• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

6 Cách Pha Trà Bancha Cho Từng Trường Hợp Bệnh Khác Nhau

Ngày đăng25/01/2024
808Lượt xem
Nguồn tintienkhang.com
0
Trà bancha là một loại trà không thể thiếu khi áp dụng thực dưỡng. Nhưng trên thực tế có rất ít người biết được công dụng của trà bancha và cách kết hợp trà bancha với các nguyên liệu khác để điều trị cho từng trường hợp khác nhau. Chính vì thế, bài viết này Tiến Khang thực hiện nhằm chia sẻ đến bạn 6 cách sử dụng trà bancha tốt nhất cho từng trường hợp bệnh. Cùng theo dõi bạn nhé!

Trà bancha nguyên chất

Cách đầu tiên và là cách cơ bản nhất đó là bạn mang trà bancha đi pha cùng với nước nóng. Vào mỗi buổi sáng sớm, sử dụng 1 tách trà bancha sẽ giúp thanh lọc hệ tiêu hóa, cải thiện của tuần hoàn máu,...
Ngoài uống vào buổi sáng thì bạn cũng có thể sử dụng trà bancha để uống thay nước cả ngày. Khi sử dụng trà bancha để uống thay nước sẽ giúp hỗ trợ tuần hoàn máu, kiềm hóa dòng máu, trị các chứng đau dạ dày, duy trì sự ổn định của các cholesterol có trong máu,..
Đặc biệt trà bancha có tính kiềm, nên trong thực dưỡng trà bancha còn được sử dụng để súc rửa vết thương, làm dung dịch vệ sinh cho phụ nữ.
Nếu bạn bị viêm họng hoặc muốn hơi thở thơm mát, răng trắng sáng thì bạn cũng có thể sử dụng nước trà bancha nguyên chất để súc rửa, vệ sinh răng miệng.
Cách làm: Để pha trà bancha, bạn hãy sử dụng từ 5 - 10 lá trà, mang đi vò nạt và cho vào nồi đun sôi với khoảng từ 500 - 700 ml nước. Đun với lửa lớn đến khi nước sôi, sau đó hạ lửa nhỏ và nấu liên tục từ 5 - 10 phút. 
Nếu bạn không nấu trực tiếp trên bếp, thì bạn có thể cho trà vào bình giữ nhiệt hoặc vào phích trà và cho nước sôi vào ủ trong khoảng 20 phút.
Trà bancha nguyên chất

Trà bancha kết hợp với gạo lứt rang

Trà bancha khi kết hợp với gạo lứt rang sẽ mang đến công dụng đó là kích thích dịch vị, giúp mang lại cảm giác ngon miệng, thèm ăn cho những người bị bệnh ăn không ngon, người bị bệnh lâu ngày.
Cách làm: Bạn hãy sử dụng từ 5 - 10 lá trà bancha, vò nát sau đó mang trà đi nấu với nước gạo rang từ 10 - 12 phút. 
Lưu ý: Khi nấu trà bancha kết hợp với nước gạo lứt rang: ngoài sử dụng gạo lứt thì bạn cũng có thể sử dụng bằng xích tiểu đậu hoặc cốm gạo lứt rang. Sau khi rang xong 1 trong các thành phần này thì bạn hãy mang đi ngâm vào trong nước nguội vào khoảng từ 5 - 7 phút. Ngâm xong thì đổ bỏ nước ngâm đó đi, sau đó cho nước khác vào nấu cùng với trà bancha. Nấu liên tục cho đến khi thấy nước trong nồi còn phân nửa thì mới được tắt bếp và sử dụng.

Trà bancha với tương tamari

Loại trà bancha tiếp theo mà Tiến Khang muốn chia sẻ đến bạn đó chính là trà bancha kết hợp cùng với tương tamari. Đây là loại trà hỗ trợ rất tốt cho những người bị bệnh âm thiếu máu, làm việc với cường độ cao liên tục, người bị suy nhược thần kinh, đau dạ dày,..
Ngoài ra loại trà này còn có tác dụng ngăn ngừa xuất huyết tử cung, ngăn ngừa chảy máu cam, giảm khát, giảm ốm nghén, nôn ói
Cách làm: Bạn hãy sử dụng 1 muỗng nước tương tamari cho vào chén, sau dó cho khoảng ⅔ tách trà bancha (khoảng 200 ml) đang nấu sôi trên bếp vào. Nếu bạn đang bị khó chịu trong người, muốn kích ói thì có thể tăng lượng nước tương tamari lên. Uống trà bancha với nước tương tamari khi trà còn nóng để mang lại hiệu quả cao nhất.

Trà bancha kết hợp với sắn dây

Trà bancha và bột sắn dây là 2 thực phẩm không thể thiếu trong thực dưỡng. Sự kết hợp của 2 thành phần này sẽ có tác dụng là giúp làm khỏe đường ruột, ngăn ngừa hoặc hỗ trợ điều trị tiêu chảy, viêm ruột thừa, viêm thanh quản, ho.
Để pha trà bancha kết hợp với sắn dây thì bạn cần chuẩn bị 1 muỗng cà phê bột sắn dây nguyên chất, 1 tách trà bancha đang sôi trên bếp và vài hạt muối biển Đề Ghi.
Cách làm: Bạn hãy bột sắn dây đi hòa tan với 1 ít nước lạnh. Khuấy đều cho bột sắn dây hòa tan hoàn toàn. Sau khi thấy bột sắn dây đã tan thì bạn hãy cho muối đã chuẩn bị và trà bancha đang sôi vào. Lưu ý phải sử dụng trà bancha thật sôi thì bột sắn dây mới chín được. Bạn dùng muỗng khuấy, đến khi thấy bột sắn dây đã trong lại và sệt hơn thì có thể sử dụng. Dùng trà bancha kết hợp với bột sắn dây lúc còn ấm nóng và tránh gió để đạt hiệu quả tốt nhất.
Trà bancha với sắn dây

Trà bancha kết hợp với tương tamari, mơ muối và nước cốt gừng

Sự kết hợp giữa 4 nguyên liệu đó là trà bancha, tương tamari, mơ muối và nước cốt gừng có tác dụng giúp kích thích hệ tiêu hóa, phòng chống bệnh ung thư, giảm mệnh nhọc, lưu thông máu huyết, rất tốt cho sức khỏe của tim mạch. Ngoài ra, nếu bạn đang bị đau bao tử bị ợ chua, khó tiêu thì trong lúc cấp bách bạn có thể sử dụng loại trà này để đối ứng.
Để làm trà này bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:
  • Trà bancha: Nửa chén (trà đã nấu, không quá nhạt cũng không quá đậm là tốt nhất
  • Mơ muối: ½ trái mơ muối (loại nhỏ) hoặc ⅓ trái mơ muối (loại to trái) hoặc nửa muỗng cà phê thịt mơ muối (nếu như bạn dùng loại mơ muối không hạt)
  • Nước tương tamari: ½ muỗng cà phê (khoảng 2,5 ml)
  • Nước cốt gừng: ¼ muỗng (bạn có thể thay bằng ¼ muỗng bột gừng nguyên chất)
Cách làm: Bạn hãy mang trái mơ muối đi nghiền thật nhuyễn, sau đó cho nước trà bancha vào. Sau đó mang lên bếp nấu trong khoảng 5 phút. Tắt lửa rồi thêm nước tương tamari và nước cốt gừng vào. Uống lúc hỗn hợp trà còn nóng để mang lại hiệu quả cao nhất.

Trà bancha trong trà bình minh

Khi nhắc đến các loại trà thực dưỡng, hỗ trợ quân bình âm dương, thanh lọc cơ thể tốt nhất thì không thể không nhắc đến trà bình minh. Trà bình minh là loại trà uống vào mỗi buổi sáng được pha từ các thành phần như trà bancha, nước tương tamari, mơ muối lâu năm, nước cốt gừng và cuối cùng là bột sắn dây.
Trà bình minh uống trước khi ăn sẽ giúp kiềm hóa dòng máu, đào thải độc tố, kích thích hệ tiêu hóa giúp hấp thụ tốt nhất những dưỡng chất có trong thức ăn. Những nguyên liệu được sử dụng để pha trà bình minh còn hỗ trợ rất tốt để hỗ trợ điều trị bệnh cảm cúm và đau dạ dày.
Trà bancha pha trà bình minh
Để biết cách pha trà bình minh bạn có thể xem bài viết dưới đây của Tiến Khang.
=> Combo Nguyên liệu nấu trà bình minh
Qua những nội dung trên Tiến Khang cũng đã hướng dẫn cho bạn 6 cách chế biến những loại nước uống thực dưỡng để điều trị cho từng trường hợp bệnh cụ thể. Nếu bạn có những triệu chứng bệnh như trên, thì bạn có thể thực hiện như các bước hướng dẫn của Tiến Khang để đạt hiệu quả tốt nhất.
cho bạn 6 cách chế biến những loại nước uống thực dưỡng để điều trị cho từng trường hợp bệnh cụ thể. Nếu bạn có những triệu chứng bệnh như trên, thì bạn có thể thực hiện như các bước hướng dẫn của Tiến Khang để đạt hiệu quả tốt nhất.
Chia sẻ bài viết
Tags
Có thể bạn quan tâm
Về đầu
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng