• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Vì sao thực dưỡng hiện đại là phương pháp tốt nhất và rẻ nhất?

Ngày đăng19/09/2024
11Lượt xem
Nguồn tintienkhang.com
0
Thực dưỡng hiện đại là phương pháp ăn uống bắt nguồn từ thực dưỡng Ohsawa nhưng được phát triển phù hợp với cuộc sống hiện đại của con người hơn. Trong xã hội hiện đại, khi nhịp sống ngày càng hối hả, sức khỏe phải đối mặt với nhiều thách thức như ô nhiễm môi trường, thực phẩm công nghiệp đến lối sống thiếu cân bằng. Với nguyên lý chọn lọc thực phẩm lành mạnh và từ thiên nhiên chính là một giải pháp tối ưu, không chỉ giúp duy trì sức khỏe mà còn là cách thức phòng ngừa bệnh tật hiệu quả. Nó không chỉ là một chế độ ăn uống, mà còn là triết lý sống hài hòa với thiên nhiên và cơ thể, giúp con người đạt đến trạng thái quân bình âm dương về cả thể chất lẫn tinh thần. Trong bài viết này Tiến Khang sẽ giải đáp “Vì sao thực dưỡng hiện đại là phương pháp tốt nhất và rẻ nhất”. 

Vì sao thực dưỡng hiện đại là phương pháp tốt nhất và rẻ nhất?

Giải quyết vấn đề đầu vào 

Thực dưỡng hiện đại là nghệ thuật ăn uống không phải là phương pháp trị bệnh và cần áp dụng suốt đời. Bệnh tật đến với con người bắt nguồn từ ăn uống, từ những thực phẩm mà chúng ta tiêu thụ hàng ngày. Thay đổi được cách ăn uống chính là cách là con đường ngắn nhất để dẫn đến sức khoẻ và hỗ trợ cơ thể tự chữa lành bệnh tật một cách tự nhiên. 
Nên nhiều người áp dụng lối sống này thường là những người đang bị bệnh cần tìm phương pháp để phục hồi lại sức khỏe bằng cách ăn uống quân bình âm dương, ăn thực phẩm sạch từ đó sẽ chuyển hóa bệnh tật thành sức khoẻ, kiến tạo lại sức khoẻ mới.
Thay vì ăn ngon mà bệnh tật thì cách ăn này hướng đến việc ăn đúng, ăn thực phẩm không gây bệnh. Đối với người mất quân bình dẫn đến biểu hiện thành bệnh tật, ăn thực dưỡng hiện đại sẽ tái lặp lại quân bình từ đó cơ thể sẽ khỏi bệnh, ngoài ra còn hỗ trợ phòng bệnh từ xa. 
=> Nên đây chính là phương pháp tốt nhất và rẻ nhất cho người muốn phòng ngừa bệnh tật và phục hồi sức khoẻ theo cách tự nhiên chỉ cần thông qua ăn uống hàng ngày. 
Việc ưu tiên chọn lọc những thực phẩm không bệnh là yếu tố quan trọng hàng đầu. Mục đích  chính của thực dưỡng phản ánh việc ăn uống vô tội vạ, nên việc lựa chọn thực phẩm sạch, lành mạnh và không chứa độc tố là nền tảng cốt lõi.
Giải quyết vấn đề đầu vào

Một số tiêu chí chọn lọc thực phẩm trong thực dưỡng hiện đại

Thực dưỡng hiện đại ưu tiên dùng sản phẩm sạch, hữu cơ và có nguyên tắc riêng khi lựa chọn thực phẩm, đầu vào. Những người mới bắt đầu quan tâm đến vấn đề sức khoẻ và muốn thay đổi bữa ăn an toàn cần nắm rõ các điều sau đây: 
  • Thực phẩm hữu cơ
Ưu tiên các loại thực phẩm được trồng theo phương pháp hữu cơ, không sử dụng phân bón hóa học hay thuốc trừ sâu. Điều này giúp giảm thiểu lượng độc tố từ thực phẩm đi vào cơ thể. Thực phẩm nuôi trồng công nghiệp, phân bón, thức ăn hóa học chính là nguyên nhân khiến người hiện đại ngày càng phát hiện ra nhiều loại bệnh hơn. 
  • Ưu tiên thực phẩm thiên nhiên toàn phần
Người theo phương pháp này thường chọn thực phẩm ở dạng tự nhiên nhất, nguyên chất, chưa qua chế biến hoặc ít qua chế biến. Tiêu biểu là gạo lứt vô cùng dinh dưỡng và nhiều công dụng tốt cho sức khỏe.
  • Thực phẩm tươi sống và đúng mùa
Lối sống thuận tự nhiên là ăn những thực phẩm tươi sống, phù hợp theo mùa không chỉ giúp cơ thể hấp thụ được dưỡng chất tốt nhất, mà còn hạn chế việc tiêu thụ thực phẩm bảo quản lâu ngày có thể chứa chất bảo quản hoặc mất đi dinh dưỡng gây bệnh cho cơ thể.
  • Dùng ngũ cốc nguyên hạt và rau củ sạch làm thức ăn chính
Ngũ cốc nguyên hạt (như gạo lứt và các sản phẩm lứt, yến mạch,...) và rau củ tươi là những thực phẩm chính, ngoài ra các gia vị Nhật cũng được áp dụng đa dạng trong lối sống này tạo ra nhiều món ăn ngon, đa dạng nhưng vẫn đảm bảo tính quân bình âm dương cơ thể. Các loại rau củ thường được chọn lựa kỹ lưỡng, đảm bảo không chứa thuốc bảo vệ thực vật hay thuốc tăng trưởng, thuốc trừ sâu.
Một số tiêu chí chọn lọc thực phẩm trong thực dưỡng hiện đại
  • Dùng nguyên vẹn thực phẩm (vỏ, rễ, thân, lá)
Vì chỉ ăn thực phẩm sạch hữu cơ nên việc ăn tất cả các bộ phận như vỏ, thân, lá của thực phẩm là rất bình thường và đảm bảo thành phần dinh dưỡng nguyên vẹn của chúng. Mang lại nhiều lợi ích về dinh dưỡng và sức khỏe như tăng cường chất xơ, chất chống oxy hoá, hỗ trợ tiêu hoá một cách tối ưu. Có khi các bộ phận mà chúng ta bỏ đó lại là dược liệu mang lại hiệu quả chữa bệnh tự nhiên cho cơ thể. 
  • Không dùng thực phẩm chế biến công nghiệp
Thực phẩm đóng hộp, thức ăn nhanh và các loại thực phẩm chế biến sẵn, nhiều gia vị, bột ngọt, muối, đường,...đều được loại bỏ khỏi chế độ ăn này vì chúng chứa nhiều chất bảo quản, phụ gia hóa học, chất điều vị hoặc chất béo gây ra tình trạng mất quân bình và sinh ra nhiều bệnh tật nhất cho con người hiện đại..
=> Việc ưu tiên chọn thực phẩm không chất độc, không gây bệnh không chỉ giúp cơ thể duy trì sức khỏe mà còn hỗ trợ ngăn ngừa bệnh tật từ gốc, từ sâu bên trong cơ thể. Thực phẩm sạch và lành mạnh là bước đầu tiên và quan trọng nhất trong hành trình duy trì và phục hồi sống khỏe với thực dưỡng hiện đại.

Nuôi dưỡng cơ thể khỏe mạnh và phòng bệnh từ xa

Nhờ vào kỹ lưỡng trong chọn lựa thực phẩm đầu vào nên khi ăn vào cơ thể sẽ giúp chúng chuyển hoá tốt thành chất dinh dưỡng nuôi sống cơ quan nội tạng mà không gây tích tụ chất độc, chất dơ cho cơ thể. Nên người áp dụng sẽ có cơ thể khỏe mạnh, nội tạng hoạt động tốt, đúng chức năng từ đó mà không có bệnh tật nào có thể xâm nhập vào. 
  • Tập trung vào tự nhiên và cân bằng: Nguyên tắc ăn uống lành mạnh, cân bằng giữa âm và dương trong thực phẩm giúp cơ thể duy trì trạng thái quân bình và không tích tụ chất độc hại từ các thực phẩm công nghiệp hoặc chế biến sẵn.
  • Phòng bệnh hơn chữa bệnh: Việc giảm tiêu thụ thực phẩm chế biến sẵn, đường, và chất béo, thịt động vật,....Ăn theo thực dưỡng hiện đại có thể giải quyết các vấn đề sức khỏe và giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như béo phì, tiểu đường, cao huyết áp và tim mạch và hỗ trợ quá trình phục hồi sau bệnh diễn ra nhanh hơn bằng cách cung cấp đầy đủ dinh dưỡng từ nguồn thực phẩm tự nhiên.
  • Không phụ thuộc vào thuốc men: Người lạm dụng thuốc tây là con dao 2 lưỡi gây tổn hại đến sức khoẻ. Do thành phần dược tính cao, hoạt động theo cơ chế khắc chế hoặc bổ sung hóa học có thể tác động đến các tế bào, cơ quan khỏe mạnh. Phương pháp ăn này sẽ giúp cơ thể tự chữa lành tự nhiên thông qua chế độ ăn uống đúng cách. 
  • Tác động đến sức khỏe toàn diện: Ngoài ăn uống, thực dưỡng hiện đại còn tác động tích cực đến sức khỏe thể chất đến tinh thần. Phương pháp này có nhiều cách giúp cơ thể hoà hợp với thiên nhiên, chữa bệnh từ thiên nhiên (tắm nắng, hít không khí biển,...) giúp giảm căng thẳng, người ăn được ngủ được tinh thần tỉnh táo thì sẽ có sức chiến đấu với bệnh tật và thay đổi chất lượng cuộc sống một cách toàn diện hơn.
Nuôi dưỡng cơ thể khỏe mạnh và phòng bệnh từ xa

Tiết kiệm chi phí chữa bệnh

Ăn đồ ăn không bệnh, không có chất độc => Phòng ngừa bệnh tật từ xa không chỉ tiết kiệm chi phí tài chính mà còn giúp bảo vệ sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống. Việc duy trì lối sống lành mạnh và chăm sóc sức khỏe thường xuyên có thể giúp bạn tránh được các chi phí đắt đỏ và giảm các biến chứng nghiêm trọng của bệnh tật sau này. 
  • Tiết kiệm chi phí y tế: Các thức ăn sạch, tự nhiên đôi khi ít tiền hơn so với việc mua thuốc và điều trị các bệnh mãn tính. Ăn uống lành mạnh và duy trì sức khỏe tốt, cơ thể không có chất độc sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính, từ đó tiết kiệm chi phí cho thuốc men và các dịch vụ chăm sóc y tế,...
  • Mang lại lợi ích lâu dài: Khi bệnh tật phát sinh, chi phí điều trị có thể rất cao, bao gồm các khoản như thuốc men, khám bệnh, xét nghiệm,...Chi phí này có thể gia tăng nếu bệnh trở nên mãn tính hoặc nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến khả năng làm việc, dẫn đến mất thu nhập và chi phí điều trị. Nên việc cân bằng cuộc sống-ăn uống- sức khỏe rất quan trọng đừng vì chạy theo tiền bạc mà đánh mất sức khoẻ của mình. Khi bệnh rồi thì tiền như núi cũng không đủ. Ngăn ngừa bệnh tật bằng thực dưỡng hiện đại là phương pháp bảo vệ sức khoẻ và tiết kiệm chi phí y tế lâu dài về sau.
=> Chi phí đầu tư vào lối sống lành mạnh và chế độ ăn uống hợp lý hôm nay, sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí lâu dài, so với việc điều trị các bệnh tật trong tương lai. Khi cơ thể đã mắc bệnh thì dù có nhiều tiền cũng không thể trị khỏi được. Đầu tư cho sức khỏe thì sẽ không bao giờ lỗ!
Tiết kiệm chi phí chữa bệnh

Kết luận 

Ngày nay thức ăn chủ yếu nuôi, trồng công nghiệp, sử dụng phân bón hoá học, thuốc trừ sâu, thuốc tăng trọng,...gây ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe con người. Đặc biệt, “công nghiệp hóa” ngành ăn uống cho ra các sản phẩm đồ ăn đóng hộp, thức ăn chế biến sẵn, nhiều dầu mỡ, nhiều thành phần hoá học hay thức ăn nhanh, đồ uống nhiều đường,...khiến con người chỉ nhìn thấy cái lợi trước mắt. Tiêu thụ từ ngày này qua ngày nọ thường xuyên làm độc tố tích tụ, gây gánh nặng lên nội tạng từ đó mà biểu hiện ra nhiều bệnh tật. Nhiều người dành cả thời gian của cuộc đời để làm việc, chạy theo tiền tài quên đi sức khoẻ, ăn uống qua loa đến khi bệnh rồi thì bao nhiêu tiền thì cũng không đủ chữa trị hoặc mang bệnh đó suốt đời.  
Một khi bạn biết chọn lựa phương pháp ăn đúng thức ăn thì không có chất độc nào có thể xâm nhập vào cơ thể mà sinh ra bệnh, mấu chốt là chọn lựa thức ăn hàng ngày. Người khôn ngoan, biết đầu tư cho sức khỏe thì sẽ chọn thức ăn không có bệnh chứ không phải thức ăn ngon nhưng mang lại bệnh tật. Một cơ thể luôn ăn đồ sạch, từ tự nhiên thì sẽ không tích độc, không gây khó khăn cho cơ quan nội tạng, từ đó không gây mất quân bình mà biểu hiện ra thành bệnh tật được.
Đây là phương pháp giúp bạn chọn lựa được sản phẩm đầu vào tốt nhất. Là nền tảng nuôi dưỡng cơ thể tốt nhất, tái lập lại trạng thái quân bình, không có bệnh tật. Cũng ăn uống như thường ngày nhưng lành mạnh hơn giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí chữa bệnh, y tế, thuốc men. Bên cạnh đó, khi áp dụng phương pháp không chỉ giúp bạn phòng bệnh từ xa, tiết kiệm thời gian phải chữa bệnh mà trò đang giúp bạn kéo dài tuổi thọ của mình.  
=> Thực dưỡng hiện đại đã giúp bạn giải quyết từ ngay khâu đầu vào cơ bản nhất (thức ăn), để vận hành cơ thể hiệu quả từ đó mà tiết kiệm được thời gian, chi phí chữa bệnh chứ không phải là phương pháp chữa bệnh như nhiều người lầm tưởng. Một khi ăn đúng thì không có chất độc, không gây khó khăn cho cơ quan nội tạng, hỗ trợ cơ thể “tự chữa lành” tự nhiên, tái lập quân bình và từ đó hết bệnh. Chính vì thế mà đây là phương pháp tốt nhất và rẻ nhất mà ai cũng có thể áp dụng, rất thích hợp cho người hiện đại trong một xã hội công nghiệp như hiện nay. 
Vì sao thực dưỡng hiện đại là phương pháp tốt nhất và rẻ nhất?
Qua bài viết này Tiến Khang hy vọng bạn đã hiểu “Vì sao thực dưỡng hiện đại là phương pháp tốt nhất và rẻ nhất”. Đây không chỉ là lựa chọn về dinh dưỡng mà còn là cách sống thông minh và bền vững, đòi hỏi bạn phải hiểu rõ và áp dụng cả đời. Bằng việc chọn lọc thực phẩm tốt, gần gũi với thiên nhiên, con người có thể cải thiện sức khỏe, ngăn ngừa bệnh tật từ xa nhưng vẫn tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn. Đơn giản nhưng hiệu quả, nó sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe con người trong một xã hội công nghiệp như hiện nay. 
Xem các thông tin hữu ích khác tại: 
=> Vì sao người ăn thực dưỡng cần bổ sung Feroglobin?
=> Có nên tự ý ăn thực dưỡng khi không có người hướng dẫn không?
=> Vì sao người thực dưỡng chưa chắc đã tốt hơn người bình thường?
Chia sẻ bài viết
Có thể bạn quan tâm
Về đầu
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng