• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Thực dưỡng hiện đại

Tóm tắt tiểu sử Bác Lương y Trần Ngọc Tài

Ngày đăng:18/03/2024
Nguồn tintienkhang.com
Lượt xem:1331
0
Bác Trần Ngọc Tài là người gắn liền với thực dưỡng hiện đại (hay còn gọi là lối sống thuận tự nhiên). Bác chính là tác giả của 2 quyển sách đó chính là “Cốt tủy thực dưỡng” và “33 câu hỏi đáp thực dưỡng”. 
Về kinh nghiệm, bác Trần Ngọc Tài đã có hơn 50 năm áp dụng thực dưỡng. Bác Tài đã làm việc trong lĩnh vực y tế gần 20 năm (trong đó có 5 năm bác nghiên cứu về các loại thảo dược, để điều chế thuốc). Chính vì điều này Bác đã giúp đỡ, hướng dẫn cho rất nhiều áp dụng thực dưỡng, sử dụng đúng trợ phương thảo dược khi cơ thể mất quân bình để có được một sức khỏe tốt, không còn bệnh tật. Để gợi nhớ đến những công ơn của Bác Tài thì chúng ta sẽ gọi bác là Lương y Trần Ngọc Tài.
Trích câu văn rất hay và nổi tiếng của Bác Tài trong quyển 33 câu hỏi thực dưỡng để nhắc cho chúng ta nhớ đúng nhất về thực dưỡng như sau : “Thực dưỡng không phải là một phương pháp trị bệnh mà là một nghệ thuật ăn uống để kiến tạo sức khoẻ, nâng cao hệ thống miễn dịch, tạo điều kiện thuận lợi cho cơ thể tái lập lại quân bình và tự cơ thể chuyển hóa bệnh tật thành sức khỏe lành mạnh”.
Chân dung của Lương y Trần Ngọc Tài

Hành trình bác Trần Ngọc Tài biết đến thực dưỡng

Bác Trần Ngọc Tài được sinh ra trong một gia đình trí thức tại Sài Gòn. Mẹ của bác Tài là một Phật tử, ba bác là một người theo đạo Thiên Chúa giáo. 
Khi sinh ra đời thì Bác Trần Ngọc Tài bị bệnh tim bẩm sinh, bệnh của bác nặng đến nỗi mà các bác sĩ thời bấy giờ cho rằng bác không thể sống lâu được. Cho đến năm 20 tuổi, nhờ cơ duyên mà bác Tài biết đến thực dưỡng. Do đã thử qua nhiều phương pháp nhưng bệnh của bác không cải thiện, khi biết đến thực dưỡng bác đã áp dụng để mong sức khỏe mình được cải thiện, từ đó mình có thể làm được nhiều việc cho đời hơn.
Nhờ áp dụng đúng, ăn đúng và sinh hoạt thuận theo tự nhiên mà bệnh tim của bác đã chuyển hóa thành sức khỏe lành mạnh. Bác cảm thấy vô cùng biết ơn đến phương pháp thực dưỡng và đặc biệt là công ơn của ngài Ohsawa. 
Thời thanh niên, thì nhờ áp dụng thực dưỡng có được sức khỏe quân bình nên bác Tài đã theo học trường Đại học Khoa Học Sài Gòn. Bác Tài học rất giỏi, bác thành thạo cả 2 ngoại ngữ đó là tiếng Pháp và tiếng Anh. Việc biết thêm nhiều ngoại ngữ như một chìa khóa giúp bác có thể mở cửa và tiếp cận với thực dưỡng của thế giới một cách nhanh chóng, thuận lợi hơn.
Với lòng biết ơn sâu sắc vì thực dưỡng đã cứu mình, Bác Tài đã luôn không ngừng học hỏi để có thể trở thành 1 lương y thực dưỡng hàng đầu Việt Nam. Khi có đủ kiến thức và kinh nghiệm thì trong khoảng 20 năm gần đây bác Tài đã phổ biến thực dưỡng để nhiều người biết đến nhiều hơn.
Những kiến thức mà bác Tài giảng dạy cho thế hệ chúng ta ngày nay đã được bác nhìn nhận theo rất nhiều góc nhìn khác nhau. Những kiến thức thực dưỡng này được đúc kết từ phương Tây đến phương Đông, từ khía cạnh Phật giáo đến Thiên chúa giáo và cả mặt âm và dương.
Tại Việt Nam, khi nhắc đến thực dưỡng người ta thường sẽ chỉ nghĩ ngay đến phương pháp ăn số 7 trong 10 số ăn mà tiên sinh Ohsawa đã để lại. Tức là chỉ là ăn thuần gạo lứt muối mè. Nhưng đây là một sai lầm vô cùng lớn, ăn phương pháp số 7 trong khoảng thời gian quá lâu sẽ làm cơ thể Dương quá mức, gây suy nhược. Để nhắc nhở mọi người nhớ, không phạm sai làm mà Bác Tài và Bác Lương Trùng Hưng đã dành hơn nửa đời người để phổ biến thực dưỡng hiện đại. Thực dưỡng hiện đại (tức là lối sống thuận tự nhiên) là cũng là thực dưỡng nhưng chúng ta sẽ ăn liên hoàn 10 số, không phải chỉ ăn mỗi gạo lứt muối mè. Vì thế có thể nói Bác Tài chính là một trong những người có công lớn nhất trong việc giúp mọi người áp dụng đúng thực dưỡng, để có thể luôn có được một sức khỏe quân bình.
Bác Tài trong buổi giao lưu của CLB100

Những quyển sách về thực dưỡng để đời của bác Trần Ngọc Tài

Bất kỳ ai khi bắt đầu áp dụng thực dưỡng, thực hiện hiện đại (hay còn gọi là lối sống thuận tự nhiên) đều phải học và chắt lọc nội dung từ 2 quyển sách đó là “Cốt Tủy Thực Dưỡng” và “33 Câu Hỏi Đáp Thực Dưỡng”. Tác giả của 2 quyển sách này không ai khác chính là bác Trần Ngọc Tài.
Dựa trên những kinh nghiệm thực tế kết hợp với những tài liệu mà tiên sinh Ohsawa để lại bác Tài đã chắc lọc và viết lại 2 quyển sách này.
Về nội dung của quyển “Cốt Tủy Thực Dưỡng”, quyển sách được bác Trần Ngọc Tài viết về những gì cốt yếu nhất khi áp dụng thực dưỡng, thực dưỡng hiện đại. Quyển sách này sẽ cho bạn biết được nguyên nhân của các loại bệnh tật như bệnh tim, bệnh tiểu đường, bệnh huyết áp,..theo góc nhìn của Y học hiện đại và theo góc nhìn của thực dưỡng. Song song đó, bác Tài cũng sẽ hướng dẫn cho bạn những món ăn, cách thực hiện chi tiết từng món ăn cho từng loại bệnh khác nhau,
Về nội dung của quyển “33 Câu Hỏi Đáp Thực Dưỡng”, quyển sách sẽ có 33 câu hỏi và 33 câu trả lời tương ứng liên quan đến thực dưỡng. Một số câu hỏi điển hình có trong quyển sách này điển hình như: “Thực dưỡng có phải là một phương pháp trị bệnh hay không?”, “Giới hạn của thực dưỡng là gì”, “Các loại thức ăn nào dễ gây mất quân bình?”,... Hiện tại, Tiến Khang đang có chương trình tặng sách này miễn phí cho bạn nào cần. Nếu cô bác anh chị nào muốn sở hữu sách này miễn phí thì hãy gọi ngay đến các hotline của Tiến Khang để được hỗ trợ nhé!
2 quyển sách thực dưỡng Bác Tài đã viết
Bác Trần Ngọc Tài chính là một trong những người có công lớn nhất trong việc tuyên truyền và hướng dẫn cho mọi người cách áp dụng đúng phương pháp thực dưỡng trong hơn 50 năm qua. Để được trò chuyện trực tiếp cùng bác Tài hoặc để học thêm những kiến thức hay từ Bác Tài thì bạn có thể tham gia vào các buổi livestream của CLB100 nhé!
Bạn có thể tham khảo thêm các thông tin về những Bác có công rất lớn trong thực dưỡng hiện đại dưới đây:
=> George Ohsawa là ai? Tóm tắt tiểu sử của ngài Ohsawa
=> Bác Lương Trùng Hưng - Người tiên phong thực dưỡng hiện đại
=> Tóm tắt tiểu sử của bác sỹ quân y Sagen Ishizuka
 
Chia sẻ bài viết
Có thể bạn quan tâm
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng