏ). Chọn củ có vỏ mỏng, ít nhăn, củ còn cứng cáp không bị mềm nhũn. Nếu bạn không có củ nghệ tươi có thể thay thế bằng tinh bột nghệ nguyên chất thì món cá bống kho nghệ vẫn ngon và tốt cho sức khỏe.

Cách nấu món cá bống kho nghệ

Chuẩn bị nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu 

  • Cá bống: Cá bống tươi cạo vẩy, rạch bụng bỏ ruột. Bạn có thể sử dụng muối hạt và nước cốt chanh tươi cho vào cá bống, bóp nhẹ nhàng để khử mùi tanh của cá, sau đó rửa lại với nước sạch. Bạn có thể dùng nước vo gạo hoặc bột mì để khử mùi tanh.
  • Củ nghệ tươi: Nghệ cạo vỏ, rửa sạch rồi giã nát hoặc xay nhuyễn

Cách thực hiện 

  • Bước 1: Cho dầu mè nguyên chất vào chảo nóng, cho tỏi băm vào phi thơm
  • Bước 2: Khi tỏi vàng cho ½ chén nghệ giã nát và cá bống vào
  • Bước 3: Trở đều mặt cá cho chín tới, sau đó cho ½ muỗng bột nêm Shiitake Dashi và ½ muỗng đường phèn xay nguyễn
  • Bước 4: Nấu cho đến khi cá thấm gia vị và chín đều 2 mặt thì tắt bếp rồi trang trí ra đĩa
Chỉ với 4 bước đơn giản, chúng ta đã có món cá bống kho nghệ đậm đà, cá có mùi thơm đặc trưng, ngon, chắc thịt và không bị tanh. Màu vàng của nghệ trông cũng rất bắt mắt. Trời chuyển mưa mà có một đĩa cá bống kho nghệ thơm ngon thì không còn gì bằng.
Cá bống kho nghệ vàng ươm thơm ngon
Trên đây là chia sẻ của Tiến Khang về cách nấu cá bống kho nghệ tại nhà đơn giản bắt cơm mà còn tốt cho sức khỏe. Hãy vào bếp để trổ tài ngay thôi nào!
Đừng quên sử dụng gia vị có thành phần tự nhiên để món ăn giữ trọn hương vị tự nhiên và đảm bảo tốt cho sức khỏe bạn nhé! Nếu cần mua hãy liên hệ qua hotline Tiến Khang hoặc để lại thông tin để được tư vấn nhanh nhất. 
Xem thêm các thông tin sau đây:
=> Thực Đơn Thực Dưỡng Tăng Cân Chay Và Mặn Trong 7 Ngày
=> Hướng Dẫn Cách Làm Sữa Đậu Xanh Thơm Ngon Đầy Dinh Dưỡng
=> Thực Đơn Thực Dưỡng Tăng Cân Chay Và Mặn Trong 7 Ngày
Chia sẻ bài viết
Có thể bạn quan tâm
Về đầu
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng