• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Phân biệt tính năng của canh dưỡng sinh và bột rau củ

Ngày đăng18/09/2024
73Lượt xem
Nguồn tintienkhang.com
0
Canh dưỡng sinh là sản phẩm từ rau củ hữu cơ, kết hợp với nhau có tác dụng hỗ trợ cơ thể trở về trạng thái quân bình. Bột rau củ cũng là từ rau củ cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể cũng được các chuyên gia thực dưỡng khuyên dùng. Vậy hai loại này khác nhau như thế nào và công dụng có giống nhau không. Trong bài viết này Tiến Khang sẽ giúp bạn phân biệt tính năng của canh dưỡng sinh và bột rau củ để đưa ra lựa chọn phù hợp với sức khỏe nhất nhé! 

Tìm hiểu về canh dưỡng sinh và bột rau củ

Canh dưỡng sinh

Đây là loại canh hay nước uống rau hữu cơ, với 5 loại thành phần đó là lá củ cải trắng, củ cải trắng hữu cơ, củ cải đỏ hữu cơ, ngưu bàng và nấm đông cô. Được nghiên cứu và phát triển bởi Lập Thạch Hòa. Theo như quyển sách canh dưỡng sinh của ông thì canh này có tác dụng giúp đưa cơ thể trở về hằng số nội môi nhanh chóng, tái tạo lại quân bình và thoát khỏi những căn bệnh như gan, thận, tim mạch, tiểu đường, huyết áp,...thậm chí là cả ung thư hay HIV.
Trong phương pháp thực dưỡng, canh dưỡng sinh được biết đến và được sử dụng là trợ phương tốt nhất, không thể thiếu và có công dụng đa nhiệm nhất . 
Khi sử dụng canh dưỡng sinh, kết hợp với nghệ thuật ăn uống thực dưỡng hiện đại sẽ giúp tạo điều kiện thuận lợi cho cơ thể tái tạo lại quân bình một cách nhanh chóng nhất.
Canh dưỡng sinh

Bột rau củ

Bột rau củ là loại thức uống chứa nhiều dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể và được các chuyên gia thực dưỡng khuyên dùng.
Thay vì rau củ tươi sẽ dễ hư hỏng và khó bảo quản. Sản phẩm bột rau củ sẽ là giải pháp tuyệt vời giúp bạn bảo quản được lâu mà vẫn đảm bảo giữ nguyên các chất dinh dưỡng có trong rau củ tươi một cách tốt nhất..
Sản phẩm dạng bột, chứa nhiều chất xơ, ít chất béo và calo nên khi uống sẽ cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể và phòng ngừa một số bệnh tật hiệu quả. 
Bột rau củ

Phân biệt tính năng của canh dưỡng sinh và bột rau củ

Canh dưỡng sinh 

Như đã nói ở phần trên canh dưỡng sinh có tính năng đa nhiệm hơn và đảm bảo tính quân bình trong cơ thể. Có rất người cho rằng canh dưỡng sinh cũng chỉ là một loại nước uống rau củ, có thể tốt nhưng sẽ không có tác dụng trị bệnh. Nhưng dưới góc độ của thực dưỡng, canh dưỡng sinh đã được chứng minh có công dụng chữa bệnh, thanh lọc cơ thể khi áp dụng lối sống thuận tự nhiên. 
Công dụng chính là giúp kiềm hóa dòng máu nhanh chóng. Khi ăn nhiều thực phẩm có tính axit cao sẽ dẫn đến dư thừa và mất cân bằng trong cơ thể. Làm xuất hiện các triệu chứng như giảm oxy máu, chất khoáng dự trữ bị mất đi, cơ quan nội tạng bị tổn thương, suy giảm hệ miễn dịch,.. Về lâu dài sẽ biểu hiện thành các bệnh như bệnh mỡ máu, bệnh tiểu đường, huyết áp, tim mạch, thậm chí bệnh ung thư. Canh dưỡng sinh có tính kiềm khi uống vào sẽ giúp cân bằng lại với toàn bộ lượng axit có trong cơ thể. Axit và kiềm cân bằng, cơ thể đã chuyển về hằng số nội môi vốn có thì tự động mọi bệnh tật sẽ chuyển hóa về sức khỏe, tạo điều kiện thuận lợi cho cơ thể tự chữa lành, tự tiêu tan bệnh tật.
Ngoài ra, cụ thể hơn canh dưỡng sinh còn có nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe, mà tuỳ vào từng loại bệnh mà có cách sử dụng canh khác nhau nhưng mục đích chính là đưa cơ thể về trạng thái quân bình. Cụ thể như sau: 
  • Phòng chống và điều trị bệnh ung thư
Khi sử dụng canh dưỡng sinh vào sẽ giúp cho cơ thể được biến đổi hóa học và kích thích sản sinh ra hơn 30 chất có hoạt tính kháng sinh. Trong hơn có chất có khả năng ngăn chặn và tiêu diệt sự sản sinh của các tế bào ung thư vô cùng hiệu quả. Những người áp dụng thực dưỡng hiện đại kết hợp với trợ phương canh dưỡng sinh sẽ hỗ trợ phòng ngừa và điều trị ung thư một cách hiệu quả. 
  • Hỗ trợ giảm đau và điều trị bệnh Gút
Canh dưỡng sinh sẽ giúp hỗ trợ khắc chế những tế bào gây ra viêm khớp, trả lại cho bạn một cơ thể quân bình. Nhờ vào điều này nên những bệnh nhân bị bệnh gút đang áp dụng lối sống thuận tự nhiên đều được khuyến khích sử dụng canh dưỡng sinh để giảm các cơ đau nhức và sưng đỏ. 
  • Giảm đau bao tử do khuẩn HP
Bạn hay bị đau thượng vị, có cảm giác buồn nôn, ợ hơi, cảm thấy chán ăn, chướng bụng, đi phân đen,..có thể do khuẩn HP gây ra. Khi sử dụng đều đặn canh dưỡng sinh trong 10 ngày thì cơn đau sẽ được thuyên giảm nhanh chóng. Để dứt hẳn cơn đau, hạn chế tái phát các chuyên gia thực dưỡng khuyến khích nên duy trì liên tục trong 4 tháng.
  • Giúp giải rượu hiệu quả
Người hay uống canh dưỡng sinh sẽ làm gia tăng tửu lượng, nên khi uống rượu bia sẽ không thấy say. Nên có thẻ thấy canh dưỡng sinh có công dụng giải rượu vô cùng hiệu quả. Nhưng không vì thế mà lạm dụng sử dụng rượu bia vì nó gián tiếp gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm khác cho cơ thể. 
Còn rất nhiều công dụng khác của canh dưỡng sinh đã được chứng minh như nâng cao chất lượng giấc ngủ, trị cảm cúm, sốt, ho, bệnh viêm gan, hỗ trợ làm đẹp da, giảm triệu chứng bệnh ung thư, tiểu đường, suy thận, suy gan, suy tim, phòng chống đột quỵ,.....
=> Có thể thấy canh dưỡng sinh tác động tích cực đến sức khỏe cả người bình thường lẫn người đang có bệnh. Nên sản phẩm phù hợp với người khoẻ mạnh muốn phòng chống bệnh tật và người đang điều trị bệnh được hồi phục nhanh chóng. Để tối ưu công dụng của canh dưỡng sinh hãy áp dụng lối sống thuận nhiên để cơ thể luôn được duy trì trạng thái quân bình lý tưởng để đánh tan mọi bệnh tật nhé! 
Canh dưỡng sinh có thể tự nấu tại nhà đơn giản nhưng khó khăn trong lựa chọn nguyên liệu và cân đo liều lượng. Nên sản phẩm canh dưỡng sinh dạng gói được nhiều người lựa chọn hơn. Đây là sản phẩm được nhập khẩu từ Đài Loan, có 2 loại đó là canh dưỡng sinh túi lọc và canh dưỡng sinh hòa tan. Đến từ thương hiệu  KingKung đã được nghiên cứu và phát triển dựa trên công thức canh dưỡng sinh của Lập Thạch Hòa đảm bảo thành phần tự nhiên và tính quân bình hoàn hảo. 
=> Tham khảo các sản phẩm canh dưỡng sinh tại đây 
Tính năng của canh dưỡng sinh

Bột rau củ 

Công dung chính của việc uống bột rau củ là Dương hóa các loại bệnh âm như viêm loét dạ dày, tá tràng, hỗ trợ tiêu hóa từ đó giúp cho cơ thể khỏe mạnh và lấy lại quân bình nhanh chóng, cụ thể: 
  • Viêm loét dạ dày: Do thành phần là rau củ nên chứa nhiều chất xơ và vitamin giúp kiểm soát lượng axit dịch vị, tiêu hóa thức ăn diễn ra tốt hơn từ đó cải thiện triệu chứng viêm loét dạ dày, tá tràng và hỗ trợ điều trị các bệnh về đường ruột.
  • Công dụng khác: Vì ít chất béo, calo mà lại nhiều chất xơ nên đây là thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả và đốt cháy mỡ thừa ngăn ngừa tích tụ mỡ bụng. Đồng thời giúp giảm lượng cholesterol xấu trong máu từ đó ngăn ngừa một số bệnh về tim mạch. Chất chống oxy hóa tự nhiên trong rau củ còn giúp da sáng khỏe, ngăn ngừa nếp nhăn, mụn, nám trên da.
Cách sử dụng  
Để pha bột rau củ, ta chỉ cần lấy 0,5 - 1 muỗng cà phê bột rau củ pha chung với nước uống. Mỗi ngày uống 2 lần sau khi ăn xong.
=> Bột rau củ - Bịch (20gram) - Có lợi cho bệnh viêm dạ dày
Tính năng của bột rau củ
Lấy bột rau củ trị viêm dạ dày thay thế cho canh dưỡng sinh được không?
=> Câu trả lời là được vì công dụng chính của nó là dương hóa các bệnh âm. Và chủ yếu mang lại lợi ích cho bệnh loét dạ dày, tá tràng hay viêm dạ dày. 
Còn so sánh bột rau củ với canh dưỡng sinh thì canh dưỡng sinh có tính năng toàn diện hơn. Muốn thay thế canh dưỡng sinh bằng bột rau củ là không thể. Vì hai sản phẩm này có công dụng khác nhau. 
Bột rau củ nó chỉ giúp điều trị viêm dạ dày và đường ruột. Đó là công dụng tốt nhất mà nó mang lại. Còn canh dưỡng sinh nó mang lại công dụng toàn diện hơn. Nó vừa tốt cho các bệnh dạ dày, vừa có thể điều trị đau khớp, cân bằng tiểu đường, giúp hạ được sốt, điều trị được luôn cả bệnh Covid nhẹ và quan trọng là hỗ trợ phòng chống ung thư. 
Để có được công dụng toàn diện như vậy là do canh dưỡng sinh nó là sản phẩm quân bình âm dương. Khi điều chế ra công thức này, canh dưỡng sinh được chứng minh tốt cho mọi loại bệnh vì hỗ trợ cơ thể lập lại quân bình nhanh chóng. 
Nên để tốt cho sức khỏe toàn diện không chỉ riêng gì về dạ dày, đường ruột thì tốt hơn nên dùng canh dưỡng sinh hàng ngày.
Đối với những người bệnh liên quan đến dạ dày, tá tràng thì nên sử dụng song song kết hợp giữa bột rau củ và canh dưỡng sinh để hỗ trợ quá trình phục hồi được nhanh chóng nhất. Bột rau củ không thể thay thế cho canh dưỡng sinh cho mọi trường hợp mất quân bình. 
Lấy bột rau củ trị viêm dạ dày thay thế cho canh dưỡng sinh được không?
Thông qua các thông tin trên, Tiên Khang đã chỉ ra cách phân biệt tính năng của canh dưỡng sinh và bột rau củ. Cả hai sản phẩm trên đều tốt cho sức khoẻ và có tính năng riêng. Bột rau củ tốt cho dạ dày, tiêu hoá còn canh dưỡng sinh có công dụng toàn diện hơn giúp kiềm hoá cơ thể và đưa cơ thể về trạng thái quân bình nhanh chóng. 
Xem các thông tin hữu ích khác tại:
=> Đối với bệnh gan - Liệu pháp tự nhiên nào hỗ trợ tốt nhất
=> Cảnh báo về tình trạng đột quỵ trong xã hội hiện đại
=> Bài viết này dành cho người bị mất ngủ, mất ngủ lâu năm trị hoài không khỏi
Chia sẻ bài viết
Có thể bạn quan tâm
Về đầu
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng